Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Gooroo ที่ พฤศจิกายน 06, 2013, 17:53:57
-
คือวันนี้มีโอกาสได้ลองขับ Mini Cooper Countryman Diesel ตัว Look 1 ครับ
ผมพอรู้สเปคของรถตัวนี้อยู่แล้วครับเพียงแต่สงสัยว่าเครื่อง 2.0L Diesel Turbocharger ของ Countryman ตัวนี้นั้นใช่ตัวเดียวกับ BMW 320D F30 เหมือนที่เซลล์พูดรึเปล่า
เพราะแรงท้าและ Torque Power นั้นต่างกันค่อนข้างมาก
ของ Countryman นั้นแค่ 112 แรงม้า Torque Power แค่ 270 เท่านั้นเองซึ่งถ้าผมจำไม่ผิดห่างจาก 320D ค่อนข้างเยอะ
นอกจากนี้อยากทราบความเห็นเพื่อนๆครับว่าตัวนี้ดีมั้ยผมสนใจ Mini Cooper Countryman Diesel Look 2 2,190,000 บาทครับ
แต่ก็เปรียบเทียบกับ CX5 Diesel และ Volvo V60 อยู่เหมือนกันครับ
-
ตระกูล N47 เหมือนกันครับ แต่ tune และเข้าใจว่ารายเอียดยิบย่อยบางอย่างแตกต่างกัน
ถ้าอยากแรงประมาณ 320D ลองมองตัว Countryman SD ไม๊ครับ
http://en.wikipedia.org/wiki/BMW_N47 (http://en.wikipedia.org/wiki/BMW_N47)
-
SD แรงสู้ 320Dไม่ได้ครับ แต่ถ้ากดครึ่งคันเร่งอาจพอๆกัน กดสุด320D ความเร็วเพิ่มเร็วกว่าชัดเจน
ตัวD ก็เคยลอง ขับปกติไหลๆตามการจราจรไม่ค่อยต่างกับ SD จะเห็นชัดตอนกดคันเร่งมากๆหน่อย ตัวD จะไม่ค่อยกระฉับกระเฉง
-
ผมออก CTM look 2 diesel มาแล้วครับ แต่เรื่องเครื่องไม่มีความรู้กับเค้า เลยตอบไม่ถูกเหมือนกันครับ ;D
รถแรงดีพอสมควร แต่ไม่ถึงกับปรุ๊ดปร๊าดนัก แต่ถ้าเปิดโหมด sport ผมว่าเหมือนแรงมาอีกเยอะพอควรครับ และขับสนุกมาก แต่เห็นเค้าว่าเปลืองน้ำมันมากเช่นกัน
สงสัยตรงไหน ถ้าตอบได้ยินดีตอบให้ทราบครับ
-
ถ้าอย่างนั้น ขอสอบถามเพิ่มนะครับ
-ช่วงล่างเป็นอย่างไรบ้างครับ ถ้าผู้ใหญ่อายุซัก 60-70
นั่งโดยสาร จะกระด้างมากไปรึเปล่าครับ
-ไม่กลัวไม่แรง แต่กลัวอืด สรุปแล้ว ไม่อืด
แบบประมาณว่า ขับขี่ เร่งออกตัว ทันใจใช้ได้ใช่ไหมครับ
-โดยรวมๆ พวกการเก็บเสียง ความสบายในการนั่ง
ถือว่าใช้ได้ คุ้มค่ารึเปล่าครับ
สนใจนานละ ตอนนั้นเค้าไม่มีให้ลองขับ เห็นเลขแรงม้า
มันดูน้อยๆ กลัววิ่ง ตจว. จะแรงไม่พอ
ถามเยอะเลย แหะๆ ขอบคุณครับ
-
ถ้าอย่างนั้น ขอสอบถามเพิ่มนะครับ
-ช่วงล่างเป็นอย่างไรบ้างครับ ถ้าผู้ใหญ่อายุซัก 60-70
นั่งโดยสาร จะกระด้างมากไปรึเปล่าครับ
ผมว่าแข็งไปครับ แข็งประมาณE90 เลย จะออกตึงตังกว่าด้วยซ้ำไป
-ไม่กลัวไม่แรง แต่กลัวอืด สรุปแล้ว ไม่อืด
แบบประมาณว่า ขับขี่ เร่งออกตัว ทันใจใช้ได้ใช่ไหมครับ
ไม่อืดแน่นอนครับถ้าตัว D ไหลๆดึงๆออกตัวดีในแบบเก๋งดีเซลครับ
-โดยรวมๆ พวกการเก็บเสียง ความสบายในการนั่ง
ถือว่าใช้ได้ คุ้มค่ารึเปล่าครับ
เก็บเสียงแย่ครับ เสียงลมเยอะมากๆ และดังกว่าตัวนำเข้าทั้งคัน นั่งสบายไหมแล้วแต่ชอบ เบาะหลังเพื่อนผมว่าโอเค ผมว่าไม่ค่อยสบาย ส่วนเบาะหน้าดีในระดับนึงครับ
สนใจนานละ ตอนนั้นเค้าไม่มีให้ลองขับ เห็นเลขแรงม้า
มันดูน้อยๆ กลัววิ่ง ตจว. จะแรงไม่พอ
มีให้ลองแล้วนะครับ
ถามเยอะเลย แหะๆ ขอบคุณครับ
ไปลอง D look1 กับ SD มา ส่วนตัวมองว่า D look 2 น่าจะคุ้มสุด
-
- ช่วงล่างถ้าคนอายุ 60-70 นั้น ถ้าเบาะหน้ายังพอไหว แต่ถ้าเบาะหลังน่าจะแข็งเอาเรื่องอยู่ครับ
- การออกตัวนั้น สำหรับผมถือว่าไม่อืดแล้ว และเวลาออกตัวเหยียบคันเร่งแรงนิดนึง แรงดึงติดเบาะทันที แต่ถ้าใครขับแบบค่อยๆแตะ มันก็ยังโอเคครับ
- เก็บเสียงไม่ดีครับ เสียงยางลอดเข้ามาพอควร เสียงเครื่องก็พอรับได้ ไม่ดังจนน่าเกลียด อาการสั่นก็ไม่มีมากอย่างที่กังวลกันครับ
- วิ่งต่างจังหวัดสบายมากครับ ผมเหยียบนิดเดียว 130 โดยไม่รู้ตัว ต้องรีบลดคันเร่งลง (กลัวตาย)
สรุปคือ ถ้าไม่ได้ชอบในรูปลักษณ์ของ mini จริงๆ ตัวเลือกอื่นคุ้มกว่ามาก แต่ถ้าชอบมินิเป็นทุนเดิม ความสามารถ ฟังก์ชั่นต่างๆที่มีมาให้ ผมถือว่าพอเพียงครับ ทัศนวิสัยรับได้ ไม่มีจุดอับ diesel look 2 ผมว่าลงตัว หลุดไป SD ยอมรับว่าซื้อไม่ไหวแล้วครับ
-
ขอบคุณ คุณ pongisra กับคุณ turkton มากครับ
หายสงสัยเรื่องเครื่อง cooper d ละ
ที่เหลือก็ช่วงล่าง ต้องพาผู้ใหญ่ไปลองนั่งดู ;D
-
เล่าเพิ่มอีกนิดครับ
รถที่ออกใหม่เค้าเติมลมแข็งมาก คือ 38 ปอนด์ ซึ่งสเปคที่ระบุไว้ข้างประตู
คือนั่งเต็มพิกัดให้เติม 34 ปอนด์ และถ้านั่งไม่เกิน 2 คนให้เติมที่ 32 ปอนด์
ตอนแรกขับกลับบ้าน แข็งมาก กระโดดไปกระโดดมา ช่วงแรกที่ลืมนึกถึง
เรื่องลมยาง ยอมรับว่าไม่ค่อยชอบมันเลยครับ
แต่ตอนนี้พอปล่อยให้ลมตรงตามที่โรงงานระบุ นั่งสบายขึ้นมากเลยครับ
ไม่กระแทกมาก และไม่กระด้างแล้ว แต่ถึงอย่างไรก็ไปเทียบกับรถ d segment
ไม่ได้นะครับ
-
ขอบคุณครับ..
มินิ กับ บีเอม ยุคนี้ใช้แต่รันแฟลต
ผมว่าเป็นตัวการที่ทำให้ยิ่งกระด้างด้วย
จะเปลี่ยนเป็นยางธรรมดาก็ไม่มียางอะไหล่
ได้อย่างเสียอย่างเนอะครับ
:-\