Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HOMY_DEMIO ที่ พฤศจิกายน 06, 2013, 18:24:44
-
หลังโกยยอดขายทะลุเป้าจากผลิตภัณฑ์ตัวเก่งรุ่นเอ็กซ์ วี (XV) ซึ่งลงทุนขึ้นไลน์ประกอบครั้งแรกนอกฐานทัพบ้านเกิด จึงเป็นที่มาของแผนรองรับการเติบโตที่จะเกิดขึ้นในอนาคต จากการเปิดเผยของ เกลนน์ ตัน ผู้อำนวยการบริหารของตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล บริษัทในกลุ่มตันจงผู้ถือสิทธิ์ผลิตและขายรถยนต์ ซูบารุ ในอาเซียน พร้อมรับ AEC ประกาศยกให้ไทยเป็นศูนย์กลางสำหรับการทำตลาดในภูมิภาคนี้ พร้อมเตรียมขึ้นไลน์ผลิตในปี 2015
ทิศทางตลาดรถยนต์ในไทย
ตลาดรถยนต์ในประเทศไทยช่วงนี้กำลังซบเซา แต่สวนทางกับความนิยมต่อผลิตภัณฑ์ของซูบารุ โดยเฉพาะรุ่นเอ็กซ์ วี หรือรถอเนกประสงค์คอมแพกต์เอสยูวี ซึ่งเป็นรถยนต์รุ่นแรกที่ผลิตนอกประเทศญี่ปุ่น โดยใช้ฐานการผลิตในประเทศมาเลเซีย และส่งทำตลาดใน3ประเทศ คือ มาเลเซีย อินโดนีเซีย และไทย ตามเงื่อนไขข้อตกลงเขตการค้าเสรีในแถบอาเซียน
ผลงานและเป้าหมายยอดขาย
สำหรับยอดขายสะสมในประเทศไทย 9 เดือนล่าสุดปีนี้ (ม.ค.-ก.ย.) แบ่งออกเป็นรุ่นที่นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น (CBU) จำนวน 150 คัน และรุ่นเอ็กซ์ วี นำเข้าจากประเทศมาเลเซีย (CKD) จำนวน 1,700 คัน หรือรวมแล้วทำได้ประมาณ 1,850 คัน นับเป็นการเติบโตที่ก้าวกระโดดกว่า 3,000% เมื่อเทียบกับยอดขายในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว โดยคาดว่าจะปิดยอดทะลุถึง 2,000 คันในปีนี้ และจากความสำเร็จดังกล่าว เราจึงวางเป้าหมายการขายในปีหน้าประมาณ 2,500-3,000 คัน
มั่นใจผลิตภัณฑ์ดีเครือข่ายแน่น
ยี่ห้อซูบารุเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งและทำตลาดในไทยมานาน รวมถึงมีความโดดเด่นด้านสมรรถนะที่ชัดเจน จากขุมพลังเครื่องยนต์บ็อกเซอร์และการขับเคลื่อนแบบออลวีลไดร์ฟ โดยทั้งสองสิ่งเป็นส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับรถอเนกประสงค์ประเภทเอสยูวี ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ของเราในรุ่นเอ็กซ์ วี จึงตอบโจทย์ลูกค้าตรงกลุ่มและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก
ขณะที่ตลาดรถยนต์ขนาดเล็กหรืออีโคคาร์กำลังมาแรง แต่ซูบารุยังไม่มีแผนผลิตรถเพื่อทำตลาดในกลุ่มนี้ เช่นเดียวกับรุ่นเครื่องยนต์ไฮบริดซึ่งกำลังเป็นที่สนใจในระดับโลก ยังคงทำตลาดเฉพาะที่ญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกาเท่านั้น
ส่วนผลิตภัณฑ์ใหม่ในไทยปีหน้าเตรียมเปิดตัวอีก 2 รุ่น พร้อมกับการขยายตัวแทนจำหน่ายจากเดิม 14 แห่ง จะเพิ่มอีก 3 แห่ง รวมเป็น 17 แห่งภายในปีนี้ และเพิ่มขึ้นอีก 10 แห่งในปีหน้า
เล็งไทยเพิ่มไลน์ผลิตรับAEC 2015
หากมองที่อัตราการเติบโต ประเทศไทยเป็นตลาดที่มีศักยภาพมากที่สุด เมื่อเทียบกับสามประเทศที่เอ็กซ์ วี ทำตลาดอยู่ในตอนนี้ ดังนั้น เมื่อการเกิดขึ้นของ AEC ในปี 2015 เราจึงมองว่าเป็นโอกาสดีมากในการขยายธุรกิจ และไทยจะเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคนี้ โดยขั้นต้นวางแผนทำ TC-Auto Hub หรือศูนย์บริการแบบ 24 ชั่วโมง เพื่อรองรับงานเซอร์วิสให้กับรถในเครือตันจงทั้งหมด
ส่วนแผนขยายการผลิตรถยนต์ซูบารุในไทยจะเกิดขึ้นในช่วงปลายปีเดียวกันแน่นอน แม้ว่าปัจจุบันกำลังการผลิตจากโรงงานที่มาเลเซียจะเพียงพออยู่แล้ว แต่ในอนาคตเมื่อตลาดเติบโตและความต้องการมีมากขึ้น การเพิ่มไลน์ประกอบในไทยจึงมีความสำคัญ อีกทั้งไม่ใช่เรื่องยาก เพราะเรามีโรงงานที่ลาดกระบังซึ่งตอนนี้ทำการผลิตรถบรรทุกฟูโซ่อยู่แล้ว เหลือแค่รอเวลาปรับโครงสร้างหลัง AEC เปิดอย่างเป็นทางการเท่านั้นเอง
http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9560000136017 (http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9560000136017)
-
แล้วราคามันจะลดลงเหมือน MINIรึเหล่าหนอ...
-
ขอราคาเดิมแต่เครื่องโบละกัน :D
-
ขอราคาเดิม แต่ไฟหน้า projector ไฟท้าย led พร้อม mfd ครับ
แต่ถ้าจะกรุณา ผูกโบมาก็ยินดีรับครับโผม
-
ค่ายในฝันเลย
-
ถ้าไฟหน้า โปรเจคเตอร์ ยังพอทำใจ แต่ถ้าจัดโบมาด้วยนี่ คนซื้อก่อนหลังหักกันเป็นแถวเลย (ผมก็หนึ่งในนั้น)
-
ขอ Diesel + เกียร์ธรรมดา
-
ขอ Diesel + เกียร์ธรรมดา
ขอด้วยคนครับบบ
-
XV ไม่มีเทอร์โบ เบนซิน มีแต่ Diesel+Turbo และมีแต่เกียร์ธรรมดา ........ มาเร็วๆน๊ะครับบบบ XD
-
มาทั้งทีพา Impreza มาด้วยมั๊ยครับ ;D
-
ที่ว่าปีหน้าจะเปิดตัวอีก2รุ่น ใครทราบบ้างว่ารุ่นไหนบ้างครับ
-
กะเปลี่ยนรถอีกที 2016...พอดีเลยเนี่ย :-*
-
ทำไมไม่เอารุ่นอื่นมาเพิ่ม อิอิ
แล้ว xv ก็ผลิตที่เดิม
หรือย้าย xv มาไทย ส่วนที่มาเลย์ ลงไลน์ตัวใหม่ :o :o :o
-
เล่นตัวเอง ไม่ยอมมาแต่แรก555
-
ขอหอยนะครับบบ