Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: H. ที่ พฤศจิกายน 07, 2013, 00:54:05
-
ตามหัวข้อเลยครับ
ณ ชั่วโมงนี้ Nissan March ยังถือว่าน่าซื้ออยู่อีกหรือไม่ และใครเหมาะที่จะซื้อ
ไหนๆก็เปิดหน้ากันมาหมดแล้ว ท้ายสุดก็ Yaris แต่เผอิ้ญญญญ เมื่อวันก่อนเห็นนิสสันมาร์ช MC2013 ป้ายแดงสีชมพูวิ่งผ่านหน้า มันเลยเกิดคำถามตะหงิดๆในใจว่าแล้วตอนนี้ มาร์ช มันมีอะไรที่ยังให้คนรู้สึกว่ามันยังน่าซื้ออยู่บ้าง แล้วคนๆนั้นต้องมีไลฟ์สไตล์แบบไหนถึงจะเหมาะกับมัน แล้วอยากให้ปรับปรุงอะไรเพิ่มใน MC ครั้งต่อไป
เพราะในสายตาผมมันไม่มีอะไรดีเลยนอกจากถุงลมคู่หน้า เอบีเอส อีบีดี ในรุ่นเกียร์ธรรมดาขาย 444,000 น่าจับมาซิ่งสุดๆ
แต่ถ้าสวิฟใส่ถุงลมมาให้อีกข้างนึงพร้อมเอบีเอสในรุ่น GL MT ละก็นะ
แล้วท่านอื่นหละว่ายังไง
-
ตอนนี้มี ดาวน์ 0% เหมาะสำหรับคนจบใหม่มีเงินเดือนแต่ยังไม่มีเงินเก็บและถือเป็นเจ้าตลาดอีโค ถ้าถามคนทั่วไปนึกถึงอีโคจะนึกถึงคันไหน ส่วนใหญ่จะตอบว่ามาช
ความเห็นส่วนตัวผมเอง ถ้าผมจะซื้ออีโคซักคัน ผมเลือก อเมซ เพราะถ้าไปดูยาริสแล้วชอบ ยอมเพิ่มราคานิดนึงไปวีออสดีกว่า
เคยขับมาชของเพื่อนครั้งนึง ยอมรับเลยว่า ห่วยแตกสุดๆ ยูเทินเกือบพาลองข้างทาง พวงมาลัยไม่มีแรงคิกแบคกลับ และยังเรื่องอื่นอีก
พาลให้ผมฝังใจเลยว่ารถนิสสันและเกียร์ cvt ห่วยไปด้วย จนได้ลองขับเทียน่าใหม่ ทำให้มองนิสันกับเกียร์ในแง่ดีขึ้นมา
-
แล้วอเมซนี้น่าสนใจกว่ามาร์ชยังไงหละครับ พอดีไอ้สองคันนี้ผมไม่เคยแตะต้องเป็นเรื่องเป็นราวเลย
-
แล้วอเมซนี้น่าสนใจกว่ามาร์ชยังไงหละครับ พอดีไอ้สองคันนี้ผมไม่เคยแตะต้องเป็นเรื่องเป็นราวเลย
ไปอ่านรีวิวพี่จิมมี่เป็นไกด์ว่าสนใจตัวไหน ข้อดีข้อเสียมีอะไร แล้วไปลองขับดูว่ารับได้รึป่าว ความชอบแต่ละคนไม่เหมือนกัน
-
อ้อ พอดีผมไม่ได้มีแพลนจะซื้อหรอกครับ :D แค่สงสัยว่ามาร์ชมันจะยืนบนตลาดตอนนี้ยังไง แต่พอดีเห็นเปิดอเมซมาเลยขอถามนิดหน่อย
ว่าไปตระกูลบริโอ ผมยังติดตาที่ว่าสอยรถตู้ขาดครึ่งอยู่เลย
-
ถ้าสำหรับคนทั่วไปที่ไม่ความรู้เรื่องรถอะไรมาก มาร์ชยังน่าซื้ออยู่ครับ เพราะสำหรับผมเท่าที่ได้ลองมามันก็ไม่ได้เลวร้ายอะไร เหมาะสำหรับขับปกติทั่วไป (ไม่แว๊น ไม่ซิ่ง ไม่มุด) เว้นแต่ที่พวงมาลัยมันเบาเกินไปเท่านั้นเอง :)
-
ถ้าให้ผมเลือก 1.มาร์ช 2.สวิฟ แต่ไม่มีแผนจะซื้อรถเล็ก ว่าตอนเมษาจะซื้อsuv เลยไม่สนใจ
-
ตอนนี้มี ดาวน์ 0% เหมาะสำหรับคนจบใหม่มีเงินเดือนแต่ยังไม่มีเงินเก็บและถือเป็นเจ้าตลาดอีโค ถ้าถามคนทั่วไปนึกถึงอีโคจะนึกถึงคันไหน ส่วนใหญ่จะตอบว่ามาช
ความเห็นส่วนตัวผมเอง ถ้าผมจะซื้ออีโคซักคัน ผมเลือก อเมซ เพราะถ้าไปดูยาริสแล้วชอบ ยอมเพิ่มราคานิดนึงไปวีออสดีกว่า
เคยขับมาชของเพื่อนครั้งนึง ยอมรับเลยว่า ห่วยแตกสุดๆ ยูเทินเกือบพาลองข้างทาง พวงมาลัยไม่มีแรงคิกแบคกลับ และยังเรื่องอื่นอีก
พาลให้ผมฝังใจเลยว่ารถนิสสันและเกียร์ cvt ห่วยไปด้วย จนได้ลองขับเทียน่าใหม่ ทำให้มองนิสันกับเกียร์ในแง่ดีขึ้นมา
+10
-
ตอนนี้มี ดาวน์ 0% เหมาะสำหรับคนจบใหม่มีเงินเดือนแต่ยังไม่มีเงินเก็บและถือเป็นเจ้าตลาดอีโค ถ้าถามคนทั่วไปนึกถึงอีโคจะนึกถึงคันไหน ส่วนใหญ่จะตอบว่ามาช
ความเห็นส่วนตัวผมเอง ถ้าผมจะซื้ออีโคซักคัน ผมเลือก อเมซ เพราะถ้าไปดูยาริสแล้วชอบ ยอมเพิ่มราคานิดนึงไปวีออสดีกว่า
เคยขับมาชของเพื่อนครั้งนึง ยอมรับเลยว่า ห่วยแตกสุดๆ ยูเทินเกือบพาลองข้างทาง พวงมาลัยไม่มีแรงคิกแบคกลับ และยังเรื่องอื่นอีก
พาลให้ผมฝังใจเลยว่ารถนิสสันและเกียร์ cvt ห่วยไปด้วย จนได้ลองขับเทียน่าใหม่ ทำให้มองนิสันกับเกียร์ในแง่ดีขึ้นมา
ผมไม่รู้ว่าพวงมาลัยเซ็ตแบบเดียวกับอัลเมล่าหรือไม่ เพราะขับอัลเมล่าของแฟนมันก็หมุนกลับปกตินี่ครับ ส่วนตัวขับ vios โฉมแรกพวงมาลัยไฮโดรลิค แรงหมุนกลับแรงมาก แต่พอไปขับอัลเมล่ามันก็หมันกลับดีนี่ครับไม่เห็นจะเบาเกินไปตรงไหน
-
อเมล่า รถดีนะครับ สำหรับคนขับ แต่ผมนั่งหลัง นึกในใจใครมาโยกรถเล่นหว๊า เวียนหัวจุงเบย
-
ยังน่าซื้อครับ ด้วยความที่มาร์ชออกมาเป็นอีโค่คาร์คันแรกเวลาคนนึกถึงอีโคคาร์ก็จะนึกถึงมาร์ช ซึ่งจะว่าไปก็เป็นรถที่ใช้ดีเลยนะครับ เมื่อเทียบราคากับ option ที่ได้รับ คนที่เหมาะที่จะซื้อคงเป็นคนที่ชอบรถโปร่งๆ และใช้งานในเมืองเป็นหลักครับ
-
จากที่ผมมอง ผมว่า มารช์มันอยู่กลางๆแทบมั้งหมดเลย เครื่องยนต์ เกียร์ ห้องโดยสาร ถ้าในขณะนี้(ยังไม่เคยลอง yarisใหม่ซึ่งดูท่าจะนั่งสบายกว่า)ในเรื่องผู้โดยสารด้านหลัง ความโปร่งสบายผมมองว่ายังรับได้ครับ แล้วคุณภาพในการประกอบครับ ผมยังมองว่าคุณภาพยังคงเส้นคงวากว่าเจ้าอื่นครับ แต่เรื่องพวงมาลัย เห็นด้วยครับว่า "เบาหวิว" จริงๆ ไม่มั่นใจเลย แถมยังไวแปลกๆด้วย ไม่เหมาะกับคนชอบขับรถเลยครับ แต่ไม่มีอาการแปลกๆอย่างเช่น เข้าโค้งแล้วพอจังหวะ พวงมาลัยดึงกลับ มันไม่ดึงกลับนะครับ อันนั้นแปลกๆแล้วหล่ะ
-
อยากบอกว่าถ้าขับ march ต้องใจเย็นๆ ครับ
บรรยากาศมันเหมาะกับการขับชิวๆ กันลมมากกว่า
-
Almera/March เป็น Eco car อันดับท้ายๆที่ผมจะพิจารณา ผมยอมเอา Brio ที่โดนกระหน่ำด่า แทนดีกว่า ;D
แต่ชอบสุดก็ Swift
-
ในกลุ่ม Eco car 5 ประตู ทรงน่ารักๆ ที่ผู้หญิงมักจะชอบ มีเพียง March กับ Mirage 2 รุ่นเองครับ
ส่วน Swift ผมมองว่า ออกแนวสปอร์ต ผู้ชายน่าจะชอบมากกว่าผู้หญิง
ดังนั้น ถ้าถามกลุ่มเป้าหมาย ผมมองว่า คงเป็น นักศึกษาสาวๆ หรือสาวๆที่เพิ่งเริ่มทำงาน อยากได้รถเล็กๆ ราคาไม่แพงครับ
-
ผมว่าไม่น่าเล่นแล้วครับ
รอตัวใหม่หรือไปค่ายอื่น
-
ถ้าไม่ชิน กับ CVT มันก็เป็นอย่างนี้ละ
ผมใช้อยู่ที่วัน มันดิบดีนะครับ แรงต้นปลาย ใช้ได้
-
ผมว่า ตอนนี้คนที่มองน้องมีนา ตัวท๊อป
เปลี่ยนใจไปเล่น ยาริสกันไม่น้อยแน่นอนครับ
เพราะคันใหญ่กว่าเยอะ สด และภายในใช้ได้เลยครับ ถ้าจำไม่ผิด ยาริสรองท๊อป ก็ราคาน่าจะถูก หรือ แพงกว่า น้องมีนาตัวท๊อปนี่แหละ
ดูจากสเป๊คก็น่าจะมีความหนึบที่ดีกว่า จากขนาด และมิติตัวรถที่ใหญ่กว่าด้วย
ถ้าอยากได้ หรือ ใครเหมาะจะซื้อ ผมว่าถ้าได้เทียบหลายๆตัวเลือก น่าจะเป็นตัวเลือกหลังๆ แล้วหล่ะครับตอนนี้
นอกจากปิ๊งรูปร่าง แบบว่าโดนจริงๆ อะไรแบบนี้
-
จุดติสำหรับคนในนี้ก็คงเป็นพวงมาลัยสินะครับ งั้นถ้า MC รอบหน้าปรับปรุงพวงมาลัยได้คงได้ใจคนใน HLM เพิ่มขึ้น ?? หรือเปล่า
-
จุดติสำหรับคนในนี้ก็คงเป็นพวงมาลัยสินะครับ งั้นถ้า MC รอบหน้าปรับปรุงพวงมาลัยได้คงได้ใจคนใน HLM เพิ่มขึ้น ?? หรือเปล่า
ผมว่าได้ใจทั้งในและนอก HLM เพิ่มขึ้นแน่ๆ ครับ เพราะเพื่อนผมที่เป็นเจ้าของ March และ Almera ต่างพูดเสียงเดียวกันว่าพวงมาลัยเบาไป ขับเร็วหน่อยแล้วมันหวิวๆ ทั้งที่เขาไม่ค่อยได้รู้เรื่องรถอะไรเท่าไรเลยครับ :D
-
เปิดประเด็นมาโดนฉะแบบนีั้ สงสัยอเมซจะดีกว่าจริงๆแหะ :D
-
ต้องพิมพ์ว่า มาร์ชตัว "EL/2013" โคตรน่าซื้อ
เพราะจัดออพชั่นมาแทบจะเท่า VL เก่า ขาดแค่ปัดน้ำฝนหน่วงเวลา กับแอร์ออโต้
บวกกับออพชั่นเดิมที่มี ขอแค่เอารถไปเปลี่ยนล้อ+ยาง ก็ถือว่าใช้งานได้ดีระดับหนึ่ง
แต่ถ้าเพิ่มไปถึงราคาตัว VL/2013 แล้ว มีหลายรุ่นของยี่ห้ออื่นที่น่าซื้อกว่าครับ
ไม่ว่าจะเป็น Swift GLX, Yaris E ไปจนถึง Amaze ทอป และ Attrage ตัวทอป GLS Limited ที่ราคาไม่ทิ้งกัน
มาร์ชบอกตรงๆ ที่ควรปรับปรุงเป็นอย่างยิ่งเลยคือ
- ระยะฟรีพวงมาลัย ที่มันตลกๆ ตั้งแต่คุณจิมมี่รีวิวรอบแรก จนผมใช้ VL/2012 ก็น่าจะยังเป็นอย่างนั้น ช่วยปรับระยะ+ทำให้มันหนืดขึ้นหน่อยน่า
- ยาง MA307 165/70/14 กะ 175/60/15 ไปตายที่ไหนก็ไปเถอะ ช่วยใส่รุ่นที่มันดีกว่านี้ได้มั้ย? ใส่ 185/60/15 มาก็ได้นี่ ใส่ซัก Firestone TZ700 มาก็ได้ >:(
เรื่องนี้หงุดหงิดที่สุดสำหรับรถรุ่นนี้ละ ผมไม่เคยขับรถเล็กขนาดนี้มาก่อน แต่ก่อนคันเล็กสุดที่ได้ขับน่าจะเป็น AE111 ซึ่งผมใส่ยาง MA-Z1 ของ Maxxis ถ้าจำไม่ผิดนะ
ก็แบบ เออ มาร์ชมันเบา ล้อเล็ก หน้าแคบด้วยไรด้วย คงปลิวมั้ง ไม่แปลกมากมั้ง จนกระทั่งเหินน้ำเกือบฟาดข้างทาง เกือบๆ บินไปสองรอบ (ที่ความเร็ว 60-80!)
อีกสองวันผมจับเปลี่ยนแม็กใส่ยาง 195/55/15 ยี่ห้ออื่นเลย วิ่งคนละม้วน ไม่มีอาการจะแถด้วยซ้ำ บอกได้คำเดียวว่ายางเดิม "จ.ร." มาก
- เบรกหลัง ตัวใหม่ไม่รู้แก้หรือยัง แต่ตัวของผมมันก็ยังดังเหมือนเดิม เช็กพาร์ตก็บอกว่าเป็นพาร์ตใหม่แล้ว ตั้งระยะให้ใหม่ขับๆ ไปก็ดังเหมือนเดิม
- ถ้าเป็นไปได้ ขอโช้ค+สปริง ที่ระยะยุบตัวน้อยกว่านี้ หนืดกว่านี้ หน่อยก็ดีครับ คนนั่งหลังจะอ้วกหลายทีละ (เอ หรือผมซิ่งหว่า :D)
- ช่วยบอกลูกค้านิดนึงว่า มีพาร์ตเหล็กกันโคลงใส่โช้คตัวตั้งแต่ 2012 ได้นะ เผื่อใครอยากเบิกมาใส่
- แถมค้ำโช้คหน้ามาเลยก็ดี ใส่แล้วอาการต่างจากเดิมเยอะพอดู
ที่เหลือผมว่าก็โอเคล่ะครับ เป็นรถที่กลางๆ ทุกอย่างจริงๆ เหมือนที่ทุกท่านบอก ทั้งเครื่อง ความนุ่ม อัตราเร่ง ประหยัดน้ำมันก็ใช้ได้ :D
-
ยังอยู่ในระดับกลางๆ เป็นตัวเลือกสำหรับคนที่อยากได้รถเล็กขับง่าย มีศูนย์บริการโอเค