Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nongaid ที่ พฤศจิกายน 08, 2013, 10:36:32
-
ใช้รถมา 10000 โลแล้ว คราวที่แล้วเติมแบบความรู้เห่อรถ (มือ2) ใช้ ของ Pทีที 5w-50 สังเคราะแท้ Ptt Racing Synthetic SAE 5W-50 API SN/CF
ตอนนี้จะครบ 10000 โลเเล้ว กำลังชั่งใจจะใช้ semi กับ fully
ดี ปกติขับในเมือง เร็วบ้างช้าบ้าง ออก ตจว ก็ ไม่เกิน 160 เพราะกลัว
เดิมๆทุกอย่างครับ
ปล. เลขไมล์ตอนนี้ 65000 กว่าๆ จะ 66000
ปล2. ช่วยเเนะนำหน่อยครับ
ปล3. งบเด็กเพิ่งจบมีรถคันแรก เงินเดือนตาม นายก ให้
-
ผมว่าไมล์รถยังไม่ถึง 100000 โลเลยครับ ใช้ความหนืด 30-40 น่าจะดีกว่า และเป็นพวกกึ่งสังเคราะห์กำลังดีครับ เพราะราคาไม่แรงมาก 4 ลิตรไม่ส่วนใหญ่ไม่เกิน 1000 บาท
-
ผมซื้อ ของ 0 มาให้ช่างข้างนอกถ่ายให้อะ ผมเคยใช้ ptt นะ 2 หน ผมว่ามันดำไว ท่อไอเสียกลิ่นเหม็น (หรือว่าผมคิดไปเอง) ???
-
ผมซื้อ ของ 0 มาให้ช่างข้างนอกถ่ายให้อะ ผมเคยใช้ ptt นะ 2 หน ผมว่ามันดำไว ท่อไอเสียกลิ่นเหม็น (หรือว่าผมคิดไปเอง) ???
เพื่อนผมหลายๆคน ก็บอกแบบนี้ครับ เลยไม่กล้าใช้ของ ptt เลย
-
ใช้ปตท ตัวกึ่งสังเคราะห์ เบอร์ไหนก็ได้ครับ พอครบ 7 พันกิโลดึงก้านวัดน้ำมันออกมาดูสภาพ ถ้าเหนี่ยว ๆ ตอนเครื่องเย็น ให้ถ่ายทิ้ง ครบหมื่นโลไม่ต้องดูสภาพ ถ่ายออกได้เลย
เด็ก ๆ รายได้น้อย ประหยัดไว้ก่อนครับ พอเลขไมล์ 2 แสนโลก็ขายไปเปลี่ยนรถใหม่ ยังงัยมันก็คงไม่ทำให้เครื่องพังหรอกครับ
-
ใช้รถมา 10000 โลแล้ว คราวที่แล้วเติมแบบความรู้เห่อรถ (มือ2) ใช้ ของ Pทีที 5w-50 สังเคราะแท้ Ptt Racing Synthetic SAE 5W-50 API SN/CF
ตอนนี้จะครบ 10000 โลเเล้ว กำลังชั่งใจจะใช้ semi กับ fully
ดี ปกติขับในเมือง เร็วบ้างช้าบ้าง ออก ตจว ก็ ไม่เกิน 160 เพราะกลัว
เดิมๆทุกอย่างครับ
ปล. เลขไมล์ตอนนี้ 65000 กว่าๆ จะ 66000
ปล2. ช่วยเเนะนำหน่อยครับ
ปล3. งบเด็กเพิ่งจบมีรถคันแรก เงินเดือนตาม นายก ให้
ใช้ของเดิมเบิกศูนย์ ยังดีกว่าใช้ของ ptt นะครับ
สำคัญสุดคือเปลี่ยนตามระยะ10,000กม อย่าให้ขาด แค่นี้ก็ไม่มีพังครับ
-
ผมใช้ptt ตัวเดียวกับจขกท. ใส่อิมฯ อาทิตย์เดียว พังครับ ;)
-
w-40
สัง หรือ กึ่ง แล้วแต่งบ
-
ผม vios'09 ใช้ mobil1 0w40 ;)
-
แน่นำโมบิล อีกคนครับ ตัวกึ่งก็ได้ ประหยัดงบดี เอา 30 - 40 พอ
-
เดี๋ยวพอเลขไมล์ถึง 70000 เจอน้ำมันเกียร์อีกตัวนี้