Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: LimitedEdition ที่ พฤศจิกายน 08, 2013, 10:46:41
-
เหมือนกับทุกครั้งที่มีกระแสรถน่าสนใจเปิดตัว เวบบอร์ดเราะคึกคักกับรถรุ่นนั้นนั้นเป็นพิเศษ
และเป็นปกติที่จะมีกระทู้เกี่ยวกับรถรุ่นนั้นเต็มไปหมด
เพื่อให้เป็นการรกหน้าเวบบอร์ดมากเกินไป และไม่ให้ Headlightmag.com กลายเป็น CX5Thailand
ขออนุญาตแจ้งให้ทุกท่านเข้ามาคุยและแสดงความคิดเห็นกันที่กระทู้นี้ครับ
หรือถ้ามีประเด็นที่แตกต่างอยากตั้งใหม่จริง ขอรบกวนให้กวาดตาดูสักครั้งหนึ่งว่า
ในเวบบอร์ดหน้าแรกของเรานี่ มีกระทู้คล้ายคลึงของเรา พอจะให้เข้าไปแจมบ้างได้หรือเปล่า
และขอความกรุณาไม่เกิน 3 กระทู้ในหน้าแรก ไม่จำกัดวันและเวลานะครับ
ขอบคุณครับ
-
มาลงชื่อรออ่าน เมื่อวานเปิดเพจตกใจ
ว่างตอนเย็นๆ cx5 เต็มเลย
รออ่านจากเพื่อนๆครับ รีวิวเล็กๆ ภาพปรากอบ ขอลงชื่อจองอ่านครับ
-
ขอบอกว่า รถดีมากครับ
2.0C นี่ครบแบบไม่ต้องทำไรเพิ่ม
ถ้าใครซื้อได้เอาเลยครับ
-
วันนี้ตอนบ่ายพาลูกไปตรวจที่ร.พ. ถ้าเสร็จเร็วจะแวบไปลองซักกะหน่อยแล้วจะมาเหลาให้ฟังครับ
-
เด๋วก็มีตั้งขึ้นมาใหม่อีกครับ 555 เชื่อผมสิ คนไทยซะอย่างชอบอ่านกันที่ไหน
-
เดี่ยวผมจะไปดูรถพรุ่งนี้ว่าจะยังไงรอ M3 ต่อไป หรือ จัด CX5 เลย ;D
-
เดี่ยวผมจะไปดูรถพรุ่งนี้ว่าจะยังไงรอ M3 ต่อไป หรือ จัด CX5 เลย ;D
M3 คันเดียว ราคาเท่า CX-5 หลายคันเลยนะครับ เอาเทียบกันจะดีเหรอ..
อ้าว จขกท. เค้าหมายถึง Mazda 3
-
เมื่อวานไปลองมารู้สึกว่าเสียงเครื่องดีเซลจะเงียบกว่าf10ที่บ้านอีกนะ
-
เดี๋ยวอีกชั่วโมงจะออกไปดูรถแล้วครับ นัดเซลไว้วันนี้ ตื่นเต้นจังอิๆ
-
เดี่ยวผมจะไปดูรถพรุ่งนี้ว่าจะยังไงรอ M3 ต่อไป หรือ จัด CX5 เลย ;D
M3 มันเกือบ 10ล้านนะครับ แรงระดับน้องๆหรือเทียบเท่า Super Car บางรุ่น เลยนะครับ
-
เดี่ยวผมจะไปดูรถพรุ่งนี้ว่าจะยังไงรอ M3 ต่อไป หรือ จัด CX5 เลย ;D
M3 มันเกือบ 10ล้านนะครับ แรงระดับน้องๆหรือเทียบเท่า Super Car บางรุ่น เลยนะครับ
M3 = mazda3 ครับ -*-
-
แวะมาบอกเรื่องดอกเบี้ยครับ ตอนนี้เท่าที่รู้ข้อมูล มันจะมีเรทดอกเบี้ยอยู่สองเจ้า
1. ตัวแรกเป็นของมาสด้า ตัวนี้ดอกแพง แต่มีของแถมให้เป็น ประกันชั้น1 และมาร์จิ้นอีกประมาณ 1 หมื่น(แปลงเป็นพวกฟิลม์, ผ้ายาง,กรอบป้าย ฯ)
2. ตัวที่สองเป็นของธนาคารชื่อดัง(แบรนด์สีส้มๆ) อันนี้ดอกจะถูกกว่า แต่มาร์จิ้นมีให้แค่ประกันชั้น1 เท่านั้น
ลองดูครับ เรทดอกเบี้ยตัวที่สองที่ผมได้จากเซลล์อยู่ประมาณสองกลางๆ แต่ก็ยังดีกว่าเรทดอกเบี้ยตัวแรก อันนั้นสามต้นๆ - -"
-
ผมไปงานเปิดตัวเมื่อวาน
โปร
- ดอกเบี้ย 2.9
- แถมประกันชั้น 1
- มาร์จิ้นอีกประมาณ 1 หมื่น(แปลงเป็นพวกฟิลม์, ผ้ายาง,กรอบป้าย ฯ)
*ปล. แต่ต้องจัด ไฟแนนซ์กับ TISCO เท่านั้น
-
มีใครทราบไหมครับ AWD ของ CX5 กับ XV ต่างกันยังไง
-
เครื่อง 2.0 อืดไหมถ้าเทียบกับ crv ต้องรอรอบรึเปล่าครับ
-
เดี่ยวผมจะไปดูรถพรุ่งนี้ว่าจะยังไงรอ M3 ต่อไป หรือ จัด CX5 เลย ;D
M3 คันเดียว ราคาเท่า CX-5 หลายคันเลยนะครับ เอาเทียบกันจะดีเหรอ..
อ้าว จขกท. เค้าหมายถึง Mazda 3
55555555555 พี่เนยยิงมุกไปซะแร้ววววว
ถ้าเป็นผม โดยส่วนตัวไม่ชอบแนว suv อยู่แล้วครับ รอ mz3 ดีฝ่า เพราะใช่ 2 คนกะแฟนเท่านั้นเอง ;D
-
เสียงเครื่องจากข้างนอก เงียบกว่า 520D F10 แต่เวลาเร่งดังกว่าอย่างชัดเจน
เวลาเร่ง แรงดี แต่ต้องรอนิดหน่อย
เหลือแต่อยากทราบ อัตราการสิ้นเปลือง ถ้าเท่ากับที่บอกมา มันดีมากๆ
-
วิ่งสวนกับ CX5 สีน้ำเงินมา คันจริง สวยกว่าในรูปมากครับ
แต่ถ้าในตลาด SUV ผมยังถูกใจรูปทรงภายนอกของ XV กว่าอยู่
ไว้ได้เข้าศูนย์ต้องไปขอลองแก้คันมือซะแล้ว 8)
-
มีใครทราบไหมครับ AWD ของ CX5 กับ XV ต่างกันยังไง
CX-5 เป็นแบบ Auto 4WD ครับ จะทำงานเมื่อตรวจสอบว่าล้อลื่น แต่ของ XV เป็น full time 4WD ครับ คือขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลาครับ
-
แต่ก่อนมาสด้าใช้แบรน ธนาคารสีส้มเป็นหลักนี่นา ดอกก็หนักอยู่ละ ต่ำสุดของแบรนสีส้มคือ2.5 แพงสุดคือ 3.0
แต่
ทำไมหลังๆมาใช้ของรายนี้ (ทิสโก้)ได้นะ ดอกโหดมาก
ของมาสด้าขึ้นชื่อดอกแพงอยู่ละ ถ้าใครเป็นขาประจำมาสด้า ใช้ธนาคารสีสัมบ่อย ผมว่าน่าจะได้โปรดอก2กว่าๆนะ
ลองไปคุยกันดูละกัน เพราะผมใช้มาสด้ามาก็ธนาคารสีส้มเป็นหลัก จนเป็นลูกค้าประจำของธนาคารนี้ไปละ
-
ใครไปเทสตัว 2.0 ฝากวัดอัตราเร่งหน่อยเน้อ
ถ้ามันโอจะได้ไม่ต้องเอื้อมไป 2.5
-
ลองแล้ว Sale ขับมาให้ลองที่บ้าน
ถือว่ารถออกแบบสวย ถูกใจครับ
แต่ภายในเฉยๆ
ราคาแรง เสียงดังเหมือนเครื่องจักรโรงงานทอผ้า หรือโรงพิมพ์ มาตั้งอยู่ข้างๆ ยิ่งเร่งเครื่องนี่ หุๆ เดินเครื่องเต็มที่ว่างั้นเถอะแต่ไม่ใช่สาระอะไรคิดว่าใช้ๆก็ชินครับ ผมลองตัวTop นะ แต่บอกตรงๆ ว่าไม่เคยใช้รถดีเซล ไม่ขอเทียบกะML250 ที่น้องสาวจองไว้ ที่ได้ลองมา
เบาะรู้สึกเล็ก มากสำหรับผม ทั้งข้างหลังด้วยเข้าไปนั่งแล้วไม่ชอบ ไม่สบาย
ความสบายในการขับหรือนั่ง ยาวๆ ผมว่าCRV โอเค คุยรู้เรื่องสู้CRV ไม่ได้ผมใช้CRV G2 และน้องก็ใช้G3 ก็ใช้บางตอนเข้าไปในกทม ครับ
ราคาแพงแรง ดอกแรงถ้าซื้อเงินผ่อนแต่ที่บ้านไม่เคยซื้อรถเงินผ่อน คือเทียบเอากะ CRV ที่เสนอ มา
CX5มีให้ประกันภัยชั้นหนึ่ง ตัวTOP ต้องรอ3 เดือน ไม่มีอะไรแถมให้ทั้งนั้o นี่คือ 0 มุกดาหาร ครับ
เครื่องเสียง Bose ที่ผมลองวิทยุ แค่เปิดก็เออ ชัดเจนว่าดีพอใช้แต่ เล่นหยิบมาคุยว่าBose จะโม้ขนาดหนักละไม่ว่า เฉยๆ ครับ ผมพูดในฐานนะชอบเล่นเครื่องเสียง ผมกลับเฉยๆ ถ้าว่าเหมือนแมวร้องก็แมวตัวใหญ่ ที่ถือว่ามีพรสวรรค์ทางเสียงอยู่บ้าง ก็แค่นั้นครับ อย่าคาดหวังอะไรมากกว่ากะชื่อ ที่ถูกสร้างมาจากระบบในบ้าน แต่ถือว่าดีพอใช้เปิดเป็นเพื่อนร่วมเดินทางไกลได้ ครับ
หวังว่าน้องผมเข้ามาอ่านแล้ว คง กลับไปเอาCRV ที่คุ่นเคยจะดีกว่ามั๊ยข้างหลังกว้างกว่าเพราะ นั่งกันหลายคน
อันนี้แค่ความเห็นส่วนตัวครับ จริงๆ
ทุกท่านต้องไปลองเอาเองชอบไม่ชอบการใช้งาน เครื่องยนต์หรืออะไรก็แล้วแต่ ต้องเลือกเอาเองครับว่าเหมาะกับท่าน หรือไม่ ผมว่าตามที่ได้ลองมา
เห็นด้วยกะที่ว่าขับสนุกแต่จะเอาสบายหรือสนุกก็อยู่ที่ท่านที่จะจ่ายครับ
ขอบคุณmazda ผมถือว่าเป็นตัวเลือกที่ผมต้องคิด เพราะ ถ้าคิดจะเปลี่ยนรถ เร็วๆ นี้ ครับ คงต้องเอามาตัดสินใจแน่นอนครับ
-
ไปลองมาแล้วครับ(Skyactiv D 2.2) ความรู้สึกผมน่ะ BMW X3 sDrive 20d Japan Car จริงๆ
ช่วงล่างนุ่ม เข้าโค้งมัน(นึกว่ารถดก๋ง) อัตตราเร่งหลังติดเบาะ :P
-
subaru xv ไม่ใช่รถ suv นะครับ
suv แท้ๆ ของ subaru น่าจะมี forester กับอะไรน้า นึกไม่ออก
-
เห็นสวยดี เอามาฝากครับ แร็ปดำด้าน เห็นเค้าว่าจะเอาไปโชว์งานเปิดตัว เครดิตร้าน carwrap professional ผิดกฏ ขออภัย ลบได้เลยครับ
-
ชมกันเข้าไป อวยกันเข้าไป ผมว่า Mu X ขายดีกว่า เดานะครับ ตามนิสัยคนไทย
-
wrap ทั้งคันนี้ราคาประมาณเท่าไหร่หรอครับ
-
wrap ทั้งคันนี้ราคาประมาณเท่าไหร่หรอครับ
ขึ้นอยู่กับขนาดรถ คุณภาพฟิล์ม/สติ๊กเกอร์ ความยากง่าย ถ้าเก๋งทั่วไป ทั้งคันไม่น่าเกินสองหมื่นคับ ราคาแต่ละร้านไม่เหมือนกัน (ศึกษาแต่ไม่มีตังทำ ;D)
-
ชมกันเข้าไป อวยกันเข้าไป ผมว่า Mu X ขายดีกว่า เดานะครับ ตามนิสัยคนไทย
กระทู้นี้ผมก็เห็นมีทั้งชมและติ หลายคนติมากกว่าชมด้วยซ้ำ อวยตรงไหนหรือครับ?
สำหรับเรื่องรถและยอดขาย ถ้าติดตามมาสักระยะก็จะเห็นครับว่า รถที่นี่ตื่นเต้น
ไม่ใช่รถที่ขายดีในท้องตลาด เพราะคนที่นี่บ้ารถ บ้าสมรรถนะ ในขณะที่คนทั่วไปอาจจะต้องการรถเพื่อใช้เดินทาง
มันคนละวัตถุประสงค์กันตั้งแต่แรก แล้ว MU-X มัน PPV นะครับ ระดับราคาก็ต่ำกว่าอยู่แล้ว ตลาดคนละกลุ่ม
พูดแบบนี้ เหมือนกับเอายอดขาย CR-V มาเทียบกับ Fortuner แล้วบอกว่าเจ้าหลังยังไงก็ขายดีกว่า
ผมยังไม่เห็นว่าจะมายอดขายมาเทียบกันไปทำไมครับ
ที่นี่ ไม่นิยมดราม่า หรือตอบกระทู้ส่อเสียดให้คนมาทะเลาะกันนะครับ
ขออนุญาตทำความเข้าใจตรงนี้ด้วย
-
ชมกันเข้าไป อวยกันเข้าไป ผมว่า Mu X ขายดีกว่า เดานะครับ ตามนิสัยคนไทย
เอ่อ ผมว่ารถมันมีดีของมันครับ ถึงยอดขายอาจจะไม่เท่า มิว ตามนิสัยคนไทย อันนี้ผมไม่ทราบ แต่ผมก็ไม่ได้ว่าใครอวย หรือ ชม
แต่กระแสตอบรับของรถ รูปร่างหน้าตา รถเปิดตัวพร้อมๆกัน ราคาไล่ๆกัน มันก็ตอบอะไรหลายๆอย่างครับในตัวมันเอง
รอดูตัวเลขนิสัยคนไทยกันดีกว่าครับว่าจะไปทางไหน นี่พึ่งจะเปิดตัวรถกันเอง
-
ชมกันเข้าไป อวยกันเข้าไป ผมว่า Mu X ขายดีกว่า เดานะครับ ตามนิสัยคนไทย
ผมว่า MU ยังไงขายดีกว่า
แต่นับถือ Mazda ครับ ที่จัด ถุงลม 6 ใบ และ ESP :D
-
ใครที่ไปขับกลางคืน ผมฝาก เทสไฟหน้าหน่อยครับ ว่าสว่าง พุ่งไกลไหม เทียบกับ รถยุโรป
-
วันนี้ไปเจอตัวจริงที่เซนทรัลมา สีน้ำเงิน สวยใช้ได้เลยครับ
ลองเข้าไปนั่งด้านในก็ดูโอเคนะครับ วัสดุ
แล้วก็รู้สึกว่าถ้าตอนขับจริงคงขับมุดคล่องพอตัวดูขับง่าย รู้สึกรถมันเล็ก ทั้งๆที่ออกมาดูข้างนอกรถคันใหญ่
-
มาสด้ายังไง ผมก็ว่าการตลาดเข้าไปเรื่อยๆ ครับ
Mu-x เนีย่ยผมว่าเหนื่อน ทั้ง Foruner PJS Trail เยอะแยะ
Cx-5 ผมว่า อาจจะกระเทือน Captiva มากกว่าครับ CR-V คงไม่โดนอะไรมาก
-
เมื่อบ่ายเพิ่งไปลองขับมาครับ ตัว 2.2D ชอบมากๆ อัตราเร่ง ผมว่าพอๆกับ Focus TDCI ที่ใช้ครับ ภายในดู sport เรือนไมล์สวย ศูนย์ที่นครศรีธรรมราช ใจดี ให้ลองเต็มที่ พอดีแถวนั้นมีถนนตัดใหม่ว่างๆ ไม่มีรถวิ่ง เค้าเตรียมเอากรวยวางให้ลองวิ่งสลาลอม กับทดสอบการเบรคฉุกเฉินจากความเร็ว 80(ขนาดรอบแรกผมยั้งเท้าไม่กล้ากระทืบแป้นเบรคแรง ยังโดนให้ทดลองใหม่อีกครั้ง สรุปว่าชอบเกือบทุกอย่างยกเว้นไฟ DRL น่าจะทำเป็น led แบบเส้นๆเหมือนรถอื่น แบบที่ให้มาเหมือนรถลืมปิดไฟหรี่ยังไงไม่รู้ครับ แล้วก็ขนาดรถที่น่าจะใหญ่กว่านี้หน่อย นี่มันเกือบเท่าเก๋ง C segment เลยครับ
-
มีใครทราบไหมครับ AWD ของ CX5 กับ XV ต่างกันยังไง
CX-5 เป็นแบบ Auto 4WD ครับ จะทำงานเมื่อตรวจสอบว่าล้อลื่น แต่ของ XV เป็น full time 4WD ครับ คือขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลาครับ
ขอบคุณมากครับ ;D
-
2.0ลิตร แรงม้า 165/ที่6,000รอบ แรงบิด 210 ที่ 4,000 รอบ แต่มันเปลี่ยนเกียร์ที่ประมาณ 2,000รอบ และบังคับให้มันไปถึง4,000รอบได้เหนื่อยมาก แทบต้องใช้โหมด M ช่วย ส่วน6,000รอบน้ัน แม้แต่โหมด m ยังแทบไม่ถึงเลย แล้วคุณคิดว่ามันจะแรงมั้ยอ่ะ
-
ชมกันเข้าไป อวยกันเข้าไป ผมว่า Mu X ขายดีกว่า เดานะครับ ตามนิสัยคนไทย
ผมว่า MU ยังไงขายดีกว่า
แต่นับถือ Mazda ครับ ที่จัด ถุงลม 6 ใบ และ ESP :D
ก็เพราะ cx-5 มีนะบบความปลอดภัยให้ตั้งแต่รุ่นล่างสุดเนี่ยล่ะครับ ผมถึงได้สนับสนุนและให้ความสนใจเป็นพิเศษ
นี่มันก็ปี 2013 แล้ว ผมมองว่าของพวกนี้มันต้องเป็นอุปกรณ์มาตรฐานได้แล้ว
หากเราไม่สนับสนุนรถที่มีระบบพวกนี้ ต่อไปบริษัทรถคงจะคิดว่า
"เฮ้ย อั้วว่าใส่ถุงลมแค่ 2 ใบกับ abs ก็พอ ที่เหลือเอาไปใส่เป็นเครื่องเล่น dvd ดีกว่า เพราะคนไทยนิยมดูหนังในรถ"
เราถึงได้เห็นรถราคาระดับล้าน แต่มีถุงลมแค่คู่หน้ากับ abs เกลื่อนตลาดอยู่นี่ไงครับ
-
ขอถามความคิดเห็นจากเพื่อนสมาชิกหน่อยครับว่า ถ้าปัจจุบันขับ Hyundai Tucson รุ่น 2.0 ขับ 2 หลังคาแก้ว แล้วจะเปลี่ยนมาขับ CX5 2.5 ท่านๆคิดว่าไงกันมั่งครับ คุ้มไหมที่ต้องขาดทุนกับทูซอน
...ส่วนตัวที่อยากเปลี่ยนเพราะ 1. เรื่องความแรงรู้สึกว่ายังแรงไม่พอ 2. เรื่องทัศนวิสัยในการขับรู้สึกมีจุดบอดเยอะไปหน่อย กับเรื่องรูปทรงรถมองเผินๆ มันก็เหมือนกันมาก แต่พอ CX5 ออกมารู้สึกว่ามันดูลงตัวสมส่วนมากกว่า
-
มาตอบในฐานะ ลองมาทั้ง 1.2 และ 1.67m
อัดไป 20กว่าโล
การขับขี่. ดีมากๆๆ ทั้ง คู่. เบรค โอดี. ที่สำคัญ อัตราเร่ง คนที่ไม่ได้บ้าพลัง บอกเลย ซื้อ 2.0 เหลือๆ มากๆๆ
ไม่อืดเลย. แต่เสียงเครื่องดังนิด รู้สึกได้ว่าเครื่องทำงานหนัก. แต่ไม่อืดนะ
ไม่โยกมากเหมือน crv
ไม่เวียนหัว. หนึบดี. ไม่มีเสียงกุกกัก
เบาะคนนั่งหลัง สมคำล่ำลือ :P
สิ่งที่แผิดหวังสุด คือ bose. สำหรับผม ถือว่า. ห่วยแตก. ไม่เชื่อลองไปฟังเอง teana ดีกว่าเล็กน้อย
แต่. 2.0 เสียง ห่วย ยิ่งกว่า.
ประเด็น. เครื่องเสียง. จอภาพ. ปุ่มกด. บอกคำเดียวว่า ไม่สมราคารถเลย.
การกินน้ำมัน แอบดูจอ ตัวดีเซล ก้อไม่ได้ตัวเลขดีมากมายนัก
ล้อ 17 สวยระดับนึงแล้ว. ตอนขับ ไม่รู้สึกต่างอะไร กับ ล้อ 19. เซฟค่ายางได้เยอะ ถ้าอยากเทห์ ก้อสุดแล้วแต่
สรุป เป็น suv ที่ขับมันส์ มาก แต่ไม่หรูเลย. ควรซื้อ 2.0พอ ด้วยเหตุผล ที่กล่าวข้างต้น. คุ้มค่าเงินสุด คุณก้อจะได้ ฟิลลิ่งที่โอแล้ว. ในราคาที่สมเหตุผล เพราะตัวรถ. ดูไม่หรูเลย ไม่มีled drl
ไฟหลัง ไม่ led. จ่าย 1.67 ก้อดูไม่ต่างจากคนนที่จ่าย 1.2
สำหรับผม หลังจากลองแล้ว. ขอกลับไปตั้งตารอ d segment ต่อ. มันหรูกว่าเยอะเลย
ปล ความเห็นส่วนตัวครับ
-
มาตอบในฐานะ ลองมาทั้ง 1.2 และ 1.67m
อัดไป 20กว่าโล
การขับขี่. ดีมากๆๆ ทั้ง คู่. เบรค โอดี. ที่สำคัญ อัตราเร่ง คนที่ไม่ได้บ้าพลัง บอกเลย ซื้อ 2.0 เหลือๆ มากๆๆ
ไม่อืดเลย. แต่เสียงเครื่องดังนิด รู้สึกได้ว่าเครื่องทำงานหนัก. แต่ไม่อืดนะ
ไม่โยกมากเหมือน crv
ไม่เวียนหัว. หนึบดี. ไม่มีเสียงกุกกัก
เบาะคนนั่งหลัง สมคำล่ำลือ :P
สิ่งที่แผิดหวังสุด คือ bose. สำหรับผม ถือว่า. ห่วยแตก. ไม่เชื่อลองไปฟังเอง teana ดีกว่าเล็กน้อย
แต่. 2.0 เสียง ห่วย ยิ่งกว่า.
ประเด็น. เครื่องเสียง. จอภาพ. ปุ่มกด. บอกคำเดียวว่า ไม่สมราคารถเลย.
การกินน้ำมัน แอบดูจอ ตัวดีเซล ก้อไม่ได้ตัวเลขดีมากมายนัก
ล้อ 17 สวยระดับนึงแล้ว. ตอนขับ ไม่รู้สึกต่างอะไร กับ ล้อ 19. เซฟค่ายางได้เยอะ ถ้าอยากเทห์ ก้อสุดแล้วแต่
สรุป เป็น suv ที่ขับมันส์ มาก แต่ไม่หรูเลย. ควรซื้อ 2.0พอ ด้วยเหตุผล ที่กล่าวข้างต้น. คุ้มค่าเงินสุด คุณก้อจะได้ ฟิลลิ่งที่โอแล้ว. ในราคาที่สมเหตุผล เพราะตัวรถ. ดูไม่หรูเลย ไม่มีled drl
ไฟหลัง ไม่ led. จ่าย 1.67 ก้อดูไม่ต่างจากคนนที่จ่าย 1.2
สำหรับผม หลังจากลองแล้ว. ขอกลับไปตั้งตารอ d segment ต่อ. มันหรูกว่าเยอะเลย
ปล ความเห็นส่วนตัวครับ
-
มาตอบในฐานะ ลองมาทั้ง 1.2 และ 1.67m
อัดไป 20กว่าโล
การขับขี่. ดีมากๆๆ ทั้ง คู่. เบรค โอดี. ที่สำคัญ อัตราเร่ง คนที่ไม่ได้บ้าพลัง บอกเลย ซื้อ 2.0 เหลือๆ มากๆๆ
ไม่อืดเลย. แต่เสียงเครื่องดังนิด รู้สึกได้ว่าเครื่องทำงานหนัก. แต่ไม่อืดนะ
ไม่โยกมากเหมือน crv
ไม่เวียนหัว. หนึบดี. ไม่มีเสียงกุกกัก
เบาะคนนั่งหลัง สมคำล่ำลือ :P
สิ่งที่แผิดหวังสุด คือ bose. สำหรับผม ถือว่า. ห่วยแตก. ไม่เชื่อลองไปฟังเอง teana ดีกว่าเล็กน้อย
แต่. 2.0 เสียง ห่วย ยิ่งกว่า.
ประเด็น. เครื่องเสียง. จอภาพ. ปุ่มกด. บอกคำเดียวว่า ไม่สมราคารถเลย.
การกินน้ำมัน แอบดูจอ ตัวดีเซล ก้อไม่ได้ตัวเลขดีมากมายนัก
ล้อ 17 สวยระดับนึงแล้ว. ตอนขับ ไม่รู้สึกต่างอะไร กับ ล้อ 19. เซฟค่ายางได้เยอะ ถ้าอยากเทห์ ก้อสุดแล้วแต่
สรุป เป็น suv ที่ขับมันส์ มาก แต่ไม่หรูเลย. ควรซื้อ 2.0พอ ด้วยเหตุผล ที่กล่าวข้างต้น. คุ้มค่าเงินสุด คุณก้อจะได้ ฟิลลิ่งที่โอแล้ว. ในราคาที่สมเหตุผล เพราะตัวรถ. ดูไม่หรูเลย ไม่มีled drl
ไฟหลัง ไม่ led. จ่าย 1.67 ก้อดูไม่ต่างจากคนนที่จ่าย 1.2
สำหรับผม หลังจากลองแล้ว. ขอกลับไปตั้งตารอ d segment ต่อ. มันหรูกว่าเยอะเลย
ปล ความเห็นส่วนตัวครับ
เห็นด้วยครับ 2.0 น่าจะคุ้มสุด จ่าย 1.67 แต่ความหรูไม่แตกต่าง ถ้า 2.2d ตั้ง 1.55 ค่อยน่าจัดกว่านี้ ภายในธรรมดามาก
-
หรือผมจะเป็นชนกลุ่มน้อยที่ไม่ชอบกระจังสไตล์ใหม่แบบCx5- Mazda6 นี้เลย
ดูแล้วชอบแบบMazda3ตัวเก่ามากกว่า
-
ทดลองขับ CX-5 2.2
1.ช่วงล่างหนึบมากไป ไม่เหมาะเป็นรถครอบครัว
2.วัสดุภายในดี กว้าง ไม่แคบ เทียบกับ CRV
3.CX-5หน้าตาสวย แต่ CRV หน้าตาหล่อ
4.ลักษณะภายนอก อ้วน สูง จนทำให้ CRV ดูเตี้ย แบน
5.ฟินลิ่งการขับ ชอบ CRV มากกว่า แม้ CX - 5 จะคล่องตัวกว่า
สิ่งที่ CRV ให้มากกว่า
1.ส่วนลดเยอะกว่า
2.ดอกเบี้ยถูกว่า
3.ศูนย์บริการเยอะ และซ่อมง่ายกว่า
4.ขายต่อ ราคาดีกว่า
ส่วนตัวผมคงจะเปลี่ยนใจ เพราะ ไม่ชอบฟิลลิ่งการขับ
ลึกๆ อยากได้มาสด้า ไว้ใช้สักคัน ลุ้นมาตลอดจนวันเปิดตัว
ฝากถึงมาสดา
ปรับปรุงแคมเปญเถอะครับ รถสวย อยากให้วิ่งบนถนนเยอะๆ
-
ความเห็นส่วนตัว ชอบ CX-5 มากว่า
ออกแบบได้สวยและ Sport กว่า
ภายในดูเรียบ sport วัสดุดี
เครื่องยนต์แรงกว่า และน่าจะประหยัดกว่า
สิ่งที่ไม่ชอบคือราคาและดอกเบี้ย
-
ตอนนี้กำลังพิจารณาจะ ออกรุ่นไหนดี
เอา ตัวเบนซิน 2.0 c ก็พอ ตังค์เหลือเก็บไว้ เปลี่ยนกระบะคันใหม่ แทนคันเก่า
-
ดิฉันได้ไปเห็นที่เซ็นทรัลมา ได้ทดลองนั่งแต่ไม่ได้ลองขับ ภายในสวยทำได้ดีค่ะ แต่ค่อนข้างคับแคบ ไม่เหมาะกับจะเอามาเป็นรถครอบครัวค่ะ (น่าจะเหมาะกับวัยรุ่น หรือแค่สามี ภรรยามากกว่า) พื้นที่ด้านหลังนั่งระยะสั้นไม่น่ามีปัญหาแต่ทางไกล คนนั่งหลังคงไม่ดี เนื่องจากเบาะค่อนข้างตั้งชัน ภายนอกสวยกว่า CRV แต่ถ้าจอดคันเดียวดูเหมือนรถเล็ก แต่ถ้าเอามาจอดเทียบกับ CRV เออ มันใหญ่กว่าจริงๆ
-
เมื่อวานไปดูมา ภายใน เบาะหลัง รับได้ครับ ติดที่ ราคากับ ดบ. อยู่นิดเดียวเท่านั้นเอง ตัดสินใจยากแฮ่ะ
-
ไปลองมาแล้วตัว 2.5 ครับ
ผมว่าแรงพอตัวเลย กดเร่งทันใจดีครับ แต่แรงดึงน้อยกว่าตัว Tucson ดีเซลที่ผมขับอยู่
ความเร็วขึ้นพอกัน ล้อ19"ไม่แข็ง ไม่กระด้าง เหมือนตอนแรกที่คิดไว้
พวงมาลัย ขับความเร็วต่ำ เบา สบายดีมาก ในความเร็วสูงก็เบาไปนิด แต่มั่นคง เพราะช่วงล่างที่ดี
เครื่องเสียงBose ฟังวิทยุ เลยไม่รู้ว่าดีขนาดไหน แต่ เวทีเสียง ไม่กลางรถเลย
ห้องโดยสารหน้าดูดีมาก ด้านหลังเบาะตั้งชันไปนิดนึง เบาะรองนั่งสั้นไปหน่อย(พอๆCrv) ผมหนัก92 สูง180 นั่งก็ไม่อึดอัดครับ
สรุป จากที่ขับมา ถ้าชอบช่วงล่าง การขับขี่ที่สนุก ตัวนี้ใช่เลย
แต่ถ้าคาดหวังภายในนุ่มนั่งสบาย พื้นที่เก็บของเยอะ ผมว่า crv ดีกว่านิดหน่อยครับ
ตัว 2.5 อัตราเร่งผมว่าดีกว่า SUV เบนซินที่ไม่มี turbo ทุกตัวในตอนนี้ ที่ราคาไม่เกิน3ล้านบาท
แต่ถ้าเทียบกับ suv ดีเซล ดีกว่า captiva แน่ๆ ดีกว่า ppv เดิมๆ ไม่โม แน่ๆ
แต่ถ้าเทียบกับ BMW x1 หรือ x3 ดีเซล ยังดึงไม่เท่าครับ
-
ไปลองมาแล้วเหมือนกันครับ 2.5 กับ 2.2D
ความรู้สึกเหมือนอัตราเร่ง 2.5 จะไวกว่านิดหน่อย ไหลลื่นกว่า และตอบสนองดีตามสไตล์เบนซิน NA
ดีเซลต้องรอรอบนิดนึง แต่พอมาแล้วก็ดึงหลังติดเบาะ แต่เหมือนเข็มจะไม่กวาดไวเท่า 2.5 อาจจะเพราะต้องเปลี่ยนเกียร์ถี่กว่าเลยรู้สึกไม่ต่อเนื่อง
เกียร์เปลี่ยนนิ่มมาก แถมคิกดาวน์ได้เร็วสะใจ
ช่วงล่าง ล้อ 19 แข็งพอกับ CR-V ล้อ 18 แต่แข็งแบบแน่นๆ โยนตัวน้อย การเก็บเสียงจากถนนดีกว่าชัดเจน
พวงมาลัย ตอนขับช้าๆ หนักกว่า CR-V นิดหน่อย แต่ขับเร็วไม่รู้ครับ ไม่ได้ขับเกิน 100
เบรกดีพอกันนะ ไม่สามารถสัมผัสความแตกต่างได้
เบาะหลังที่ติๆ กัน ผมวัดเทียบกับ CR-V แล้ว CX-5 ที่รองขายาวพอกันเลยครับ
แต่ด้วยพนักพิง CR-V เอนได้ กับ legroom กว้างกว่า เลยสามารถนั่งไหลๆ ได้ ทางไกลอาจจะสบายกว่า
สรุปแล้วทุกอย่างโอเค เลยจองไปแล้วครับ 2.5 สีบรอนซ์ รับรถภายในเดือนนี้
-
ไปลองมาแล้วตัว 2.5 ครับ
ผมว่าแรงพอตัวเลย กดเร่งทันใจดีครับ แต่แรงดึงน้อยกว่าตัว Tucson ดีเซลที่ผมขับอยู่
ความเร็วขึ้นพอกัน ล้อ19"ไม่แข็ง ไม่กระด้าง เหมือนตอนแรกที่คิดไว้
พวงมาลัย ขับความเร็วต่ำ เบา สบายดีมาก ในความเร็วสูงก็เบาไปนิด แต่มั่นคง เพราะช่วงล่างที่ดี
เครื่องเสียงBose ฟังวิทยุ เลยไม่รู้ว่าดีขนาดไหน แต่ เวทีเสียง ไม่กลางรถเลย
ห้องโดยสารหน้าดูดีมาก ด้านหลังเบาะตั้งชันไปนิดนึง เบาะรองนั่งสั้นไปหน่อย(พอๆCrv) ผมหนัก92 สูง180 นั่งก็ไม่อึดอัดครับ
สรุป จากที่ขับมา ถ้าชอบช่วงล่าง การขับขี่ที่สนุก ตัวนี้ใช่เลย
แต่ถ้าคาดหวังภายในนุ่มนั่งสบาย พื้นที่เก็บของเยอะ ผมว่า crv ดีกว่านิดหน่อยครับ
ตัว 2.5 อัตราเร่งผมว่าดีกว่า SUV เบนซินที่ไม่มี turbo ทุกตัวในตอนนี้ ที่ราคาไม่เกิน3ล้านบาท
แต่ถ้าเทียบกับ suv ดีเซล ดีกว่า captiva แน่ๆ ดีกว่า ppv เดิมๆ ไม่โม แน่ๆ
แต่ถ้าเทียบกับ BMW x1 หรือ x3 ดีเซล ยังดึงไม่เท่าครับ
ตามนั้นเลยครับ วันนี้ก็ไปลองมา 2.5 ออกตัวกดเต็ม ล้อฟรีออกตัวกันเลยที่เดียว
ผมชอบอัตราเร่ง พวงมาลัยที่คมไว อันนี้ผมชอบนะ ช่วงล่างก็ดี เกียร์ไหลลื่นดีมากๆครับ
จองไปแล้ว 2.5 กะ 2.2 ดีเซล รอดูอัตราสิ้นเปลืองที่แท้จริง เทียบกันราคาที่ ต่างกัน 230,000 ว่าจะเอาคันไหน
แต่น่าจะจบที่ 2.5 ซิน เพราะดีเซลกว่าจะคืนทุน ต้องขับให้ได้ 300,000 โลขึ้นไป :'(
-
ไปลองมาตัว 2.2 แรงดึงดีมากครับภายในแคบกว่า crv เยอะ นั่งหลังไม่สบาย เอนไม่ได้ ภายในดูไม่หรู ด้อยกว่า crv
ผมขับเองแล้วเมารถ เฉยเลย มุมมองด้านหน้าดีมาก กระจกมองข้าง และ กระจกมองหลัง รู้สึกอึดอัด มีมุมอับเยอะ แอร์ เปิด 23 ไม่เย็นฉ่ำเหมือนยี่ห้ออื่นจริงๆ
เบรคยังไม่หนึบเอาไม่อยู่ หน้าตาสำหรับผมไม่ผ่าน แต่ด้านท้ายสวยมาก เสียงเครื่องยนต์เงียบดีมาก เสียงจากล้อบดถนนและวิ่งผ่านรอยต่อถนนดังจังเลย
ช่วงล่างไม่ได้นุ่มเลย ออกแนวกระด้างเด้งๆไปหน่อยไม่รู้เติมลมยางไว้เท่าไหร่ mu-x นุ่มเงียบกว่าเยอะ ยางหนามากแต่เสียงเครื่องสนั่นเลย
ตัว 2.0 ออกตัวพร้อมกับเทียน่าj31 เจ้า cx5 ทิ้งกระจายตั้งแต่เกียร์1 เลยครับ อืม รถรุ่นใหม่ๆ มาไวไปไวจริงๆ
สรุปทำเรื่องคืนเงินจอง ขับเทียน่าต่อไป เพราะว่าขับแล้วเมารถมากๆ
ปรกติขับเทียน่า j31
-
ไปลองมาแล้ว 3 ตัวเลย
2.0 แน่นอนอืดสุด แต่ตัว S ผมก็คิดว่าคุ้มสุด เพียงพอกับการใช้งานทั่วไป ถ้าไม่ใช่พวกเท้าหนักหรือซิกแซกมากตัวนี้เอาอยู่
2.2 กับ 2.5 ผมว่า 2.5 เร่งได้เนียนกว่ากดไปที่ 160 ได้แบบนิ่มๆ อันนี้ ความคิดเห็นส่วนตัว
2.2 ดีเซล เวลากดออกตัวหนักๆ เหมือนรอบมันลากไปเกือบ 5 พัน เสียงคำรามดังมาก การเก็บเสียงก็ใช้ได้ แต่กดเกิน 100 ก็เสียงลมมาชัดเจน แล้วก็ไม่ได้ปรู๊ดปร๊าดมากเท่าไหร่อย่างที่ฟังคนอื่นล่ำลือ คิดว่า TDCi ที่ใช้อยู่ยังทำได้ดีกว่า แต่ก็โอเครถมันขนาดต่างกัน i-stop ผมว่าถ้าใช้ในกรุงเทพคงเป็นระบบที่น่าจะถูกปิดใช้ไปแหง ผมว่ามันน่ารำคาญพิลึก
ลำโพง Bose ฟังไม่รู้สึกไร สงสัยหูไม่เทพ
ที่นั่งหลังก็ตามนั้น ไม่ค่อยสบายแต่สำหรับผมไม่ใช่ปัญหา เพราะใช้บ่อยสุดก็แค่เบาะหน้า 2 ที่
ก็คงไปจองที่งานรถต้นเดือนหน้า โปรยังไม่ถูกใจถึงแม้จะได้ดอกต่ำกว่าชาวบ้านแค่ 1.3% บวกพวกประกัน ฟิล์ม จดทะเบียน และก็จุกจิกทั่วไป แต่คิดว่าในงานน่าจะมีทีเด็ดกว่านี้
-
ไปลองมา ทั้ง2.5G 2.2D ถ้าเทียบกับCRV เรื่องตัวรถ ผมให้CX-5 ดีกว่าทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการ เก็บเสียง เบรค ช่วงล่างเกียร์ อัตราเร่ง วัสดุภายใน คอนโซล หนัง ดีกว่ามากๆ
เรื่องศูนย์ ผมเคยใช้ทั้งมาสด้า ฮอนด้า ผมให้การบริการของมาสด้าเหนือกว่านะ ถ้าไม่สนข้าวที่ฮอนด้าจัดให้
มีแต่ราคาขายต่อนี้ละที่ ฮอนทำได้ดีกว่า แต่ผมไม่สนใจ
ผมรอเเค่ให้มันผ่านช่วงเปิดตัวไปก่อน ข้อเสนอที่น่าสนใจคงมาให้จอง
-
เพิ่งมีโอกาสได้ลองวันนี้เองครับ เป็นตัว 2.2disel อัตราเร่งมันมาก หลังติดเบาะ เสียงเครื่องยนต์ค่อนข้างเงียบบ เบาะคู่หน้านั่งสบาย ส่วนเบาะหลังนั้นตัวเบาะรองนั่งค่อนข้างสั้น แต่พื้นที่บนเพดานยังเหลือ ผมสูง183 หัวยังไม่ติด(อีกนิดเดียว) ส่วนเรื่องการเก็บเสียงไม่ค่อยเท่าไหร่ จะได้ยินเสียงลมลอดเข้ามาตามขอบประตูเมื่อวิ่ง 120 ขึ้นไป ช่วงล่างมาในแนว นุ่ม ๆ หนึบๆ (ติดกระด้างนิดๆ) ตามประสาล้อ19
-
ไม่ทราบว่าซื้อตัว 2.0C แล้วเปลี่ยนไฟหน้าเป็นแบบ 2.0S bi xenon จะได้ไหนครับ ราคาจะประมาณเท่าไร
-
ชมกันเข้าไป อวยกันเข้าไป ผมว่า Mu X ขายดีกว่า เดานะครับ ตามนิสัยคนไทย
เขาทำ CX-5 มาขายเเข่งกับ MU-X หรอครับ?????
-
ไปลองนั่งเล่นๆที่ cen ลาด โชคดีตรงที่มี xv คู่ขนานด้วย ถึงบางอ้อเลย
ภายใน ข้างหน้าcx5 ดูโบราณกว่า xv อีก ผมยังไม่ค่อยอยากจะเชื่อเท่าไรแต่ วัดกันแล้ว xv ดูดีกว่า
ขนาดรถ xv เล็กกว่าอยู่แต่ ทำม้ายทำมาย เบาะหลัง ตำแหน่งนั่ง xv เหลือพื้นที่พอๆกันเลย แถมนั่งสบายกว่า แต่ที่วางขา cx5 เหลือเยอะกว่าไม่ชันเข่ามากและที่สำคัญ ไม่ติดตำแหน่งเพลากลางรถเท่า xv ของ xv สูงมากมาย
เบาะหน้าถ้าเป็นคนขับ ผมชอบ xv มากกว่า ตำแหน่งวางมือมันพอดีกันกับลำตัวผม ส่วนพวงมาลัย พอๆกัน (ไม่ได้ลองขับ ถ้าลองค่อยว่ากันอีกที)
อีกอย่าง เบาะหน้าคนขับไฟฟ้า ดูหรูกว่า xv เป็นกอง แต่นานาจิตตัง ผมชอบแบบ manual อยู่เป็นทุนเดิม แต่ไฟฟ้า ดัน linear กว่าอะซิ
ความบันเทิง ยกให้ xv แบบไม่คิดมาก มี tv ดูด้วยอ่าร์
โดยรวมความสูงของรถ สูงกกว่า xv อย่างเห็นได้ชัด
สุดท้ายราคา ของเค้า ตัวล่างทั้งสองตัวถูกกว่า xv 150k และ 50k ตามลำดับ แต่ดอก ฮื่มมมม จะแพงไปไหน 3.xx ถ้าไม่ดาว์นหนักๆ นะจุกดอก