Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ffhead ที่ พฤศจิกายน 08, 2013, 22:13:35
-
อัตราเร่งของยาริสตัวนี้เป็นยังไงบ้างครับ แชร์ความคิดเห็นกันหน่อย
พอดีสนใจที่จะจองตัวนี้ครับ ถ้าซ้ำกับกระทู้คนอื่นขออภัยด้วยนะครับ
-
ถือว่าดีไม่ขี้เหร่เลยครับสำหรับเครื่อง1.2ตัวนี้ ลองตัวJมา ทำtop speedได้180 ส่วนตัวคิดว่าน่าเล่นมากกว่าnew viosซ่ะอีก เพราะผมไม่ชอบviosเอาซ่ะเลยแต่ดันชอบyaris ecoตัวนี้ซ่ะงั้น แรกๆเห็นรูปแล้วคิดว่าไม่สวย ลองดูตัวจริงโอเคเลย
edit.ลืมบอกอีกอย่าง เกียร์cvtตัวนี้โอเลยครับไม่โง่เข้ากันดีกับเครื่อง1.2ตัวนี้ ถ้าตอนนี้จะซื้อรถในราคาไม่เกินห้าแสน ผมซื้อyaris ecoแบบไม่คิดมากเลยครับ
-
รถตัวเป็นๆสวยมากครับ เจอตัวท็อปนะ ;D
-
เท่าที่ไปลองมา โอ. มากเลยนะครับ สำหรับรถ ราคา ห้าแสนกว่า
เหมาะในเมืองมากๆๆๆ. กินน้ำมันคงประหยัดดี
กว้างดีตามเค้าว่า
แต่วัสดุภายใน ดูแย่ โดยเฉพาะ หัวเกียร์ ( ไม่ทำให้ยาวเท่า hilux tiger ไปซะเรยหละ)
เบาะผ้า นั่งแล้วรู้สึกคันมากๆๆ บวกกับสีดำ เลยดูว่าน่าอมขยะ ฝุ่น มากๆๆ
แต่เอาการขับขี่ ถ้าผมต้องซื้อ อีโค่. คงเอาคันนี้หละครับ
ปปล. ความเห็นส่วนตัวครับ
-
คันเร่งกับเกียร์ alert แบบ Altis 1.8 ไหมครับ Altis นี่บางทีไม่ตั้งใจกดแต่รอบมันพุ่งเฉยเลย
-
เพิ่งไปเทสมาบ่ายวันนี้เองครับเป็นตัว E แอบหงุดหงิด ทำไมไม่เอาตัว G มานะ
ชอบรูปลักษณ์ทั้งภายนอก และภายในมาก มันดูมีราคากว่าอีโคคาร์คู่แข่งมาก การประกอบ วัสดุอะไรดีกว่าคู่แข่งแน่นอน (ดีพอๆ กับสวิฟ)
อัตราเร่งใช้ได้เลยนะครับ ไม่ได้ขี้เหร่อืดอะไร (รู้สึกได้ว่าเร็วกว่า Jazz i-DSI ซะอีก) ขับขำขำในเมืองก็น่าจะเพียงพอ
พวงมาลัยไม่ได้เบามากเหมือนวีออสโฉมที่แล้ว แต่ส่วนตัวชอบพวงมาลัยหนัก ๆ แบบเฟียสต้ามากกว่า
การเก็บเสียงทำได้ดี ดีกว่าซิตี้แน่นอนและดีกว่าซิวิคด้วย ฮอนด้าการเก็บเสียงไม่ดีเอาเสียเลย แต่ก็ไม่เงียบเท่าเฟียสต้าที่ใ้ช้อยู่
เบรกเร็วทันใจ หัวทิ่มตลอดเหมือนอัลติสตัวปัจจุบัน เอาอยู่แน่นอน
สุดท้าย ไม่ต้องรอรถนาน แถมประกันเลย ดอก 2.54 มีของแถมให้อีกหมื่นห้า พวกไฟตัดหมอก เซ็นเซอร์ ก็ครบและ กลัวจะน้อยหน้าชาวบ้านถึงขั้นแถมประกันกันแต่เปิดตัว
ตัวท็อปเมื่อเทียบราคา 599,000 กับอุปกรณ์ติดรถที่ให้มาส่วนตัวผมมองว่าไม่ได้แพงเกินไป แต่ถ้าลดได้สักสองหมื่นจะเยี่ยมมาก
-
ลองขับแบบไม่ได้เหยียบมิดครับ นั่ง4คน ต้องรอรอบ 2000-2500 แล้วความเร็วจะไหลไปเรื่อยๆ
ได้ขับเร็วสุดที่ 100kph ฟีลลิ่งพวงมาลัย Vios เลย แต่ตอนผมลอง Vios
เป็นรุ่น S ล้อ 16 และช่วงล่างแข็งกว่ารุ่นอื่น ส่วน Yaris G ที่ลองขับ นุ่มกว่า Vios S นิดนึง
น่าจะเทียบได้กับ Vios J E G
เบาะหลังนั่งสบายใช้ได้ ผมสูง 175 นั่งยืดหลังตรงแบบผิดปกติวิสัย หัวไม่ติดแบบ Vios
คันเร่งไม่ไวแบบ Altis ครับ คันเร่งออกแนว Honda City/Jazz คือต้องเหยียบลึกนิดนึง
Altis ฟีลแป้นคันเร่ง คล้ายกับ Vios เก่าโน่น
Yaris รุ่นนี้ผมว่าคุ้มครับ รู้สึกเหมือนขับ Vios ที่มีเกียร์ลื่นขึ้น กำลังลดลงหน่อย แต่ราคาถูกลงและอรรถนะประโยชน์ดีกว่า
คุณภาพการประกอบและวัสดุ เห็นได้ชัดเจนว่าดีกว่า March/ Mirage
ปล. รุ่น G ไฟหน้าไฮโซมากก โคมโปรเจกเตอร์และแยกหลอดสูงต่ำ หนึ่งเดียวในตลาด B-seg & Eco car
-
ไม่ได้ลองขับ แต่ไปลองนั่งๆในโชว์รูม
โดยรวมผมว่าไม่ขี้เหร่นะ ดูดีกว่าEcocarหลายๆคัน ดูดีกว่าMarch Mirageแน่นอน
เสียตรงที่มันออกมาช้ากว่าชาวบ้าน ถ้าออกมาช่วงรถคันแรก คงขายได้แบบระเบิดเถิดเทิง
-
ไฟหน้าตัวGสวยมากขอบอก ผมโคตรชอบเลย นี่ถ่ายคู่กับลูกชาย
(http://image.ohozaa.com/i/aee/dkpZbh.jpg)
-
ไปลองมาแล้วดีหมดเลย เสียอยู่ 2 อย่าง
1.อืดพอควร กดลึกๆ ก็ไม่ค่อยยอม kick-down เท่าไหร่
2.แอร์ auto พิการในรถหนาวจะตายละ ปรับไป 28 คอมพ์แม่งไม่ตัด ทำงานเหมือน 24 เลย มีไว้หมุนเล่นเฉยๆ
-
ถือว่าดีไม่ขี้เหร่เลยครับสำหรับเครื่อง1.2ตัวนี้ ลองตัวJมา ทำtop speedได้180 ส่วนตัวคิดว่าน่าเล่นมากกว่าnew viosซ่ะอีก เพราะผมไม่ชอบviosเอาซ่ะเลยแต่ดันชอบyaris ecoตัวนี้ซ่ะงั้น แรกๆเห็นรูปแล้วคิดว่าไม่สวย ลองดูตัวจริงโอเคเลย
edit.ลืมบอกอีกอย่าง เกียร์cvtตัวนี้โอเลยครับไม่โง่เข้ากันดีกับเครื่อง1.2ตัวนี้ ถ้าตอนนี้จะซื้อรถในราคาไม่เกินห้าแสน ผมซื้อyaris ecoแบบไม่คิดมากเลยครับ
ไม่เกิน 5 แสนมันเป็นกระจกมือหมุนนะครับ ผมละคิดหนัก - -"
เรื่องเครื่องผมว่าไม่หนีไปจากเพื่อนร่วมพิกัดหรอกครับ 0-100 มี 14-15 นั้นแหละ
แต่ภายในเนี่ยกว้างมาก ยาวมาก เซทเบาะหน้าให้ผมนั่ง (180) ข้างหลังผมไปนั่งก็ยังมี Legroom เหลือๆ หัวนี้ไม่มีเฉี่ยว จะไหล จะตรง จะเอียง ไขว้ห้าง นั่งสมาธิบนรถได้หมด แต่...เบาะรองสั้นรู้สึกเลยว่าสั้น หวิวๆ แต่ตำแหน่งการนั่งผมว่าโอเคกว่ามิราจนะอยู่ดี รายนั้นเบาะเตี้ยไป นั่งแล้วเมื่อยมากอยากเอาขายื่นไปพาดคอนโซลหน้าเหลือเกิน แล้วก็แอร์แบบมือบิดแม่มสวยโฮก
เออใช่ มีเรื่องอยากจะเพลียกับมันเหมือนในรีวิว VIOS ของคุณจิมมี่ว่า มาตรวัดความเร็วออกแบบมาได้กระโหลกกะลามาก มันกระดาษปรินท์มาแปะกันชัดๆ
-
ไปลองมาแล้วดีหมดเลย เสียอยู่ 2 อย่าง
1.อืดพอควร กดลึกๆ ก็ไม่ค่อยยอม kick-down เท่าไหร่
2.แอร์ auto พิการในรถหนาวจะตายละ ปรับไป 28 คอมพ์แม่งไม่ตัด ทำงานเหมือน 24 เลย มีไว้หมุนเล่นเฉยๆ
ตอบข้อ1ครับเป็นเกียร์CVTครับไม่ใช่เกียร์ออโต้4สปีดนะครับ
2ใช่เลยครับเย็นจริง25องค์ศายังหนาวครับ
-
ไม่ได้ลองขับแค่ลองนั่ง ก็ดีนะผมว่าสมราคาแล้ว อีกอย่างสงสัยจริงๆว่าทำไมไม่มีเกียร์ธรรมดาออกมา อยากได้เกียร์ธรรมดา
-
อย่าลืมว่าช่วงนี้อากาศเย็นนะครับ ผมเปิด 28 ยังน้ำมูกไหล
-
ไปลองมาแล้วดีหมดเลย เสียอยู่ 2 อย่าง
1.อืดพอควร กดลึกๆ ก็ไม่ค่อยยอม kick-down เท่าไหร่
2.แอร์ auto พิการในรถหนาวจะตายละ ปรับไป 28 คอมพ์แม่งไม่ตัด ทำงานเหมือน 24 เลย มีไว้หมุนเล่นเฉยๆ
ตอบข้อ1ครับเป็นเกียร์CVTครับไม่ใช่เกียร์ออโต้4สปีดนะครับ
2ใช่เลยครับเย็นจริง25องค์ศายังหนาวครับ
เกียร์ CVT ก็ kick down ได้ครับ
ระบบเกียร์มันจะดันรอบให้ขึ้นสูงๆ เพื่อเรียกพละกำลัง คล้ายการลดเกียร์ในระบบออโต้ทั่วไป
รุ่นนี้ใครว่าแพงเกินเหตุ ต้องขอให้ไปดูตัวจริงก่อนนะ...
-
ส่วนตัวผมไปขับมาแล้วโอเค แม้จะอืดไปหน่อยแต่ก็รับได้ ภายในทุกอย่างก็รับได้หมด โทนสีผมให้ผ่านหมด ถือว่าน่่าใช้
แต่ผมว่า มันน่าจะมีมาตรวัดเรืองแสงนะ เวลาขับกลางวันเนี่ยมันจืดไปหมดเลย
และอีกประเด็นคือผมยังคิดว่ามันแพงไป ถูกลงมาประมาณ1.3จาก vios แต่โตโยต้าไปลดภาษีพอควรเหมือนกัน ส่วนถ้าเทียบกับcity jazzปัจจุบันก็ถูกกว่าประมาณแสน ก็คิดว่ายาริสก็ต้องเรียกว่าแพงไปอยู่ดี ถึงจะบอกว่าแพงกว่าคู่แข่ง50000ก็เถอะ
ทำให้ต้องคิดหนักว่า city กับ jazz ใหม่ ถ้ามาดีๆก็ทำให้เราไม่เหลียวแลตัวนี้ได้เหมือนกัน