Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Ji.Cl. ที่ พฤศจิกายน 10, 2013, 11:29:29

หัวข้อ: ขอตั้งกระทู้ CX-5 เนื่องจากพบเกจ์ค้างในตัวโชว์ที่พบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ji.Cl. ที่ พฤศจิกายน 10, 2013, 11:29:29
หลังจาก CX-5 เปิดตัวไปแล้ว ก็มีสมาชิกหลายท่านกล่าววิจารณ์ CX-5 ในเรื่องวัสดุ หน้าตา การขับขี่ ฯลฯ ไปแล้วในกระทู้ล่างๆ

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,34946.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,34946.0.html)

วันนี้ผมอยากจะพูดถึง CX-5 บ้าง แต่ไม่ใช่การวิจารณ์ใดๆ โดยหลังจากที่ผมได้เห็นตัวโชว์ของ CX-5 เมื่อวานนี้ ที่ห้างสิบยกกำลังหก ติดห้านเฟอร์นิเจอร์สัญชาติสวีเดน

ความเห็นผมค่อนข้างจะประทับใจในวัสดุ หน้าตา ทัศนวิสัย ออปชั่น ราคา รวมไปถึงสรีระของเบาะครับ "การขับขี่ยังไม่ได้ลอง"



แต่เมื่อผมขึ้นไปนั่งเบาะคนขับ สิ่งแรกที่เข้าตาผมอย่างจัง คือ เกจ์วัดรอบค้างอยู่ที่ 1250 rpm ทั้งๆ ที่รถดับเครื่องอยู่?

(http://i1197.photobucket.com/albums/aa428/JimmyClassic/IMG_13881_zps5ace5a63.jpg) (http://s1197.photobucket.com/user/JimmyClassic/media/IMG_13881_zps5ace5a63.jpg.html)

แบบนี้ผิดปกติหรือเปล่าครับ? และน่าจะเกิดจากอะไร โชว์รูมที่นำรถมาจอดอาจเชื่อมสายแบตรถผิดวิธี?



ผมมาโพสต์นี้ไม่ใช่เป็นการดิสเครดิตนะครับ แต่กรณีนี้ผมมองว่าอาจกลายเป็นกรณีร้ายแรงในอนาคต จึงมาโพสต์ถามไถ่สมาชิกทุกท่าน

มีความเห็นกับกรณีนี้ว่าอย่างไรกันครับ?
หัวข้อ: Re: ขอตั้งกระทู้ CX-5 เนื่องจากพบเกจ์ค้างในตัวโชว์ที่พบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Niceguy_C ที่ พฤศจิกายน 10, 2013, 11:38:53
เกจ์เสีย
หัวข้อ: Re: ขอตั้งกระทู้ CX-5 เนื่องจากพบเกจ์ค้างในตัวโชว์ที่พบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Fuel98 ที่ พฤศจิกายน 10, 2013, 11:48:14
อาจเพราะถอดสายแบตออก สังเกตจากหน้าจอ และไฟอื่นๆ ดับสนิท (เดาล้วนๆ)
หัวข้อ: Re: ขอตั้งกระทู้ CX-5 เนื่องจากพบเกจ์ค้างในตัวโชว์ที่พบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sith(สิทธิ์) ที่ พฤศจิกายน 10, 2013, 12:15:56
เกจค้างไม่ร้ายแรงครับ แต่คิดว่า ป่านนี้โดนด่ายกใหญ่แล้วครับ
ปล่อยพลาดได้ไง ไม่เช็ครถให้เรียบร้อยก่อนโชว์ งานคงเข้า0นั้นไปละ
ส่วนจะมาจากจุดไหนให้เค้าไปหาวิธีกัน
แค่เกจค้าง ไฟก็ไม่มี อันนี้ไม่น่ากลัวรึวิตก แต่ถ้า
คันเร่งค้าง เบรคค้าง อันนี้ถึงร้ายแรง ครับ
หัวข้อ: Re: ขอตั้งกระทู้ CX-5 เนื่องจากพบเกจ์ค้างในตัวโชว์ที่พบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SiiN ที่ พฤศจิกายน 10, 2013, 12:29:24
เมื่อวานเอารถไปเข้าศูนย์มาเลยแว๊บไปดูมา
ก็เจอแบบนี้เหมือนกันครับ รถที่โชว์อยู่ก็เข็มค้างแบบนี้เหมือนกัน รอบเท่ากันเป๊ะ!
ถึงกับงงเลยทีเดียว  ??? ???

หัวข้อ: Re: ขอตั้งกระทู้ CX-5 เนื่องจากพบเกจ์ค้างในตัวโชว์ที่พบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Iwata Kana Σ4 ที่ พฤศจิกายน 10, 2013, 12:55:10
ห้างสิบยกกำลังหก = ใช่ซัมซุงรุ่นหน้าจอ 5.8 นิ้วและ 6.4 นิ้วไหมครับ
หัวข้อ: Re: ขอตั้งกระทู้ CX-5 เนื่องจากพบเกจ์ค้างในตัวโชว์ที่พบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: samurai8890 ที่ พฤศจิกายน 10, 2013, 13:17:00
จะบอกว่า bt50 proก็เป็นคับ

คือเกิดจากรถผมออกรถวันแรกรถผมเข็มวัดรอบสวิง
หัวหน้าช่างมาดูแล้วบอกว่าปกติเพราะมันเป็นระบบคอมพิวเตอร์มันละเอียดเกินเข็มเลยสวิง ผมก็สตั้นไป10 วิ
หัวหน้าช่างเลยพาไปดูอีกคันใหม่เอี่ยมปรากฎว่าคันนั้นตอนแรกสวิงก่อนแล้วก็ค้างเลย ดับเครื่องเข็มก็ไม่ลง
หัวหน้าช่างเลยบอกว่าของคุณปกติแล้วถ้าผิดปกติจะเป็นแบบคันนี้คับ เอาซะผมสตั้นไปอีก10วิเลยที่เดียว
หัวข้อ: Re: ขอตั้งกระทู้ CX-5 เนื่องจากพบเกจ์ค้างในตัวโชว์ที่พบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tp09 ที่ พฤศจิกายน 10, 2013, 17:51:56
เท่าที่ทราบนะครับ รถ cx-5 เมื่อมาถึง showroom จะค้องทำการ set ระบบก่อนทุกคัน ถ้ายังไม่ set ระะบบและตั้งข้อมูลต่างๆ
เข็มวัดรอบจะยังคงอยู่ที่ 1200 รอบครับ หลังจาก set แล้วก็จะหายครับ
หัวข้อ: Re: ขอตั้งกระทู้ CX-5 เนื่องจากพบเกจ์ค้างในตัวโชว์ที่พบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Spada_Valess ที่ พฤศจิกายน 10, 2013, 19:24:39
คันนี้แบตหมดแต่เบาะไฟฟ้ายังใช้ได้นะคับ  ;D
หัวข้อ: Re: ขอตั้งกระทู้ CX-5 เนื่องจากพบเกจ์ค้างในตัวโชว์ที่พบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: toonze ที่ พฤศจิกายน 10, 2013, 21:38:25
จะบอกว่า bt50 proก็เป็นคับ

คือเกิดจากรถผมออกรถวันแรกรถผมเข็มวัดรอบสวิง
หัวหน้าช่างมาดูแล้วบอกว่าปกติเพราะมันเป็นระบบคอมพิวเตอร์มันละเอียดเกินเข็มเลยสวิง ผมก็สตั้นไป10 วิ
หัวหน้าช่างเลยพาไปดูอีกคันใหม่เอี่ยมปรากฎว่าคันนั้นตอนแรกสวิงก่อนแล้วก็ค้างเลย ดับเครื่องเข็มก็ไม่ลง
หัวหน้าช่างเลยบอกว่าของคุณปกติแล้วถ้าผิดปกติจะเป็นแบบคันนี้คับ เอาซะผมสตั้นไปอีก10วิเลยที่เดียว

งง แล้วตอนนี้หายยังครับ
หัวข้อ: Re: ขอตั้งกระทู้ CX-5 เนื่องจากพบเกจ์ค้างในตัวโชว์ที่พบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Anueis ที่ พฤศจิกายน 10, 2013, 22:06:52
เป็นตั้งแต่ มาสด้า3 แล้วครับ ตามบูทเนี่ยเห็นตลอด
แรกๆไม่คิดว่าเสียหรอกครับ คิดว่าทำค้างไว้ที่1250 รอบ แล้วมี0ทำเพื่อ *-*
หัวข้อ: Re: ขอตั้งกระทู้ CX-5 เนื่องจากพบเกจ์ค้างในตัวโชว์ที่พบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pongisra ที่ พฤศจิกายน 11, 2013, 09:45:50
ตัวที่ผมไปดู ไฟส่องหน้าฝั่งคนขับก็ช้อตครับ ดับๆติดๆ ฟีลก้านไฟเลี้ยว ก้านเกียร์ ของตัว 2.0 2.2 ก็ไม่เหมือน เหมือนมาเลยังด้อยกว่าไทยพอควรเรื่องประกอบ

และที่รับไม่ได้คือวัสดุไฟส่องสว่างในห้องโดยสาร ขอใช้คำว่าแย่มากๆ ส่วนอื่นๆนอกนั้นโอเคถึงดี

ลำโพง bose เสียงอู้อี้มาก ไม่ใสเลย

การขับขี่ดีระดับนึง อีกนิดจะฟินละ

อัตราเร่งตัว 2.0 อืดไปมากๆ ส่วนตัวดีเซลขับปกติ ครึ่งคันเร่ง อัตตราเร่งดีมาก แต่ช่วงรอบสูงๆอยากได้ดึงกว่านี้อีกนิด เพิ่งเติมนึดนึง ดีเซลนี้รอบจัดมาก ใช้เกียร์ M รอบลากได้เกิน 5500รอบ!!

อัตตรากินน้ำมันน่าจะดีทั้งคู่ 2.0 ขับอัดๆ+ชิวเล็กน้อยได้ 9.8l/100km ส่วยดีเซลอัดๆขับเร็วกว่า 2.0(เพราะมันแรงกว่า) ได้ 8.3l/100km น่าพอใจทั้งคู่ครับ

หัวข้อ: Re: ขอตั้งกระทู้ CX-5 เนื่องจากพบเกจ์ค้างในตัวโชว์ที่พบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supercat ที่ พฤศจิกายน 11, 2013, 12:04:57
ถ้าเกจค้างแบบนี้ๆ ตอนสตาร์ทเครื่องแล้วขับจริงๆ เกจมันจะเพี้ยนมั้ยครับ

แบบว่ารอบเครื่องจริงอาจจะ 3,000 รอบ แต่เกจวัดได้ 4,000 รอบ (อะไรทำนองนั้น)  :) :) :)
หัวข้อ: Re: ขอตั้งกระทู้ CX-5 เนื่องจากพบเกจ์ค้างในตัวโชว์ที่พบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 6162002 ที่ พฤศจิกายน 11, 2013, 12:07:06
ถ้าเกจค้างแบบนี้ๆ ตอนสตาร์ทเครื่องแล้วขับจริงๆ เกจมันจะเพี้ยนมั้ยครับ

แบบว่ารอบเครื่องจริงอาจจะ 3,000 รอบ แต่เกจวัดได้ 4,000 รอบ (อะไรทำนองนั้น)  :) :) :)
ไม่เพี้ยนครับ พอติดเครื่อง เกจมันก็ตรงปกติเลยครับ  ไปลอง CX-5 ที่พระราม7 มา เป็นเหมือนกัน เหอๆ
หัวข้อ: Re: ขอตั้งกระทู้ CX-5 เนื่องจากพบเกจ์ค้างในตัวโชว์ที่พบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supercat ที่ พฤศจิกายน 11, 2013, 15:04:05
ถ้าเกจค้างแบบนี้ๆ ตอนสตาร์ทเครื่องแล้วขับจริงๆ เกจมันจะเพี้ยนมั้ยครับ

แบบว่ารอบเครื่องจริงอาจจะ 3,000 รอบ แต่เกจวัดได้ 4,000 รอบ (อะไรทำนองนั้น)  :) :) :)
ไม่เพี้ยนครับ พอติดเครื่อง เกจมันก็ตรงปกติเลยครับ  ไปลอง CX-5 ที่พระราม7 มา เป็นเหมือนกัน เหอๆ

ขอบคุณคร้าบบ  ;D ;D ;D