Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: fishfinger ที่ พฤศจิกายน 10, 2013, 15:36:41
-
ตอนแต่งก็เมามันครับ ไม่ได้คิดอะไร อะไรเทิร์นได้ก็เทิร์นหมด
ติดพวกลิ้นรอบรถไป ก็คงเจาะผ่านตัวสเกิร์ตที่ติดมากกับรถ
ล้อเก่าก็เทิร์นไป เป็นแม็กใหม่ (ล้ออะไหล่ก็ขนาดไม่เท่ากับของใหม่)
กันชันหลังก็เปลี่ยน ท่อก็เปลี่ยน ( แต่ทั้ง2 อย่างยังเก็บไว้ )
มีรอยขีดในคอนโซลรถ จากการเอารถไปล้าง ( แค้นมาก ) ไม่รู้อันนี้ซ่อมได้ไหม
สรุปว่าจะขายเราขายแบบแต่งเลย หรือ เอา part เดิม มาใส่ ดีครับ แต่แม็กเดิมไม่รู้จะหาได้หรือเปล่า ;D ;D
ปล. แต่ถ้าตัวผมจะซื้อรถมือ2ผมเลือกแบบไม่ที่ไม่แต่งมานะ
-
เวลาขายรถต่อ พวกของแต่งส่วนใหญ่เวลาขายคนไม่ค่อยคิดรวมไปในราคา ถ้าอันไหนถอดได้เปลี่ยนกลับของเดิมแล้วไปแยกขายจะได้เงินมากกว่า
เช่นพวกล้อ พวงมาลัย หัวเกียร์ ไฟหน้า ไฟท้าย ของพวกนี้ใส่ไป ส่วนใหญ่เวลาขายคนซื้อไม่ค่อยสนใจ ยกเว้นคนเล่นรถด้วยกัน ถึงจะเห็นค่าของมัน
หารู้ไม่ของพวกนี้แหละตัวแพงเลย แนะนำจะเปลี่ยนอะไรอย่าเอาไปเทินเก็บไว้รกบ้าน ตอนขายละเปลี่ยนคืน แยกอะไหล่ขายได้ราคากว่า
แต่พวกของประเภทสเกิตรอบคัน อะไรแบบนี้ อย่าไปถอดตอนขายนะครับ รถมันจะไม่สวยเอา ติดไว้อย่างเดิมนั่นแหละดีแล้ว
ยกเว้นแต่งรถแบบโมเครื่อง เปลี่ยนเครื่อง เปลี่ยนกล่องอะไรแบบนี้ แต่รถพวกโมมาเยอะๆเหมือนจะไม่ค่อยได้รับความสนใจ คนจะคิดว่ารถมันช้ำแล้ว
-
แม็กเดิม ร้านยางน่าจะมีครับลองถามๆดู
ผมเคยถามเพื่อนที่บ้านเป็นร้านยางว่า เวลาคนเอาล้อเดิมาเทิร์นล้อแต่งแล้วล้อเดิมมืงเอาไปไหน
มันบอกว่าก็รอขาย เดี๋ยวก็มีคนมาซื้อ บางทีล้อเดิมครูดถนนแล้วคนอยากเปลี่ยนก็มี
แต่ร้านมันอยู่บ้านนอกนะ กทม.ไม่รู้เหมือนกันป่าว
-
แม็กเดิม ร้านยางน่าจะมีครับลองถามๆดู
ผมเคยถามเพื่อนที่บ้านเป็นร้านยางว่า เวลาคนเอาล้อเดิมาเทิร์นล้อแต่งแล้วล้อเดิมมืงเอาไปไหน
มันบอกว่าก็รอขาย เดี๋ยวก็มีคนมาซื้อ บางทีล้อเดิมครูดถนนแล้วคนอยากเปลี่ยนก็มี
แต่ร้านมันอยู่บ้านนอกนะ กทม.ไม่รู้เหมือนกันป่าว
เหมือนกันครับ ล้อเดิมนี่ดูเหมือนไม่มีราคา แต่จริงๆแล้วมีราคาอยู่นะครับ บางรุ่นแอบแพงซะ้ด้วยซ้ำ
ส่วนใหญ่พวกรถตกรุ่นอยากใส่ล้อของรถใหม่จะมานิยมเปลี่ยนนะ
-
ขายได้ปกติ แต่ถ้าขายเต็นท์จะโดนกดราคามาก เพราะเต็นท์นิยมรถเดิมๆ ตลาดฐานลูกค้ากว้างกว่าครับ
-
รถมือสอง เค้าตีราคารถ ตามรุ่นและปี
ไม่คิดของแต่ง
เช่น vios รุ่น j แต่งให้เหมือน e, g, s limited
หมดเงินไปเท่าไหร่ เค้าไม่สน
ตีราคาเป็นรุ่น j ปีนั้นครับ
-
หลังๆแต่งรถนี่ผมเก็บของเก่าไว้หมดครับ แปลงโฉมกลับเป็นสแตนดาร์ดได้ทุกเมื่อ ของติดรถเช่นล้อ ท่อ กันชน โช้ค พวกนี้เวลาขายทิ้งหรือเทออร์นก็ได้ราคาต่ำมาก แต่พอไปหาซื้อก็โดนฟันซะ แถมสภาพไม่ดีอีก สู้เก็บไว้ดีกว่า
-
แต่งรถก็ขายได้ครับ อยู่ที่ว่าของที่ใส่เข้าไป มีคุณค่าทางจิตใจมากแค่ไหน เช่น แท้ แท้เทียมๆ เทียมแท้ๆ ถ้าของแท้ จะขายก็ถอดออกขายได้ ราคาไม่หายมาก นิดๆหน่อยๆ ถ้าแท้เทียมๆ หรือเทียมแท้ๆ ก็เหมือนไม่ได้ใส่อะครับ ไม่มีคุณค่าทางจิตใจ และที่สำคัญคือ 'ขายใคร' ถ้าขายได้ถูกคน ก็จะได้ราคาครับ
-
ที่จริงอยากให้เก็บของเดิมๆไว้นะครับถ้าทำได้ แต่งรถยังไงวันนึงก็โอกาสจะขายสูง ก็เอาของเดิมใส่ได้เลย บางคนแต่งพอจะขายต้องไล่หาของเดิมมาใส่ เพราะของที่แต่งมันแพงถอดขายดีกว่าขายติดไปพร้อมรถ ทั้งล้อทั้งเบรค ฝากระโปรง ตัวกล่อง และอื่นๆ
แต่ถ้าอยากได้ราคาดี อีกทางเลือกนึงคือขายในคลับของรถนั้นๆ คนที่เล่นรถรุ่นนั้นๆอยู่ เห็นของแต่งกับราคาก็รู้ว่าว่าคุ้มค่าหรือไม่คุ้มค่าครับ
-
ถ้าแต่งสวย มันจะเฉพาะกลุ่ม คุณต้องขายเอง ซึ่งผมชอบแบบนี้ แต่อาจจะขายไม่ได้ หรือไปช้า
ถ้าเอาไปเทินเต้นท์ เต้นท์จะหาทางทุกอย่างที่จะกดราคา หนึ่งในนั้นคือข้อหาการแต่งรถ (โหลด/เปลี่ยนท่อ/เปลี่ยนพาร์ท)
-
จริงๆถ้าจะแต่งต้องเก็บของเก่าไว้เผื่อขายครับ
ในกรณีที่ผู้ซื้อชอบการแต่งของเรามันก็ดีครับ ขายรวมไปได้เลย
เพราะเค้าพอใจที่จะจัดไฟแน้นไปเลยดีกว่าควักเงินก้อนมาแต่ง