Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ พฤศจิกายน 12, 2013, 13:15:51
-
J!MMY said :
นั่งเป็นผู้โดยสารใน Yaris ใหม่อยู่
น้องเติ้ลเป็นพลขับ
จุดเด่นอยู่ที่ช่วงล่าง มันเหมือน Vios G
การซับแรงสะเทือน และความนุ่มนวลดีกว่า Swift
แต่พอเจอ bump หนักๆ ก็เหมือนกัน
เครื่องอืดมากกกกก
คนขับสิบแปดล้อ เบรกเกือบไม่ทัน
แต่พี่แกยิ้มให้ขบวนเรา
เติ้ลบอกว่า หงุดหงิดเครื่องมากๆๆๆๆ
ปล. อ้อ!!! เบาะ Yaris ดีกว่า Fiesta มากๆๆๆๆๆๆๆ นะจ้ะ
วันนี้จะได้อ่าน Fiesta กันก่อนฮะ ถ้าหา Wi-fi เจอและแรงพอ
(http://image.ohozaa.com/i/add/WNmqki.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xcX5iJOTNXfa2bSs)
-
ว้าว ๆ ประเด็นเรื่องเครื่องอืดนี่คงต้องเอามาจูนกล่องเพิ่มเอาสินะ ;D
-
ใหญ่กว่าเพื่อนซะเยอะขนาดนั้น แถมไม่ได้นั่งคนเดียว ไม่อืดก็แสดงว่าใช้เหล็กกลวงแล้วครับ
-
ภายในมันดูดีใช้ได้นะ
-
ทำไมไม่ใส่เครื่อง 1.5 ตัวเดิมมาละเนี่ย ผมว่าโฉมนี้ บอดี้สวยมากนะ :-\
-
อืดของพี่จิมมี่ นี่เท่า almera หรือครับ หรือว่า น้อยกว่า แต่เกิน 14 วิ(0-100)
-
ไม่ได้กวนนะครับ
ที่ว่าอืดเนี่ย รถ eco ตัวไหนแรงมั่ง
-
ไม่ได้กวนนะครับ
ที่ว่าอืดเนี่ย รถ eco ตัวไหนแรงมั่ง
พวกเกียร์ MT ทั้งหลายไงครับ 11-12 วิ
แต่ AT นี้มีแต่อืด..กับอืดมากและอืดมากๆๆๆๆ
-
อืดของพี่จิมมี่ นี่เท่า almera หรือครับ หรือว่า น้อยกว่า แต่เกิน 14 วิ(0-100)
อยากรู้คำตอบนี้เช่นกันค่ะ
เพราะใชัอัลเมร่าอยู่ค่ะ ก็เห็นทุกที่บอกอืดมาก
แต่คนในครอบครัว คุณพ่อ คุณแม่ พี่ชาย หลานชาย พอใจมากกับอัลเมร่า
เขาบอกว่าขับสบายดีว่างั้น
-
กรอบสีเงินมันเหมือนลอยๆออกมานะครับ..
-
อืดของพี่จิมมี่ นี่เท่า almera หรือครับ หรือว่า น้อยกว่า แต่เกิน 14 วิ(0-100)
อยากรู้คำตอบนี้เช่นกันค่ะ
เพราะใชัอัลเมร่าอยู่ค่ะ ก็เห็นทุกที่บอกอืดมาก
แต่คนในครอบครัว คุณพ่อ คุณแม่ พี่ชาย หลานชาย พอใจมากกับอัลเมร่า
เขาบอกว่าขับสบายดีว่างั้น
ผมว่าน่าจะวิ่งกว่า almera แต่เท่า march หรือเปล่าครับ
-
รถอีโคคาร์เดิมๆ แทบทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ถ้าขับแบบเย็นใจ ชิลล์ๆ ไม่เร่งรีบ เน้นใช้งาน ไม่ซิ่ง ประหยัดน้ำมัน จะตอบจุดประสงค์ของผู้ใช้เต็มๆเลยล่ะครับ
ผมมีโอกาสได้ขับรถอีโคเป็นบางครั้ง ผมว่ามันขับสบาย ใช้ในเมืองคล่องตัว แต่ถัาเอามาซิ่ง มาตะบันแซงทางหลวงต่างจังหวัด B-segment จูนกล่อง ทำสเต็ปท่อ หรือ C-segment ตัวท้อป หรือจะเป็น D-segment ตัวท้อป ตอบโจทย์มากกว่าแน่นอน ;)
-
เครื่อง 1.2 น่า ใส่ mt ขายซัก 3.5 - 3.8 แสนนะ
-
ไม่ได้กวนนะครับ
ที่ว่าอืดเนี่ย รถ eco ตัวไหนแรงมั่ง
แรงหรืออืด มันอยู่ที่ว่าใครเป็นคนตัดสิน
สำหรับคุณจิมมี่ คนที่ขับรถต่างรุ่นมามากกว่า 300 กว่าคันในรอบ 4 ปีและ่ก่อนหน้านั้น
คงไม่มี Eco car ตัวไหนแรงหรอกครับถ้าเปรียบกับรถที่เคยผ่านมือมาทั้งหมด
มีแต่ โอเค อืด อืดมาก อืดมากก อืดมากกกกก
ที่ใช้ในเชิงเปรียบเทียบกับ Eco car ในตลาดและรถคันอื่นๆ
-
แอร์ auto พิการ ปรับ 22-28 ไม่ต่างเลย
ขนาดปรับ 28 คอมพ์ยังจับ ในรถหนาวจะแย่อยู่แล้ว... heater ก็ไม่มี
มีดีแต่หน้า"กาก"จริงๆ
-
ผมว่าอืดหรือไม่อืดคงต้องลองเองแล้วล่ะ แต่ละคนไม่เหมือนกัน เดี๋ยวเร็วๆนี้ก็ว่าจะไปลองซักหน่อย :D
-
แอบเสียดายทำไมถึงอืด ทั้งๆที่ Dual VVTI
-
yaris ตัวนี้ ผมไม่ชอบเสียงปิดประตูเลยครับ :-[ :-[
-
เดาว่า 0-100 เร็วกว่า Almera 1วินาที
น่าจะอยู่แถวๆ 15วิ
-
อาจจะเหมือน X-Trail ก็ได้นะครับ ที่กดแล้วเหมือนรถไม่ค่อยวิ่ง
รถมันดึงขึ้นแบบนิ่มๆ แต่ดูตัวเลขแล้ว ก็เร็วพอควร
บางครั้งรถช่วงล่างดีๆ ขับแล้วรถรู้สึกนิ่ง ก็หลอกเราได้ว่ารถอืดครับ
ถนนเรียบๆ รถบางคัน ขับอยู่ 160 ยังกะวิ่งที่ 100-120 เอง
พอมองมาตรวัดได้ถึงรู้ว่า ขับเร็วแล้วครับ
-
อย่างนี้ต้องรอให้พีจิมมี่ตอบในFirst Impression ยาริส1.2 Dual VVTiผมจะรอนะพีอิอิ
-
ผมรอดูรีวิวอัตราเร่งอย่างเดียวแล้วล่ะ ส่วนอื่นๆของตัวรถและงานออกแบบมันไม่มีปัญหาสำหรับผมแล้ว แอบหวังให้แรงสักหน่อย ;D
-
ยังไม่ได้ลองขับครับ ได้แต่ลองนั่ง
จุดที่ชอบ
- สวยถูกใจ เส้นสายลงตัว สมส่วน ด้านหน้าแอบขัดใจกับหนวดสีเงิน ถ้าสีดำดูสวยกว่า ด้านท้ายสวยจบ
ได้ไฟเบรก led ด้วย ตัวถังใหญ่โตดี. ไฟหน้ารุ่น g ได้โปรเจคเตอร์สวยดีครับ
- ภายในกว้างขวางมาก เบาะหน้านั่งสบาย เบาะหลังเลกรูมเยอะดี นั่งขัดสมาธิ ไขว่ห้างไม่มีปัญหา
จุดที่ไม่ปลื้ม
- หนวดสีเงิน ถ้าเป็นสีดำหรือสีเทา น่าจะลงตัวกว่า
- พื้นมาตรวัด มองแล้วเหมือนเอากระดาษมาปริ้นแล้วแปะเอา
- ไฟเพดานกลางไม่มีให้
- เบาะรองนั่งหลังสั้นไปหน่อย และสอดเท้าไปใต้เบาะหน้าไม่ได้
รวมๆแล้วน่าซื้อดีครับ มีความรู้สึกว่าโตโยต้าทำรถรุ่นนี้ออกมาได้ดี
ราคาที่ตอนแรกดูเหมือนแพง แต่พอได้ไปสัมผัสตัวจริง กลับทำไห้รู้สึกว่าไม่แพง
-
ผมเห็นด้วยกับบางเม้นท์นะคับที่บอกว่ารถอีโคคาร์เหมาะกับใช้ในเมืองเพราะมันเป็นรถเล็ก เน้นขับในเมืองแบบซิตี้คาร์ ถ้าขับไปไกลๆผมว่าไม่ค่อยเหมาะสมขับเร็วๆมากไม่ค่อยได้เพราะมันปลิวได้ง่าย เพราะน้ำหนักรถมันเบาเพราะมันมีขนาดเล็ก ผมว่าใช้ในเมืองหรือขับกลับบ้านไปที่ทำงานอย่างต่างอำเภอนี่จะเหมาะสมมากเลยแต่ถ้าขับข้ามจังหวัดนี่ผมว่ารถกลุ่มอื่นจะเหมาะสมกว่านะคับ
แล้วก็การออกแบบภายในผมว่า ภายในมันดูโบราณไปนะคับ ยิ่งมีลายไม้มาเสริมด้วยดูแก่ไปเลยคับ ดูมันย้อนยุคดีไม่เข้ากับหน้าตาเลยคับ ภายในมันดูเรียบร้อยๆดีคับ วัยรุ่นอาจจะไม่ถูกใจแต่ถ้าวัยผู้ใหญ่น่าจะชอบนะคับสไตล์นี้ ;)
-
อ่านมาหลายกระทู้แล้ว แปลกใจว่าทำไมคนบ่นเรื่องแอร์เยอะจัง
all new dmax เวลาหนาวๆ ข้างนอกฝนตกก็ปรับสุด 28 ก็ยังหนาวสุดขั้ว แต่ไม่ค่อยมีคนบ่น
และยิ่ง new yaris เนี่ยคนที่เป็นเจ้าของรถแล้วแทบไม่มี ทำไมบ่นกันจัง
อันนี้สงสัยจริงๆนะครับ ไม่ได้กวน
-
นานนานจะโพสทีวันนี้ได้ทดลองขับตัวgมาแล้วครับความคิดเห็นส่วนตัวดังนี้
-กว้าง นั่งสบาย วัสดุดีใช้ได้
-อัตราเร่งใช้ เยียบเป็นมา
-เก็บเสียงด้านหน้าดี ด้านหลังไม่เท่าไร เสียงเครื่องดังพอสมควร
- พวงมาลัยตอบสนองดี เข้าโค้งมั่นใจ ไม่โคลง
- ผ้าเบาะอมฝุ่นมาก(ชอบเบาะมิราจผมมากกว่า)
ภาพรวมภายใน-นอกชอบมาก ยกเว้นเบาะ แต่พอมาขับมิราจน้อยของผม ทำให้รู้สึกว่ามันไม่ได้แตกต่างมากจนไม่อาจห้ามใจได้ครับ แต่ที่ชอบคือโดยรวมของรถให้ผ่านสำหรับคนชอบ5ประตูครับ
-
อ่านมาหลายกระทู้แล้ว แปลกใจว่าทำไมคนบ่นเรื่องแอร์เยอะจัง
all new dmax เวลาหนาวๆ ข้างนอกฝนตกก็ปรับสุด 28 ก็ยังหนาวสุดขั้ว แต่ไม่ค่อยมีคนบ่น
และยิ่ง new yaris เนี่ยคนที่เป็นเจ้าของรถแล้วแทบไม่มี ทำไมบ่นกันจัง
อันนี้สงสัยจริงๆนะครับ ไม่ได้กวน
เรื่องยาริสนั้นไม่รู้ แต่เจ้าD-MAX นี่ มันหนาวจริงๆ เวลาฝนตกนี่มีทางเดียวปิดเป็นระยะๆ
ปรับร้อนสุดก็ยังหนาว
เรื่องยาริสนี่อยากบอกว่า รถทุกคันไม่จำเป็นจะต้องขับมัน สะใจ ไปซะหมดหรอก เน้น
ใหญ่ เน้นกว้าง และประหยัดนิดนึง เราก็ต้องสูญเสียอัตราเร่งไป จะเอาหมด ถามว่าต้นทุนขนาดนี้
จะพอรึ? :-\
-
ทำไมไม่ใส่เครื่อง 1.5 ตัวเดิมมาละเนี่ย ผมว่าโฉมนี้ บอดี้สวยมากนะ :-\
เพราะโตโยต้าขอเข้าโครงการกับเค้าด้วยครับเลยต้องใส่เครื่อง1.2มา ถ้าพัฒนาแยกรุ่นใหม่หมดจะใช้ต้นทุนเยอะเกินไปมั้งครับ
-
เรื่องแอร์นี่บอกเลยว่า ถ้าไม่นับ Prius/Camry
แอร์จะหนาวขั้นเทพกันทุกรุ่นแบบนี้และ
===========
ถ้าน้ำหนักเบากว่านี้เรื่องอืดๆจะหมดไป
(ช่วยไม่ได้มันมุขเดียวกับ Almera นี่นา)
-
เครื่อง 1.2 น่า ใส่ mt ขายซัก 3.5 - 3.8 แสนนะ
ราคานี้ยอดขายกระฉูดแน่ๆ เต๊นท์รถมือสอง แค่นี้ก็จะกัดก้อนเกลือกินกันแล้ว 55555
-
ไม่ได้กวนนะครับ
ที่ว่าอืดเนี่ย รถ eco ตัวไหนแรงมั่ง
มิราจครับ เครื่องไม่แรง แต่น้ำหนักตัวรถเบา แค่เปลี่ยน ล้อยาง เป้น 185/55/15 เล่นเอา mazda2 มีเหวอ
-
ว้าว อย่างนี้ออกมาราคาสูง แต่ถ้าคุณภาพดี ก็น่าจะทำยอดได้อยู่
-
แต่จริงๆผมก็เสียดายตัว MT นะ น่าจะตัด J Eco ออกแล้วทำ J MT ขายในราคา 46 ในออปชั่นเดียวกับ J
-
อืด จริง ลองมาแล้ว เบาะหลังกว้างดี ในระดับนึง แต่ชอบเฟียต้ามากกว่า เพราะขับอยู่
-
อืดเหรอ...จับใส่หอยซะหน่อยสไตน์ sleeper car จัดไป ;D ;D
-
ถือว่าเป็นปกติของ ECO CAR มั้ยครับ รึว่ายังไง รอพี่ JIMMY แถลงนะครับ อยากทราบเหมือนกันครับ
-
ช่วงล่างค่อนข้างดีกว่าอีโค่หลายๆรุ่นเลยครับจากที่ทดลองขับมา ภายในก้อโอเค นั่งไปห้าคน รถยุบลงเยอะเลย 55+
-
เรื่องแอร์นี่บอกเลยว่า ถ้าไม่นับ Prius/Camry
แอร์จะหนาวขั้นเทพกันทุกรุ่นแบบนี้และ
===========
ถ้าน้ำหนักเบากว่านี้เรื่องอืดๆจะหมดไป
(ช่วยไม่ได้มันมุขเดียวกับ Almera นี่นา)
เว้นอัลติส 1.6G ของผมไว้รุ่นนึงละกันคร้าบบ มือบิดเอาไม่เคยหนาวจนสั่นสักที 5555