Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Krissurg ที่ พฤศจิกายน 12, 2013, 15:45:17

หัวข้อ: ต่อ BSI กันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Krissurg ที่ พฤศจิกายน 12, 2013, 15:45:17
มีใครใช้bmw จนใกล้หมดbsi แล้วบ้างครับ
คำถามคือ ควรจะต่อไหมครับได้อีก1ปี2หมื่นโล แลกกับเงิน55,000
มีใครต่อหรือไม่ต่อด้วยเหตุผลอะไรครับ
รบกวนด้วยครับ
หัวข้อ: Re: ต่อ BSI กันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Warming ที่ พฤศจิกายน 12, 2013, 16:32:07
คิดเหมือนกันเลยครับ อยากรู้ว่าท่านอื่นๆ ต่อกันมั้ย
ที่บ้านเพิ่งซื้อ Serie 3 มือ 2 มา และ BSI จะหมดประมาณกลางปีหน้า

ส่วนตัว
ถ้าไม่คิดจะขายภายใน 1-2 ปี ต่อ BSI น่าจะคุ้มนะครับ

 ;)
หัวข้อ: Re: ต่อ BSI กันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: More ที่ พฤศจิกายน 12, 2013, 17:02:50
เข้ามาเก็บข้อมูลครับ ผมว่า 5 ปี หรือ แสนโล
 ให้แสนโล ผมว่าน้อยไป น่าจะ แสนห้า หรือ สองแสน
ผมขอมากไปหรือเปล่า ครับ
ไม่ใช่อะไรหรอกครับ ผม 3เดือน 8 พันโลแล้ว กลัวหมด bsi เร็วกว่ากำหนด
หัวข้อ: Re: ต่อ BSI กันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: art_s ที่ พฤศจิกายน 12, 2013, 17:12:35
แสนโลก็ได้ครับ แต่ขอ 8 ปี เพราะปีนึงขับแค่หมื่นโลเองครับ
หัวข้อ: Re: ต่อ BSI กันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Krissurg ที่ พฤศจิกายน 12, 2013, 20:50:32
มีพี่ๆท่านไหนช่วยแนะนำได้บ้างครับ
หัวข้อ: Re: ต่อ BSI กันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: season1008 ที่ พฤศจิกายน 12, 2013, 20:53:29
ถ้าใช้รถน้อยกว่า 20,000 กม ต่อปี  ไม่น่าจะคุ้ม
เพราะอะไหล่ส่วนใหญ่เปลี่ยนตามระยะทาง
ถ้าวิ่งไม่ถึงระยะที่กำหนด เค้าก็ไม่เปลี่ยนให้  แต่เก็บเงินไปก่อนแล้วนะซิ
หัวข้อ: Re: ต่อ BSI กันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Mcgyver ที่ พฤศจิกายน 13, 2013, 08:41:00
ผมว่าต้องดูการใช้งานถ้าวิ่งเยอะก็น่าต่อ f10 ที่บ้านวิ่งปีละหมื่นโลเอง ว่าจะไม่ต่อครับ
หัวข้อ: Re: ต่อ BSI กันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aunn2515 ที่ พฤศจิกายน 13, 2013, 08:48:20
ปีที่ 6 ไม่น่าคุ้มกับเงิน 5.5 หมื่นบาท ถ้าแค่เปลี่ยนถ่ายตามระยะ 2 หมื่นโล
อีกอย่างรถยังไม่เก่าเลยนะครับ 6 ปีถ้าดูแลตามระยะมาก่อน รถสภาพน่าจะยังดีอยู่
หัวข้อ: Re: ต่อ BSI กันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TRcdi ที่ พฤศจิกายน 13, 2013, 08:59:26
คัน 520d  e60  ปี 2007 ผมตัดสินใจไม่ต่อครับ
ได้เคลมครั้งสุดท้าย@  99,800 km./4 ปี
(หลักๆ ก็พวกช่วงล่าง)

ตอนนี้ 125,000 km.  
เสียเงินหลังหมด BSI : สายพานแอร์ , ผ้า/จานเบรค , โช๊คฝากระโปรงหน้า , น้ำยาแอร์ etc.
ค่าใช้จ่ายประมาณ 30,000 บาท
(เข้า German ,, เชื่อว่า เปลี่ยนอู่นอก ไม่เกิน 15,000)

วันก่อนไปจองรถ เอา e60 ไปตรวจสภาพฟรี มีรายการ
- โช๊คหลังรั่ว  คู่ละ  25,000  
  (ถ้าเปลี่ยนหน้าหลัง ก็ประมาณ 50,000 เอ๊งง)
   ผมเชคราคาแถววรจักรห้อ ซาคส์   คู่ละ  7,xxx  
  (ถ้าเปลี่ยนหน้าหลัง ก็ประมาณ 15,000 แน่ะ   ;D )

สรุป  
ถือว่าผมโชคดี ที่ไม่ต่อ bsi แล้วไม่มีอะไรหนักๆ เสียหาย
(เพราะพอหมด bsi ผมก็ใช้คันนี้น้อยลงด้วย)

ถ้ากะว่าหลังหมด 100,000 km.  ก็ยังใช้ทุกวัน ใช้จริงจัง  ก็น่าจะต่อ   แต่เป็นการต่อเพื่อความสบายใจ
มากกว่า เพื่อความคุ้มเงิน      

เพราะอะไหล่นอก  หลังจาก 4- 5 ปีของรุ่นนั้นๆ
ราคาไม่แพงละ  อู่นอกก็เริ่มซ่อมได้กันแล้วครับ





หัวข้อ: Re: ต่อ BSI กันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ชายโอ๊ต ที่ พฤศจิกายน 13, 2013, 09:18:44
คัน 520d  e60  ปี 2007 ผมตัดสินใจไม่ต่อครับ
ได้เคลมครั้งสุดท้าย@  99,800 km./4 ปี
(หลักๆ ก็พวกช่วงล่าง)

ตอนนี้ 125,000 km.  
เสียเงินหลังหมด BSI : สายพานแอร์ , ผ้า/จานเบรค , โช๊คฝากระโปรงหน้า , น้ำยาแอร์ etc.
ค่าใช้จ่ายประมาณ 30,000 บาท
(เข้า German ,, เชื่อว่า เปลี่ยนอู่นอก ไม่เกิน 15,000)

วันก่อนไปจองรถ เอา e60 ไปตรวจสภาพฟรี มีรายการ
- โช๊คหลังรั่ว  คู่ละ  25,000  
  (ถ้าเปลี่ยนหน้าหลัง ก็ประมาณ 50,000 เอ๊งง)
   ผมเชคราคาแถววรจักรห้อ ซาคส์   คู่ละ  7,xxx  
  (ถ้าเปลี่ยนหน้าหลัง ก็ประมาณ 15,000 แน่ะ   ;D )

สรุป  
ถือว่าผมโชคดี ที่ไม่ต่อ bsi แล้วไม่มีอะไรหนักๆ เสียหาย
(เพราะพอหมด bsi ผมก็ใช้คันนี้น้อยลงด้วย)

ถ้ากะว่าหลังหมด 100,000 km.  ก็ยังใช้ทุกวัน ใช้จริงจัง  ก็น่าจะต่อ   แต่เป็นการต่อเพื่อความสบายใจ
มากกว่า เพื่อความคุ้มเงิน      

เพราะอะไหล่นอก  หลังจาก 4- 5 ปีของรุ่นนั้นๆ
ราคาไม่แพงละ  อู่นอกก็เริ่มซ่อมได้กันแล้วครับ







เยี่ยมครับ  ;)
หัวข้อ: Re: ต่อ BSI กันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Krissurg ที่ พฤศจิกายน 13, 2013, 09:55:30
คัน 520d  e60  ปี 2007 ผมตัดสินใจไม่ต่อครับ
ได้เคลมครั้งสุดท้าย@  99,800 km./4 ปี
(หลักๆ ก็พวกช่วงล่าง)

ตอนนี้ 125,000 km. 
เสียเงินหลังหมด BSI : สายพานแอร์ , ผ้า/จานเบรค , โช๊คฝากระโปรงหน้า , น้ำยาแอร์ etc.
ค่าใช้จ่ายประมาณ 30,000 บาท
(เข้า German ,, เชื่อว่า เปลี่ยนอู่นอก ไม่เกิน 15,000)

วันก่อนไปจองรถ เอา e60 ไปตรวจสภาพฟรี มีรายการ
- โช๊คหลังรั่ว  คู่ละ  25,000 
  (ถ้าเปลี่ยนหน้าหลัง ก็ประมาณ 50,000 เอ๊งง)
   ผมเชคราคาแถววรจักรห้อ ซาคส์   คู่ละ  7,xxx 
  (ถ้าเปลี่ยนหน้าหลัง ก็ประมาณ 15,000 แน่ะ   ;D )

สรุป 
ถือว่าผมโชคดี ที่ไม่ต่อ bsi แล้วไม่มีอะไรหนักๆ เสียหาย
(เพราะพอหมด bsi ผมก็ใช้คันนี้น้อยลงด้วย)

ถ้ากะว่าหลังหมด 100,000 km.  ก็ยังใช้ทุกวัน ใช้จริงจัง  ก็น่าจะต่อ   แต่เป็นการต่อเพื่อความสบายใจ
มากกว่า เพื่อความคุ้มเงิน     

เพราะอะไหล่นอก  หลังจาก 4- 5 ปีของรุ่นนั้นๆ
ราคาไม่แพงละ  อู่นอกก็เริ่มซ่อมได้กันแล้วครับ





ขอบคุนคร้าบ :)
หัวข้อ: Re: ต่อ BSI กันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: golf32 ที่ พฤศจิกายน 13, 2013, 10:01:08
ฝากข้อคิดไว้อย่างหนึ่งครับว่า

ส่วนใหญ่พวกเสียหนักๆมักมาหลังจากหมดประกันใช่ไหมครับ :-\

ต่อไปน่าจะดีครับถ้าเกิอมีอะไรเสียหายหนักๆยังเคลมได้ ไม่งั้นอาจหน้ามืดได้ครับ ;D
หัวข้อ: Re: ต่อ BSI กันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jaesz ที่ พฤศจิกายน 13, 2013, 10:54:38
มีใครใช้bmw จนใกล้หมดbsi แล้วบ้างครับ
คำถามคือ ควรจะต่อไหมครับได้อีก1ปี2หมื่นโล แลกกับเงิน55,000
มีใครต่อหรือไม่ต่อด้วยเหตุผลอะไรครับ
รบกวนด้วยครับ

เน้นอะไหล่แท้รึเปล่าครับ ?

ถ้าใช่ ต่อไปเถิดครับ

แล้วก็เคลม ยางแท่นเครื่อง ยางแท่นเกียร์ พร้อมค่าแรง ก็หมื่นกว่า ๆ เกือบสองหมื่นแล้ว
เคลมโช๊คอัพสี่ต้น ที่มันคงเริ่มเสื่อมแล้วเช่นกันกับระยะทาง 1 แสนโล
เคลม บุชยางให้ครบแทบทุกลูกทีเริ่มขาด
เชนเซอร์ Pakrtronicตัวไหนมีปัญหารีบจัดไป
เกียร์กระตุกนิดนึงก็รีบแก้ให้หมด

คุ้ม 55000 แน่นอน
หัวข้อ: Re: ต่อ BSI กันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: laempiab ที่ พฤศจิกายน 13, 2013, 11:45:39
คัน 520d  e60  ปี 2007 ผมตัดสินใจไม่ต่อครับ
ได้เคลมครั้งสุดท้าย@  99,800 km./4 ปี
(หลักๆ ก็พวกช่วงล่าง)

ตอนนี้ 125,000 km. 
เสียเงินหลังหมด BSI : สายพานแอร์ , ผ้า/จานเบรค , โช๊คฝากระโปรงหน้า , น้ำยาแอร์ etc.
ค่าใช้จ่ายประมาณ 30,000 บาท
(เข้า German ,, เชื่อว่า เปลี่ยนอู่นอก ไม่เกิน 15,000)

วันก่อนไปจองรถ เอา e60 ไปตรวจสภาพฟรี มีรายการ
- โช๊คหลังรั่ว  คู่ละ  25,000 
  (ถ้าเปลี่ยนหน้าหลัง ก็ประมาณ 50,000 เอ๊งง)
   ผมเชคราคาแถววรจักรห้อ ซาคส์   คู่ละ  7,xxx 
  (ถ้าเปลี่ยนหน้าหลัง ก็ประมาณ 15,000 แน่ะ   ;D )

สรุป 
ถือว่าผมโชคดี ที่ไม่ต่อ bsi แล้วไม่มีอะไรหนักๆ เสียหาย
(เพราะพอหมด bsi ผมก็ใช้คันนี้น้อยลงด้วย)

ถ้ากะว่าหลังหมด 100,000 km.  ก็ยังใช้ทุกวัน ใช้จริงจัง  ก็น่าจะต่อ   แต่เป็นการต่อเพื่อความสบายใจ
มากกว่า เพื่อความคุ้มเงิน     

เพราะอะไหล่นอก  หลังจาก 4- 5 ปีของรุ่นนั้นๆ
ราคาไม่แพงละ  อู่นอกก็เริ่มซ่อมได้กันแล้วครับ







ต่อที่ BBS, Brembo และ Bilstein ด้วยนะครับ 55
หัวข้อ: Re: ต่อ BSI กันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 6162002 ที่ พฤศจิกายน 13, 2013, 11:59:44
ผมว่า เคลมๆ ช่วงล่าง แท่นเครื่อง และอื่นๆ ให้เรียบร้อยก่อนหมด BSI ครับ  หลังจากนั้น มันก็คงไม่มีอะไรเสียหายเท่าไร นอกจากเชคระยะ

เพราะรายจ่ายมันก็จะหนักตรง แสนกิโลเนี่ยแหละครับ
หัวข้อ: Re: ต่อ BSI กันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pongsakorn11 ที่ พฤศจิกายน 13, 2013, 14:06:03
ถ้าเน้นอะไหล่เเท้ต่อก็คุ้มนะ เพราะรถของญาติพอหมด bsi เข้าศูนย์ครั้งล่าสุดโดนไปเกือบห้าหมื่น
หัวข้อ: Re: ต่อ BSI กันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: art_s ที่ พฤศจิกายน 13, 2013, 15:27:14
ผมขับปีละหมื่นโลเอง ขับแสรโลคงใช้เวลา 7-8ปี ...... นึกไม่ออกว่าจะต่อ BSI ดีเปล่า
หัวข้อ: Re: ต่อ BSI กันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: alonenae55 ที่ พฤศจิกายน 13, 2013, 17:08:33
ขับ 320d ครับไม่ต่อ bsi

วิ่งไป 101,000 โล

โดนไป 130,000 บาทครับเดี๋ยวไอ่นู้นก็เสียไอ่นั้นก็พัง

 :'( :'( :'(
หัวข้อ: Re: ต่อ BSI กันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: gayji ที่ พฤศจิกายน 13, 2013, 20:17:04
ผมขับปีละ 1 หมื่นโล เหมือนกันครับ เพิ่งครบปีไป คาดว่าน่าจะต่อครับ เหมือนซื้อประกัน ไม่ใช้ไม่เป็นไร แต่ถ้าใช้ก็คุ้มเสี่ยง
แต่อีกแพลนคือจะขายเมื่อครบ 4 ปี เหลือ 1 ปี
หัวข้อ: Re: ต่อ BSI กันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: art_s ที่ พฤศจิกายน 13, 2013, 20:32:22
ผมขับปีละ 1 หมื่นโล เหมือนกันครับ เพิ่งครบปีไป คาดว่าน่าจะต่อครับ เหมือนซื้อประกัน ไม่ใช้ไม่เป็นไร แต่ถ้าใช้ก็คุ้มเสี่ยง
แต่อีกแพลนคือจะขายเมื่อครบ 4 ปี เหลือ 1 ปี

ผมมีความคิดอีกทางครับ  แต่ยังไม่มีข้อสรุป

5ปีขับไป5หมื่นกว่าโล เก็บค่าต่อBSI ปีที่6.ไว้เป็นค่าตรวจเช็คตอนแสนโล..... คิดว่ารถมันคงบำรุงรักษาตามไมล์ใช้งานครับ

4ปีขับไม่ถึง5หมื่นโล ป๋มคงขายไม่ลงครับ
หัวข้อ: Re: ต่อ BSI กันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Krissurg ที่ พฤศจิกายน 13, 2013, 21:26:14
ผมขับปีละ 1 หมื่นโล เหมือนกันครับ เพิ่งครบปีไป คาดว่าน่าจะต่อครับ เหมือนซื้อประกัน ไม่ใช้ไม่เป็นไร แต่ถ้าใช้ก็คุ้มเสี่ยง
แต่อีกแพลนคือจะขายเมื่อครบ 4 ปี เหลือ 1 ปี

ผมมีความคิดอีกทางครับ  แต่ยังไม่มีข้อสรุป

5ปีขับไป5หมื่นกว่าโล เก็บค่าต่อBSI ปีที่6.ไว้เป็นค่าตรวจเช็คตอนแสนโล..... คิดว่ารถมันคงบำรุงรักษาตามไมล์ใช้งานครับ

4ปีขับไม่ถึง5หมื่นโล ป๋มคงขายไม่ลงครับ

ผมก็คิดว่าขึ้นกับการใช้งานนะครับถ้าขับน้อยไม่ซิ่งมากรถไม่ชำ้น่าจะไม่ต้องต่อแต่ถ้าใช้เยอะอัดหนักๆก็น่าจะต่อนะครับ
หัวข้อ: Re: ต่อ BSI กันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MystogaN ที่ พฤศจิกายน 13, 2013, 23:15:52
คงไม่ต่อเพราะน่าจะขายปีที่ 4 กว่าๆ หรือ จนกว่ารถใหม่ที่จะซื้อเปิดตัวอะครับ ถ้าเกิน 5 ปีขึ้นไปก็น่าจะต่อนะ

แต่คิดว่าคงไม่น่าจะเกินครับ รถมันเปิดตัวเร็วจริงๆ เดี่๋ยวนี้ แปปๆ เราก็ตกรุ่นละ :'(