Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ืnattorn ที่ พฤศจิกายน 14, 2013, 11:12:04
-
Crossover Challenge - "The Ramp" (http://www.youtube.com/watch?v=-AlU480nHHw#)
-
เป็นวีดีของ Subaru เองยังไงผลลัพธ์น่าจะออกมาแบบนี้หล่ะครับ ;D
-
แต่ clip นี้ ผลการลองขึ้นเนินครึ่งทางแล้วหยุด แล้วไปต่อ บนหญ้าที่เปียกและมีโคลน กลับไม่มีคันไหนทำได้
Mazda CX-5 vs Subaru Forester vs BMW X1 (http://www.youtube.com/watch?v=iSj9UEVYI8o#ws)
-
ตามหลักการออกแบบระบบขับเคลื่อนของ subaru เป็น fulltime 4wd (ช่วยกันขับทุกล้อ) ซึ่งดีกว่า
Awd แบบ real time ของยี่ห้ออื่นๆ (ล้อหน้าลื่นก่อน แล้วล้อหลังขับตามทีหลัง)
ดังนั้นผลการทดลองเป็นแบบ นี้ก็เป็นไปได้ และเป็นจุดขายของ subaru ที่เขาพยายามสื่อให้ลูกค้า
แต่ผมมีข้อสังเกตุเล็กน้อย
ยี่ห้ออื่นน่าจะมีระบบ Traction control ทุกคัน แล้วระบบนี้ไม่สามารถช่วยได้เลยหรือ
(ไม่รู้ว่าตอนทดสอบ ปิดหรือเปิด traction control )
-
เป็นวีดีของ Subaru เองยังไงผลลัพธ์น่าจะออกมาแบบนี้หล่ะครับ ;D
แต่เขาก็เน้นย้ำนะครับว่าเป็นการทดสอบของกลุ่มอิสระไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด คงแค่เห็นว่าผลดีเข้าตัวเลยเอามาปล่อย ส่วนฝ่ายที่สอบตกคงไม่โฆษณาข้อเสีย
-
ตอบคุณ ADS
บนหญ้าถือว่าไม่มีแรงเสียดทานเหลือแล้วครับ ลื่นหมด 4ล้อ ถ้ารถแรงไม่พอจะหมุนล้อ
ให้ตะกุยลงไปใดิน เพื่อหาแรงเสียดทานให้เจอ เหมือนรถ offroad ยาง mud ก้อคงแล่นขึ้นไม่ไืด้
แต่การทดลองบนรางเหล็ก ที่มีน้ำหล่อน่าจะมี Fiction อยู่บ้าง มากกว่าพื้นหญ้าแน่ เมื่อใช้ยาง h/t
-
ต่อให้ระบบดีแค่ไหน ยางไม่เกาะก็จบครับเป็นธรรมดา
ถึงไดัมียางใช้งานหลายประเภท เช่น ยางmud snow sport เลือกตามงานเลย
อย่างต่างประเทศที่หิมะตก ต้องมียาง2ชุด ไม่ก็เอาโซ่พันล้อเลย ลำบากมาก
-
ผมเคยสงสัยเหมือนกันครับ เลยตั้งกระทู้ถามพี่ๆในเว็บ ;D ;D ;D
" มีรถ awd ของ subaru ยี่ห้อเีดียวเองครับ ที่ผ่านการทดสอบบนลูกกลิ้ง (ดูจากใน clip ) ??? "
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,31629 (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,31629.msg513413.html#msg513413)
-
อีกตอนครับ Crossover Challenge -- Control & Braking (http://www.youtube.com/watch?v=fey2g_pXy7Y#)
-
อันนี้ไปลองกันมาแล้วครับ spirit4x4 subaru xv awd test (http://www.youtube.com/watch?v=TIoGUa_chRE#)