Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: bank14289 ที่ พฤศจิกายน 15, 2013, 08:26:52
-
(http://i983.photobucket.com/albums/ae320/Thanakhan_Sajjasakunchai/81ff359e-30c6-4023-971d-6236c60e4eda_zps28c0360d.jpg) (http://s983.photobucket.com/user/Thanakhan_Sajjasakunchai/media/81ff359e-30c6-4023-971d-6236c60e4eda_zps28c0360d.jpg.html) (http://i983.photobucket.com/albums/ae320/Thanakhan_Sajjasakunchai/a8bea1b4-2569-4cb3-b159-42aac846a7fa_zpsae171c97.jpg) (http://s983.photobucket.com/user/Thanakhan_Sajjasakunchai/media/a8bea1b4-2569-4cb3-b159-42aac846a7fa_zpsae171c97.jpg.html)
เบ้าโช๊คที่ติดตั้งนี่มันเป็นแบบนี้หรือเปล่าครับ รู้สึกว่ายางลองเบ้าไม่มีแล้วยังไม่มีน๊อตยึดอีกครับ ตัวนี้เป็น KW v.3 ครับ
-
ตอบตามภาพที่เห็นนะครับ
ผมคิดว่าส่วนของเบ้าโช๊คถ้าตรงรุ่นไม่น่าจะเป็นแบบนี้ เพราะต้องทำหัวน็อตมายึดให้ตรงกับเบ้าเดิม แล้วจากในรูปมองแล้วน่าจะมีการให้ตัวเยอะมาก และจะทำให้ค่าล้อเพี้ยนเวลาวิ่งจริง และไม่น่าจะวิ่งได้ดีด้วย
ยังงัยลองเอารถไปวิ่งดูเพื่อจับความรู้สึก แล้วก็หาร้านวัด alignment ต่างๆ ว่าเพี้ยนแค่ไหน โดยเฉพาะ caster camber ผมว่าเพี้ยนแน่นอน อย่าเพิ่งเชื่อผมนะครับเพราะผมรู้สึกแปลกกับการติดตั้งแบบนี้ เจอ bump หนักๆ หัวโช๊คจะทะลุฝากระโปรงหรือเปล่านี่สิ หรือถ้าด้านล่างมีตัวรองเบ้าแต่ไม่ได้ยึดไว้ การขับขี่น่าแทนที่จะดีกลับกลายเป็นตรงกันข้าม
ปล. ถ่ายรูปจากมุมล่างให้ดูหน่อยก็ดีครับ ผมอยากรู้ว่าเค้ายึดหัวโช๊คยังงัย
-
(http://i983.photobucket.com/albums/ae320/Thanakhan_Sajjasakunchai/181c5cf9-5ee3-4149-a722-06be29f23c0b_zpsa41a7afd.jpg) (http://s983.photobucket.com/user/Thanakhan_Sajjasakunchai/media/181c5cf9-5ee3-4149-a722-06be29f23c0b_zpsa41a7afd.jpg.html) (http://i983.photobucket.com/albums/ae320/Thanakhan_Sajjasakunchai/90f5c942-4e8b-429f-955b-9cab717c7275_zps30dc3527.jpg) (http://s983.photobucket.com/user/Thanakhan_Sajjasakunchai/media/90f5c942-4e8b-429f-955b-9cab717c7275_zps30dc3527.jpg.html)
นี่เลยครับไม่มีซักจุด โช๊คตัวเทพแท้ๆ :'(
-
ติดอยู่ในรถตัวไหนครับ?
คือจากตัวรับเบ้าโช๊คด้านบน กับภาพที่เห็นด้านล่างนี่เหมือนเค้าสร้างอะไรมาครอบไว้เพื่อให้ล็อคหัวโช๊คเอาไว้ไม่ให้เคลื่อน ในทางปฏิบัติมันไม่ผิดนะครับ แต่เพื่อความแม่นยำจริงๆ ควรใช้หัวโช๊คตรงรุ่นกับเบ้าโช๊คของรถคันนั้นๆ เหตุผลคือเรื่องของ alignment ล้วนๆครับ ส่วนเรื่อง stroke และความยาวของโช๊คเองถ้าไม่ได้มาตรฐานก็ขับไม่ดีเช่นกันครับ
การที่เค้าทำแบบนี้ผมว่าเหตุผลนึงคือ ไม่ได้ตัวตรงรุ่นมาแล้วทำการดัดแปลงเพื่อให้ได้ความสูงเท่าเดิม ผมไม่ได้เห็นตัวโช๊คเต็มๆ เลยไม่แน่ใจว่าเป็นแบบ short stroke หรือเปล่า หรือเป็น normal stroke แต่ได้ของรุ่นอื่นที่สั้นกว่ามากๆมาใส่ให้
เอาเป็นว่าผมสนใจอยู่ 2 เรื่อง
1. ความปลอดภัย
2. การทำ alignment ต่างๆให้ได้ค่ามาตรฐานของโรงงาน
ถ้าเป็นผมจะหาของตรงรุ่นมาเปลี่ยนครับ เพราะผมให้ความสำคัญของมุมล้อมากกว่าโช๊คราคาแพง ไปหาร้านตั้งศูนย์แล้วเช็คก่อนเลยครับว่ามุมล้อเพี้ยนมั้ย ถ้าเพี่้ยน ตั้งให้ปกติได้หรือเปล่า ถ้าตั้งได้ก็จบ ไม่ต้องหาของตรงรุ่น ที่เหลือก็ไปห่วงเรื่องความปลอดภัยกันอีกที เพราะยึดแบบนี้ผมว่าเหมือนไม่ได้ยึดอะไรเลยมีแต่เพียงตัวครอบที่เค้าทำมาล็อคหัวโช๊คไว้แบบนี้ และตอนวิ่งมุมล้อเปลี่ยนมากกว่าแบบตรงรุ่นแน่นอน
ยังงัยถ้าตรวจสอบแล้วเอามาแชร์ก็ดีนะครับ อยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติม
ปล. ผมวิเคราะห์จากที่เห็นนะครับ