Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: final ที่ พฤศจิกายน 17, 2013, 09:07:33
-
สงสัยครับ เนื่องจากว่าในการแข่งขันต่างๆ นิยมใช้รถห้าประตูหรือแฮทช์แบคขึ้นเรื่อยๆ มันมีอะไรที่ดีกว่าสี่ประตูหรอครับ ทั้งๆที่มันน่าจะทรงตัวแย่กว่าและความเร็วสูงสุดน้อยกว่าด้วยซ้ำ ไม่ทราบว่ารถดริฟเปลี่ยนมาใช้ห้าประตูด้วยหรือยัง
-
เก็บของเยอะ
จอดรถง่าย
เบาะหลังโล่งหัวดี
มีใบปัดน้ำฝนหลัง ตอนปัดรถมันน่ารักดี เหมือนหางหมากระดิกดุ๊กดิ๊ก ^^
-
hatchback อากาศหมุนวนด้านท้ายรถเยอะกว่า sedan ทำให้การเข้าโค้งทำได้ดีกว่า ในขณะเดียวกันก็ทำความเร็วสูงสุดได้ด้อยกว่า sedan เช่นกัน
ในมุมมองส่วนตัวของผมอีกอย่างคือ sedan ติดสปอยเลอร์อันใหญ่เท่าบ้าน มันดูไม่เท่เอาซะเลย ;)
-
น่าจะเป็นรูปทรงของ Hatch Back ที่ดูโฉบเฉี่ยวกว่า 4ประตูที่เป็นทรงมาตรฐานนะครับ
-
ดู wrc จะเห็นภาพชัดสุด ยุคก่อนๆ ซูบารุเลกาซี่ มิตซูกาแลนท์ ใหญ่เบิ้ม เอามาแข่ง
ยิ่งนานไปยิ่งเล็กลงมาเรื่อยๆ เพราะยังไง รถเล็กลง มันก็คล่องตัว นำ้หนักเบาลง
มันก็ขับง่าย เบรคง่าย แรงม้าแบกนำ้หนักน้อย มันก็ไปเร็ว มันก็มีเท่านี้แหละ
ส่วนรถเดิมๆไม่เกาะ แอโร่ไดนามิคไม่ดีไม่เปนไร พวกนี้มันใส่เพิ่มทีหลังได้ เช่น
รถไม่เกาะก็ขยายฐานล้อกว้างๆ อาร์มช่วงล่างเปลี่ยนใหม่เป็นแบบอิสระ4ล้อ
แอร์โร่ไดนามิคไม่ดีก็เข้าอุโมงค์ลม ใส่ปีกใหญ่ คานาร์ด กันชนใหม่
รถแข่งยังไงก็ขอให้พื้นฐานเบาไว้ก่อนได้เปรียบ
และสมัยนี้รถเล็กๆมักเป็นรถแฮทช์แบค น้ำหนักเบาเพื่อประหยัดค่าตัว และน้ำมัน
ขณะทีรถซาลูน4ประตูมันก็ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ มีพื้นที่เยอะจะได้นั่งสบายๆ
-
การจะขนของที่ใหญ่ยาวแบบเครื่องซักผ้าหรือทีวีจอแบน51นิ้ว ถ้าที่บ้านไม่มีรถกระบะคุณจะทำอย่างไร
ไม่ชอบ5ประตูเพราะอยากได้รถหรู4ประตูแต่ (บางคันมองให้หรูยากนะ) เพราะฉนั้นมาขับ5ประตูกันเถอะ
-
ประตูเยอะกว่า 1 บานครับ ;D
-
ถ้าเป็นรุ่นเดียวกัน ตัว hatchback จะสั้นกว่า 4 ประตู ไม่รู้ทำไม
พอสั้นกว่าก็คล่องตัวกว่า เลยนิยมเอามาทำรถแข่ง
-
รถเล็กกว่าก็เบากว่าแรงเฉื่อยน้อยกว่าควบคุมง่ายกว่า
รถดริฟนี่ก็ของKen block ไงครับถึงเค้าจะเน้นแข่งRallyXกับWRCแต่ก็ดริฟโชว์ได้
แต่ที่เห็นๆดริฟไม่ค่อยใช้เพราะรถซีดานมันหาง่ายกว่ามั้ง เซฟิโร่ ซิลเวีย หาง่ายกว่าราคาถูกด้วย จะเล่น5ประตูขับหลังขับ4มีแต่แพงๆกว่าทั้งนั้น
อย่าไปติดภาพรถบ้านว่าพวกรถเล็กๆมันวิ่งไม่ดีวิ่งแล้วร่อนครับ เพราะนั่นมันรถบ้านไม่ได้แต่ง รถยิ่งเล็กยิ่งเบายิ่งดีครับ ตัวอย่างที่เป็นตำนานก็AE86ไงครับทั้งเล็กทั้งเบา ใส่เครื่องแรงๆเซ็ตช่วงล่างดีๆเห็นก็เอาอยู่กัน
นึกถึงกระทู้Brio วาง K20ไปเว็บนั้นเลยอ่ะ 555
-
ขับคล่องกว่าโอกาสท้ายปัดน้อยกว่า ลองดูในสนามเจอแจสมากกว่าซิตี้ซะอีก
รวมถึงความอเนกประสงคืมากกว่า สามรถขนต้นไม้ ขนเฟอร์นิเจอร์ได้ถ้าไม่ชิ้นใหญ่เกินไปมากนัก รวมถึงหนิบของจากภายในรถได้สะดวกกว่าไม่ต้องไปเปิดกระโปรงท้าย
-
ถ้าเป็นรุ่นเดียวกัน ตัว hatchback จะสั้นกว่า 4 ประตู ไม่รู้ทำไม
พอสั้นกว่าก็คล่องตัวกว่า เลยนิยมเอามาทำรถแข่ง
ถ้ารถ 5 ประตูที่ยาวพอๆ หรือยาวกว่าตัว 4 ประตู ก็คือรถ wagon ไงครับ
สงสัย hatchback จะจับกลุ่มคนที่ต้องการรถเล็กกระทัดรัด แต่อเนกประสงค์พอไหว
-
แล้วหยังงี้ถ้านำรถห้าประตูบ้านๆ มาอัพเกรดหน่อย มันจะสามารถเร็ว แรง หนึบได้เหมือนรถห้าประตูที่เป็นรถแข่งได้มั้ยครับ
-
แล้วหยังงี้ถ้านำรถห้าประตูบ้านๆ มาอัพเกรดหน่อย มันจะสามารถเร็ว แรง หนึบได้เหมือนรถห้าประตูที่เป็นรถแข่งได้มั้ยครับ
อัพเกรดไม่หน่อยสิ่ครับ เมื่อก่อนเคยดูคลิปรถบ้านเดิมโรงงาน vs รถ WRC แค่วิ่งยังต่างกันเยอะเลย
wrc car vs stock sti (http://www.youtube.com/watch?v=bnBxKcJV7Wc#)
-
แล้วหยังงี้ถ้านำรถห้าประตูบ้านๆ มาอัพเกรดหน่อย มันจะสามารถเร็ว แรง หนึบได้เหมือนรถห้าประตูที่เป็นรถแข่งได้มั้ยครับ
มันเหมือนกันแค่หน้าตาอย่างเดียวแค่นั้นจริงๆครับ
-
มุดมันกว่า seda ครับ คล่องตัวกว่า
-
คล่องตัวกว่าครับ อาจจะรวมไปเรื่องการจัดการน้ำหนักลงท้ายดีกว่าด้วย
-
แล้วถ้าเอามาจัดเต็ม รถรุ่นเดียวกันแต่ต่างๆที่ห้าประตูกับสี่ประตู แบบไหนจะเกาะถนนและนั่งสบายกว่ากันครับ
-
เพดานสูงกว่าทำให้รถดูกว้าวกว่า โล่งสบายกว่า เก็บของได้เยอะกว่า
-
5ประตูมันดีกว่าในเรื่องอัถประโยชน์การใช้สอย โล่งโปร่งสบาย ที่เก็บของกว้าง เปิดปิดง่าย
แต่ถ้าในเรื่องการแข่งรถผมว่ายังไงทรงซีดานก็ย่อมดีกว่านะครับ
-
เอาเฉพาะที่ประมวลได้นะครับ
1. คล่องตัวโดยเฉพาะตอนถอยจอดและการจอดในที่แคบๆ
2. โปร่งโล่งรู้สึกสบายกว่า
3. แดดไม่ส่องหัวคนนั่งหลัง
4. อเนกประสงค์หลายๆด้านกว่า
5. รูปลักษณ์โฉบเฉี่ยวกว่า
6. หยิบของได้สะดวกกว่า
ส่วนตัวแล้วอยากได้แบบรถ Wagon มากกว่าไม่ได้แค่ข้อ 1. ที่เหลือมาหมดเลย Civic Wagon ถ้ามาหล่ะแหล่มเลยพับเบาะเรียบๆด้วยนะ
-
แล้วเรื่องความปลอดภัยเวลาเกิดอุบัติเหตุ แบบไหนปลอดภัยกว่ากันหรอครับ
-
แล้วเรื่องความปลอดภัยเวลาเกิดอุบัติเหตุ แบบไหนปลอดภัยกว่ากันหรอครับ
อยู่ที่ความยาวท้ายแล้วละครับ ส่วนตัวคิดว่าน่าจะไม่ต่างกันนะ เพราะ 5 ประตูท้ายสั้นมันก็มีการเสริมความแข็งแรงเข้าไปด้วย