Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: gundam126 ที่ พฤศจิกายน 17, 2013, 12:08:27
-
บทความนี้ ผมไปพิมพ์ไว้ที่เพจของmazdaประเทศไทย ถ้าปรับปรุงตามจะดีมากๆ
อยากให้อบรมเซลล์บ้างก็ดีนะครับ เรื่องมาตรฐานการรับลูกค้าที่เข้ามาดูรถที่โชว์รูม ขับรถcityเข้าไปดูรถ จะดูรถcx5 เข้าไปมีเซลล์หลายคน นั่งเล่น พูดคุยกัน ไม่มาสนใจไม่มาดูแล ถามอะไรไม่ค่อยอยากตอบ ปล่อยให้ยืนคนเดียวตั้งนาน ก็คิดว่าคงไม่อยากขายรถล่ะมั้ง สักพักมีเซลล์คนหนึ่งพูดว่า มีลูกค้าเข้ามาใหม่ ขับjazzเก่าๆ ใครจะดู แล้วก็มีคนพูดว่าjazzเก่า ดูท่าทางไม่ค่อยมีเงิน คงมาดูรถเฉยๆ ไม่มีเงินซื้อหรอก แล้วก็เป็นจริงดังว่า คือ ลูกค้าเข้ามา แต่ปล่อยให้ลูกค้ายืนงงๆ ไม่มีใครมาดูแลลูกค้า ....ผมไม่เข้าใจว่า ค่าของคนคืออะไร ลูกค้าจะซื้อหรือไม่ซื้อ แต่ถ้าเขาตัดสินใจมาดูรถที่โชว์รูมรถแล้ว นั่นหมายถึงเขามีความเป็นไปได้ที่จะจองหรือสนใจในตัวรถ ถ้ารถดีแต่เซลล์บริการแย่ ใครจะอยากมาซื้อคุณ ซึ่งผมไม่ได้ตำหนินะ แต่อยากแจ้งให้ทราบว่าเซลล์คุณเป็นแบบนี้ ปล.ศูนย์ที่อยู่ถนนรามอินทรา
......หลังจากนั้น ผมไปดูรถที่ศูนย์หลายๆที่ รู้สึกว่า รถเจ้าตลาดทั้งtoyotaและhonda ต้อนรับลูกค้าดีกว่าจริงๆ ทั้งข้อมูลแน่น ละเอียด ดูแล เอาน้ำมาเสริฟ ไปดูมาทั้งมาสด้า โตโยต้า นิสสัน ฮอนด้า ฟอร์ด เนื่องจากพ่อเบื่อรถที่ผมขับ เพราะพ่อไม่ชอบรถสีดำที่ผมขับ แกบอกไม่อยากให้มีรถในบ้านสีดำ ดวงแกไม่ดี ทั้งแต่ได้รถดำเข้าบ้าน ดวงงานแกไม่ดี ทำธุรกิจไม่ค่อยราบรื่น(พ่อเชื่อแบบนั้น) จึงจะให้ขายแล้วไปออกรถใหม่แทน โดยพ่อจะให้เงินดาวน์3แสน ซึ่งผมก็ว่า รถcityสีดำ เอาไปดาน์คันใหม่ ได้รถใหม่ดีกว่า จึงทำให้เกิดเหตุการณ์นี้ครับ
toyota ไปนั่งแคมรี่มา รู้สึกหรูขึ้นกว่าคันเดิมที่ผมมี แต่เบาะนั่งพอๆกันคือก็ไม่ได้สบายกว่ากันเท่าไร (ผมมีแคมรี่ปีประมาณ2005)
honda ไปนั่งแอคคอร์ดมา รู้สึกสนใจ ข้างในสวยดี จอเยอะดี เบาะนั่งสบายกว่าแอคคอร์ดคันที่ผมเคยมี(มีตัวที่ไฟท้ายยาวๆ ไฟหน้าเป็นสามเหลี่ยมแหลมๆแต่ขายไปแล้ว)
nissan ไปนั่งเทียน่า รู้สึกผิดหวังกว่าที่คิดไว้ ติดใจเจ้าj31 j32มากกว่า อันนั้นได้บรรยากาศหรู เบาะนุ่มนั่งสบาย ที่บ้านมีj31ของน้อง ยังรู้สึกว่าเบาะนั่งสบายกว่าจริงๆ
ford ไปนั่งโฟกัส เบาะกระชับ โอบรอบตัวดี แต่เบาะหลัง ทำไมรู้สึกอึดอัด
mazda ไปนั่งcx5 วัสดุมันดูดร็อบจาก3 เบาะหน้าok น่าจะขับสบายกว่าฟอร์จูนเนอร์ที่ผมมี น่าจะคล่องตัวกว่า เบาะหลังตั้งชันไปหน่อย
-
สำหรับผมมีประสบการณ์ดีๆกับมาสด้าลาดพร้าว มาสด้าราชบุรีตอนนั้นไปลองขับ cx-5
นิสสันตรงกรมยุทธ ไปลองขับ L33 ก้อบริการดีอยากขับกี่รอบก้อไม่งอแง
แต่โค้ดไม่ชอบฮอนด้านครปฐม เซลนั่งคุยกัน ดูหยิ่งๆ ไม่สนใจลูกค้า
สรุปศูนย์ไหนไม่ดีต้องติครับ ศูนย์ไหนดีก้อชมเชย
-
ปกติไปมาสด้า ก็ดูแลดีนะครับ เปลี่ยนศูนย์ดีกว่าครับอย่างนี้
แต่แปลกตรงเซลพูดเสียงดัง นินทาลูกค้า ขนาดที่ลูกค้าดูรถอยู่ได้ยินเลยหรือครับ
ปกติถ้าจะคุยแบบนี้ น่าจะกระซิบกันนะ แบบคำกาก ๆ แบบนี้
ถ้าจริงนี่แสดงว่า แย่มาก ๆ
-
ผมก็ได้ไปชม Mazda CX-5 มาก็บริการดีนะครับ ให้ดูทุกรุ่น ให้ฃมทุกสี นานเท่าไรก็ไม่ว่า ยืนคอยอธิบาย ให้ตลอดครับ
-
ไม่เข้าใจว่า พวกเซล นี่ มีเงิน เดือน มากนักเหรอ ถึงต้อง ดูถูก ลูกค้า พวกที่ทำหรือ คิดแบบนี้ ส่วนใหญ่ที่ผมเจอ มักเป็นพวก เด็กๆ ที่ไม่ ประสีประสา ทั้งการต้อนรับ หรือ ข้อมูลของรถที่ขาย เคยเข้าไปดู X1 กับ F30 base เดินๆ วนๆ อยู่ 1 รอบ เข้าไปข้างในลองนั่ง ไม่มี ใครสนใจ ผมก้เลย กด แตร มันดัง ดัง ดังมาก 2-3 ครั้ง พร้อมกับถามว่า ขอสตาร์ท ฟังเสียงเครื่องหน่อย มีใครรู้เรื่อง คันนี้บ้าง ได้ผล พวกนี้ เดินมาถามทันที อีกอย่าง จะซื้อรถคันเป็นล้าน กว่า ทำไมต้อง ขอ ของแถม เซลพวกนี้นะ ถ้าไม่ให้ หรือไม่ได้ ตามที่ต้องการ ผมเดินกลับทันที ไปที่อื่นดีกว่า ทำไมต้องง้อพวกนี้นะ ที่จริงมีมากกว่านี้ แต่ไม่เหมาะ ที่เล่าให้ฟัง "พวกมีอาชีพเป็นเซล กับ เซลมืออาชีพ" นี่ ต่างกันนะ
-
ไม่เข้าใจว่า พวกเซล นี่ มีเงิน เดือน มากนักเหรอ ถึงต้อง ดูถูก ลูกค้า พวกที่ทำหรือ คิดแบบนี้ ส่วนใหญ่ที่ผมเจอ มักเป็นพวก เด็กๆ ที่ไม่ ประสีประสา ทั้งการต้อนรับ หรือ ข้อมูลของรถที่ขาย เคยเข้าไปดู X1 กับ F30 base เดินๆ วนๆ อยู่ 1 รอบ เข้าไปข้างในลองนั่ง ไม่มี ใครสนใจ ผมก้เลย กด แตร มันดัง ดัง ดังมาก 2-3 ครั้ง พร้อมกับถามว่า ขอสตาร์ท ฟังเสียงเครื่องหน่อย มีใครรู้เรื่อง คันนี้บ้าง ได้ผล พวกนี้ เดินมาถามทันที อีกอย่าง จะซื้อรถคันเป็นล้าน กว่า ทำไมต้อง ขอ ของแถม เซลพวกนี้นะ ถ้าไม่ให้ หรือไม่ได้ ตามที่ต้องการ ผมเดินกลับทันที ไปที่อื่นดีกว่า ทำไมต้องง้อพวกนี้นะ ที่จริงมีมากกว่านี้ แต่ไม่เหมาะ ที่เล่าให้ฟัง "พวกมีอาชีพเป็นเซล กับ เซลมืออาชีพ" นี่ ต่างกันนะ
อันนี้เห็นด้วย เซลเด็กใหม่ๆ พวกยี่สิบต้นๆ จะมีความคิดแบบนี้เยอะ ซึ่งปกติผมไม่คุยด้วย เพราะคุยไม่รู้เรื่อง
จุดผมคือเซลล์มีประสพการณ์ ครับดูอายุ 3 ขึ้น แบบ มีครอบครัวยิ่งดี คุยง่าย จะไปแนวเดี่ยวกัน
ส่วนเาื่องที่เจอผมว่า น่าจะเป็นแค่บางที่ครับ สามารถบอกได้เลยว่าศูนย์ไหน
-
ผมว่าแล้วแต่ศูนย์ครับ แต่อัตราส่วนดี/ไม่ดี I T H เทรนมามีมาตรฐานกว่ายี่ห้ออื่น จากประสปการ์นผมว่ส Maz ดีกว่า N ซะอีแ
แต่ใช่ว่าเซลต้อนรับดีแปลว่าศ๔นย์ดีนะ
-
เรื่องมารยาทของเซลมันมีดีมีเลวทั้งนั้น ไม่สามารถวัดได้ว่ายี่ห้อไหนดีกว่ากันชัดเจนขนาดในเว็บบอร์ดนี้เองยังเจอมาไม่เหมือนกันเลย ทั้งนี้ทั้งนั้นเร่่องของเซลช่วยได้เพียงเฉพาะโปรโมชั่นเท่านั้น สุดท้ายการซื้อรถก็ต้องดูที่คุณสมบัติของตัวรถอยู่ดี ผมเห็นซื้อรถเพราะเซลแล้วก็บ่นทีหลังว่ารถไม่ถูกใจตามความต้องการมาก็เยอะนะ
-
เรื่องเซลล์นี่โทษแบรนไม่ได้จริงๆ อยู่ที่ตัวบุคคลกันเลยดีเดียว ยกตัวอย่างขอนแก่นลองไปดูศูนย์ฮอนด้า....ก่อนถึงโรงบาลศรี เซลล์นี่ทำอย่างกับคนไปดูรถไปขอดูขอซื้อ
ไม่สนอะไรเลยมีแต่เริ่ดๆทั้งนั้น พูดจาก็ดูเชิ่ดๆ เท่าที่เจอมานะครับ ศูนย์นิสสันตรงข้ามถ้าไปคนเดียวแต่งตัวธรรมดาๆ นี่ไม่มีมาแลถาม นั่งกันเฉย ต้องเดินไปถามเอง
ถ้าอยู่ในกรุงเทพผมว่าเปลี่ยนศูนย์หาเซลล์ที่เราคุยแล้วโอเค คุยรู็เรื่องดีกว่าครับ ในเมืองใหญ่ ตัวเลือกเยอะ เพราะถ้าเราชอบรถ แล้วเจอเซลล์ไม่ดี มันจะพาลไม่ชอบรถเอาด้วย
-
ผมถือคติซื้อรถมาขับ ไม่ได้ซื้อมาซ่อม ไม่ได้ซื้อไปเข้าศูนย์บ่อยๆ
ดังนั้นก่อนซื้อผมทำการบ้าน(อย่างหนัก) บวกลบคูณหารสิ่งที่จะได้รับจากการซื้อรถหนึ่งคันก่อนครับ
ศูนย์บริการเป็นปัจจัยหนึ่ง แต่ไม่ใช่ปัจจัยสำคัญที่สุดสำหรับผม
คุณภาพของรถกับสมรรถนะในการขับขี่สำคัญที่สุดสำหรับผม ซึ่งเจ้าตลาดไม่ตอบโจทย์ผม
อีกอย่างจากที่คุณเล่าสู่กันฟังมา มันตอบไม่ได้หรอกครับว่ารถดีหรือไม่ดีจนกว่าคุณจะ test drive
แค่ลองนั่งเฉยๆ มันบอกไม่ได้มากหรอก รถที่คุณบอกว่ามันนิ่ม ดูสบาย เวลาวิ่งอาจจะเป็นเกวียนก็ได้
ในขณะที่รถที่คุณบอกว่ามันอึดอัด แต่เวลาขับจริงกลับสนุกก็มี ดังนั้นจงตัดสินใจเมื่อคุณมีข้อมูลครบทุกด้านไม่ใช่ด้านใดด้านหนึ่งครับ
-
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ ศูนย์mzadaที่ไปคือ ถ้าจำไม่ผิดคือ แอสบาทอส ตอนที่ผมได้ยิน ผมยืนข้างหลังรถครับ ไม่ได้นั่งในรถ เสียงที่พูดมา ไม่ได้ดังมาก แต่ศูนย์ก็เงียบ เลยได้ยิน
-
ศูนย์ m กับ f ผมไปบริการดีมากๆเลยนะ
แต่ไปดู MB ให้แม่ นี่ผมเป็นอากาศธาตุมาก ไอพวกเซลวัยรุ่น หนุ่มๆสาวๆ จับกลุ่มคุยเล่นมือถือ
เห็น เสี่ยรวยๆมาถึงลุก (คิดในใจ มวย หรี่ เอ้ยย) สรุปต้องเรียกหัวหน้าเซล อายุ40 + มาถึงจบ
-
มีอยู่ยี่ห้อเดียวที่ผมยอมรับว่าเทคแคร์ดีมากๆก็คือ BMW ครับ ไม่ว่าผมจะใส่ชุดชาวบ้านชาวเขาหรือใส่ชุดทำงานสุดหรู เซลล์จะเดินเข้ามาให้คำแนะนำผมทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นที่ศูนย์เองหรือที่จัดแสดงโชว์รถ
รองลงมาก็ mazda ครับ ที่ไม่ต้อนรับเลยหรือหายากมากๆที่จะมาสนใจก็ MB กับ honda
-
มีอยู่ยี่ห้อเดียวที่ผมยอมรับว่าเทคแคร์ดีมากๆก็คือ BMW ครับ ไม่ว่าผมจะใส่ชุดชาวบ้านชาวเขาหรือใส่ชุดทำงานสุดหรู เซลล์จะเดินเข้ามาให้คำแนะนำผมทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นที่ศูนย์เองหรือที่จัดแสดงโชว์รถ
รองลงมาก็ mazda ครับ ที่ไม่ต้อนรับเลยหรือหายากมากๆที่จะมาสนใจก็ MB กับ honda
พอดีผมเอาvwไปซ่อม แต่งตัวแบบเสื้อยืดเกงขาสั้น แล้วศูนย์bmwมันอยู่ติดกัน เลยเดินไปดู Z4 เซลผู้หญิงเดินมาบอกลองนั่งดูก็ได้นะ ให้ลองสตาทรถดู เปิดประทุนให้ดู
หยิบโบรชัวให้ ไม่ได้แสดงออกถึงการดูถูกเลย
-
เป็นทุกยี่ห้อครับไม่ต้อง Mazda ก็ได้ขึ้นอยู่กะว่าคุณจะดวงดีเจอคนประเภทนี้หรือเปล่า
ผมเคยเจอนิสัยแบบนี้กับ Chev Nissan Honda Toyota มาแล้วครับ :D
แต่แปลกนะ นิสัยแบบนี้กลับไม่มีในโชว์รูม BMW และ Benz เลย แปลกจริงๆ สำหรับผมไม่เคยเจอเลยครับ บริการดีทุกระดับประทับใจ
วิธีการของผมเวลาจะซื้อรถคือจะใส่เสื้อยืดกางเกงขาสั้นไป ขับรถเก่าๆ ไปลองของ ;)
-
สำหรับผมมีประสบการณ์ดีๆกับมาสด้าลาดพร้าว มาสด้าราชบุรีตอนนั้นไปลองขับ cx-5
นิสสันตรงกรมยุทธ ไปลองขับ L33 ก้อบริการดีอยากขับกี่รอบก้อไม่งอแง
แต่โค้ดไม่ชอบฮอนด้านครปฐม เซลนั่งคุยกัน ดูหยิ่งๆ ไม่สนใจลูกค้า
สรุปศูนย์ไหนไม่ดีต้องติครับ ศูนย์ไหนดีก้อชมเชย
เซลล์ Honda นครปฐมเป็นงั้นจริงๆครับ ผมออก accord ที่นี่ 4 ปีแระ หน้าเซลล์คนเดิมๆก็ยังอยู่
เคยเจอตามที่เที่ยวบ่อยๆ ได้ความว่ามีคนเลี้ยงดู เลยทำงานเซลล์แต่งตัวสวยๆ ก็แค่งั้น ลูกค้าเก่า เห็นหน้าบ่อยๆมาดูรถ ไม่สนใจเลย
-
มีอยู่ยี่ห้อเดียวที่ผมยอมรับว่าเทคแคร์ดีมากๆก็คือ BMW ครับ ไม่ว่าผมจะใส่ชุดชาวบ้านชาวเขาหรือใส่ชุดทำงานสุดหรู เซลล์จะเดินเข้ามาให้คำแนะนำผมทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นที่ศูนย์เองหรือที่จัดแสดงโชว์รถ
รองลงมาก็ mazda ครับ ที่ไม่ต้อนรับเลยหรือหายากมากๆที่จะมาสนใจก็ MB กับ honda
พอดีผมเอาvwไปซ่อม แต่งตัวแบบเสื้อยืดเกงขาสั้น แล้วศูนย์bmwมันอยู่ติดกัน เลยเดินไปดู Z4 เซลผู้หญิงเดินมาบอกลองนั่งดูก็ได้นะ ให้ลองสตาทรถดู เปิดประทุนให้ดู
หยิบโบรชัวให้ ไม่ได้แสดงออกถึงการดูถูกเลย
เห็นด้วยครับเซลล์ BMW ค่อนข้างเทคแคร์ดีไม่หยิ่ง เทรนมาดี(แต่ในใจคิดไรป่าว555+) เคยเอารถBM ที่บ้านไปเข้าศูนย์สมัยยังไม่หมดbsi ตอนเข้าไปรับรถกลับบ้านผมไปคนเดียว เสื้อยืด เกงขาสั้น แตะดาวเทียม ตอนนั้นยังรู้สึกเวทนาตัวเองเลย ระหว่างรอเค้าเอารถลงมาจากตึกผมก็ไปเดินด่อมๆมองๆ 320d อยู่ ...เท่านั้นล่ะคุณเซลล์สาวเดินมาหาผมทันที ณ เวลานั้นเห็นแต่ไหวตัวไม่ทัน แต่ก็บอกไปตามตรงว่าไม่ได้จะซื้อ แต่เซลล์เค้าก็อุส่าใจดีพาชมนู้นนี่นั้น บอกอยากลอง test drive ไหม เอาใจลูกค้าดีมาก
-
ผมเคยเจอแต่เจ้าตลาดบริการห่วยแตกที่สุด แต่ก็แล้วแต่ศูนย์ด้วยมั๊ง ผมเจอ 2 ทีตอน C-Class ออกใหม่ไปดู ตอนนั้นจะซื้อจริง ขับ CR-V รุ่น 2 ก็ไม่เก่ามาก แต่ไม่มีคนต้อนรับผมเลย รับปากว่าจะโทรกลับก็ไม่โทรพอ จากนั้นอีกโชว์รูมนึง พอ E-Class ตัวปัจจุบันออกใหม่ ก็ขับ 520d ตัวที่แล้วไปดู เซลล์ก็เห็นว่าขับรถอะไรมา แต่สุดท้ายไม่ได้แม้แต่โบรชัวร์ ได้แต่ราคาเขียนบนนามบัตร แต่โชว์รูมต่างจังหวัด (เบนซ์ จันทบุรี) เซลล์บริการอย่างดีมาก แค่โทรไปถามเอง จะเอาโบวชัวร์มาให้ถึงบ้าน
ต่างกับ BMW ที่ตอนนั้นจะซื้อ 320d (ตัวก่อน) บอกขอลองขับหน่อย เซลล์ให้จัดทริปลูกค้า VIP ขับไกลถึงพัทยา สุดท้ายเลยจอง 520d (ตัวก่อน) มา จองเสร็จส่วนลดมากมากทั้งๆ ที่เพิ่ง Minorchange เซลล์โทรมาถามอีกว่ามีโควต้าฟิล์ม V-Kool ฟรี จะแถมให้เพิ่ม เอาหรือเปล่า ผมก็เอาสิ่ครับ สรุปว่า Millennium Auto ใครว่าห่วย เค้าบริการดีตั้งแต่ซื้อรถ ตอนเอารถไป Service พนักงานก็จำกันได้
อีก 5 ทีคือ Toyota ตอน Camry มาใหม่ตัวที่แล้วมาใหม่ไปดูรถ แทบไม่ต้อนรับกันเลย ไปดู 2 โชว์รูมเป็นเหมือนกันหมด (โชว์รูมตรงเหม่งจ๋าย กับ ลำลูกกา) ตอนนั้นจะซื้อจริงๆ สุดท้ายเจอบริการแบบนี้ห่วยมาก ไม่เหมือน Honda ไปดู Honda รัชดาที่ใครว่าห่วย ตอนขายเค้าบริการดีนะ แต่ครั้งนั้นสุดท้ายได้ Space Wagon มา พอตอน Camry ตัวปัจจุบันออก ก็ไปดู ปรากฏว่าเหมือนเดิม ไม่สนใจอะไรเลย ตอนนั้นก็ยังตัดสินใจซื้ออะไรไม่ได้ด้วยมั๊ง เซลล์เลยดูงั้นๆ
พอตอนตัดสินใจได้ว่าจะเอา 86 ไปถาม Toyota อยากได้แค่โบวชัวร์ ไม่มีใครรู้เรื่องเลยสักคน ให้มาเปิดดูในเว็บเอง ถามว่ารุ่นถูกเกียร์ Manual มี LSD ไหม ดันไม่รู้จักอีก ดันนึกว่าเป็นยาเสพติด ผมงงไปเลย พอไปดูคู่แฝด BR-Z เซลล์บริการกันอย่างดี มีรถให้ดู ไปดูทีแรกลองเอากระเป๋าเดินทางไปลองใส่ท้ายได้อีก ไปดูทีที่สอง รถจอดอยู่ในลานข้างนอก ลอง Start เครื่องดูก็ได้ สุดท้ายได้ Legacy มาแทน
-
อ่านแล้วสะดุ้ง
ปกติขับแต่ Jazz เก่าๆ (GD) และวันนี้ภรรยาเพิ่งชวนแวะศูนย์ Mazda แถวๆ สุขุมวิท
ถามผมว่าอยากดู CX-5 ไม่ใช่เหรอ
โชคดีนะขับเลยมาก่อน 555
;D ;D ;D
-
จริงๆแล้ว ถ้าสนใจจริงๆ ผมว่าติดต่อเซลล์ในเวบ ดูเงื่อนไขที่เหมาสม แล้วค่อยนัดเจอจะได้รับบริการที่ดีกว่า walk in นะครับ
ไปถึง ก็บอกเลยว่าขอลิงขับดูก่อน ถ้าพอใจ ค่ยคุยกันต่อ อย่างน้อยๆติดต่อสัก สองสามศูนย์เผื่อไว้
ตอนออกรถผมว่าออกที่ไหนก็ได้ เอาเงื่อนไขที่ดีที่สุด ตอนเข้ารับบริการ เข้าที่เราสะดวกก็ได้รับบริการไม่ต่างกันครับ
บางศูนย์ ที่ดีๆ เค้าก็เทคแคร์เหมือนกันหมดไม่ว่าจะออกรถกับเค้าหรือไม่
กลับกันศูนย์ห่วยๆ แม้จะออกรถกับมัน ก็บริการสุนัขไม่รับทาน ไม่ต่างกับรถทั่วไป
ปอลิง ประสบการณ์ตรงครับ อิอิ
-
ตอนก่อนจะซื้อ Altis ผมก็ไปศูนย์ Mazda ด้วย(ศูนย์เชียงราย) เซลล์ก็เอาใจใส่ใช้ได้นะครับ มีให้ลองนั่งรถด้วย
ข้อมูลเป๊ะ การบริการดี รวดเร็ว ต่างจากศูนย์เชฟฯ บ้านผมอย่างสุดขั้ว
แต่ประทับใจกับ Toyota ตรงการบริการนี่แหละ มีวันนึงผมเข้าไปดู Vios ที่เอามาโชว์(ตามประสาคนชอบรถ)
เซลล์ก็เห็นผมเป็นเด็กยังงี้แหละ แต่บริการดีมากเลย ยังกะผมจะซื้อเลยทีเดียว
-
จะดูถูกกันสามารถทำได้แต่เก็บอาการนิดนึง นี่ขนาดพูดออกมาให้ได้ยินผมว่าแย่นะ สำหรับผมค้าขายเข้าใจว่าการอ่านเกมส์อ่านใจลูกค้าสามารถทำได้ บางคนเข้ามาเรารู้ว่าเขาไม่ซื้อแต่การต้อนรับเบื้องต้นต้องทำ มันไม่ได้ลำบากเลย เพราะลูกค้าบางคนรวมทั้งผมด้วย เวลาไปดูรถก็ไม่ได้ต้องการให้ใครมาดูแลอะไรมากมาย นิดๆหน่อยๆก็พอ แวะมาทักมาแจกโบรชัวนิดนึง เพราะผมต้องการดูเงียบๆส่วนตัวๆ ถ้าอยากถามอะไรจะถามเอง ส่วนประเด็นว่าเจ้าตลาดดีกว่าแบนด์รองคิดว่าไม่เกี่ยวแน่ๆครับ
-
มาแชร์ประสบการณ์ด้วยคน ด้วยช่วงนี้กำลังจะออกรถใหม่ ตัวที่สนใจก็ cx-5
ผมไปดูที่ศูนย์ของ sime darby ที่เจริญนคร 4 ครั้ง ( test drive ทุกรุ่น 2 ครั้ง ) และที่ศูนย์ศรีนครินทร์ อีก 1 ครั้ง (test drive ทุกรุ่น) เพราะบังเอิญไปทำธุระแถวนั้นและก็อังเอิญอีกว่าเป็นของ sime darby เช่นกัน
เซลตอนรับดีมาก มีน้ำเสริพก่อน ตอบคำถาม ให้ test drive ทุกรุ่นไม่มีรำคาญเลยครับ มีชวนคุยอย่างสนุกสนานสุภาพไม่ล้ำเส้น อันนี้ต้องขอชม ประทับใจมากครับ
ลูกค้าไปดู cx-5 เยอะมากครับ ผมไปเข้าห้องน้ำตอนเกือบ บ่าย 4 เห็น เซล2-3 คนกำลังกินข้าวกันอยู่ เลยมารู้จากเซลคนที่ดูแลผมว่าแทบไม่ได้กินข้าวเลยเพราะลูกค้าเยอะมาก
อีกวันไปดู crv ที่ Honda พระราม 3 สาขา บางคอแหลม โล่งมากครับ แทบไม่มีลูกค้า เซลตอนรับดีครับ แต่เค้าจะค่อนข้างนิ่งๆนิดนึงเหมือนเกรงใจลูกค้า (ไม่ค่อยคุยเป็นกันเองแบบเซล mazda) เราต้องชวนเค้าคุยนิดนึง เค้าก็ยิ้มแย้มพูดจาดีครับ แถมยิ้มน่ารักจัง :-* คุยไปมองหน้าไปเพลินดี 555
-
ขอเล่าของผมบ้างแล้วกันนะครับ กับศูนย์ Mazda นี้ เพราะว่าพึ่งไปมาหมาดๆๆวันนี้
ตอนใกล้จะปิดแล้วด้วย เข้าไปประมาณ หกโมง ศูนย์ปิด ทุ่มนึง
เซลล์บริการดีมากก ถามอะไรตอบได้หมด แถมพาเดินวนดูรถทุกสีที่จอดอยู่ข้างหลังโชว์รูม
ส่วนรถผมเซลล์ไม่เห็นอยู่แล้ว เพราะว่าเอาไปจอดไว้ข้างๆโชว์รูมที่เป็นทางออกไป Volvo
ผมว่านะแล้วแต่ดวงจริงๆๆเรื่องแบบนี้
ส่วน Honda เคยเจอศูนย์นึง สุดตึ่งจริงๆๆครับ ตรงแยกศรีอุดม
ผมเข้าไปดูคนเดียว ใส่ชุดทำงานเข้าไปนะครับ เสื้อ Shirt รองเท้าหนัง
เดินเข้าไปดู Civic ลุกๆ นั่งๆๆ เปิดๆๆ ปิดๆๆ ไม่มีใครสนใจเลยครับ
ดูอยู่ประมาณ 10 นาที ทั้ง Civic Crv Accord
จนทนไม่ไหว เดินไปถามเซลล์ ขอโบรชัวร์ เซลล์บอกหมด
ถามโปรโมชั่น Civic ก็บอกมาลอยๆๆ มี 0% โน่นนี่นั่น
แต่พอบอกว่าให้ทำใบเสนอราคามาเท่านั้นหล่ะ เซลล์ตอบว่า พี่สนใจจริงๆแล้วค่อยมาคุยกัน
อยากจะสวนกลับไปจริงๆๆ ว่าถ้าไม่สนใจตูไม่มาดูหรอกเสียเวลา
จบเห่ เลย หน้าแตกออกมาทันทีทันใด นี่มาซื้อรถหรือว่ามาขอข้าวกินฟรีกันแน่
-
ไม่เกี่ยวหรอกครับเป็นที่ตัวบุคคลมากกว่า ตอนนั้นผมไปดูบีเอมตอนนั้นf30มาใหม่ๆในงานมอเตอร์โชว์ขนาดตอนนั้นใส่เสื้อยืดกางเกงขาสั้นรองเท้าแตะตามประสาวันชิลล์ๆแถมหน้าผมก็อ่อนด้วยเค้ายังพูดกับผมดีเลยขออะไรก็ให้หมดไม่ว่าจะราคาแคตตาลอกดูแล้วไม่หยิ่งหน้าตาก็น่ารักด้วย อีกหนนึงไปดูเรนจ์โรเวอร์อีวอคในงานนี่แหละ เซลล์พูดจาก็ดีถามอะไรก็ตอบได้หมด ตอนนั้นเหลือแคตตาลอกใบเดียวก็ยังให้ผมมาอีกง่ายๆหน้าตาก็น่ารักด้วย(เอาอีกแล้วเรา) แต่กับเจ้าตลาดเมื่ออาทิตย์ก่อนไปดูยาริสมาที่เซนทรัลรัตนาธิเบศร์พี่ท่านหยิ่งจิงถามอะไรก็ไม่ค่อยบอกขอแคตตาลอกก็ไม่ให้บอกว่าหมดทั้งๆที่ผมเห็นในเคาเตอร์ยังมีอีกเพียบเลยแล้วก็บอกถ้าพี่สนใจให้มาลองที่โชว์รูมขนาดโบรชัวร์แผ่นเดียวยังงกเลยไปดีกว่า ผมเลยเดินหนีเลยไม่ง้อขายก็ไม่ง้อซื้อว่ะ
-
น่าจะเกี่ยวกับตัวเซลล์แต่ละคนมากกว่าค่ะ อย่างเราก็ซื้อรถ mazda เข้าศูนย์ ส่วนใหญ่ก็บริการดีนะคะ
แต่เจอเซลล์แย่ๆ เหมือนกันค่ะ ประมาณว่าไปถามๆดู เพื่อตัดสินใจเปรียบเทียบกับยี่ห้ออื่น แต่เซลล์ก็จะพูดให้จองท่านั้นท่านี้
ถ้าจองตอนนี้ จะแถมนั่นนี่ ให้ตัดสินใจ 5 นาที อะไรแบบนี้ เค้ากดดันเราเกินไป
ก็เลยไม่จองกับเซลล์คนนี้ เราไปออกศุนย์อื่นแทน แต่พอเอารถมาเข้าศูนย์ที่เซลล์คนนั้นอยู่ มันพูดกับเราว่า ซื้อรถที่อื่น แล้วจะมาซ่อมที่นี่
เราว่ามารยาทแย่มากค่ะ แต่ไม่ได้ฟ้องทางศูนย์หรอก ไม่อยากมีปัญหา เพราะต้่องเข้าศูนย์นี้อีกนาน
ผ่านไป 2 ปี เราไปดู cx-5 เจอเซลล์คนนี้อีก (นึกว่าลาออกหรือจะไม่เจอ) พอเจอ เค้าก็พูดเรื่องเดิมๆ ที่เราไม่ยอมจองกับเค้า ประมาณนี้ (ยังไม่ลืมอีก)
ทำเอาเราเซงไปเลย ถ้าไม่มีเซลล์คนนี้อยู่ ศูนย์นี้จะดีมากก
-
ต่างกรรม ต่างวาระ ;D
-
คล้ายๆกัน แต่คนละยี่ห้อครับ
ผมขับมาสด้า 2 ไปดู Civic นั่งเล่น ปรับนั่นนี่นานมากๆ ไม่มีใครสนใจเหมือนกัน -*-
-
เหตุผลที่บ้านผมเป็นสาวก BMW
เมื่อ 6 ปีที่แล้ว ที่บ้านผมอยากได้รถยุโรปดีๆซักคันนึง เป็นรางวัลชีวิตของคุณพ่อ เพราะท่านเป็นโรคมะเร็ง และตอนนี้ท่านเสียไปแล้ว
ยี่ห้อแรกที่นึกถึงคือ Benz ซึ่งคิดจะซื้อ E-class w211 กำเงินไปเตรียมจะเซ็นใบจอง
แต่วันนั้นบ้านผมขับ Teana J31 เข้าไป คุณพ่อผมใส่เสื้อยืดกางเกงขาสั้น เข้าไปดูรถที่ศูนย์เบนซ์แถวๆ ถนนบรมราชชนนี
ยืนอยู่นานพอสมควร เดินดูรถ เปิดเข้าไปนั่ง ประมาณ 15 นาที ก็ไม่มีคนมาสนใจ
หลังจากนั้น ก็นึกถึงอีกแบรนด์นึง BMW สาขาที่ใกล้บ้านที่สุดก็คือ จรัญ
หลังจากออกจากโชว์รูม Benz ก็ขับไปทันที
แต่สิ่งที่ได้รับกลับแตกต่างกัน มีพนักงานเดินมาที่รถคอยโบกรถ เปิดประตูให้พาเข้าโชว์รูม
ถามว่าสนใจรุ่นไหน ตอนแรกก็ตอบไม่ถูกเหมือนกัน เลยเดินดู สุดท้านก็ชอบ Series 5 ได้ 525i มาเซนต์จองวันนั้นเลย
BMW คันที่สองในบ้านเข้ามาในปีถัดไป พี่ชายผมขับ Mazda3 2.0 รถอายุ 4 ปี ก็สนใจ BMW 320d ตัว Facelift
เลยโทรไปหาเซลล์คนเดิม บอกสนใจรุ่นนี้ เซลล์กลับบอกว่า สนใจลองขับมั้ย เดี๋ยวขับไปให้ลองที่บ้านเลย
ก็มาลองที่บ้าน ขับประมาณ 1 ชั่วโมงได้ สรุป เซ็นใบจองครับ
ภายในปีนั้นมีเพื่อนคุณแม่ก็สนใจรถเช่นกัน ตอนแรกบอกจะซื้อ Benz เจอบ้านผมเล่ากิตติศัพท์ให้ฟัง
เลยหันมา BMW บ้าง ไปๆมาๆ เอา 520d ซะงั้น เป็นรุ่นเดียวกับที่บ้านผมเลย
ตอนนี้ยัง Happy อยู่ อาจจะมีคันถัดไปตามมาเช่นกัน
BMW คันที่สาม พี่สาวผมเอา Mazda3 มาขับได้ปีนึง ก็เริ่มมีปัญหา เลยสนใจ BMW เช่นกัน
แต่ค่อนข้างเป็นคนลุยๆ เซลล์มาแจ้งว่า x1 จะมีตัว เบนซินนะ ราคาประมาณ 1.99 ประกอบใน
ที่บ้านผมเลยเซ็นจองไปเลย ล่วงหน้าพอสมควรก่อนรถเปิดตัว พอเปิดตัวก็ได้รถล็อตแรกเลย
แต่ราคาเด้งมาเป็น 2.14
BMW คันที่ 4 พี่ชายผมขับ 320d มาประมาณ 3 ปีนิดๆ แต่ไมล์ 100000โลนิดๆ เลยต้องขายละ เพราะ BSI ได้ 6ปี 120000 เด๋วราคาตกเยอะ
และเนื่องจากภรรยาเค้าท้องพอดี เลยเป็นเหตุให้พี่ผมต้องหารถที่ขนของได้นิดๆหน่อย ตอนแรกแอบนอกใจไปลอง Lexus Rx270
เซลล์ Lexus ก็บริการดีเช่นกัน เอามาให้ลองถึงบ้านเช่นกัน แต่รถมันไม่ผ่านเรื่องอัตราเร่งและช่วงล่างที่สะเทือน
และภรรยาพี่ผมก็ไม่ชอบเช่นกัน ไปๆมา โทรไปหาเซลล์ BMW จะเอา Series 5 เซลล์เอามาให้ลอง 2 คันเลย 528i กับ 525d
แต่สรุปเอา 528i ตัว Comfort Seats เพราะนั่งสบายกว่า อัตราเร่งดี แอบซิ่งได้ ช่วงล่างสบายมาก
ปัจจุบัน กำลังตัดสินใจซื้อคันที่ 5 ระหว่าง 420d กับ 528i F10 Facelift
กับเซลล์คนเดิมเจ้าประจำ ^ ^ และมีคันต่อไปเรื่อยๆแน่นอน
ส่วน SLK200 R172 ที่แอบหลุดโผเข้ามาเนื่องจาก ตอนนั้นภรรยาพี่ผมยังไม่ท้อง
พอซื้อ SLK ได้ไม่กี้เดือน ท้องครับ
เป็นอาถรรพ์แน่นอน บ้านไหนอยากได้ลูกแนะนำซื้อรถ 2 ที่นั่งครับ
เหตุผลที่ไม่ได้สอย Z4 เพราะ โมเดลเก่าแล้ว ซื้อไปไม่นานก็ตกรุ่น
ราคาก็แรงกว่า และภรรยาพี่ผมชอบ SLK มากกว่า เลยได้มาจาก เกรย์เจ้าหนึ่งแถวๆแจ้งวัฒนะ
ไม่คิดจะเข้าศูนย์ Benz TH อีกเลย เพราะศูนย์นั้นแหละ
ทำให้ผมคิดว่า First Impression สำหรับบ้านผมที่มีกำลังซื้อพอสมควร เกือบได้เป็นสาวก Benz แล้ว พลาดแค่เซลล์แค่นั้นแหละ
บอกได้คำเดียว คุณเสียลูกค้าชั้นดี ไปให้คู่แข่งเรียบร้อย เพราะ เซลล์ที่ดูถูกลูกค้าและไม่สนใจลูกค้านั่นแหละ
กลับกัน BMW คุณก็ได้ลูกค้าประจำไปโดยไม่รู้ตัว เพราะ เซลล์คนนี้เช่นกัน บริการดีตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้
-
เรื่องเซลมันแล้วแต่คนนะครับผมว่ามันมีทุกเจ้า เมื่อ 5 ปีก่อน ผมก็ชอบศึกษารถ มีรุ่นใหม่ๆก็วิ่งไปดูวิ่งไปลอง
โดยเฉพาะ โตโยต้า ไปลองทั้งยารีส วีออส แต่ยังไม่ได้ซื้อเพราะต้องรอตังค์แม่
หลังๆผมขอลอง น้องจูน แคมรี่เซลเริ่มไม่ค่อยบริการแล้ว จอลองแล้วไปคุยกับพ่อเค้าอยากได้ ppv
ก็คงเห็นว่าผมไม่มีปัญญา 5 ปีให้หลังผมซื้อรถที่แพงสุดของโตโยต้าได้ ด้วยตัวเองไม่ต้องพึ่งใคร แต่ผมก็ไม่คิดไปหาเซลหรือศูนย์นั้นอีกแล้ว
-
เรื่องเซลล์นี้เจอมาเยอะ แล้วแต่คนเลยครับ ศูนย์ฯเดี่ยวกันยังบริการต่างกันฟ้ากับเหว
-
มอเตอร์โชว์เมื่อปีที่แล้ว ผมเป็นเด็กแต่งตัวเสื้อยืดรองเท้าแตะกังๆไปเดินดูรถ
เดินเข้าฮอนด้าไม่มีใครสนใจเลย สนใจแต่พวกเสี่ย ๆ เจ๊ ๆ คนแต่งตัวดี ๆ ผมก็อ่าต้องเดินไปขอโบชัวเค้า
แล้วก็เดินไปโตโยต้า ก็เป็นเหมือนกันไม่มีคนสนใจเลย
พอเดินไปนิสสัน มีพี่คนนึงดูมีอายุแล้ว พอเห็นผมรีบเดินเข้ามาต้อนรับพร้อมแนะนำรถเลย
บอกรายละเอียดรถ ราคา โปรโมชั่น พร้อมพาเข้าไปนั่งในรถ ต้อนรับดีมากก ๆ
เลยตัดสินใจจองอัลเมล่า เพราะเป็นรถคันแรก ผมก็ยังอายุน้อยไม่ค่อยมีตังเท่าไหร่
พอถึงวันรับรถเพิ่งรู้ว่าพี่เค้าเป็นผู้จัดการนิสสันกรุงไทย
-
ผมว่าแล้วแต่ศูนย์นะครับ วันนี้ผมปั่นจักรยานไปศูนยmazda ตรงแจ้งวัฒนะ แถมใส่เสื้อยืด รองเท้าแตะอีก เซลก้เดินมาคุยเอาแคตตาล็อคมาให้ ผมว่าโดยรวมมันอยู่ที่สันดานเซลมากกว่า
-
บางศูนย์ของโตโยต้าก็เป็นครับ เจอมาศูนย์นึง
เข้าไปเดินหันซ้ายหันขวา ไม่มีเซลมาซักคน
หยิบโบรชัวร์มานั่งอ่านที่โต๊ะรับแขก
เซลเดินถามพูดด้วยนิดนึง แล้วเดินหายไป
น้ำซักแก้ว ก็ไม่มีมาให้
เห็นแบบนั้นก็กลับเลยครับ ไปศูนย์อื่นดีกว่า
โตโยต้าศูนย์อื่นเขาบริการดีกันหมด สงสัยไอ้นี่จะเป็นแกะดำ
-
มอเตอร์โชว์เมื่อปีที่แล้ว ผมเป็นเด็กแต่งตัวเสื้อยืดรองเท้าแตะกังๆไปเดินดูรถ
เดินเข้าฮอนด้าไม่มีใครสนใจเลย สนใจแต่พวกเสี่ย ๆ เจ๊ ๆ คนแต่งตัวดี ๆ ผมก็อ่าต้องเดินไปขอโบชัวเค้า
แล้วก็เดินไปโตโยต้า ก็เป็นเหมือนกันไม่มีคนสนใจเลย
พอเดินไปนิสสัน มีพี่คนนึงดูมีอายุแล้ว พอเห็นผมรีบเดินเข้ามาต้อนรับพร้อมแนะนำรถเลย
บอกรายละเอียดรถ ราคา โปรโมชั่น พร้อมพาเข้าไปนั่งในรถ ต้อนรับดีมากก ๆ
เลยตัดสินใจจองอัลเมล่า เพราะเป็นรถคันแรก ผมก็ยังอายุน้อยไม่ค่อยมีตังเท่าไหร่
พอถึงวันรับรถเพิ่งรู้ว่าพี่เค้าเป็นผู้จัดการนิสสันกรุงไทย
คุณป๊อกกี้แน่นอน อย่างนี้
-
เมื่อสักครู่ ได้รับการตอบกลับมาจากเจ้าหน้าที่ในเพจmazda บอกให้แจ้งไปว่าศูนย์ใหน ชื่ออะไร ก็คงจะไปตักเตือนเซลล์ในศูนย์นี้แน่ๆ
-
ในทางตรงกันข้าม ข้าพเจ้าจะเจอเหตุการณ์แบบเจ้าของกระทู้ในยี่ห้อเจ้าตลาดซะส่วนใหญ่
โดยเฉพาะโตโยต้า แหมมมมมมมมม ตรูจะดูแคมรี่ ก็เชียร์วีออสอยู่นั่น ??? ??? ??? ???
-
ผมว่าเป็นที่คนมากกว่านะครับ
Honda Toyota ไม่สนใจเลย เคยเจอมาแล้วกับตัว
-
มอเตอร์โชว์เมื่อปีที่แล้ว ผมเป็นเด็กแต่งตัวเสื้อยืดรองเท้าแตะกังๆไปเดินดูรถ
เดินเข้าฮอนด้าไม่มีใครสนใจเลย สนใจแต่พวกเสี่ย ๆ เจ๊ ๆ คนแต่งตัวดี ๆ ผมก็อ่าต้องเดินไปขอโบชัวเค้า
แล้วก็เดินไปโตโยต้า ก็เป็นเหมือนกันไม่มีคนสนใจเลย
พอเดินไปนิสสัน มีพี่คนนึงดูมีอายุแล้ว พอเห็นผมรีบเดินเข้ามาต้อนรับพร้อมแนะนำรถเลย
บอกรายละเอียดรถ ราคา โปรโมชั่น พร้อมพาเข้าไปนั่งในรถ ต้อนรับดีมากก ๆ
เลยตัดสินใจจองอัลเมล่า เพราะเป็นรถคันแรก ผมก็ยังอายุน้อยไม่ค่อยมีตังเท่าไหร่
พอถึงวันรับรถเพิ่งรู้ว่าพี่เค้าเป็นผู้จัดการนิสสันกรุงไทย
คุณป๊อกกี้แน่นอน อย่างนี้
ไม่น่าใช่นะครับ พอดีรู้จักเฮียแกเป็นการส่วนตัว เฮียแกเป็นCEOนะครับ อิอิ
-
ต่างกรรม ต่างวาระ
เจ้าตลาดใช้ว่าจะดีเสมอไป
เคยพาแฟนไปดูJazzเมื่อ2ปีก่อน โชว์รูมพระราม2 เข้าไปยืนดูรถ เข้าไปลองนั่ง ทำท่าสนใจมากเพราะแฟนจะซื้อ ยืนดูอยู่10นาที เซลล์นั่งจับกลุ่มกันในห้อง3-4คน ไม่คิดจะออกมาดู ผมเลยเดินออกจากโชว์รูมไป
แต่ไปโชว์รูมวงแหวน-กาญจนาภิเษก ขึ้นไปปุ๊บน้องเซลล์3-4คนยกมือไหว้ผมกับแฟนทุกคน แล้วคนนึงเดินมาทักทาย หยิบโบชัวร์ คำนวนอัตราดอกเบี้ยให้เสร็จ เสียดายว่าตอนนั้นโรงงานHondaถูกน้ำท่วมหารถไม่ได้ เลยไม่ได้จองไป
ยี่ห้อเดียวกัน อบรมจากบริษัทเดียวกัน พฤติกรรมก็ต่างกันได้
แต่เซลล์ที่ผมประทับใจมากกลับกลายเป็นเซลล์BMW ผมสาบานได้ว่าภายนอกผมไม่ได้ดูเป็นคนรวย ดูมีตังค์ ไม่เคยซื้อBMW ไม่มีญาติขับBMW แต่เข้าไปเยี่ยมบูทBMWทีไรเซลล์เข้ามาทักทายตลอด ล่าสุดเดินผ่านบูทBMที่Central Rama II เห็นF30 M-performanceสวยดีเลยเข้าไปดู ผมใส่เสื้อเชิ๊ต กางเกงขาสั้น นาฬิกาSEIKOถูกๆ น้องเซลล์เดินเข้ามาหา(น่ารักด้วย) เอาโบชัวร์ให้ดู ยื่นนามบัตร บอกส่วนลดแคมเปญเสร็จสรรพ ผมก็ยิ้มแบบเขินๆ คิดในใจว่าพี่เข้ามาดูเฉยๆนะครับน้อง ไม่ต้องบอกส่วนลดอะไรพี่หรอก Camryถูกกว่าที่น้องขายพี่ยังคิดแล้วคิดอีกเลยจ้ะ ;D
ถ้าจะซื้อรถยุโรป จะเลือกBMก่อนเลย ;D
-
:-[ นายว่าขี้ข้าพลอยครับ เจ้าของเป็นอย่างไร ลูกน้องเป็นอย่างนั้นครับ เพิ่งไป มาสด้ามา ผู้จัดการ(เจ้าของศูนย์) ยันลูกน้อง กวน ทั้งก๊วนเลยครับ
-
ผมไปศูนย์มาสด้าที่ออกรถมา ก็ปกติ เฉยๆนะครับ ทำนองว่าชั่วไม่มี ดีไม่ปรากฎ..
-
มอเตอร์โชว์เมื่อปีที่แล้ว ผมเป็นเด็กแต่งตัวเสื้อยืดรองเท้าแตะกังๆไปเดินดูรถ
เดินเข้าฮอนด้าไม่มีใครสนใจเลย สนใจแต่พวกเสี่ย ๆ เจ๊ ๆ คนแต่งตัวดี ๆ ผมก็อ่าต้องเดินไปขอโบชัวเค้า
แล้วก็เดินไปโตโยต้า ก็เป็นเหมือนกันไม่มีคนสนใจเลย
พอเดินไปนิสสัน มีพี่คนนึงดูมีอายุแล้ว พอเห็นผมรีบเดินเข้ามาต้อนรับพร้อมแนะนำรถเลย
บอกรายละเอียดรถ ราคา โปรโมชั่น พร้อมพาเข้าไปนั่งในรถ ต้อนรับดีมากก ๆ
เลยตัดสินใจจองอัลเมล่า เพราะเป็นรถคันแรก ผมก็ยังอายุน้อยไม่ค่อยมีตังเท่าไหร่
พอถึงวันรับรถเพิ่งรู้ว่าพี่เค้าเป็นผู้จัดการนิสสันกรุงไทย
คุณป๊อกกี้แน่นอน อย่างนี้
ไม่น่าใช่นะครับ พอดีรู้จักเฮียแกเป็นการส่วนตัว เฮียแกเป็นCEOนะครับ อิอิ
หุหุ ผมก็จำตัวแหน่งแกไม่ได้เหมือนกัน ^ ^
แต่คุณป๊อกกี้ นิสัยดีมาก เฟรนลี่ดี
ผมชอบสโลแกนแกมาก บริการดุจญาติมิตร แต่คิดตังค์
-
สำหรับผมนะครับ ผมไม่ถือครับ จะมี เซลส์ หรือ ไม่มีเซลส์ มาต้อนรับ ผมเฉยๆ เพราะผมคิดว่าผมหาข้อมูลมาพร้อมอยู่แล้วครับ หากจะซื้อจริงๆก็แค่ถามราคาและโปรโมชั่นแค่นั้นก็พอ เรื่องรถผมว่าบางทีเรารู้ดีกว่าเซลส์ด้วย ไม่ต้องการให้เซลล์มาเอาอกเอาใจหรือเสียเวลากับเรา เกิดเราไม่ซื้อขึ้นมามีโดนด่าลับหลังแน่นอน