Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: soklong ที่ พฤศจิกายน 18, 2013, 20:17:40
-
คือผมมี City ซื้อตอน 2009 น่าจะเป็นตัวปัจจุบัน แล้วผมได้ไปนั่งรถของเพื่อนที่เป็นตัวเก่าๆน่าสักสิบกว่าปีได้ รู้สึกว่านิ่มดี เข้าโค้งก็ดี เลยถามว่าเอาไปแต่งอะไรหรือเปล่า มันบอกว่า เปลี่ยนแค่ล้อกะยาง เพราะมันเป็นช่วงล่างอิสระ เลยสงสัยว่าเป็นแบบที่มันพูดจริงไหม แล้วตัวที่ผมใช้เป็นแบบไหน
-
ยังเป็น ทอร์ชั่นบีม แบบเดิมครับ ......ไม่ใช่ มัลติลิ้ง หรือปีกนกอิสระ
แต่บางที ใช้งานไม่เหมือนกัน ความนุ่มของโช๊คอัพ+สปริง อาจจะมีผลครับ และที่สำคัญ ความดันลมยางด้วยครับ
และถ้าเป็นรุ่น ก่อนไมเนอร์เชนจ์ หรือหลังไมเนอร์เชนจ์ อาจจะมีการเปลี่ยน หรือปรับแต่ง ในส่วนพาร์ทของระบบกันสะเทือนก็เป็นได้
-
ซิตี้ Type Z ตัวเมื่อสิบกว่าปีที่แล้วเป็นช่วงล่างแบบอิสระครับ
ตัวปัจจุบันช่วงล่างหลัง เป็นทอร์ชั่นบีมแบบ H-Shape ครับ..
-
ตัวเก่าแบบอิสระนั่งสบายกว่ากันเยอะครับ นุ่มนวลกว่า แต่รุ่นโฉมปัจจุบัน ('09-'13) จะเป็นแบบคานแข็ว แข็งจริงๆ จะเปลี่ยนโช้ตให้นุ่มขึ้นก็ยังไม่ได้ฟีลลิ่งแบบปีกนกแบบเก่าอ่ะครับ แต่การดูแลรักษาช่วงล่าง รุ่นใหม่ทนทานกว่า
-
ซิตี้ Type Z ตัวเมื่อสิบกว่าปีที่แล้วเป็นช่วงล่างแบบอิสระครับ
ตัวปัจจุบันช่วงล่างหลัง เป็นทอร์ชั่นบีมแบบ H-Shape ครับ..
ใช่ๆ ตัว type z ไรนี่ละครับ
-
ตัวปัจจุบันคานแข็ง
ตัวเก่านู้นนนน อิสระครับ
Braveheart - Freedom (http://www.youtube.com/watch?v=lLCEUpIg8rE#ws)