Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tp09 ที่ พฤศจิกายน 19, 2013, 12:19:30
-
XV, CRV, CX5 รุ่นเครื่อง 2.0
3 รุ่นนี้ รุ่นไหนไม่อืดครับ
รุ่นไหนประหยัดสุด
รุ่นไหนขับดีสุด
-
CX-5 คือคำตอบ
-
CX-5 ตัวเครื่องสกายแอคทีปถือเป็นเครื่องดีเซลที่พัฒนาได้ดีทีเดียวไม่ได้เป็นเครื่องยนต์ดีเซลทั่วไป เพราะตัวสกายแอคทีปเป็นดีเซลที่เอาข้อดีของเบนซิลมาพัฒนาให้ดีขึ้น
เสียอยู่อย่างที่ราคาแพงไป
-
คำตอบที่ได้แต่ละคนอาจไม่เหมือนกันนะครับ
แต่สำหรับผมถ้าเป็นตัว2.0แล้วไม่มองoptionต่างๆเลย ผมเลือกXVเป็นรถที่ขับดีที่สุดในสามตัว
ไม่อืดทั้งสามตัว เรื่องประหยัดไม่ทราบครับ
-
ยังไม่ได้ขับ CX-5 เลยบอกไม่ได้ แต่ที่แน่ๆ XV ไม่ประหยัดครับ :P
-
ถ้าจะใช้เป็นรถครอบครัว ลองไปนั่งเบาะหลัีงให้ครบทุกยี่ห้อก่อนนะครับ
ผมว่า cx-5 ดีหมดทุกอย่าง เสียแต่ที่นั่งหลังออกแนวแคบๆ ตั้งๆ ชอบกล
แถมเก้าอี้คนขับตัวใหญ่ๆ บังวิวคนนั่งหลังมิดเลยครับ ไม่ค่อยโปร่งโล่ง นั่งแล้วอาจจะเมารถไ้ด้ง่าย ;D ;D ;D
-
ยังไม่ได้ขับ CX-5 เลยบอกไม่ได้ แต่ที่แน่ๆ XV ไม่ประหยัดครับ :P
Xv กินกี่โลลิตรครับ พอดีสนใจ 2 ตัวนี้อยู่เหมือนกัน
-
ยังไม่ได้ขับ CX-5 เลยบอกไม่ได้ แต่ที่แน่ๆ XV ไม่ประหยัดครับ :P
XV ไม่ประหยัดยังไงเหรอครับ เครื่อง Direct Injection ตามรีวิว 14.4 กม./ลิตร
ส่วน CX-5 ก็เป็น Direct Injection เหมือนกัน ผมว่าก็น่าจะได้ 14-15 กม./ลิตร แถวๆนี้เหมือนกันนะครับ
-
ขอตอบแบบไม่ตรงคำถามว่า....v40 xc แรงสุดคับ
-
อ๊อฟชั่น Cx-5 กินขาดทุกยี่ห้อ
-
ยังไม่ได้ขับ CX-5 เลยบอกไม่ได้ แต่ที่แน่ๆ XV ไม่ประหยัดครับ :P
XV ไม่ประหยัดยังไงเหรอครับ เครื่อง Direct Injection ตามรีวิว 14.4 กม./ลิตร
ส่วน CX-5 ก็เป็น Direct Injection เหมือนกัน ผมว่าก็น่าจะได้ 14-15 กม./ลิตร แถวๆนี้เหมือนกันนะครับ
ผมขับ XV อยู่รังสิต ถือว่ารถไม่ค่อยติด เติม Shell E10 Oct85 วิ่งได้ไม่เคยเกิน 11Km/L ครับ
ผมเปิด Cruise Control ตลอด ไม่เหยียบเกิน 120 ไม่ขับกระชาก
ช่วงไหนขับในเมืองติดๆเป็นส่วนใหญ่ไม่เคยเกิน 8 Km/L ครับ
อย่างนี้ส่วนตัวผมเรียกว่าไม่ประหยัดครับ
-
ยังไม่ได้ขับ CX-5 เลยบอกไม่ได้ แต่ที่แน่ๆ XV ไม่ประหยัดครับ :P
XV ไม่ประหยัดยังไงเหรอครับ เครื่อง Direct Injection ตามรีวิว 14.4 กม./ลิตร
ส่วน CX-5 ก็เป็น Direct Injection เหมือนกัน ผมว่าก็น่าจะได้ 14-15 กม./ลิตร แถวๆนี้เหมือนกันนะครับ
XV ฉีดน้ำมันเข้าท่อร่วมไอดีธรรมดา ไม่ใช่ Direct Injection นะครับ
-
CX 5 ครับ อยากให้ไปลองขับแล้วจะรักมันครับ
-
CX-5 ครับ
-
- CX-5 เครื่อง 2.0 เทียบกับ CR-V 2.0 ไม่หนีกัน ไม่ได้อืด แต่ก็ไม่แรงจัดอะไร แต่เพียงพอใช้ครับ
การกินน้ำมันลุ้น พี่ J!MMY test อีกทีครับ
*แต่ดูรีวิวต่างประเทศหลายที่แล้ว ทำได้ดีกว่า CR-V แทบทุกด้านนะ
(แพ้ก็ความสบายตรงเบาะหลังที่ CR-V ดีกว่าครับตรงเบาะรองนั่งกับพนักพิง)
- CX-5 2.5 เบนซิน กับ 2.2 ดีเซล อันนี้โดดเด่นมากๆในเรื่องอัตราเร่ง ทั้งคู่ทำได้ประทับใจเอามากๆครับ
การกินน้ำมัน เครื่องดีเซลก็สบายใจไปครับ แต่เบนซิน 2.5 ต้องรอเทสเทียบกับ CR-V 2.4 กันอีกที
>>> ที่ จขกท. ถามมา ผมให้ CX-5 ตอบโจทย์ได้ครอบคลุมที่สุดครับ <<<
XV ขับดีจริง ด้วยขับสี่ตลอดเวลา แต่ ในส่วนข้ออื่นๆ CX-5 น่าใช้กว่า 555+
== บ้านผมจอง CX-5 2.2 ดีเซล ไปเรียบร้อยแล้วครับ ==
-
ถ้าคำถาม 3 ข้อนี้ก็คงหนีไม่พ้น CX-5 แหละครับ
-
ผมใช้ปาเจโรสปอร์ต 4wd นะครับ ถ้าให้ผมเลือกคันใหม่ที่พอจะลุยทางไม่ลาดยาง มีหินลอย หรือโคลนเลนบ้าง
ผมว่า xv คือรถเก๋งที่ชัวร์สุดที่จะไปรอด ด้วยระบบขับ4ล้อจริงๆ
และถ้ามันจะกินน้ำมันมากกว่าตัวอื่นก็เป็นไปได้เพราะ ขับ4ทุกล้อตลอดเวลา
-
ตอบในฐานะที่เคยขับ CRV ใช้ XV อยู่ทุกวัน ส่วน CX5 ยังไม่เคยลอง แต่เคยไปนั่งที่ 0
ถ้าเอาความหรูหรา สวยงาม มองข้าม XV ไปเลย เท่าที่ดู ผมว่า CX5 ข้างในดูดีสุดนะ
เรื่องความ ประหยัด XV กินพอๆ กับ CRV ขึ้นอยู่กับ teen แต่ ในเมื่อขับ 140 ยังนิ่งสนิทแบบนั้น คงจะยั้ง teen อยู่หรอก ถ้าขับ 110 แล้วยิงยาวๆ อันนี้ 14km/l มีให้เห็น
ส่วนใหญ่จะทำได้ราวๆ 9-12 ไม่เกินนี้
ชอบคันไหน เอาคันนั้น ถ้าอยากขายต่อได้ราคา CRV โลด ถ้าอยากขับนิ่งๆ แน่นๆ XV น่าจะเป็นคำตอบ
-
XV, CRV, CX5 รุ่นเครื่อง 2.0
3 รุ่นนี้ รุ่นไหนไม่อืดครับ
รุ่นไหนประหยัดสุด
รุ่นไหนขับดีสุด
ผมใช้XVแต่ภรรยาใช้CRV2.4(4wd)
ข้อแรก เรื่องอืดเลยตอบไม่ได้เต็มที่ เพราะcrvที่มีก็2.4 ผมตอบแบบไม่เคยขับcrv2.0นะครับ , xvน่าอืดกว่าครับ มาจากขับ4ตลอดของมันและเกียรcvtครับ
ขับcrvเหยียบนิดเดียวพุ่งออกไวกว่า(2.4)
ข้อสอง เรื่องประหยัด จากค่าน้ำมันกับระยะทางที่ใช้ ทั้ง2คันของผมและแฟน มันพอๆกันครับ เฉลี่ย 7-10 km/L ในเมือง , ตจว เดินทางไกล 10-13km/L
xv ได้เปรียบรอบเครื่องยนต์ต่ำกว่าCRVที่ความเร็วประมาณ120km/h แต่เสียเปรียบที่ขับ4ตลอด
ข้อสาม ขับดี ตอบแบบ งงๆครับ เวลาขับช้าๆถนนคอนกรีตอยากขับcrv แต่เมื่อไรขับเกิน110km/h , โค้งเยอะ ,ถนนไม่ดีหรือรูดลูกรังกำลังทำทาง หรือ ถนนหลุมบ่อ
เยอะๆ ต้องxvครับ ผมขับxv นานๆมาขับCRVจะรู้สึกมันโหว่งๆไม่แน่นเท่าxvครับ
ปล. เพื่อนผมมาถามผมประจำว่า2รุ่นนี้(crv กับ xv)อะไรดี เพราะเห็นที่บ้านมีทั้งคู่ ผมก็ให้ข้อมูล คือ ถ้ามีลูก หรือ มีการใส่ของเยอะๆบ่อยๆ หรือ เป็นรถแบบนี้คันเดียว
ของที่บ้าน ผมแนะนำไปว่าใช้CRVคุ้มกว่า ประโยชน์พื้นที่ใช้สอยภายในรถ crvเหนือกว่าเยอะครับ
แต่ขับคนเดียวหรือ2คนกับแฟน และ นานๆจะมีสมาชิกมาร่วมทาง และชอบรถที่มีช่วงล่างการทรงตัวขณะขับขี่และเบรค ดีดี (เครื่องยนต์ไม่เกี่ยว)ก็ต้อง xvครับ
เรืองช่วงล่างของxvนั้น เจ้าของcrvที่บ้านชอบมาแอบมาเอารถผมไปขับบ่อยๆ ผมถามทำไม ตอบสั้นๆ มันส์ดี แต่ก็ต่อด้วยคำว่า น่าจะมีเทอร์โบนะ
-
เอาภาพรวมของทั้ง 3 คัน ถ้าในฐานะคนขับ ผมว่า CX5 น่าซื้อสุด เพราะ เครื่องแรงสุด ประหยัดสุด ภายในดูดีสุด การขับขี่ ช่วงล่าง เบรค ดี option เต็ม
ลองลงมาผมให้ XV ครับ เพราะ การขับขี่ ช่วงล่างดีมาก (ในแง่ของคนขับนะ)
แต่ถ้าในแง่ของผู้โดยสาร ผมให้ CRV อันดับหนึ่ง เพราะ พื้นที่ในห้องโดยสารดีสุด นั่งสบาย ที่เก็บของเยอะ ลองลงมาคงเป็น CX5 และ XV ตามลำดับ
แต่ถ้าดูโดยรวม ชั่วโมงนี้ CX5 น่าสนใจที่สุดครับ
-
ถ้าในเครื่องด้วยกัน XV -> CX-5 -> CR-V
แต่โดยรวม CX-5 -> CR-V -> XV
-
CX-5 ตัวเครื่องสกายแอคทีปถือเป็นเครื่องดีเซลที่พัฒนาได้ดีทีเดียวไม่ได้เป็นเครื่องยนต์ดีเซลทั่วไป เพราะตัวสกายแอคทีปเป็นดีเซลที่เอาข้อดีของเบนซิลมาพัฒนาให้ดีขึ้น
เสียอยู่อย่างที่ราคาแพงไป
2.0 เป็น Skyactiv-G(asoline/hol) ครับ ซึ่งก็ถือว่าดีพอตัว แต่อย่าหวังเกินไป เท่านั้นเอง
-
เชียร์ cx-5 เหมือนกันครับ สดใหม่ รถดีทุกด้าน
xv รถดีเครื่องดีเหมือนกัน แต่หน้าตาไม่ผ่าน ตัดออกตัวแรกเลย
crv ก็โอเค น่าจะนั่งสบายกว่า cx-5 ด้วย แต่ไม่ชอบท้าย กับเบื่อ honda แล้ว คันนี้เฉยๆ ครับ
-
เชียร์ CX5 ดีเซล Captiva ดีเซล(รถมันดีนะครับแต่เก่าแล้วและน่าจะได้ส่วนลดเยอะอยู่) และ XC40 cross country (เพิ่มเงินอีกหน่อยเองครับ เครื่องแรงมาก ขับดีสุดๆ)
-
ในใจผมตอนนี้ก็เอียงไปทาง CX-5 ครับ
-
ในใจผมตอนนี้ก็เอียงไปทาง CX-5 ครับ
งั้นก็็จัดไปโลดครับ ซื้อรถที่ตัวเองชอบมากที่สุดดีที่สุดครับ อ่อแล้วลอง test drive ดูก่อนตัดสินใจนะครับ ;D
-
ว่าจะไปลอง test drive ตัว 2.0 ดูก่อนว่าอืดไหมอะครับ ถ้าไม่อือก็คงจัด 2.0S ครับ
-
ไปคุยกับเซลมาสด้าศูนย์จรัญมา เค้าบอกว่าที่ญี่ปุ่นเปรียบ cx5 รุ่น 2.0 ประหยัดเหมือน ecocar
ประหยัดเท่าเครื่องดีเซลที่เคลมไว้ว่าได้ 18 กม./ล.
ผมก็ไม่อยากเชื่อนะ รอคุณจิมมี่ทดสอบ
ซื้อผ่อนเค้าก็แถมประกันด้วยนะ ปกติรถเปิดตัวใหม่มักไม่แถมประกัน
-
สามตัวนี้เคยเป็นตัวเลือกของผมเหมือนกัน สุดท้ายจบที่ cx5 ครับ แต่ดีเซลนะครับ
-
ประหยัดเท่า eco car ---> เซลล์โม้เกินครับ
ประหยัดเท่าเครื่องดีเซล --> ก็เป็นไปไม่ได้อยู่ดีครับ
ถ้าดีเซลได้ซัก 18 โล/ลิตรจริง เบนซิน 2.0 ผมว่าก็ไม่เกิน 16 โล/ลิตรหรอกครับ
รอพี่จิมมี่เทสดีกว่า..
-
คิดยาวๆ มองอนาคต crv สดใสกว่าทุกด้าน ตอบโจทย์ในทุกด้าน ภายนอกสวย ภายในกว้าง ของแต่งมีเยอะ ราคาตกน้อยกว่ารุ่นที่บอกมา ที่สำคัญใช้ไปนานๆ อยากประหยัด เครื่อง r20 2.0 ติดแก๊ส สบายขับเพลินเลย หรือจะ e85 e20 แล้วแต่สะดวก
ตามมาด้วย cx-5 และ xv
-
รอ XV ไมเนอ
เพิ่มไฟ ขยายจอ เพิ่มสี ;D
-
CX-5
-
ลองขับทั้งสามคัน ก่อนซื้อ แล้วจะตัดสินใจง่ายขึ้น
-
ถ้าไม่รีบ รอ x-trail
-
ผมชอบ XV ที่สวดดด :o
ไปแระ
-
CX5 ครับ