Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: H3T ที่ พฤศจิกายน 19, 2013, 18:05:25
-
หลังจากออกตัวช้ากว่าชาวบ้าน วันนี้ Honda ประกาศเปิดตัวเครื่องยนต์ 3 ขนาด ที่ใส่ระบบ Vtec + ฉีดตรง + เทอร์โบ
1. ขนาด 1.0L 3 สูบ Vtec Direct Turbo
2. ขนาด 1.5L 4 สูบ Vtec Direct Turbo
3. ขนาด 2.0L 4 สูบ Vtec Direct Turbo
ในตลาดโลกช่างมัน แต่มาลุ้นในบ้านเรากันดีกว่าว่า เครื่อง 1.0L กับ 1.5L จะเข้ามาอยู่ในฝากระโปรงรถรุ่นใด เมื่อไหร่
ที่แน่ๆ รถรุ่นแรกที่ได้ใช้เครื่องนี้คือ Honda Civic Type R เปิดตัวปลายปีหน้า
นั่งวิเคราะห์เล่นๆดู
Accord , CR-V ก็เพิ่งเปิดตัวโมเดลใหม่
Jazz , City ก็กำลังจะเปลี่ยนโมเดลปีหน้าแล้ว
ดูแนวโน้มแล้ว Honda คงไม่เอาเครื่องใหม่มาใส่ตอน ไมเนอร์เชนจ์แน่ๆ ดังนั้นคงต้องรอ โมเดลเชนจ์ โน้นเลย คงมีไม่ต่ำกว่า 5 ปีนับจากนี้เลย คิดแล้วเหนื่อย
เครดิต : http://www.carscoops.com/2013/11/honda-announces-new-10l-15l-and-20l.html (http://www.carscoops.com/2013/11/honda-announces-new-10l-15l-and-20l.html)
-
แรงแน่ครับคราวนี้
-
City แน่ๆครับ
-
City ท่าทางจะเครื่องเดิมเกียร์เดิม ตามระเบียบ :P
ผมว่ารอนู้นนน Gen หน้า อย่างไวก็ Accord-CRV Minorchange
-
ยังดีที่มีความคืบหน้าครับ ไม่สนว่าจะมาเมื่อไหร่ 10 ปีก็รอได้ แต่ตอนนั้นอาจซื้อรถพลังงานไฟฟ้า 100% ไปแล้วมัง ;D
-
อยากรู้แรงม้าจังว่าจะแรงขนาดไหน
ถ้า 2.0L 4 สูบได้ถึงสองร้อยกลางๆละแจ่มเลย เอามาใส่ Accord ล่ะวิ่งมันแน่ๆ
-
1.0L turbo น่าจะเทียบได้กับเครื่อง 1.5NA ก็คงเอามาใส่ jazz/city ในอนาคต
1.5L turbo น่าจะเทียบได้กับเครื่อง 2.0NA น่าจะเอามาใส่ใน civic และ accord/crv ตัวต่ำ
2.0 turbo น่าจะเทียบได้กับเครื่อง 2.5NA คงเอามาใส่ accord/crv ตัว top
ดูแล้วเป็นการพัฒนาที่ดีครับ คล้ายๆ ecoboost ของ ford
-
เครื่องหน้าตาน่านคบกว่า ford เยอะเลย
ของ ford รกรุงรัง ไม่มีความสวยงามเลย
-
City แน่ๆครับ
City TypeR
-
1.5 Turbo จะมาลงแทน 1.8 เดิมครับ
อาจจะได้เห็นใน Civic บ้านเราปี 2015-2016
จับคู่กับเกียร์ CVT (ตามข่าว)
ส่วน 2.0 Turbo จะอยู่ใน Civic TypeR (ก่อน) รีดกำลังมากกว่า 280 แรงม้า
จับคู่กับเกียร์คลัชต์คู่ 7 สปีัด และ 8 สปีด
1.0 ยังไม่แน่ชัดว่าจะมาลงกับรุ่นไหน แต่ทางฮอนด้า
จะดู feedback จากลูกค้าของ 1.0 Ecoboost ของ Ford ก่อน
อาจจะเริ่มมาใช้ปลายปี 2016 ในรุ่นใดรุ่นหนึ่งครับ
-
เอามาเถอะครับ จะรอไปทำไมครับ ของใหม่ ของดี รีบขายทำยอดดีกว่านะ
ลุ้นครับจะได้รถที่มีอัตราสิ้นเปลืองดีขึั้น
:)
-
Civic Gen หน้าก็ไม่นานมากนะครับ ;D
-
เครื่องหน้าตาน่านคบกว่า ford เยอะเลย
ของ ford รกรุงรัง ไม่มีความสวยงามเลย
ผมว่าอคติเกินไปรึป่าวครับ
อย่างว่า ออกมาก่อนเค้า คนที่ออกมาทีหลังก็ต้องปรับแก้อะไรต่อมิอะไรให้มันดีกว่า
แฟนๆพี่ฮอน มาลุ้นกันดีกว่าว่า คนไทย จะได้ใช้กันเมื่อไหร่
ขนาด Earth dream ยังไม่ได้ใช้เลย(มาแต่ชื่อ)
-
เครื่องหน้าตาน่านคบกว่า ford เยอะเลย
ของ ford รกรุงรัง ไม่มีความสวยงามเลย
ผมว่าอคติเกินไปรึป่าวครับ
อย่างว่า ออกมาก่อนเค้า คนที่ออกมาทีหลังก็ต้องปรับแก้อะไรต่อมิอะไรให้มันดีกว่า
แฟนๆพี่ฮอน มาลุ้นกันดีกว่าว่า คนไทย จะได้ใช้กันเมื่อไหร่
ขนาด Earth dream ยังไม่ได้ใช้เลย(มาแต่ชื่อ)
+1 ฮ่าๆๆๆๆๆ นั่นสิครับ อีกกี่สิบปีก็ไม่รู้กว่าจะได้ใช้ อีก3 ปีคงจะได้ Earth Dream มั้งละอีก 10 ปีถึงจะได้ใช้ VtecBo
-
Earth Dream
.......
ฝันต่อไปนะ ชาวโลก 55--
-
1.0L turbo น่าจะเทียบได้กับเครื่อง 1.5NA ก็คงเอามาใส่ jazz/city ในอนาคต
1.5L turbo น่าจะเทียบได้กับเครื่อง 2.0NA น่าจะเอามาใส่ใน civic และ accord/crv ตัวต่ำ
2.0 turbo น่าจะเทียบได้กับเครื่อง 2.5NA คงเอามาใส่ accord/crv ตัว top
ดูแล้วเป็นการพัฒนาที่ดีครับ คล้ายๆ ecoboost ของ ford
2.0 turboแรงม้าเลยไปเยอะครับ 2.5เทียบไม่ติดเลย
-
โลกที่3 จะได้ใช้ก็นู้นเขาไม่ใช้กันแล้วหนะครับ เอาแค่ Option แกยังตัดเหี้ยนทุกยี่ห้อเลยครับท่าน ลุ้นเรื่องนี้พอๆกับลุ้น โตโยต้าจะเปลี่ยนเกียร์จาก 4ECT เมื่อไหร่พอกันเลยค้าบ
-
เครื่องหน้าตาน่านคบกว่า ford เยอะเลย
ของ ford รกรุงรัง ไม่มีความสวยงามเลย
ผมว่าอคติเกินไปรึป่าวครับ
อย่างว่า ออกมาก่อนเค้า คนที่ออกมาทีหลังก็ต้องปรับแก้อะไรต่อมิอะไรให้มันดีกว่า
แฟนๆพี่ฮอน มาลุ้นกันดีกว่าว่า คนไทย จะได้ใช้กันเมื่อไหร่
ขนาด Earth dream ยังไม่ได้ใช้เลย(มาแต่ชื่อ)
ไม่ใช่อัคตินะครับห้องเครื่อง FORD มันรกรุงรัง สายไฟพาดข้ามไปข้ามมา (ไม่ใช่เฉพาะ eco boost หรอก)
เหมือนทำยังไม่เสร็จแล้วเอามา production ขายกันเลย น่าเกลียดเปิดห้องเครื่องมานิกว่ารถติดแก๊สรุงรังมาก
จะเครื่องเก่า หรือใหม่ มันก็รุงรังเละเทะ ทั้งคู่
(http://www.motortrivia.com/section-movie/test-drive/0042-ford-fiesta-sport-powershift/ford-fiesta-sport-powershift-05.jpg)
eco boost นี้ยิ่งหนักเลย
(http://image.free.in.th/z/im/ag_14fiesta_10ebengine.jpg)
-
ข่าว รายละเอียดเพิ่มเติม จากหน้าเว็บเรามาแล้วนะครับ
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=6905:Honda-%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B9%8C%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B9%88-%E0%B8%A5%E0%B8%94%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%88%E0%B8%B8%E0%B8%9E%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B9%82%E0%B8%9A-%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%992015&catid=47:worlds-news&Itemid=160 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=6905:Honda-%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B9%8C%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B9%88-%E0%B8%A5%E0%B8%94%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%88%E0%B8%B8%E0%B8%9E%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B9%82%E0%B8%9A-%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%992015&catid=47:worlds-news&Itemid=160)
-
อีกหน่อยคงเห็น Type R แซง STi เป็นแน่แท้มันเศร้า T T
-
รกไม่รกเวลาขับไม่ได้เปิดทิ้งไว้นี่หว่า ;D ;D ;D ;D
-
ข่าว รายละเอียดเพิ่มเติม จากหน้าเว็บเรามาแล้วนะครับ
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=6903 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=6903)
น่าสนใจเครื่อง 1.5L turbo ที่จะมาแทน 1.8L ใน Civic
มีกำลังและแรงบิดมากกว่าเดิม 45%
หมายความว่า เครื่อง 1.5L turbo จะมีแรงม้าที่ประมาณ 200 ตัว กับแรงบิดที่ประมาณ 250 Nm
น่าจะไม่คลาดเคลื่อนมากนัก เมื่อลองเทียบกับ MR16DDT ของ Nissan ที่ 190 ม้า แรงบิด 240 Nm
จะเห็นว่าอยู่ในช่วงกำลังที่ถือว่าพอๆกันเลย
ดังนั้น Civic next gen 1.5 turbo ช่วงต้น - กลางปี 2016 น่าจะเห็นเป็นรุ่นแรก
-
จากที่คุยกับเพื่อนที่เป็นเจ้าของโชว์รูม ฮอนด้า มา เราอาจจะได้เห็น เครื่อง ดีเซล 1.6 เทอร์โบ ก่อนเพื่อนครับ ซึ่งน่าจะเอามาลงใน CRV ไม่ได้ฟันธงน่ะครับ แต่เอามาแชร์ครับ
-
เครื่องหน้าตาน่านคบกว่า ford เยอะเลย
ของ ford รกรุงรัง ไม่มีความสวยงามเลย
ผมว่าอคติเกินไปรึป่าวครับ
อย่างว่า ออกมาก่อนเค้า คนที่ออกมาทีหลังก็ต้องปรับแก้อะไรต่อมิอะไรให้มันดีกว่า
แฟนๆพี่ฮอน มาลุ้นกันดีกว่าว่า คนไทย จะได้ใช้กันเมื่อไหร่
ขนาด Earth dream ยังไม่ได้ใช้เลย(มาแต่ชื่อ)
ไม่ใช่อัคตินะครับห้องเครื่อง FORD มันรกรุงรัง สายไฟพาดข้ามไปข้ามมา (ไม่ใช่เฉพาะ eco boost หรอก)
เหมือนทำยังไม่เสร็จแล้วเอามา production ขายกันเลย น่าเกลียดเปิดห้องเครื่องมานิกว่ารถติดแก๊สรุงรังมาก
จะเครื่องเก่า หรือใหม่ มันก็รุงรังเละเทะ ทั้งคู่
(http://www.motortrivia.com/section-movie/test-drive/0042-ford-fiesta-sport-powershift/ford-fiesta-sport-powershift-05.jpg)
eco boost นี้ยิ่งหนักเลย
(http://image.free.in.th/z/im/ag_14fiesta_10ebengine.jpg)
ปัญหานี้จะหมดไป ถ้า Ford ทำฝาครอบมาเพิ่มอีกชิ้น 55555
-
รุ่นแรกที่ได้ใช้เครื่องนี้คือ Honda Civic Type R เปิดตัวปลายปีหน้า
โอ๋โห เมืองนอกยังปลายปีหน้า บ้านเรากว่านะได้ใช้
-
ที่แน่ๆ ผมว่าฟอร์ด wiring สายได้ห่วยแตกครับ
คือ บริษัทระดับนี้ ไม่น่าจะอนุมัติ การวางสายแบบนั้นเข้ามาใน production line ได้
มันแสดงถึงความมักง่ายอย่างนึงได้จริงๆครับ
ส่วนเรื่องเครื่อง วีเทคโบ นี้มีมานานแล้วนะครับ แต่เว้นระยะไป
แต่ที่แน่ๆผมว่าฮอนด้า เคยทำก่อนฟอร์ดแน่ๆครับ รู้สึกตั้งแต่ เอฟวัน แล้วนะครับ
-
รุ่นแรกที่ได้ใช้เครื่องนี้คือ Honda Civic Type R เปิดตัวปลายปีหน้า
โอ๋โห เมืองนอกยังปลายปีหน้า บ้านเรากว่านะได้ใช้
เราไม่ได้ใช้อยู่แล้วไม่ใช่หรอครับ เพราะฮอนด้าไม่เอามาขาย ยกเว้นเกรนำเข้าจากอังกฤษ
-
ขอให้ K20A ฝาแดงราคาถูกลงเยอะๆด้วยเถิด เพี้ยงงง ;D
-
ปกติ honda จะลงเครื่องรุ่นใหม่บนตัว accord หรือ crv นะครับ รุ่นล่างๆ ลงมาคงต้องรอไปก่อน
-
ถ้างั้นข่าว Jazz Type R ก็เป็นจริงซิเนี่ย :o
-
ฮอนด้าที่ใช้เทอโบก็ขาดเสนห์ในตัวเองไปเยอะ รถบ้านไม่ใช่F1ตลาดมันต่างกัน ในประเทศอื่นๆรุ่นแรงๆทีีใช้เทอร์โบอยู่แล้วก็มีเยอะแยะ megane นี้ astra นี้ ในบ้านเราเห็นชัดๆก็ซูบารุอิมเพรซ่าหรืออีโวลูชั่นที่ครองกลุ่มรถเทอร์โบพลังสูงอยู่แล้วและให้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อมาด้วย :P
-
1.5 Turbo จะมาลงแทน 1.8 เดิมครับ
อาจจะได้เห็นใน Civic บ้านเราปี 2015-2016
จับคู่กับเกียร์ CVT (ตามข่าว)
ส่วน 2.0 Turbo จะอยู่ใน Civic TypeR (ก่อน) รีดกำลังมากกว่า 280 แรงม้า
จับคู่กับเกียร์คลัชต์คู่ 7 สปีัด และ 8 สปีด
1.0 ยังไม่แน่ชัดว่าจะมาลงกับรุ่นไหน แต่ทางฮอนด้า
จะดู feedback จากลูกค้าของ 1.0 Ecoboost ของ Ford ก่อน
อาจจะเริ่มมาใช้ปลายปี 2016 ในรุ่นใดรุ่นหนึ่งครับ
แจ่มเลยครับ
-
อีก 5 ปีจะได้เห็นในรถบ้านที่จำหน่ายในบ้านเราไหมน้อออ :P
-
คือผมไม่ได้ติดตามข่าวเท่าไร แต่สงสัย ว่า EarthDream หายไปไหนครับ หรือ งดไปแล้ว
-
มีฝรั่งได้ลองขับแล้ว บอกว่าพอๆกับ 1.0 Ecoboost ของ Ford นะ...
.....
Far more likely is a new 1.0-litre, three-pot turbo motor generating 105bhp. Irritatingly I was allowed only to drive it in a Civic but despite the extra weight it gave an excellent account of itself and subjectively seemed at least a match for Fords groundbreaking and similarly specified rival motor.
....
แต่เครื่อง 1.5 ไฮบริดโดนเชิงลบ
"The Fit/Jazz I did drive had a new 1.5-litre hybrid engine offering a combined 133bhp and a seven-speed double clutch transmission in place of the old CVT from the current Jazz hybrid.
That power might imply junior hot hatch performance, but thats not how it feels: it steps off smartly on electric power alone (and will do up to 50mph or around two miles but not both before the engine cuts in) but the petrol engine is noisy when extended and the double clutch transmission is sometimes slow to execute your instructions. It rides and handles well enough from what could be told from a featureless test track, but is unlikely to challenge for class best."
Source:
http://www.autocar.co.uk/car-review/honda/jazz/first-drives/honda-jazz-hybrid-first-drive-review (http://www.autocar.co.uk/car-review/honda/jazz/first-drives/honda-jazz-hybrid-first-drive-review)
-
มีฝรั่งได้ลองขับแล้ว บอกว่าพอๆกับ 1.0 Ecoboost ของ Ford นะ...
.....
Far more likely is a new 1.0-litre, three-pot turbo motor generating 105bhp. Irritatingly I was allowed only to drive it in a Civic but despite the extra weight it gave an excellent account of itself and subjectively seemed at least a match for Fords groundbreaking and similarly specified rival motor.
....
แต่เครื่อง 1.5 ไฮบริดโดนเชิงลบ
"The Fit/Jazz I did drive had a new 1.5-litre hybrid engine offering a combined 133bhp and a seven-speed double clutch transmission in place of the old CVT from the current Jazz hybrid.
That power might imply junior hot hatch performance, but thats not how it feels: it steps off smartly on electric power alone (and will do up to 50mph or around two miles but not both before the engine cuts in) but the petrol engine is noisy when extended and the double clutch transmission is sometimes slow to execute your instructions. It rides and handles well enough from what could be told from a featureless test track, but is unlikely to challenge for class best."
Source:
http://www.autocar.co.uk/car-review/honda/jazz/first-drives/honda-jazz-hybrid-first-drive-review (http://www.autocar.co.uk/car-review/honda/jazz/first-drives/honda-jazz-hybrid-first-drive-review)
หือ ลองเครื่องตัวไหนครับ
ผมอ่านแล้วเข้าใจว่าเค้าเทียบ 1.5 ไฮบริด กับ 1.0 อิโคบูสต์นี่ครับ
ยังไม่ใช่เครื่อง 1.0 เทอโบนี่
-
Accord 2.0 Turbo น่าจะฟิน
-
คือผมไม่ได้ติดตามข่าวเท่าไร แต่สงสัย ว่า EarthDream หายไปไหนครับ หรือ งดไปแล้ว
มันยังเป็นตระกูล EarthDream อยู่ครับ