Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Ae3s-gte ที่ พฤศจิกายน 20, 2013, 12:26:03
-
วันเสาร์ที่ผ่านมาหลังจากจอง mu X ไว้ ระหว่างรถได้รถ ได้ไปทดลองขับ โดยนัดพี่เซลไว้เสาร์ที่ผ่านมา
เที่ยงไปถึงที่ศุนย์ น้องหมู X 3.0 dvd 2wd สีน้ำตาลรออยู่ วันนี้พี่เซลบอกขับได้เต็มที่เป็นลูกค้า V.I.P.
เส้นทางที่ทดลอง แหลมฉบัง บางละมุง พัทยาใต้ ระยะทาง ไปกลับประมาณ 80 - 85 กิโล
ผลการทดลอง
1. นุ่มเท่าเก๋งที่ใช้อยู่เลย แปลกใจมากๆ เพราะเคยขับ FTN ดีกว่าชัดเจน
2. เมื่อวิ่งถนน คอนกรีต มีสะเทือนบ้าง แต่ดีกว่า กระบะ แต่ไม่เท่า เก๋ง
3. เวลาเจอเนินลูกระนาท มีอาการ โคลงเคลง บ้าง แต่ถ้าหยอดเบาๆ ก็ไม่มีอาการ
4. การเก็บเสียงดี วิ่ง 120 ยังเงียบดี เสียงเครื่องดังมาภายในน้อยมาก
5. เบาะคนขับนุ่มนั่งสบาย
6. พวงลัยกำลังดี
(จขกท สูง 173 หนัก 75 ) ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ
รถคันเดิม Altis 2010 ครับ สำคัญที่สุดคือ ผบ. บอกไม่ผิดหวังที่จอง เธอชอบมากๆ
-
ขอบคุณสำหรับมินิรีวิวครับ ;) ;)
-
เมื่อเช้าเห็นวิ่งผ่านแถวเทพประสิทธิ์ ตัวจริงสวยดีครับ
-
วันเสาร์ที่ผ่านมาหลังจากจอง mu X ไว้ ระหว่างรถได้รถ ได้ไปทดลองขับ โดยนัดพี่เซลไว้เสาร์ที่ผ่านมา
เที่ยงไปถึงที่ศุนย์ น้องหมู X 3.0 dvd 2wd สีน้ำตาลรออยู่ วันนี้พี่เซลบอกขับได้เต็มที่เป็นลูกค้า V.I.P.
เส้นทางที่ทดลอง แหลมฉบัง บางละมุง พัทยาใต้ ระยะทาง ไปกลับประมาณ 80 - 85 กิโล
ผลการทดลอง
1. นุ่มเท่าเก๋งที่ใช้อยู่เลย แปลกใจมากๆ เพราะเคยขับ FTN ดีกว่าชัดเจน
2. เมื่อวิ่งถนน คอนกรีต มีสะเทือนบ้าง แต่ดีกว่า กระบะ แต่ไม่เท่า เก๋ง
3. เวลาเจอเนินลูกระนาท มีอาการ โคลงเคลง บ้าง แต่ถ้าหยอดเบาๆ ก็ไม่มีอาการ
4. การเก็บเสียงดี วิ่ง 120 ยังเงียบดี เสียงเครื่องดังมาภายในน้อยมาก
5. เบาะคนขับนุ่มนั่งสบาย
6. พวงลัยกำลังดี
(จขกท สูง 173 หนัก 75 ) ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ
รถคันเดิม Altis 2010 ครับ สำคัญที่สุดคือ ผบ. บอกไม่ผิดหวังที่จอง เธอชอบมากๆ
กระบะ ดีแมีก ขึ้นชื่อเรื่องความนิ่ม 1-2 รถกระบะ ของประเทศไทยที่ขายตอนนี้แล้วครับ
คนเคยนั่ง Bmw Benz เขามานั่ง เขายังบอก มันนิ่มกว่าที่คิดเลย ดีใจกับเจ้าของกระทู้ด้วยครับ
-
จองและลองขับมาแล้วเช่นกัน จุดเด่นคือความนุ่มจริงๆรุ่นนี้คันเก่าDmax Cab4 แข็งกว่าชัดเจน
เครื่อง3.0ตัวนี้จะแรงแบบดึงเรื่อยๆไม่กระโชกเหมือน3.0ของโต ถึงตอนนี้ในความเห็นผมว่าเป็นPPVที่ช่วงล่างนุ่มสุด
-
รบกวนเจ้าของกระทูเพิ่มหน่อยครับ
1.การเบรคเป็นไงบ้าง แตะหน่อยนึงหัวทิ่มมั้ย เบรกแรงๆมีอาการแถ หรือปัดบ้างมั้ย เช่นจาก 120 กดแรงๆเหลือ 60 ประมาณนี้
2.อัตราเร่งดึงขึ้นเรื่อยๆ หรือมีตกบ้างมั้ยครับ ออกตัวช่วง 0 - 100 ต้องรอรอบมั้ย
ขอบคุณครับ
แถวบ้านผมมันมีแต่ตัวต่ำสุด 2.5 ให้ลอง เลยไม่รู้ว่า 3.0 มันต่างกันเยอะมั้ย เพราะสนใจตัว 3.0 4*4 อยู่ครับ
-
รบกวนเจ้าของกระทูเพิ่มหน่อยครับ
1.การเบรคเป็นไงบ้าง แตะหน่อยนึงหัวทิ่มมั้ย เบรกแรงๆมีอาการแถ หรือปัดบ้างมั้ย เช่นจาก 120 กดแรงๆเหลือ 60 ประมาณนี้
2.อัตราเร่งดึงขึ้นเรื่อยๆ หรือมีตกบ้างมั้ยครับ ออกตัวช่วง 0 - 100 ต้องรอรอบมั้ย
ขอบคุณครับ
แถวบ้านผมมันมีแต่ตัวต่ำสุด 2.5 ให้ลอง เลยไม่รู้ว่า 3.0 มันต่างกันเยอะมั้ย เพราะสนใจตัว 3.0 4*4 อยู่ครับ
1. เรื่องการเบรก ถ้าเทียบกับคันเดิม ต้องเผื่อระยะนิดๆ แต่แป้นเบรกผมกดเกือบครึ่งกว่าจะเริ่มชะลอ แต่เบรกแรงๆ ยังไม่ได้ลอง
2. อัตราเร่งตัวที่ผมลอง 3.0 2wd ก้อมาแบบเรื่อยๆ แต่ไม่ดุเดือด แบบพี่โต ตอบสนองดีกว่ PJS ประมาณเหยียบแล้วเผลอ ดุไมล์อีกที่
120 เลย
สวนตัว 2.5 นั้นที่ศูนย์ไม่มีให้ลอง แต่ผมจอง 2.5 dvd ไว้น่าจะอืดกว่า ได้รถต้นธันวา สิ้นปีจะเอากลับบ้านที่ ตจว (ลำปาง)
ว่าจะไปลองสมรรถนะ เลย มีแผนว่าจะขึ้น ดอยอินทนน และไปบ้านญาติที่แม่สาย แล้วจะทำ Full review ให้เพื่อนๆ ดูอีกครั้ง
ครับ
-
ขอบคุณมากๆครับ พี่ จขกท ผมเคยมีฟอจูนตัวแรกเครื่อง 3.0 อัตราเร่งดีเหยียบเป็นมา แต่พอเกิน 120 ไปอืดละ แต่จุดสำคัญคือเบรกเป็นอะไรที่ห่วยที่สุดที่เคยเจอมาเหยียบสุดๆแล้วต้องตบเกียลงช่วยถึงจะพอเบรกได้ อันตรายมากๆ
ต้องไปเปลียนจานหน้า เพิ่มหม้อลมเบรค+เปลี่ยนผ้าเบรคถึงจะดีขึ้นมาหน่อย แต่ผ้าเบรคหมดไวมาก 30000 โลหมด
-
ใช่ครับ ผมก็ใช้ฟอร์จูนเนอร์ ตัวแรกสุด
1.เครื่องยนต์ = โอเค แต่เดินทางไกลกินน้ำมัน 11-12 กม/ลิตร ส่วนในเมือง 8-9 กม/ลิตร
2.ระบบเบรค = ห่วยสุดๆ ผมขับลงเขาภาคอีสาน พื้นเอียง 45 องศา เหยียบสุดแรงเกิด (แต่รถไม่หยุดครับ)
3.ช่วงล่าง = ห่วยเหมือนกัน โช๊คติดรถ กระเด้งกระดอนไปมา (แม่บ่นตลอดทาง)
-
คันเก่า altis 2010 และจอง mu-x เหมือนกันเลย หวังว่าคงไม่ผิดหวังกับ mu-x
-
มีโอกาสได้นั่งเบาะหลังบ้างไหมครับผม
ผมก็เล็งๆ อยู่ครับผม
-
ของเค้าดีจริงๆครับ
ติดแค่ภายนอกเป็นรองฝาแฝดพอสมควร
-
จองตัว 3.0 ขับ 2 ล้อมาครับ ได้ลองขับตัว 2.5 ในศูนย์ไม่ได้ออกถนนใหญ่ ชับผ่านหลุมและเนินผมว่านุ่มนวลดี พวงมาลัยดีไม่เบาโหวเหวง เบาไร้น้ำหนัก แต่ห่วงที่การเดินทางสัก 120 km ขึ้นไปกลัวจะนุ่มจนทำให้โยนเด้งไปมาเหมือนกันครับ ตอนนี้สรุปว่านุ่มนวลไม่นุ่มนิ่มหนัก บรรยากาศในห้องโดยสารดี นั่งสบาย ปรับเบาะต่ำสุดแล้วก็ยังรู้สึกสูงไปนิด ๆ สำหรับผมที่ขับเก๋งใช้งานมาก่อน
-
มีโอกาสได้นั่งเบาะหลังบ้างไหมครับผม
ผมก็เล็งๆ อยู่ครับผม
แถว3เหมาะกับคนสูงไม่เกิน170ครับไม่งั้นหัวติด ส่วนLeg Roomแทบไม่เหลือที่ครับเข่าเกือบๆชน
เหมาะจะเป็นที่นั่งสำหรับคนตัวเล็กหรือที่นั่งสำรองนั่งไม่ไกลพอได้ครับ
ส่วนที่นั่งแถว1-2เหลือๆสบายๆสำหรับคนตัวใหญ่ครับ
-
เอาMu x สีดำกับสีขาวแต่งล้อขอบ20 มากฝากครับ