Headlight Magazine : community
General => Relax & Photoshop Room => ข้อความที่เริ่มโดย: Metallic ที่ พฤศจิกายน 23, 2013, 22:15:24
-
อยากทราบครับว่าทำไมรถสองแถวหรือรถเมล์ถึงชอบออกตัวด้วยเกียร์2ครับ เห็นว่าสับเข้าเกียร์สองแล้วออกตัวเลยครับ ;D
-
ถ้ารถเกียร์ออโต้บางคัน มักจะออกตัวด้วยเกียร์2 ด้วยสาเหตุว่าป้องกันล้อหมุนฟรี
แต่พวกรถรับจ้างพวกนี้ คนขับคงขี้เกียจโยกเกียร์ เหยียบคลัตซ์ บ่อยๆ มากกว่า
ออกเกียร์ 2 ไปเลย มันก็ไปได้ เปลืองแผ่นคลัตซ์ขึ้นนิดหน่อย ช่างมัน
-
สับเกียร์2ออกตัวนุ่มนวลกว่าครับ เบนซ์เก่าๆหน่อยก็ออกตัวเกียร์2 รุ่นใหม่ไม่รู้เป็นไงบ้าง แต่รถบางรุ่นก็มีโหมด winter ออกตัวด้วยเกียร์3เหมือนกัน
-
เกียร์ 1 ออกเเป๊บเดียวก็ไปเกียร์ 2 แล้ว เขาคงขี้เกียจครับเลยรวดเลย
ผมจะไม่มีปัญหาเลย ถ้ารถเขาสมรรถนะดีจริง (ทุกวันนี้รถสองแถวอายุ 20 กว่าปี แค่ออกเกียร์ 1 ยังจะไม่รอดแล้ว ดันออกเกียร์ 2 อืดมากกกกกกกกกกก)
-
ที่ผมเห็นส่วนใหญ่คนใช้รถกระบะเขาก็ออกเกียร์2กันเยอะเหมือนกันนะ
-
ถ้าไม่ได้ออกตัวบนทางลาดชันหรือมีน้ำหนักบรรทุกเยอะ ส่วนใหญ่ออกตัวเกียร์ 2 กันทั้งนั้นครับ ไม่ต้องชิฟท์เกียร์บ่อย ๆ
-
เกียร์ 1 มันสั้นเกิน
-
เพราะมักง่ายสุดๆไม่สนใจครัช เลียๆๆ แล้วก็เลีย เพราะไม่ใช่รถตัวเอง จึงไม่ถนอม
-
ประเด็นหลัก ขี้เกียจครับ
-
เพราะมักง่ายสุดๆไม่สนใจครัช เลียๆๆ แล้วก็เลีย เพราะไม่ใช่รถตัวเอง จึงไม่ถนอม
ไม่เกี่ยวเลยครับ
Mighty-X ที่บ้านผม ก็ออกตัวเกียร์ 2 ตลอด ไปลองขับก่อนครับ มันไม่ได้ต้องเลียอะไรเลย
รถกระบะยุคก่อน อัตราทด จัดกว่ารถสมัยนี้เยอะ (เพราะกำลังเครื่องมันน้อย) ถ้าไม่ได้แบกของหนักจริงๆ เกียร์สองนี่เหลือเฟือ ไม่จำเป็นต้องใช้เกียร์ 1หรอกครับ
ไมตี้เอ๊กผมนี่ ออกตัว เกียร์ 3 ชิวๆ ง่ายกว่า BT50Pro 2.2MT ออกตัวเกียร์ 2 ด้วยซ้ำ (ขับมาแล้ว)
-
รถบรรทุกสิบล้อ ไม่ได้บรรทุกอะไรออกตัวเกียร์ 3ยังได้เลยครับ
แรงบิดมันเกินพอ แถมรอบเกียร์2มันก็ยังทดไว้เยอะอยู่ ถ้าทางเรียบๆก็ไปได้
แต่ถ้ามีน้ำหนักบรรทุกเต็มเยอะๆแล้วเป็นทางลาดขึ้นเนินด้วย ก็ใช้เถอะเกียร์1