Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: H3T ที่ พฤศจิกายน 24, 2013, 17:39:02
-
ได้ทราบข่าวส่วนลด Pajero Sport 2.4 น่าสนใจ จึงลองหาข้อมูลต่อดู
1. ราคาถูกกว่ากระบะยกสูงอีก แต่ได้รถ PPV ช่วงล่างก็ดีกว่า มีเบาะแถว 3 ไว้ใช้ยามจำเป็น ( ไม่ใช้ก็พับเก็บ )
2. เป็นเกียร์ธรรมดา ก็ดีเลย ชอบอยู่แล้ว ทนทานด้วย
3. เป็นเครื่องเบนซิน ความจุน้อย กำลังน้อยแรงบิดก็น้อย เรียกว่าไม่เพียงพอต่อการแบกน้ำหนักขนาดตัวเปล่าก็ 1,800 กิโลเข้าไปแล้ว ยังไม่รวมน้ำหนักบรรทุกก็ร่วมๆ 2 ตันกว่า
เครื่องรหัส 4G64 SOHC 128 ม้า 194 Nm
ลูกสูบ x ช่วงชัก 86.5 x 100 ( ชักยาว )
กำลังอัด 9.0 : 1
ถ้าตั้งเป้าเอาไว้ อยากได้ซัก 180 ม้าลงพื้น แรงบิดซัก 300 Nm ( เทียบกับ Pajero Sport V6 3.0 219 ม้า 281 Nm ) จะพอเป็นไปได้และยากง่ายแค่ไหน ความทนทานของใส้เดิม รวมไปถึงงบประมาณทั้งแบบของใหม่ทั้งหมดและของมือสองผสมไปบ้างเพื่อลดค่าใช้จ่าย
ผมออกตัวก่อนมีประสบการณ์ไม่มากเรื่องนี้ อยากขอคำแนะนำด้วยนะครับ
1. เซ็ทเทอร์โบลงไปแบบไม่ต้องเปิดฝาเลย
2. เอาเครื่อง และส่วนประกอบ เช่น เทอร์โบ กล่อง ปั๊มเชื้อเพลิง 4G63T ใน EVO 7,8,9 ( ถ้า 9 ได้ Mivec ) หรือ RVR
จาก 2 ตัวเลือกดังกล่าว เทียบกันแล้วมีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้างครับ
ขอบคุณทุกๆคำแนะนำนะครับ
-
กับตัวเองไม่มีประสบการณ์หรอกครับ อาศัยรถเพื่อนกับคนรุ้จัก
ถ้าเอาข้อ1 ข้อดีคือก็ง่ายๆดีประหยัดงบด้วยไม่ต้องเปิดฝาดัดแปลงมากให้เสียรถแต่ข้อเสียคือมันจะทนแรงบูสต์สูงๆได้มัยเพราะมันไม่ได้เกิดมาเพื่อเทอร์โบ
ส่วนข้อ2ข้อดีคือแรงน่าจะดีกว่าข้อแรกแน่นอน แต่ข้อเสียคือทำแล้วจบได้ง่ายๆมั้ยถ้าวางไม่ดีอาจทำให้เสียรถได้แล้วมันจะได้หรือเพราะอีโวมันขับ4แต่ปาเจโรมันสปอร์ตขับ2หลัง
แต่ผมเสนอให้อีกทางเอาเครื่องv63500 ของปาเจโรมาลงก็น่าจะเข้าท่านะ
-
กับตัวเองไม่มีประสบการณ์หรอกครับ อาศัยรถเพื่อนกับคนรุ้จัก
ถ้าเอาข้อ1 ข้อดีคือก็ง่ายๆดีประหยัดงบด้วยไม่ต้องเปิดฝาดัดแปลงมากให้เสียรถแต่ข้อเสียคือมันจะทนแรงบูสต์สูงๆได้มัยเพราะมันไม่ได้เกิดมาเพื่อเทอร์โบ
ส่วนข้อ2ข้อดีคือแรงน่าจะดีกว่าข้อแรกแน่นอน แต่ข้อเสียคือทำแล้วจบได้ง่ายๆมั้ยถ้าวางไม่ดีอาจทำให้เสียรถได้แล้วมันจะได้หรือเพราะอีโวมันขับ4แต่ปาเจโรมันสปอร์ตขับ2หลัง
แต่ผมเสนอให้อีกทางเอาเครื่องv63500 ของปาเจโรมาลงก็น่าจะเข้าท่านะ
ขอบคุณมากครับ วาง 6G74 3.5L น่าสนใจทีเดียว แต่เบื้องต้นยังไม่ค่อยอยากจะถึงขั้นเปลี่ยนเครื่องใหม่สำหรับรถที่ยังใหม่อยู่ครับ แต่ถ้าได้ซื้อ Pajero Sport 2.4 จริงๆ ในอนาคต คงต้องวางรุ่นนี้แน่นอนครับ
ได้ตรงรุ่น เพราะ Pajero Sport ส่งออกก็วางรุ่นนี้ เรียกว่าตรงรุ่นเป๊ะๆ
ส่วนข้อ 2 ขอขยายความนิดนึงนะครับ คือ อยากจะเอาท่อนล่าง 4G64 เดิมไว้ แล้วใช้วิธิประกบฝา 4G63T แทนครับ
-
เซ็ตโบแล้วกลัวจะเติมน้ำมันไม่ไหวอ่ะครับ เดิมๆ6-8โลลิตรมีให้เห็นเซ็ตโบไปไม่อยากจะคิด
ถ้าโบ+แก๊สก็กลัวจะพังไวไหมครับ
-
ผมว่ายกเครื่องเดิมขายไป แล้วไปวาง 1JZ - 2JZ ก็ว่าไป
-
รุ่นนี้ติดแก๊สกันให้พรึ่บ เครื่องยังทนกันไหว แปลว่าฝาปะเก็นหนาพอสมควร แบบนี้เรื่องเทอร์โบไม่น่าห่วง ขอแค่ช่างมีความรู้ น่าไว้ใจหน่อย
แต่นั่นเป็นการเสริมจุดอ่อนของรุ่นนี้เข้าไปอีกคือ เปลี่ยนจากแดร๊กเป็นสูบน้ำมันแทน ถ้าจะเอาทั้งเทอร์โบทั้งแก๊ส ภาระเครื่องจะหนักเกินไป
เปลี่ยนค่าติดและรักษาทั้งคู่ไปเล่นดีเซลสบายใจกว่า
-
ผมว่ายกเครื่องเดิมขายไป แล้วไปวาง 1JZ - 2JZ ก็ว่าไป
ขอบคุณครับ แต่ไม่อยากวางข้ามพันธ์ครับ บาลานซ์รถจะเสียไปนะครับ
เซ็ตโบแล้วกลัวจะเติมน้ำมันไม่ไหวอ่ะครับ เดิมๆ6-8โลลิตรมีให้เห็นเซ็ตโบไปไม่อยากจะคิด
ถ้าโบ+แก๊สก็กลัวจะพังไวไหมครับ
ขอบคุณครับ เป้าหมายจุดนี้วางเอาไว้เพื่อแก้ปัญหาเรื่องอัตราเร่งครับ เรื่องอัตราสิ้นเปลืองยังไม่นำมาพิจารณาในตอนนี้ครับ
-
แรงม้าที่เครื่องซัก 190 hp แรงบิด 250-270 N-m ก็นะจะแรงพอๆกับ V6 3.0 แล้วนะครับ เพราะเป็นเกียร์ธรรมดา ผมว่าทำแค่ให้มันไม่อืดเครื่องคงไม่ช้ำเท่าไหร่มั้งครับ ยิ่งเกียร์ธรรมดาด้วยไม่ต้องบูสเยอะก็โอเคแล้ว
-
บูสต์ต่ำๆ น่าจะโอครับ
เอาแค่พอมีเรี่ยวเเรงในการเร่งเเซงก็พอ
แต่ถ้าจะหวังแรง ผมว่าไม่น่าจะเวิร์ค
เพราะใส้ในมันไม่ได้ทำมารองรับตั้งแต่เเรก กลัวว่าจะพังไวน่ะครับ
-
บูสต์ต่ำๆ น่าจะโอครับ
เอาแค่พอมีเรี่ยวเเรงในการเร่งเเซงก็พอ
แต่ถ้าจะหวังแรง ผมว่าไม่น่าจะเวิร์ค
เพราะใส้ในมันไม่ได้ทำมารองรับตั้งแต่เเรก กลัวว่าจะพังไวน่ะครับ
ครับ ตั้งใจเอาไว้เรื่องการเร่งแซงนี่แหละครับ แต่ตัวเลขม้า 180 ตัวกับแรงบิด 300 Nm เพราะอยากจะให้เพียงพอสำหรับน้ำหนักตัวและน้ำหนักบรรทุกครับ
ลองเทียบกับ 128 ม้า กับ 194 Nm ของเครื่องเดิม ม้าเพิ่มขึ้นประมาณ 40% แรงบิดมากขึ้น 50% ผมไม่รู้ว่าอัตราที่เพิ่มขึ้นจะมากไปหรือเปล่าครับ บูสต์เทอร์โบ 0.4 - 0.5 บาร์จะเพียงพอหรือเปล่าครับ
-
ถามหน่อยไอ้โปรลดสองแสนนี่ แถมติดแก๊สมาให้เลยป่าวครับ
-
ดันให้ครับ
-
mitsu sport เห็นเค้าทำกันมาเป็นปีแล้วครับ แต่ลงบอดี้กระบะนะครับ เครื่อง 2.4 นี่แหละ
ผมมีรถที่โมดิฟายเครื่องอยู่คันนึง อารมณ์มันแบบว่าเราขับได้คนเดียวนะ เพราะจะรู้ว่าอะไรผิดปกติ
ไม่กล้าใครใครในบ้านเอาไปใช้
-
แรงประมาณนี้ ใช้ได้มั้ยครับ ;D
Triton 4g64 turbo 0-200 modify By mitsusport (http://www.youtube.com/watch?v=KSz1HkHGSvs#ws)
-
แรงประมาณนี้ ใช้ได้มั้ยครับ ;D
Triton 4g64 turbo 0-200 modify By mitsusport (http://www.youtube.com/watch?v=KSz1HkHGSvs#ws)
โหดไปไหม ;)
-
บานปลายแน่นอนครับท่านถ้าจะเซ็ทโบว์ ได้ม้าเพิ่มมาไม่กี่ตัว แต่กับเงินที่ลงไปแล้ว...
ยังไงตัวนี้ติดแก๊สอยู่แล้ว ผมว่าจูนพวกแก๊สดีกว่า ลองหาดูตาม club ผมเคยเจออยู่เห็นเค้าติดกล่องเพิ่ม 2 ตัว เอาไว้ปรับพวก อากาศ-น้ำมัน-ไฟ ก็ได้อัตราเร่งที่ดีขึ้น มาไว ไม่รอรอบ เห็นคุยว่าขับดีพอๆกับ vios อันนี้ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ แต่ว่ามีคนลองติดลองจูนดู
เพราะโดยทั่วไปแล้วเรามองแค่ว่าต้องจูนแก๊สเพิ่มเพื่อให้ได้อัตราเร่งที่ดีขึ้น แต่เราลืมอากาศกับไฟจุดระเบิดไป มันต้องสัมพันธ์กันด้วย
-
เซตโบทำได้อยู่แล้ว
ยิ่งได้เกียรธรรมดา + เครื่องมิตซูทนๆ
เผลอๆจะได้แรงกว่ารถ D-Segment 2.0-2.4 ซะอีก
ลองคิดว่า แรงบิด 220 NM ก็ลากตัวถังระดับ 2 ตันได้แล้ว
เอารถ 1.5 เซตโบ ยังได้แรงบิดแถวๆ 200 NM วิ่งฉิวเลย
ถ้าเอาพื้นฐาน 2.4 ช่วงชักยาวๆ ไปเซตโบ ผมว่ามี 300+ NM แน่นอน
ซึ่ง เกียรธรรมดารับไหวแน่ๆ (ขนาดรับแรงบิดดีเซลได้ แค่นี้ สบายๆ)
รถ 1.5 เซตโบ ขนาดเกียรออโต้ ม้ายังลงพื้น 140+ ตัวได้เลย
ลองคิดถึงความจุขนาดนี้ จะได้แรงม้าขนาดไหน ผมว่ามีไหลไป 200+ ตัวแน่ๆ
แต่...
มันมี 2 ประเด็นหลัก
1. ประเด็นช่วงล่าง
จะทำช่วงล่างยังไงให้เกาะ และรับแรงบิดขนาดนั้น
PJS ฐานล้อมันแคบ เซตช่วงล่างยังไง ก็หนีกฏฟิสิกส์ไม่ได้
อาจจะเซตให้ดีทางตรงได้ แรงทางตรงอย่างเดียว
เข้าโค้งต้องยก เพราะขับหลัง+ไม่มีระบบช่วยเหลือ+น้ำหนักตัวมาก
ยางเดิมๆก็คงไม่พอ เบรคอีกต่างหาก
2. จบมั้ย??
ไหนจะเซตโบ ไหนจะล้อ ยาง เบรค ช่วงล่าง
วิ่งเข้าออก อู่สนุกแน่ๆครับ ผมว่าไม่เวริค์
แค่ความเห็นเฉยๆนะครับ
-
ผมว่ายกเครื่องเดิมขายไป แล้วไปวาง 1JZ - 2JZ ก็ว่าไป
ระบบ ABS Air Bag จะไม่ทำงานครับ.....
-
แม้จะได้ลด 2 แสน แล้วเอาไปวางโบ
ผมว่าเอาเงินไปซื้อตัวดีเซลเถอะ สบายใจ ใช้ยาวๆ งบไม่บานปลาย
-
แรงประมาณนี้ ใช้ได้มั้ยครับ ;D
Triton 4g64 turbo 0-200 modify By mitsusport (http://www.youtube.com/watch?v=KSz1HkHGSvs#ws)
ถ้าแบบนี้ยอมเลยครับ อยากเห็นๆ
-
เดี๋ยวขอเคลียร์งานก่อน จะเข้าไปอู่ Mitsu ใน กทม. ซะหน่อย คุยคร่าวๆทางโทรศัพท์งบบานใช่เล่น
ช่วงนี้ลองเลียบๆเคียงๆหลายๆศูนย์ สรุปว่ารอหลังปีใหม่ดีกว่า เผลอๆอาจจะได้ส่วนลดดีกว่านี้อีก โดยเฉพาะ V6 ขายยากกว่ามาก เดี๋ยวจะลองแหย่ๆต่อส่วนลดดู ถ้าได้ V6 ซักล้านถ้วนๆก็น่าสน
-
ขอเชียร์อู่ mitsusport อีกเสียง ทำโดยพี่ตุ๋ย(กระทิงแดง) นักแข่งรุ่นเก่า-ใหม่รู้จักกันดีครับ
พี่ตุ๋ยแกมีไตรตั้น2.4 เซทโบ วิ่งนรกแตก250กม/ชม.ได้สบาย ที่เจ๋งคือแกจูนกล่อง/แฟลชกล่องเองด้วย
เอ่อ รถแกติดแก๊สด้วยครับ ที่สำคัญไม่มั่ว ไม่โกงครับ
-
จัดไปเลยครับ