Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NS ที่ พฤศจิกายน 24, 2013, 19:11:41
-
เทียบกับ suv ที่มีอยู่ในตลาดตอนนี้ที่มีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆครับ
-
1. ค่านิยม รถยี่ห้อตลาด
2. เติม E85 ได้
3. ราคาไม่แพงเวอร์จนเกินไปนัก
4. อันนี้ไม่รู้เดาเอาคือโปรฯดีครับ
-
รถตลาด อะไหล่หาง่าย ศูนย์เยอะ มีเพื่อนเยอะ (โหล) ที่สำคัญ ราคาไม่ตกมาก ไม่เข้าใจเหมือนกันซื้อรถมาขับ ไม่ได้มาขายต่อ จะกังวลทำไมเรื่องราคาตก ยังไงก็ตก ส่วน E85 ไม่น่าใช่ประเด็นสำคัญเท่าไหร่ เอาเข้าจริง เทียบกับระยะทางที่วิ่งได้กับค่าน้ำมันที่เติมเข้าไป มันก็พอๆ กับเติม E20 แหละ
-
- ด้วยความที่เป็น Honda และขายมาหลาย Generation แล้ว
- ใน segment นี้ ไม่มีคู่แข่งจากเจ้าตลาดอย่าง Toyota
- อ็อพชั่นพื้นฐานครบในราคาที่เป็นมิตร
- เป็นรถที่เดินทางสายกลาง บุคลิกการขับขี่และรูปร่างหน้าตาไม่ได้โดดเด่นไปทางสปอร์ต ดุดัน หรือภูมิฐานมากเกินไปเหมือนคู่แข่ง เน้นเอาใจลูกค้าที่ต้องการความเอนกประสงค์ในรถคันเดียว
- เติม E85 ได้ (คนรอบข้างผมหลายคนก็ตัดสินใจซื้อด้วยเหตุผลนี้)
-
เพราะ Honda ครับ
-
เพราะความเป็น Honda ครับ
และโดยรวมรถก็ออกมาดีคุ้มค่า ไม่ได้แย่อะไรเลย
-
อย่างนึงที่ผมชอบ crv ก็คือ มีขนาดที่ไม่ใหญ่เกินไปครับ ถ้าเทียบกับ กระบะดัดแปลงแบบ ฟอร์จูนเนอ และปาเจโร่ (ถ้ามองในแง่ของรถทรงสูงๆ ถ้ามี rav4 มาผมก็ชอบครับ หรืออย่าง xtrail เองผมก็ชอบ แต่ ฮอนด้า crv มันได้ความน่าสนใจมากกว่าเพราะเป็นรถตลาดอะไหล่หาง่ายดีครับ ศูนย์บริการเยอะ ยิ่งตัวปัจจุบันเติม e85 ได้ยิ่งเพิ่มความน่าสนใจครับ
-
เวลารถมีปัญหาแล้วปวดหัวน้อยที่สุด ศูนย์บริการมีเยอะ
-
รูปทรง
เพราะชื่อ ฮอนด้า
0 เยอะ อะไหล่ แพร่หลาย
ราคาขายต่อ ดี
ซื้อมาแล้ว ดูเป้นรถมีราคา( เพราะ ฮอนด้า วาง แนวแบบนั้น)
ผมคิด และเชื่อว่า ผู้ที่ใช้ ส่วนใหญ่ ซื้อเพราะเป็น ฮอนด้า ไม่คิดจะเทียบกับ ค่าย รุ่นอื่น
และ ส่วนใหญ่ ผู้หญิงใช้ รวมทั้ง ผู้ชายที่ออกแนว สำอาง ไม่ค่อย ลุย ::)
-
Brand มีผลอย่างมากครับ
ยี่ห้อ Honda มันดูน่าคบกว่าพวกค่ายอเมริกันเยอะเลย
แต่ใครว่าราคาไม่ตกนี่ผมเถียงสุดใจเลยครับ โฉมที่แล้วปี 2007-2008 ตอนนี้เหลือ 5 แสนกว่าเอง
-
จากที่เคยใช้ g3 นั่งสบายทั้งหน้าหลัง แค่นี่ก็ได้ใจแม่บ้านหรือครอบครัว2-3คนไปได้เยอะแล้วครับ ลองคิดดูครับถ้ารถดีหมดแต่นั่งไม่สบาย ผมว่าคงขายยาก อีกอย่างที่สำคัญคือเวลาเข้าศูนย์ ดูเป็นระบบระเบียบไว้ใจได้ หมดกังวลเรื่องระยะยาว เพราะหลายๆคนไม่มั่นใจกับยี่ห้อที่ไม่ใช่รถตลาดตรงจุดนี้ ด้านการขับขี่ก็ทำได้ดีไม่มีปัญหาเชื่อใจได้ คนที่ซื้อคือต้องการSUVไม่ใช่ppv จากที่ผ่านมาก็แทบไม่มีตัวเลือก ไหนจะลูกค้าเก่าอีก เลยสะท้อนเป็นยอดขายอย่างที่เห็นครับ
-
ศูนย์เยอะ ราคาขายต่อตกน้อยมาก
-
HONDA
-
เห็นเค้าบอกสาวๆชอบหนุ่มขับ BMW อยากไปเที่ยวด้วย แต่ถ้าหนุ่มขับ CR-V จะอยากได้มาเป็นพ่อของลูก ไม่รู้จริงรึเปล่า ;D
-
เพราะมันคือ Honda ครับ
-
เพราะค่านิยม ผมมีพี่ที่ทำงาน 2 คนออกรถพร้อมกัน โจทย์คือรถครอบครัว มีลูกเล็ก กลับบ้าน ตจว. ทุกเดือน คนนึงฟอร์จูนเน่อร์ อักคนซีอาร์วี
เหตุผล ฟอร์จูนเน่อร์ ซ่อมง่าย ลุย แต่งหล่อ
เหตุผลซีอาร์วี หรู ดูรวย
เท่าที่เจอมากับตัวสาวออฟฟิต ผู้บ้าเบรนเนม ใช้เงินเกินตัว ฟุ้งเฟ้อ จะชอบฮอนด้าเป็นพิเศษ ในขณะเดียวกันจะเกลียดโตโยต้าเข้าไส้
-
สวย
SUV ราคาไม่เกิน 1.2 ล้านบาทในตัวมาตรฐาน
ช่วงล่างนุ่มกว่ากลุ่มกระบะดัดแปลง
ขนาดไม่ใหญ่เกินไป
ภาพลักษณ์ดูดีกว่ากระบะดัดแปลง
E85 สำหรับคนเข็ดกับแก๊ส
ที่สำคัญ การบริการหลังการขาย และเงื่อนไขทางการเงินที่เป็นเจ้าของไม่ยาก
ดาวน์ 199,999 ดอกต่ำ ผ่อนได้นาน
-
ราคาไม่ตกมาก ไม่เข้าใจเหมือนกันซื้อรถมาขับ ไม่ได้มาขายต่อ
ทุกคนซื้อรถมาขับครับ แล้วก็ไม่มีใครใช้รถคันเดียวไปตลอดชีวิต วันนึงพอถึงเวลาเราก็ต้องขายรถคันเก่าออกไปเพื่อหาคันใหม่มา
ถ้าคันเก่าขายได้เงินเยอะ รถคันใหม่ก็จะได้ไม่ต้องผ่อนเยอะ ตัวคนขับเองก็ไม่เหนื่อยผ่อนเดือนละหนักๆ ต้องเข้าใจว่าทุกคนไม่เหมือนกันหมด
-
ทรงมันกลางๆค่อนมาทางผู้หญิง จึงทำให้ตลาดกว้างขึ้น ประกอบกับชื่อเสียงที่มีมานานและศูนย์บริการที่ดี และตัวรถก็ดีแบบกลางๆค่อนมาทางดี ก็เลยขายดี ;D
-
หลักๆน่าจะเป็นเรื่องแบรนด์ และ ศูนย์บริการ ที่น่าเชื่อถือกว่า คู่แข่งโดยตรงอย่าง
Captiva, Tucson, XV ซึ่งรถเหล่านี้ หลายๆคนชอบ แต่ไม่กล้าซื้อ ด้วยหลายๆปัจจัย
รวมถึง สามารถเติม E85 ได้ด้วย
ส่วนถ้าจะเทียบกะ CX-5 ก็คงเป็นเพราะ CR-V เปิดตัวก่อนค่อนข้างนาน จนกวาดยอดขายไปเยอะแล้ว
ส่วนตัวผมว่า CR-V ถ้านอกเหนือจากเรื่อง E85 ก็ไม่ได้มีอะไรน่าสนใจกว่าคู่แข่งเลยแม้แต่นิดเดียว
-
คงเป็นความไว้ใจ และชื่อเสียงแบรนด์แหละครับ สำหรับคนไม่ได้สนใจเรื่องรถมากผมว่าเรื่องนี้สำคัญนะ
อย่างป้าผม เคยใช้ Suzuki Vitara 1.6 CBU ใช้ไปหลายปีเริ่มเสียบ่อย จุกจิก ซ่อมก็แพง เข็ด
เปลี่ยนมาเป็น CR-V G2 ใช้ไป 10 ปี ประทับใจในศูนย์บริการ อะไรเสียก็ซ่อมง่าย เสร็จเร็ว ไม่แพง
จะซื้อคันใหม่ ผมพาไปดู Captiva ตัวรถดี แต่พอได้ยินเรื่องปัญหาตัวรถกับศูนย์บริการ ป้าผมก็ไม่สบายใจ ไม่กล้าใช้
สุดท้ายมาจบที่ CR-V G4 เป็น CR-V คันที่สอง ตัวรถไม่ได้เด่นมาก แต่อย่างน้อยก็ดีกว่าเดิม ที่สำคัญศูนย์บริการดีเหมือนเดิม ใช้แล้วชีวิตง่ายดาย
-
เปรียบ suvอื่นๆ เป็นเสมือนหญิงสาวที่ดูน่าสนใจ แต่..ไม่เหมาะที่จะเป็นคู่ครอง
แต่ crv เป็นหญิงสาวที่ดูเหมือนไม่มีอะไรน่าสนใจ แต่เหมาะที่จะเป็นคู่ชีวิต..
-
ความแข็งของ Brand มีส่วนมาก แต่ไม่ใช้ทั้งหมด
ไม่เชื่อดู Brio สิครับ
-
ตรงๆสั้นๆแบบไม่ เข้าข้างนะ
1.รถดีในระดับที่โอเค ไม่ได้เด่นด้านใดด้านหนึ่งมันเท่าๆกันหมด
2.ความเอกประสงค์ พื้นที่ใช้สอย
3. 0 ดี(ส่วนน้อยที่ไม่ดี)
4.รถไม่ค่อยมีปัญหาใหญ่ๆ ไม่เหมือนกับหนังหมู(cap)ที่มีปัญหาใหญ่ๆ
-
1. คู่แข่งในพิกัดเดียวกัน มีไม่กี่เจ้า แถมยังเทียบกันได้ยากในแง่บริการหลังการขาย
2. รูปแบบตัวรถที่ออกแบบมาได้โดนใจกว่าทั้ง ผู้หญิงและผู้ชาย (ผมเห็นคนขับ Cr-V เป็นผู้หญิงมากกว่าผู้ชายนะ) เมื่อเทียบกับคู่แข่ง
3. สมรรถนะ ไม่ได้ด้อยกว่าคู่แข่งเท่าไร แถมเติมพลังงานทางเลือกได้ ตัวรถเองก็ไม่ได้จุกจิกมากมายอะไร
4. จังหวะการตลาดที่มาในช่วงคู่แข่งน้อย และชูจุดเด่นที่คู่แข่งไม่มี
นึกออกเท่านี้แหละ
-
เห็นเค้าบอกสาวๆชอบหนุ่มขับ BMW อยากไปเที่ยวด้วย แต่ถ้าหนุ่มขับ CR-V จะอยากได้มาเป็นพ่อของลูก ไม่รู้จริงรึเปล่า ;D
ไม่จริงอย่างรุนแรงครับ ;D
-
สมน้ำสมเนื้อครับ
คนขี่เยอะ เพื่อนเยอะ ในอนาคตมีอะไหล่แน่ๆ
-
การเลือกซื้อรถซักคันมันนานาจิตตํนะครับ ตอนที่ผมเลือก CR-V ก็มีแต่คนพูดกรอกหูบ่อยๆว่า ทำไมไม่เอานู่น ทำไมไม่เอานี่ กลัวราคาขายตกหรือ ซื้อรถมาขายไม่ได้ซื้อมาซ่อม หนักสุดคือ ทำไม่เล่นรถแมนๆไปเลย CR-V มันรถกระเทยชัดๆ ..ผมก็ทำหูทวนลมไป เพราะเหตุผลที่ผมเลือกมันเพราะ
- รถมันสวยไม่สุด : รสนิยมผมเป็นแบบนี้ CR-V มัน Design ได้ถูกจริตผมที่สุดแล้ว
- ไม่ได้ซื้อรถมาซ่อม : ก็จริง แต่หากจำเป็นต้องซ่อมก็ต้องการให้เสร็จโดยเร็ว ถ้าตอนนั้น Mu-X ออกมาแล้วผมก็เลือกนะ ถึงจะยังดูขาดๆเกินๆก็เถอะ
- ขับดีสู้เจ้าอื่นไม่ได้ งานประกอบไม่ดี : ผมไปลอง Test Drive มันก็ไม่ได้น่าเกลียดอะไร ถึงจะอืดไปหน่อยก็ตาม เล่น D3 เอาก็ได้
- อยากประหยัดทำไมไม่จับดมแก๊ส : ก็อยากอยู่แต่ตัดออกไปเลย ที่บ้านไม่ปลื้ม ครอบครัวไม่เห็นด้วย
- กลัวราคาขายตกหรือ : ตอนซื้อผมไม่ได้สนใจราคาขายต่อเลยสักนิด
- หนักสุด..ไม่แมนอ่ะ : ผมมีลูกเล็กคนนึงแล้ว คงไม่มีใครว่าผมไม่แมนมั้งครับ
..หลายๆความเห็นจากคนรู้จักที่แนะนำรุ่นต่างๆให้..ถือเป็นน้ำใจที่ช่วยแนะนำเพิ่มทางเลือกให้ แต่สำหรับคำค่อนขอดกระแนะกระแหน..ได้แต่คิดในใจว่า นานาจิตตํ จะมาวิจารณ์ความชอบของเราทำไมกันหนอ?
-
เพราะ toyota ไม่ขาย ถ้า toyota ขาย honda ก็อันดับสองครับ
-
เพราะว่าเป็น honda
-
เพราะมันไม่เอาไปนับรวมกับ PPV
-
คิดเล่นๆ ถ้าอยู่ใจป้ำ กินดีหมีมา เอาตัวดีเซลมาขาย
เพื่อนๆพี่ คิดว่า จะขายดีกว่าเดิมซักกี่ % ครับ
-
ไม่มีคู่รักคู่แค้นให้พิกัดนี้
ฮอนด้า
-
คิดเล่นๆ ถ้าอยู่ใจป้ำ กินดีหมีมา เอาตัวดีเซลมาขาย
เพื่อนๆพี่ คิดว่า จะขายดีกว่าเดิมซักกี่ % ครับ
พอมีดีเซลคนทั่วไปที่ไม่รู้เรื่องรถมากนักก็จะนึกว่าเป็นกระบะดัดแปลง แล้วถามหาตัวแคปยกสูงครับ
ปล.ล้อเล่นครับ
-
เพราะว่าภรรยาชอบ
็เพราะเป็น Honda ศูนย์เยอะ เพื่อนเยอะ
นัดตรวจสภาพไม่เคยนัดขับเข้าไปเลย เสร็จวันนั้น :D
ใช้ CRV g3 2.0s ปี 2010
-
ขอยกความดีความชอบให้ gen1 ครับที่ทำให้ชื่อ CR-V ติดตลาดขนาดนี้
ส่วนรุ่นถัดๆมาไม่มีอะไรโดดเด่น
จุดแข็งคือห้องโดยสาร และแบรนด์
ไม่มีจุดอ่อนอันไหนชัดๆให้คู่แข่งโจมตีได้
เลยยังไม่มีใครโค่นแชมป์มาได้จนถึงปัจจุบันครับ น่าจะรวมไปถึง cx-5 และ x-trail ด้วย
-
มี G3 2.4 อยู่คันครับ ตอนไปลองก็ชอบเลย พวงมาลัยไฮดรอลิคคมๆ, อัตราเร่งดี, ช่วงล่างผ่อนคลายดี, ทัศนวิสัยดี, ขับขี่ก็นิ่งดีมากเมื่อเทียบกับรถที่ราคาต่ำกว่าในค่ายเดียวกัน ใช้มา 60,000km ไม่มีอะไรจุกจิกเลย ทุกวันนี้ถึงไม่ค่อยได้ใช้ แต่เอามาขับทีไรก็ชอบ ยังขายไม่ลงเลย ^^'
-
ใครบอกขับ crv แล้วไม่แมน นี่มันมั่วแล้ว มันไม่เกี่ยวสักนิด
ผู้ชายแท้ ๆ ต้องขับแต่ FTN กระบะยกสูงเหรอ ต้องไปลุยป่าเหรอ
-
ยังไม่มีคู่แข่งที่แข็งแกร่งพอครับ
จนกระทั่ง CX-5 เปิดตัวนี่แหละ เรื่องศูนย์คงไม่ต้องห่วงแล้ว 2 3 เต็มถนน แสดงถึงความน่าเชื่อถือได้
-
:D ใช้แล้วสบายใจครับ ระยะยาวก็ยังอุ่นใจ (จากใจคนใช้จริงครับ)