Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: deardida ที่ พฤศจิกายน 27, 2013, 05:00:27
-
ไปลองขับมาแล้วทั้ง 2 ตัวส่วนตัวชอบแรงบิดของเครื่อง 2.2 diesel มากกว่า แต่ เบนซิน 2.5 ก็ไม่น่าเกลียด ถูกกว่า กว่า 230000 อีกต่างหาก ถามความเห็นหน่อยครับว่าเป็นคุณคุณจะเลือกตัวไหน ขอเหตุผลประกอบด้วยก็ดีครับ ส่วนตัวตอนนี้ยังไม่จองเพราะดอกเบี้ยดาวน์เยอะยังแพงอยู่เลยถ้าเทียบกับค่ายอื่น ๆ คงรอดอกเบี้ยถูกลงหน่อย และจองไปแล้วบ้างครับได้ดอกเบี้ยกันเท่าไหร่ครับ ไม่รู้ผิดกฏเวบมั้ยใครได้ถูก ๆ PM บอกผมหน่อยนะครับขอบคุณครับ
-
เคยลองขับแต่ตัว 2.2 ดีเซล ขับสนุกมาก
ส่วนตัวคิดว่า ถ้าเป็น SUV ต้องดีเซลขับ4 เหมือน CX-5 ตัวนี้ครับ
-
ผมมองเป็นภาคบังคับเลยครับ ถ้าท่านอยากได้ระบบขับ 4 ท่านก็ต้องซื้อตัว 2.2 D
หรือถ้าาท่านชอบเครื่องดีเซล ท่านก็จะได้ระบบขับ 4 มาด้วย 5555
แต่ถามผม ผมชอบเครื่องเบนซินมากกว่าอยู่แล้วครับ ถ้าเลือกคงเอา 2.5 G ครับ เซฟเงินไปอีก ;D
-
ดีเซล ลิตรละ ประมาณ30 บาทนะครับ และอัตตราเร่งดีมาก แตะนิดเดียวไป140 ไม่รู้ตัว ลองมาแล้วครับ
-
2.2 อย่างไม่ลังเลถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา แถมประหยัดกว่าด้วย
-
ถ้าคิดจะคืนทุนส่วนต่าง 230,000 ด้วยค่าน้ำมันคงเป็นไปได้ยากมากครับ
ผมคำนวณคร่าวๆ ต้องวิ่ง 200,000 กิโลขึ้นไปถึงจะเริ่มคืนทุน
เพราะฉะนั้นถ้าไม่ได้อยากได้ดีเซลจริงๆ 2.5 ก็โอเค อัตราเร่งแรงพอกัน
เบนซินเดินเรียบกว่า ลากรอบสนุกกว่า ตอบสนองทันทีไม่มีรอรอบ
เพราะฉะนั้นผมเลยเลือก 2.5 ครับ
-
ถ้าคิดจะคืนทุนส่วนต่าง 230,000 ด้วยค่าน้ำมันคงเป็นไปได้ยากมากครับ
ผมคำนวณคร่าวๆ ต้องวิ่ง 200,000 กิโลขึ้นไปถึงจะเริ่มคืนทุน
เพราะฉะนั้นถ้าไม่ได้อยากได้ดีเซลจริงๆ 2.5 ก็โอเค อัตราเร่งแรงพอกัน
เบนซินเดินเรียบกว่า ลากรอบสนุกกว่า ตอบสนองทันทีไม่มีรอรอบ
เพราะฉะนั้นผมเลยเลือก 2.5 ครับ
+1 เห็นด้วยตามนี้ครับ
อีกอย่างถ้าวันหน้า ได้ข้อมูลว่าเครื่องตัวนี้เป็นไฮโดรลิกวาล์ว ผมคงจับติดแก๊สต่อเลย
แต่.... ผมคงไม่ได้ซื้อเจ้า CX5 แล้วครับ พาผ.บ.ไปดูมาละ เบาะแถว 2 ไม่ผ่านครับ
เบาะแถวหน้านั่งสบายมาก แต่แถว 2 คนละเรื่องเลย พับโครงการ CX5 เข้ากรุเรียบร้อย
-
เป็นผมเลือกเบนซิน เพราะผมจะเอาไปติดแก๊ส 555
-
ถ้าคิดจะคืนทุนส่วนต่าง 230,000 ด้วยค่าน้ำมันคงเป็นไปได้ยากมากครับ
ผมคำนวณคร่าวๆ ต้องวิ่ง 200,000 กิโลขึ้นไปถึงจะเริ่มคืนทุน
เพราะฉะนั้นถ้าไม่ได้อยากได้ดีเซลจริงๆ 2.5 ก็โอเค อัตราเร่งแรงพอกัน
เบนซินเดินเรียบกว่า ลากรอบสนุกกว่า ตอบสนองทันทีไม่มีรอรอบ
เพราะฉะนั้นผมเลยเลือก 2.5 ครับ
+1 เห็นด้วยตามนี้ครับ
อีกอย่างถ้าวันหน้า ได้ข้อมูลว่าเครื่องตัวนี้เป็นไฮโดรลิกวาล์ว ผมคงจับติดแก๊สต่อเลย
แต่.... ผมคงไม่ได้ซื้อเจ้า CX5 แล้วครับ พาผ.บ.ไปดูมาละ เบาะแถว 2 ไม่ผ่านครับ
เบาะแถวหน้านั่งสบายมาก แต่แถว 2 คนละเรื่องเลย พับโครงการ CX5 เข้ากรุเรียบร้อย
เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยครับ
ตอนแรกว่าจะซื้อ Civic พอมาเจอ Cx5 ตัว 1.2 ล้าน ก็เลยวิ่งไปดู
เบาะหลังนั่งไม่สบายเลยยยยยยย จะเพิ่มเงินอีกสองแสนกว่าทั้งทีนั่งสบายแค่สองคนหน้า
เลยพับ Cx5 เข้ากรุไปแระ
-
ชอบอันไหนเอาอันนั้นครับ 2.5 น่าจะได้รถเลย ถ้า2.2D ไม่ต่ำกว่า 2-3 เดือนครับ ได้รถ
-
ผมคิดว่า 230,000 บาท ประกอบด้วยสิ่งเหล่านี้ครับ
- ระบบ AWD ใช้เวลาลุย ถ้าคิดว่า ต้องลุยบ่อยๆ (อย่างน้อย 1-2 เดือนครั้ง) ล้อฟรีบ่อยๆ หรือเน้นขับทางไกลเป็นหลัก มีไว้มั่นใจกว่าแน่นอน
เฉพาะระบบนี้ มูลค่าคงประมาน 100,000 บาท +- จุดนี้น่าจะสำคัญสุดครับ
- ส่วนต่างค่าน้ำมัน เพราะดีเซลประหยัดกว่า ถูกกว่า แถมมี i-stop ทำให้ยิ่งประหยัดในเมือง น่าจะอยู่ประมานหลักหมื่น
- รถเครื่องดีเซลที่ไฮเทคๆหน่อย มีแนวโน้มว่าราคาจะตกน้อยกว่า ลองดูราคาพวก Benz BMW ว่า เบนซิน กะ ดีเซล มือสองราคาต่างกันเยอะไหม ถ้าเทียบปีเดียวกัน
แต่ก็ยังบอกไม่ได้
- บุคลิกของเครื่องดีเซลยุคใหม่ แรงบิดมาไวมาก แต่จากที่ไปลอง คิดว่า ก็ยังมีรอรอบนิ้ดนึง ต้องพ้น 1800rpm ไปก่อน ถึงจะพุ่ง
บางคนเป็นแฟนดีเซล ก็น่าซื้อดีเซล แต่บางคนไม่ชอบดีเซล ก็เล่นตัว 2.5 ดีกว่า น่าจะแรงไม่แพ้กันครับ
-
เคยไปลอง ตัว 2.2ดีเซลลคับ ไม่ได้ลอง2.5 เบนซิน แต่ถ้าจะซื้อจริง ผมเลือกเบนซิน 2.5 คับ
-
ผมเลือกดีเซลครับ ได้เครื่องแรงและประหยัดกว่าเยอะ
ส่วนต่างที่ว่าต้องใช้ถึงสองแสนโลถึงจะคุ้ม ก็ไม่เชิงนะครับ
ตอนขายต่อ ราคาที่ต่างก็ยังมีอยู่เหมือนตอนซื้อล่ะครับ
เอาทางเลือกที่ใช้แล้วดีและเหมาะกับเราที่สุดล่ะครับ
-
งบถึง เลือกดีเซล แบบไม่ต้องคิดครับ
แต่ถ้ามองความคุ้มค่า รวมถึงใช้รถไม่เกิน 4-5 ปีเปลี่ยน 2.5 น่าสนใจมากเลยทีเดียว
-
ม่ายมีคราบพูดถึงตัว 2.0 เบนซิลเลยอ่ะครับ มันแย่ขนาดนั้นเลยหร๋อ คนงบน้อยเลยไม่มีข้อมูลเลยครับ อุอิ
-
2.0ผมลองแล้ว เหมาะสำหรับคนเท้าไม่หนัก ไปเรี่อยๆ จังหวะเปลี่ยนเกียร์มีกระตุกนิดหน่อยแต่ไม่น่าเกลียด ถ้า2.5จะดีกว่าครับ
-
ถ้าใช้รถไม่เยอะ (วันนึงเฉลี่ยนไม่เกิน 60 กิโล) เบนซิลน่าสนใจครับ
แต่ถ้าใช้เยอะกว่านั้น ดีเซลคุ้มกว่าครับ
-
ถ้าใช้ท่องเที่ยว ชอบเที่ยวทางชัน 2.2D เลยครับ
-
2.5 น่าสนถ้าใช้รถไม่เยอะ และไม่ได้ใช้ทางที่จำเป็นต้องใช้ AWD ครับ
แต่ถ้าจบถึงจริงๆ ยังไง 2.2D ก็น่าสนใจที่สุดครับ
-
วันนี้ได้มีโอการลองขับระยะสั้นๆมาที้งสองรุ่น ผมว่า 2.5 เหลือๆ สำหรับการใช้งานทั่วไปครับ อีกประการคือ 2.5 รับรถได้เลยบางศูนย์ แต่ดีเซล 2.2 พฤษภาปีหน้าอย่างเร็วถ้าเพิ่งจอง (อันนี้เซลบอกมา)
-
2.2 ครับ
เหตุผล ก็เพราะผมชอบดีเซล