Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ พฤศจิกายน 27, 2013, 22:43:27
-
ยอดรวมทั้งตลาดเดือนตุลาคม 56 อยู่ที่ 88,989 คัน
ต่ำที่สุดในรอบ 18 เดือน !!!
เป็นยอดที่แท้จริงของตลาดรถยนต์ เนื่องจากยอดค้างส่งมอบ
ได้ส่งครบหมดแล้วทุกรุ่นทุกยี่ห้อไปตั้งแต่เดือนกันยายน
รวมถึงการชะลอการซื้อ เนื่องจากรอโปรโมชั่น จากงาน Motorexpo
ที่จะจัดขึ้นระหว่าง 30พฤศจิกายน-10ธันวาคม นี้ที่ เมืองทองธานีด้วย
ยอดขายรถยนต์รวม
(http://image.ohozaa.com/i/ca9/O7eh3A.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xeVF0Mhle24RqSHV)
remark : ยอดขายรวมเดือนนี้ลดลงเกือบทุกแบรนด์ มีบางแบรนด์เท่านั้นที่มียอดเพิ่มขึ้น
โดยภาพรวมของตลาด ยอดขายลดลงจากเดือนที่แล้วอย่างเห็นได้ชัด
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ยอดขายรถยนต์นั่ง
(http://image.ohozaa.com/i/0c3/8hQKQs.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xeVEVOzNfWtxg6g3)
remark : เนื่องจากเดือนนี้ ฮอนด้าเสียยอดขายกลุ่ม Ecocar ไปค่อนข้างมาก
รวมถึงกลุ่ม SUV ด้วยทำให้ยอดขายลดลง ยอดขายรถยนต์นั่งตกเป็นอันดับ2
รองจากโตโยต้า นับเป็นเดือนที่2 แล้ว
ส่วนแบรนด์อื่นๆ มียอดที่ลงลงทุกแบรนด์ ยกเว้น Chevrolet ที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อย
เนื่องจากยอด Sonic ยังคงทรงตัวทำได้ดีอยู่
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ยอดขายรถกลุ่ม SUV
(http://image.ohozaa.com/i/6f0/jkRVQH.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xeVEZmmC5SAIe58G)
ยอดขายสะสม SUV เดือนมกราคม-ตุลาคม
(http://image.ohozaa.com/i/6ea/78WxJy.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xeVEZIlinryb4VXK)
remark : เดือนนี้ยอดอย่างเจ้าตลาด SUV อย่าง CR-V มียอดลดลง
สาเหตุอาจจะมาจากการชะลอการตัดสินใจ เนื่องจากมีผู้เล่นรายใหม่
อย่าง Mazda CX-5 เปิดตัวในเดือนพฤศจิกายน อาจจะส่งผลบ้างเล็กน้อย
ส่วนยอด XV ก็ถูกผลกระทบด้วยเช่นกัน ส่วนยี่ห้ออื่นๆยังทรงตัว
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ยอดขายกระบะ 1 ตัน
(http://image.ohozaa.com/i/22d/Yz1bfH.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xeVEWwx9P4CspXqu)
ยอดขายสะสม กระบะ 1 ตัน เดือนมกราคม-ตุลาคม
(http://image.ohozaa.com/i/0d9/rX0q0i.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xeVEWSvQ6EyYJmTA)
remark : เดือนนี้ Isuzu มียอดที่เพิ่มขึ้น สืบเนื่องมาจากการระบายรถในสต๊อก
ก่อนที่จะเปิดตัวรุ่นปรับอุปกรณ์ 2014 อย่าง Superdaylight
Ranger และ Triton ยังคงมียอดอย่างต่อเนื่อง ทรงตัว
BT50Pro กลับมาทวงตำแหน่งที่ 5 คืนจาก Colorado
ซึ่ง Colorado อัดโปรค่อนข้างแรง แต่ยอดขายไม่ดีนัก เนื่องจาก
อาจจะมีกระแสการรอเครื่องยนต์ Duramax2 200 แรงม้าใหม่ด้วย
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ยอดขายกลุ่ม PPV
(http://image.ohozaa.com/i/755/Cfrbx2.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xeVEXAtcFWGPnylc)
ยอดขายสะสม กลุ่ม PPV เดือนมกราคม-ตุลาคม
(http://image.ohozaa.com/i/7a4/cidrj6.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xeVEXWrSXxo2Zszg)
remark : กลุ่มนี้ยอดขายยังคงทรงตัว แต่เดือนหน้าจะมีสมาชิกรายใหม่
เข้ามาแย่งส่วนแบ่ง คือ Isuzu MU-X ต้องรอชมกันว่า จะมาสะเทือนตลาดได้หรือไม่
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ยอดขายกลุ่ม Ecocar
(http://image.ohozaa.com/i/635/SFp3X8.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xeE2100SXM9gQsgI)
ยอดสะสม กลุ่ม Ecocar เดือนมกราคม-ตุลาคม
(http://image.ohozaa.com/i/6f1/Ty2slu.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xeE59gmCmgMTGVWI)
remark : ยอดโดยภาพรวมของกลุ่มนี้ก็ลดลงเช่นเดียวกันกับรถยนต์นั่งกลุ่มอื่น
แต่อันดับยังคงทรงตัว โดยมีผู้เล่นใหม่อย่าง Yaris มาร่วมแจม โดยยอดแค่ 9 วัน
ทำได้ถึง 775 คัน นับว่าค่อนข้างดี ต้องรอดูยอดเดือนหน้าว่าเป็นอย่างไร
ส่วน Ecocar จากฮอนด้าทั้ง 2 รุ่น อาการน่าเป็นห่วง ยอดรั้งสองตำแหน่งสุดท้ายของกลุ่ม
-
คงรอช่วงนี้แหละครับ โปรฯเจ๋งๆช่วงปลายปี รอรถเปิดตัวใหม่ด้วย ลองดู 2 เดือนนี้น่าจะรู้ ว่าแต่.......จองกันแล้วจะรับรถจริงกี่ % นี่สิครับ
-
ไม่อยากจะคิดเลย รถเป็นหมื่นๆคันที่ออกไป จะไปจอดอยู่ตรงไหนบ้าง T T
-
เอิ่ม honda นี่ร่วงเยอะเหมือนกันนะเพราะ คนรอ city ใหม่ และ Amaze กับ bio แป๊ก
-
ลุ้นยอดขายเดือนหน้าดีกว่า Mu-X,CX-5,Yaris,ดูว่าจะชิงส่วนแบ่งตลาดไปได้ซักกี่เปอร์เซ็น ส่วนเจ้า Juke คงไม่ต้องแย่งกับใครเพราะเซ็กเม้นนี้มีอยู่เจ้าเดียว ;D
-
สิ่งหนึ่งที่แสดงให้เห็นคือ คนไทยส่วนใหญ่ ยังยึดติดอยู่กับ ยี่ห้อ 0 บริการ และราคาขายต่อ
โดยเอา คุณภาพดดยรวมของรถเป้นเรื่องรอง สังเกตุจากยอดขายรถปิกอัพ t6 bt50pro เป็นรถรุ่นใหม่
และเป็นรถที่ดีกว่า t- i - mi หลายๆด้าน แต่ยอดขายสู้ทั้ง 3 ตัว ไม่ได้เลย ... ไม่เข้าใจ
-
สิ่งหนึ่งที่แสดงให้เห็นคือ คนไทยส่วนใหญ่ ยังยึดติดอยู่กับ ยี่ห้อ 0 บริการ และราคาขายต่อ
โดยเอา คุณภาพดดยรวมของรถเป้นเรื่องรอง สังเกตุจากยอดขายรถปิกอัพ t6 bt50pro เป็นรถรุ่นใหม่
และเป็นรถที่ดีกว่า t- i - mi หลายๆด้าน แต่ยอดขายสู้ทั้ง 3 ตัว ไม่ได้เลย ... ไม่เข้าใจ
กรณีนี้ใช้ไม่ได้กับ honda eco ทั้งหลายนะครับ 555
-
สิ่งหนึ่งที่แสดงให้เห็นคือ คนไทยส่วนใหญ่ ยังยึดติดอยู่กับ ยี่ห้อ 0 บริการ และราคาขายต่อ
โดยเอา คุณภาพดดยรวมของรถเป้นเรื่องรอง สังเกตุจากยอดขายรถปิกอัพ t6 bt50pro เป็นรถรุ่นใหม่
และเป็นรถที่ดีกว่า t- i - mi หลายๆด้าน แต่ยอดขายสู้ทั้ง 3 ตัว ไม่ได้เลย ... ไม่เข้าใจ
ถ้า t & i ผมพอเข้าใจนะครับว่า เป็นรถโรงงานหลายโรงงานเลือกใช้ในการขนส่งสินค้า แต่ที่ผมงงคือเจ้ามิต
ศูนย์ก็ไม่ผ่าน งานบริการก็แย่ อะไหล่ไม่รู้มีรึเปล่าผมรอมาสองเดือนครึ่งไม่มาที แต่ยอดขายสูงแฮะ มันเป็นที่อะไรงงครับงง
-
ผมไม่เข้าใจอยู่อย่างเดียวครับ
ทำไมทุกครั้งที่เอายอดขายรถมาให้ดู ถึงไม่มีกลุ่ม B-Segment กับ C-Segment อยู่เสมอ โดยเฉพาะ B-Segment มันเพราะอะไร? ไม่ได้สำรวจหรือ?
-
สิ่งหนึ่งที่แสดงให้เห็นคือ คนไทยส่วนใหญ่ ยังยึดติดอยู่กับ ยี่ห้อ 0 บริการ และราคาขายต่อ
โดยเอา คุณภาพดดยรวมของรถเป้นเรื่องรอง สังเกตุจากยอดขายรถปิกอัพ t6 bt50pro เป็นรถรุ่นใหม่
และเป็นรถที่ดีกว่า t- i - mi หลายๆด้าน แต่ยอดขายสู้ทั้ง 3 ตัว ไม่ได้เลย ... ไม่เข้าใจ
ถ้า t & i ผมพอเข้าใจนะครับว่า เป็นรถโรงงานหลายโรงงานเลือกใช้ในการขนส่งสินค้า แต่ที่ผมงงคือเจ้ามิต
ศูนย์ก็ไม่ผ่าน งานบริการก็แย่ อะไหล่ไม่รู้มีรึเปล่าผมรอมาสองเดือนครึ่งไม่มาที แต่ยอดขายสูงแฮะ มันเป็นที่อะไรงงครับงง
มีหลายคนบอกว่าทางใต้ กระบะ mitsu ขายดีมาก ใช้งานดีกว่า vigo จึงเป็นที่นิยมมากๆ ใครอยู่ภาคใต้ช่วยไขข้อข้องใจทีครับ
-
T6 รถทำออกมาได้ดี แต่ก็จุกจิกและไม่ค่อยเสถียร เจอรถคนใกล้ตัวมา 2 คันล่ะ ส่วนใหญ่คนซื้อใช้เองมากกว่างานเชิงพาณิชย์ครับ
ศูนย์ก็น้อยช่างก็ยังไม่เก่ง คนซื้อวีโก้ก็ไม่ได้แสดงว่าบ้านนอกลูกทุ้ง คนซื้อฟอร์ด t6 ก็ไม่ได้หมายความว่าฉลาดล้ำไฮโซ หรอกครับ ;)
-
สิ่งหนึ่งที่แสดงให้เห็นคือ คนไทยส่วนใหญ่ ยังยึดติดอยู่กับ ยี่ห้อ 0 บริการ และราคาขายต่อ
โดยเอา คุณภาพดดยรวมของรถเป้นเรื่องรอง สังเกตุจากยอดขายรถปิกอัพ t6 bt50pro เป็นรถรุ่นใหม่
และเป็นรถที่ดีกว่า t- i - mi หลายๆด้าน แต่ยอดขายสู้ทั้ง 3 ตัว ไม่ได้เลย ... ไม่เข้าใจ
ถ้า t & i ผมพอเข้าใจนะครับว่า เป็นรถโรงงานหลายโรงงานเลือกใช้ในการขนส่งสินค้า แต่ที่ผมงงคือเจ้ามิต
ศูนย์ก็ไม่ผ่าน งานบริการก็แย่ อะไหล่ไม่รู้มีรึเปล่าผมรอมาสองเดือนครึ่งไม่มาที แต่ยอดขายสูงแฮะ มันเป็นที่อะไรงงครับงง
มีหลายคนบอกว่าทางใต้ กระบะ mitsu ขายดีมาก ใช้งานดีกว่า vigo จึงเป็นที่นิยมมากๆ ใครอยู่ภาคใต้ช่วยไขข้อข้องใจทีครับ
ไม่จริงหรอกครับ
ตามสภาพที่เห็นนั่นแหละ toyota isuzu ขายดีกว่ามากอยู่ดี
mitsu เป็นรถที่ดี ที่ยังคงขายได้แบบmitsuนั่นแหละ ไม่ได้โดดเด่นหรือฉีกแนวเลย จะมียกเว้นก็แต่กระบะตอนเดียว4x4 เพราะมีแค่fordโฉมเก่าเป็นคู่แข่ง ดังนั้นมันไม่มีตัวเลือก แต่หลังจากนี้คงมี isuzu เป็นคู่แข่งอีกราย
-
ผมไม่เข้าใจอยู่อย่างเดียวครับ
ทำไมทุกครั้งที่เอายอดขายรถมาให้ดู ถึงไม่มีกลุ่ม B-Segment กับ C-Segment อยู่เสมอ โดยเฉพาะ B-Segment มันเพราะอะไร? ไม่ได้สำรวจหรือ?
จะมาใช้ตัวใหญ่สีเหลืองทำไมครับ ให้เกียรติกันนิดนึงก็ดีนะครับ
ผมอุตส่าห์ทำมาให้ดู จะถามหรือสงสัยใช้ตัวธรรมดาก็ได้
กรุณาถามกันดีๆ มารยาทแบบนี้ ก็ไม่ไหวนะครับ
ถ้าติดตามมาตลอดก็คงจะพอทราบว่าทำไมบาง segment ถึงไม่มี
กรุณาใช้เวลาซักนิดในการอ่านข้อความข้างล่างต่อไปนี้นะครับ
ข้อมูลอ้างอิงต้องบอกก่อนว่าเป็นการเก็บตัวเลขมาตั้งแต่ต้นปีครับ
บางทียอดขายบางค่ายรายงานมา แค่ยอดรวม เราต้องคอยสะสมตัวเลข
เอามาหักลบของเดิม ก็จะได้ยอดปัจจุบัน อะไรประมาณนี้ครับ
ข้อมูลที่ได้มาส่วนใหญ่จะมาทีละนิด เช่น อีโคคาร์มาก่อน
แล้วมาอีกทียอดรวมเลย ปลายเดือนค่อยเอาจากรายงานของโตโยต้า
ที่แบ่งประเภทรถยนต์นั่ง รถกระบะ มาหักลบกันเอง
ตกผลึกถึงจะได้ตัวเลขที่แท้จริงออกมา ค่อนข้างซับซ้อนครับ
บวกกับได้ตัวเลขแหล่งข่าวภายในที่ระบุแยกเป็นรุ่นออกมา
เอาข้อมูลจาก PR รายงานยอดขายตามสื่อต่างๆ มาเทียบกับแหล่งข่าว
ข้อมูลใกล้เึึคียงกัน ถึงจะเอามานำเสนออีกทีครับ ถ้าไม่ตรงก็ต้องละไว้
แล้วดูชุดข้อมูลถัดไป ได้ข้อมูลครบก็มา edit ย้อนหลังส่วนที่ละไว้อีกทีครับ
เดี๋ยวผมจะโพสต์ link ข้อมูลอ้างอิงทั้งหมดไว้ให้ครับ แต่ต้องใช้เวลารวบรวมนิดนึงนะครับ
ถึงจะออกมาเป็นตัวเลขอย่างที่รายงานได้
ความจริงกว่าจะได้ชุดข้อมูลที่มานำเสนอแบบนี้ได้ ต้องใช้เวลารวบรวม
บวกลบแล้วมาเทียบถึงจะได้ตัวเลยออกมาแบบที่มารายงานให้ดู
อย่างเหตุผลที่บอกข้างต้น ผมไม่ได้มากั๊กข้อมูลหรอกครับ
ถ้ากลุ่มไหนมีตัวเลขผมก็มารายงานให้ ถ้าไม่มีผมก็ไม่รู้จะมีปัญญาที่ไหนจะหาตัวเลขมา
เพราะผมก็แค่คนอ่าน ไม่ได้ทำงานวงการสื่อหรือบริษัทรถยนต์ไหน
ใช้เพียงแต่ความตั้งใจพยายามที่จะหาข้อมูล เอามากรองแล้วนำเสนอ
Link ข้างล่างทั้งหมดนี้เป็นแหล่งข้อมูลที่ต้องรวบรวมทั้งหมด
เพื่อจะนำเสนอยอดเดือนที่แล้วเพียงเดือนเดียว
ยังไงก็ลองไล่เปิดดูนะครับ จะได้รู้ว่ามันไม่ง่ายที่จะเสนอตัวเลขให้ดูกันได้ นี่ยังไม่รวมข้อมูลตั้งแต่ต้นปีที่ต้องเก็บข้อมูลไว้อีกนะครับ
ขอบคุณครับ
http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1381330554 (http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1381330554)
http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=202516:-123&catid=134:than-auto-&Itemid=452 (http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=202516:-123&catid=134:than-auto-&Itemid=452)
http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=187625:2013-06-18-06-51-36&catid=134:than-auto-&Itemid=452 (http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=187625:2013-06-18-06-51-36&catid=134:than-auto-&Itemid=452)
http://www.newsplus.co.th/14773 (http://www.newsplus.co.th/14773)
https://www.thairath.co.th/content/life/358118 (https://www.thairath.co.th/content/life/358118)
http://www.thaiauto.or.th/2012/th/news/news-detail.asp?news_id=798#.UnCVPlOCfzM (http://www.thaiauto.or.th/2012/th/news/news-detail.asp?news_id=798#.UnCVPlOCfzM)
http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=electronics&month=21-10-2013&group=7&gblog=212 (http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=electronics&month=21-10-2013&group=7&gblog=212)
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,34552.msg567588.html#msg567588 (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,34552.msg567588.html#msg567588)
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,34275.msg561668.html#msg561668 (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,34275.msg561668.html#msg561668)
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,34262.msg561459.html#msg561459 (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,34262.msg561459.html#msg561459)
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,34209.msg560481.html#msg560481 (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,34209.msg560481.html#msg560481)
-
ขอบคุณ คุณ moO มากครับ ข้อมูลเป็นประโยชน์มากเลยครับ เป็นกำลังใจให้ทำงานต่อไปครับ
sorento ขายได้เรื่อยๆๆนะ ใช้แล้วติดใจ
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ;)
-
ไม่ต้องใช้ตัวใหญ่ขนาดนั้นหรอก
คนตั้งกระทู้ ไม่ว่าคนไหนๆ เขาก็กลับมาอ่านทุกความเห็นแหละ
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับน้าหมู ;D
-
สิ่งหนึ่งที่แสดงให้เห็นคือ คนไทยส่วนใหญ่ ยังยึดติดอยู่กับ ยี่ห้อ 0 บริการ และราคาขายต่อ
โดยเอา คุณภาพดดยรวมของรถเป้นเรื่องรอง สังเกตุจากยอดขายรถปิกอัพ t6 bt50pro เป็นรถรุ่นใหม่
และเป็นรถที่ดีกว่า t- i - mi หลายๆด้าน แต่ยอดขายสู้ทั้ง 3 ตัว ไม่ได้เลย ... ไม่เข้าใจ
คุณคิดเคยคบผู้หญิงที่สวยที่สุดในห้องเรียนหรือที่ทำงานแต่นิสัยแย่เพราะการเลี้ยงดูหรือป่าว (นั้นฟอร์ด)
หรือคุณจะคบคนหน้าตาบ้านๆ แต่อัธยาศัยดี เสมอต้นเสมอปลาย นั้นคือ t- i - mi
ส่วน bt ที่ผมได้คุยนะครับ คือ คนชอบก็ชอบเลยคนเกลียดก็เกลียดเลยแบบรับไม่ได้
อันนี้มันแหวกแนวเกินไปถ้าพัฒนาให้มันกลางๆ ไม่ฉีกผมว่า อันดับ3 ง่ายๆเลย
-
สิ่งหนึ่งที่แสดงให้เห็นคือ คนไทยส่วนใหญ่ ยังยึดติดอยู่กับ ยี่ห้อ 0 บริการ และราคาขายต่อ
โดยเอา คุณภาพดดยรวมของรถเป้นเรื่องรอง สังเกตุจากยอดขายรถปิกอัพ t6 bt50pro เป็นรถรุ่นใหม่
และเป็นรถที่ดีกว่า t- i - mi หลายๆด้าน แต่ยอดขายสู้ทั้ง 3 ตัว ไม่ได้เลย ... ไม่เข้าใจ
คุณคิดเคยคบผู้หญิงที่สวยที่สุดในห้องเรียนหรือที่ทำงานแต่นิสัยแย่เพราะการเลี้ยงดูหรือป่าว (นั้นฟอร์ด)
หรือคุณจะคบคนหน้าตาบ้านๆ แต่อัธยาศัยดี เสมอต้นเสมอปลาย นั้นคือ t- i - mi
ส่วน bt ที่ผมได้คุยนะครับ คือ คนชอบก็ชอบเลยคนเกลียดก็เกลียดเลยแบบรับไม่ได้
อันนี้มันแหวกแนวเกินไปถ้าพัฒนาให้มันกลางๆ ไม่ฉีกผมว่า อันดับ3 ง่ายๆเลย
ครับมิตซูเสมอต้น เสมอปลายจริงๆ บริการยังไง ตอนนี้ก็ยังงั้นเลย
อะไหล่งานซ่อมเป็นไง ตอนนี้ก็ยังเหมือนเดิมครับ คือ แย่เหมือนเดิม
ผมถึงงงว่า ทำไมมันยังขายดี ทั้งๆที่ บริการมันแย่กว่าคนอื่นเค้า จากใจแฟนมิตซูเลยนะเนี่ย
-
สิ่งหนึ่งที่แสดงให้เห็นคือ คนไทยส่วนใหญ่ ยังยึดติดอยู่กับ ยี่ห้อ 0 บริการ และราคาขายต่อ
โดยเอา คุณภาพดดยรวมของรถเป้นเรื่องรอง สังเกตุจากยอดขายรถปิกอัพ t6 bt50pro เป็นรถรุ่นใหม่
และเป็นรถที่ดีกว่า t- i - mi หลายๆด้าน แต่ยอดขายสู้ทั้ง 3 ตัว ไม่ได้เลย ... ไม่เข้าใจ
เข้าใจถูกต้องแล้ว ทำไมบอกไม่เข้าใจหละคร้าบบบบบบ
-
T6 รถทำออกมาได้ดี แต่ก็จุกจิกและไม่ค่อยเสถียร เจอรถคนใกล้ตัวมา 2 คันล่ะ ส่วนใหญ่คนซื้อใช้เองมากกว่างานเชิงพาณิชย์ครับ
ศูนย์ก็น้อยช่างก็ยังไม่เก่ง คนซื้อวีโก้ก็ไม่ได้แสดงว่าบ้านนอกลูกทุ้ง คนซื้อฟอร์ด t6 ก็ไม่ได้หมายความว่าฉลาดล้ำไฮโซ หรอกครับ ;)
เรื่องของ 0 น้อยอันนี้พอเข้าใจครับ แต่เรื่องที่ ช่างยังไม่เก่ง อันนี้เราก็ต้องเห็นใจเขาบ้างนะครับ คือเราต้องเข้าใจว่า
t6 bt50pro มันเป็นรถ all new ครับ (เป็น all new จริงๆ มันไม่ all new หลอกๆเหมือน...) ดังนั้น ความรู้เรื่อง ระบบรถ ของช่าง
ก็ต้องมีติดขัดบ้างเป็นธรรมดา เพราะเป็นรถกระบะที่มีเทคโนโลยี่ ที่ค่อนข้างทันสมัย อันนี้เราต้องเข้าใจเขาบ้าง
มันไม่เหมือน ช่าง T- I- MI ที่รถออกมาบ้างคันเป็น10 ปี แล้ว ช่างก็ต้องมีความชำนาญเป็นธรรมดา อะไหล่ก็ต้องเยอะเป็นธรรมดาครับ
-
สิ่งหนึ่งที่แสดงให้เห็นคือ คนไทยส่วนใหญ่ ยังยึดติดอยู่กับ ยี่ห้อ 0 บริการ และราคาขายต่อ
โดยเอา คุณภาพดดยรวมของรถเป้นเรื่องรอง สังเกตุจากยอดขายรถปิกอัพ t6 bt50pro เป็นรถรุ่นใหม่
และเป็นรถที่ดีกว่า t- i - mi หลายๆด้าน แต่ยอดขายสู้ทั้ง 3 ตัว ไม่ได้เลย ... ไม่เข้าใจ
คุณคิดเคยคบผู้หญิงที่สวยที่สุดในห้องเรียนหรือที่ทำงานแต่นิสัยแย่เพราะการเลี้ยงดูหรือป่าว (นั้นฟอร์ด)
หรือคุณจะคบคนหน้าตาบ้านๆ แต่อัธยาศัยดี เสมอต้นเสมอปลาย นั้นคือ t- i - mi
ส่วน bt ที่ผมได้คุยนะครับ คือ คนชอบก็ชอบเลยคนเกลียดก็เกลียดเลยแบบรับไม่ได้
อันนี้มันแหวกแนวเกินไปถ้าพัฒนาให้มันกลางๆ ไม่ฉีกผมว่า อันดับ3 ง่ายๆเลย
ครับมิตซูเสมอต้น เสมอปลายจริงๆ บริการยังไง ตอนนี้ก็ยังงั้นเลย
อะไหล่งานซ่อมเป็นไง ตอนนี้ก็ยังเหมือนเดิมครับ คือ แย่เหมือนเดิม
ผมถึงงงว่า ทำไมมันยังขายดี ทั้งๆที่ บริการมันแย่กว่าคนอื่นเค้า จากใจแฟนมิตซูเลยนะเนี่ย
กลุ่มเพื่อนผู้ใช้ มิตซูที่ผมรู้จัก มักจะมีอู่ประจำอยู่แล้วเช่นกันครับ เพราะรู้อยู่แก่ใจเรื่องความย่ำแย่ของศูนย์ฯมิตซู
ดังนั้นการที่มิตซู ขายได้เรื่อยๆอยู่กลางตารางตลอด คงน่าจะเกิดจากคุณงามความดีของ
ตัวรถเอง(มั้ง)ครับรถมิตซูแต่ละรุ่น ก็มีความน่าใช้ในตัวมันอยู่แล้ว (ยกเว้น EX)
-
ขอบคุณครับ...โตโยต้าก็ยังครองตลาดเช่นเคย :o
-
ใช้ triton อยู่ครับ ถึงโมเดลจะเก่า แต่ มันดีกว่าฟอร์ด T6 หลายอย่างอยู่นะ
ไม่เชื่อไปนั่งเบาะหลังดูก็รู้
-
รับทราบครับคุณ MoO Cnoe
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ผมยังรอดูยอดขาย B-Segment นะครับ
และต้องขอโทษด้วยครับที่ผมไม่มีมารยาทเนื่องจากใช้ตัวหนังสือสีเหลืองขนาดใหญ่ (ถึงแม้จะงงๆเรื่องมารยาทนิดหน่อยก็ตาม)
-
รับทราบครับคุณ MoO Cnoe
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ผมยังรอดูยอดขาย B-Segment นะครับ
และต้องขอโทษด้วยครับที่ผมไม่มีมารยาทเนื่องจากใช้ตัวหนังสือสีเหลืองขนาดใหญ่ (ถึงแม้จะงงๆเรื่องมารยาทนิดหน่อยก็ตาม)
ถ้าในนี้ตัวหนังสือใหญ่นี่บ่งบอกรึว่าสื่อถึงอารมย์ของการพิมพ์ครับ
ตัวใหญ่สีเข้มมันจะสื่อไปอีกแบบ ยิ่งใหญ่มากตัวสีเหลืองจะออกแนวคำพูดเหมือนยืนใกล้กันตะโกนถาม
ถ้าตัวหนังสือใหญ่สีแดง จะแสดงถึง ตะคอกถามประมาณนี้ครับ
ส่วนมากนิยมใช้ตัวขนาดปกติในการสนทนา ตัวใหญ่จะเริ่มแนวปรามรึออกอารมย์เข้มๆกันนะครับ
ถ้ามาก่อนรึอยู่ที่นี่นานหน่อยตัวหนังสือสีเหลืองจะเป็นการใช้ปรามรึตักเตือนครับ
ถ้าตัวใหญ่สีแดงคือ สีพิฆาติของพี่จิมมี่ใช้ลงโทษครับ
-
ขอบคุณครับ
รถนั่งก็ยังเหมือนเดิม ยิ่งกระบะ ทำไมวีโก้ช่วงปลายโมเดล แต่ยังยอดขายดีกว่าอีซูซุอีกครับ หรือเป็นเพราะว่าตัวไมเนอร์เซ๊นท์ยังกระตุ้นตลาดอยู่ครับ ยอดขายดีมาก
-
ขอบคุณครับ
รถนั่งก็ยังเหมือนเดิม ยิ่งกระบะ ทำไมวีโก้ช่วงปลายโมเดล แต่ยังยอดขายดีกว่าอีซูซุอีกครับ หรือเป็นเพราะว่าตัวไมเนอร์เซ๊นท์ยังกระตุ้นตลาดอยู่ครับ ยอดขายดีมาก
หลัก ๆ ผมว่าน่าจะเป็นการลดแลกแจกแถมที่ตอนนี้คนที่ไม่คิดจะซื้อกระบะยี่ห้อนี้ยังต้องหันมามอง อีกส่วนนึงก็เป็นเพราะคุณงามความดีของตัวรถที่ได้รับการพั ฒนาอย่างต่อเนื่องเรื่อย ๆ แม้จะไม่ได้เด่น แต่ก็ไม่ถือกับแย่
ในคลับพวกแฟน ๆ มักจะอวยกันเรื่องความไว้ใจได้ ราคาขายต่อดีกับเครื่องแรงโมฯง่ายเวลาถูกเอาไปเทียบกับกระบะรุ่นใหม่ ๆ ที่อายุต่างกันเกือบสิบปีครับ
ส่วนคู่แข่งอย่างอีซูสุเค้าไม่เน้นเรื่องโปรเลยครับ ของแถมน้อยมาก ๆ คงจะเน้นขายที่ตัวรถกับการบริการเป็นหลัก
-
ขอบคุณครับ
รถนั่งก็ยังเหมือนเดิม ยิ่งกระบะ ทำไมวีโก้ช่วงปลายโมเดล แต่ยังยอดขายดีกว่าอีซูซุอีกครับ หรือเป็นเพราะว่าตัวไมเนอร์เซ๊นท์ยังกระตุ้นตลาดอยู่ครับ ยอดขายดีมาก
ท่านลองมาเที่ยวทางภาคเหนือในเขตพื้นที่สูงดูก่อนครับ แล้วท่านจะเข้าใจว่าทำไมวีโก้ขายดีเหลือเกิน. เชื่อไหมถ้าผมบอกว่าหมู่บ้านที่ผมทำงานอยู่ชาวบ้านพากันลงไปซื้อวีโก้พร้อมกันครั้งละ 5คัน
-
สิ่งหนึ่งที่แสดงให้เห็นคือ คนไทยส่วนใหญ่ ยังยึดติดอยู่กับ ยี่ห้อ 0 บริการ และราคาขายต่อ
โดยเอา คุณภาพดดยรวมของรถเป้นเรื่องรอง สังเกตุจากยอดขายรถปิกอัพ t6 bt50pro เป็นรถรุ่นใหม่
และเป็นรถที่ดีกว่า t- i - mi หลายๆด้าน แต่ยอดขายสู้ทั้ง 3 ตัว ไม่ได้เลย ... ไม่เข้าใจ
คงเป็นต่างจังหวัดที่ยึดติดกับยี่ห้อตลาดมากมากครับ งงเหมือนกัน
-
ผมขอตอบตามประสบการณ์ เลือกซื้อรถ คือความพอใจและ ไม่จุกจิก เพราะผมซื้อใช้เกือบครบยี่ห้อกลุ่มยี่ปุ่นครับ
มีจุดเด่น บางเรื่องต่างกัน แต่โดยรวมไม่ทิ้งขาดกันมากนัก
เคารพการตัดสินใจ ของทุกท่านครับในการเลือกซื้อรถที่เหมาะสม
-
ขอบคุณที่นำขอมูลมาให้ชมกันนะครับ ตลาดรถบ้านเรา ส่วนใหญ่เจ้าตลาดในแต่ละรุ่นแทบไม่ค่อยได้เปลี่ยนหน่าเท่าไหร่ บางทีเราจะไปมองแต่รถบนท้องถนนไม่ได้นะครับ ตามบริษัท ห้างร้าน เค้าซื้อใช้เยอะๆ มันทำให้ยอดขายเพิ่มได้เยอะ ข้อมูลที่นำมาเสนอ อาจไม่ใช่เหตุผลที่จะไปตัดสินใจซื้อนะครับ
-
ขอบคุณครับ
ไม่อยากจะคิด All new Hilux and Fortuner จะยอดขนาดไหน