Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ พฤศจิกายน 28, 2013, 12:26:51
-
Ford Ecosport
1.5 Ambient 5M/T. 669,000
1.5 Ambient 6A/T. 709,000
1.5 Trend 6A/T. 759,000
1.5 Titanium 6A/T. 829,000
ส่วนลดพิเศษสำหรับผู้จอง 2,500คนแรก
ลด 30,000 บาททุกรุ่นย่อย
Ford Fiesta MinorChange
1.0 Ecoboost. 789,000 ถุงลม2ใบ
ทั้งรุ่น 4 และ 5 ประตู
จองในงานลด 10,000 บาท
-
ECO Boost ราคาเอาเรื่องเหมือนกันนะครับ
ส่วน ECO Sport ราคาเหลื่อมๆ Juke เลย
-
รถรุ่นใหม่เปิดตัวใส่กันไม่ยั้งเลย
ไม่นานก็คงสงครามดอก0%
-
Ecosport 1.5 embient 5M/T 669,000 ( 639,000 )
มี ESP หรือเปล่าครับ
Fiesta 1.0 ecoboost จับคู่เกียร์ DCT ที่แรกในโลก ?
-
ปีหน้าสงคราม c-seg :o
-
Ecosport ถ้าลงเครื่อง ecoboost 1.0L มี แตะ 9 แสน แน่ๆ ;)
-
เครื่อง Eco boost ติดแก๊สได้รึเปล่าครับ
ส่วน eco sport นี่ถามแบบคนไม่มีข้อมูลว่า มันจะวิ่งไหวเหรอครับ รถทรงแบบนั้นใช้เครื่องแค่1.5
-
Fiesta EcoBoost 779,000 ไม่ใช่เหรอครับ
-
ออฟชั่นเป็นไงบ้างนะ
-
ถ้า Ecosport ecoboost มาในราคาไม่เกิน 900,000 จัดว่าน่าสนใจนะ :-*
-
Fiesta EcoBoost 779,000 ไม่ใช่เหรอครับ
หลังงานจะปรับราคาเป็น 789,000 ครับ
-
Ford Ecosport
1.5 Ambient 5M/T. 669,000
ถ้าออฟชั่นไม่ขี้เหล่ ก็น่าสนเลยแหละ
-
รายละเอียดแต่ละรุ่นออกยังครับ
-
ถ้าจองในงานจะรอนานไหมเนี่ย
ผมเข็ดกับตอนเปิดตัวFiestaก่อนMC
จองแล้วรอนานมาก :-\
-
จองในงานลด 10000.-
หลังงานปรับขึ้น 10000.- / ขายไม่ออกลด 20000.-
-
fiesta มีรุ่น 1.5 mt มั้ยครับ
-
1.0 คงขายได้หลักสิบต่อเดือนเน้นขาย 1.5 หน้าใหม่มากกว่ามั้ง -*-
ส่วน Ecosport ดูแววแล้วแย่งยอดเฟียสต้าเยอะแน่ๆ
-
เครื่อง Eco boost ติดแก๊สได้รึเปล่าครับ
ส่วน eco sport นี่ถามแบบคนไม่มีข้อมูลว่า มันจะวิ่งไหวเหรอครับ รถทรงแบบนั้นใช้เครื่องแค่1.5
คงไม่ต่างจาก juke มั๊งครับ เครื่องพอๆกันเลย มันเลยไม่น่าสนใจ คนน่าจะรอ jukeโบ กะ ecosport ลงเครื่อง อีโค่บูท มากกว่า แต่ราคามันก็จะแพงอีดแหล่ะ :'(
-
Ford Ecosport
1.5 Ambient 5M/T. 669,000
1.5 Ambient 6A/T. 709,000
1.5 Trend 6A/T. 759,000
1.5 Titanium 6A/T. 829,000
ส่วนลดพิเศษสำหรับผู้จอง 2,500คนแรก
ลด 30,000 บาททุกรุ่นย่อย
Ford Fiesta MinorChange
1.0 Ecoboost. 789,000
ทั้งรุ่น 4 และ 5 ประตู
จองในงานลด 10,000 บาท
1.5 Ambient 5M/T. 669,000
1.5 Ambient 6A/T. 709,000
ราคาสวยเลยครับ เหลือแต่ศูนย์บริการ ทำให้สวยก็น่าจะไปได้
-
ตั้งราคาแพงขึ้นขนาดนี้
นอกจากเครื่องใหม่ แล้วมีอะไรเพิ่มขึ้นบ้าง?
-
โอ้ !! 1.0 Ecoboost เกิบ 8 แสน
-
ราคารถบ้านเราสมัยนี้ชักโอเวอร์ขึ้นทุกวัน :( :(
เอาเถอะ คือว่าเป็นค่า เทคโนโลยี กับ R&D ไปละกัน :-[ :-[ :-[
-
(http://f.ptcdn.info/686/012/000/1385624338-ecosport01-o.jpg)
เครดิต ford ecosport club
-
จากรูปของท่านด้านบน รุ่น ambiente เขียนว่า ระบบ ESP TCS HLA (เฉพาะเกียร์ เพาเวอร์ชิฟท์) ออพชั่นพวกนี้มันใส่ใน m/t ไม่ได้ ใส่ยาก หรือตั้งใจไม่ใส่ มันยังไงกันนะ
-
ราคากำลังสวยครับ แบบนี้แหละดี ^^
-
อยากรู้อย่างเดียวว่าเครื่องตัวเดียวกับ Fiesta เลยไหม ใครรู้บอกทีครับ
-
fiesta ถูกลดจำนวน ถุงลมนิรภัยเหลือ 2 ใบ มีเฉพาะคู่หน้า :-[
-
ขอเทียบกับรถตัวเองนะครับ
1.6 4door sport+ 704000
กับ 1.0 4door titanium 789000 เพิ่มราคามา 85000
ได้อะไรที่เพิ่มขึ้นมามั่ง
-1.0L EcoBoost กำลังสูงสุด 125 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 170 นิวตัน-เมตร
-เกียร์อัตโนมัติ PowerShift 6 สปีด (แบบปรับปรุงใหม่ เค้าว่างั้น แต่ไม่รู้จะแก้ไขปัญหาเดิมๆได้รึป่าว)
พร้อมโหมดเปลี่ยนเกียร์แบบธรรมดา อันนี้แหละที่เพิ่มมา กดเอาที่คันเกียร์
-ไฟส่องสว่างข้างตัวรถ (ของเดิมให้แค่ไฟส่องเท้าคู่หน้า)
-ระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ
-ระบบปัดน้ำฝนแบบอัตโนมัติ
-กุญแจรีโมทอัจฉริยะพร้อมปุ่มสตาร์ทรถอัตโนมัติ Ford Power Start
-ระบบเบรก ด้านหลัง เป็นดิสก์เบรค (อันนี้ข้อมูลจากคุณจิมมี่ และการพูดคุยในเวบ แต่ในเวบฟอร์ดยังเป็นดรัมอยู่ ไม่รู้ว่าอันไหนถูก)
เทียบกับเงิน 85,000 บาท คุ้มหรือไม่ ช่วยกันวิเคราะห์ทีครับ
-
ตอนแรกว่าจะซื้อเหมือนกัน พอเห็นราคา คงคิดก่อน
-
Fiesta เพิ่มระบบสั่งงานด้วยเสียง sync แบบเดียวกับ Focus
เทียบราคากับสิ่งได้ผมว่าคุ้มนะ โดยเฉพาะประสิทธิภาพของเครื่อง Ecoboost 1.0 ลิตร
แต่ถ้าให้ซื้อผมคงไป C Seg ตัวล่าง ๆ ดีกว่า เพิ่มเงินอีกนิดเดียวได้ Sylphy 1.6V เลยนะครับแหม่ ::)
-
1.0L EcoBoost กำลังสูงสุด 125 แรงม้า 789,000
ผิดหวังกับราคาที่ได้ยินข่าวลือมาก่อนหน้าแล้ว นึกว่าจะได้ลดภาษีเยอะ เพราะยังคิดตาม CC อยู่ ดันแพงเพราะต้นทุนพัฒนาเครื่องยนต์ซะงั้น
เทียบระหว่าง vios 1.5 กับ yaris 1.2 ก็ได้ด้วยส่วนลดทางภาษีราคาต่างกันเป็นแสนนะ
ถ้าไม่เน้นกระแส เพิ่มอีกนิด ไปเอา C-Seg ตัวต่ำดีกว่า ส่วนมากก็ 8แสนต้นๆ ส่วนม้าน่าจะเกินกว่า 125 แน่นอนครับ
-
ขอเทียบกับรถตัวเองนะครับ
1.6 4door sport+ 704000
กับ 1.0 4door titanium 789000 เพิ่มราคามา 85000
ได้อะไรที่เพิ่มขึ้นมามั่ง
-1.0L EcoBoost กำลังสูงสุด 125 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 170 นิวตัน-เมตร
-เกียร์อัตโนมัติ PowerShift 6 สปีด (แบบปรับปรุงใหม่ เค้าว่างั้น แต่ไม่รู้จะแก้ไขปัญหาเดิมๆได้รึป่าว)
พร้อมโหมดเปลี่ยนเกียร์แบบธรรมดา อันนี้แหละที่เพิ่มมา กดเอาที่คันเกียร์
-ไฟส่องสว่างข้างตัวรถ (ของเดิมให้แค่ไฟส่องเท้าคู่หน้า)
-ระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ
-ระบบปัดน้ำฝนแบบอัตโนมัติ
-กุญแจรีโมทอัจฉริยะพร้อมปุ่มสตาร์ทรถอัตโนมัติ Ford Power Start
-ระบบเบรก ด้านหลัง เป็นดิสก์เบรค (อันนี้ข้อมูลจากคุณจิมมี่ และการพูดคุยในเวบ แต่ในเวบฟอร์ดยังเป็นดรัมอยู่ ไม่รู้ว่าอันไหนถูก)
เทียบกับเงิน 85,000 บาท คุ้มหรือไม่ ช่วยกันวิเคราะห์ทีครับ
คุ้มครับ แต่จะคุ้มกว่านี้ถ้ารอให้พ้นช่วงเห่อ อาจได้ข้อเสนอจากเซลล์ที่ดีกว่า
เพิ่ม85,000แต่ได้
1. ความประหยัดระดับราวๆ 19โล/ลิตร (อาจจะคลาดเคลื่อนแต่คงไม่มาก)
2. 0-100 ราวๆ 11วิ กว่า
แค่2อย่างนี้ก็เกินพอที่จะเลือกแล้ว หัวใจของรถก็มีแค่นี้
-
อัยย่ะ มีตู้เย็นและซันรูฟในราคา8แสน :o
-
ขอเทียบกับรถตัวเองนะครับ
1.6 4door sport+ 704000
กับ 1.0 4door titanium 789000 เพิ่มราคามา 85000
ได้อะไรที่เพิ่มขึ้นมามั่ง
-1.0L EcoBoost กำลังสูงสุด 125 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 170 นิวตัน-เมตร
-เกียร์อัตโนมัติ PowerShift 6 สปีด (แบบปรับปรุงใหม่ เค้าว่างั้น แต่ไม่รู้จะแก้ไขปัญหาเดิมๆได้รึป่าว)
พร้อมโหมดเปลี่ยนเกียร์แบบธรรมดา อันนี้แหละที่เพิ่มมา กดเอาที่คันเกียร์
-ไฟส่องสว่างข้างตัวรถ (ของเดิมให้แค่ไฟส่องเท้าคู่หน้า)
-ระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ
-ระบบปัดน้ำฝนแบบอัตโนมัติ
-กุญแจรีโมทอัจฉริยะพร้อมปุ่มสตาร์ทรถอัตโนมัติ Ford Power Start
-ระบบเบรก ด้านหลัง เป็นดิสก์เบรค (อันนี้ข้อมูลจากคุณจิมมี่ และการพูดคุยในเวบ แต่ในเวบฟอร์ดยังเป็นดรัมอยู่ ไม่รู้ว่าอันไหนถูก)
เทียบกับเงิน 85,000 บาท คุ้มหรือไม่ ช่วยกันวิเคราะห์ทีครับ
คุ้มครับ แต่จะคุ้มกว่านี้ถ้ารอให้พ้นช่วงเห่อ อาจได้ข้อเสนอจากเซลล์ที่ดีกว่า
เพิ่ม85,000แต่ได้
1. ความประหยัดระดับราวๆ 19โล/ลิตร (อาจจะคลาดเคลื่อนแต่คงไม่มาก)
2. 0-100 ราวๆ 11วิ กว่า
แค่2อย่างนี้ก็เกินพอที่จะเลือกแล้ว หัวใจของรถก็มีแค่นี้
ผมว่า ถ้าได้แอร์แบกเพิ่มมาอีกสักสองลูก
กรือซันรูฟ หรือครุยซคอนโทรล
น่าจะแจ่ม
ทีecodport ยังได้ซันรูฟเลยอ่ะครับ
-
ecosport m/t ไม่ได้ esc,tcs,hla ถูกกว่าตัว a/t 40000 กับ 3 ตัวช่วยนี้และเป็นเกียร์ a/t
ถ้ามองมันก็คุ้มนะ แต่คนอยากได้ m/t ที่ออฟชั่นครบๆ เนี้ยจะไม่มีตัวเลือกในกันเลยใช่มั้ยเนี้ย
ตลาดมันเล็กแต่ก็อยากให้พอมีรุ่นเกียร์ธรรมดาออฟชั่นเต็มมั่ง ทุกยี่ห้อเลย คนเท้าซ้ายไม่อยู่นิ่งอย่างพวกผมจะดีใจมากมาย ;D ;D ;D
-
ตัว Top option เยอะจัง
-
1.0L EcoBoost กำลังสูงสุด 125 แรงม้า 789,000
ผิดหวังกับราคาที่ได้ยินข่าวลือมาก่อนหน้าแล้ว นึกว่าจะได้ลดภาษีเยอะ เพราะยังคิดตาม CC อยู่ ดันแพงเพราะต้นทุนพัฒนาเครื่องยนต์ซะงั้น
เทียบระหว่าง vios 1.5 กับ yaris 1.2 ก็ได้ด้วยส่วนลดทางภาษีราคาต่างกันเป็นแสนนะ
ถ้าไม่เน้นกระแส เพิ่มอีกนิด ไปเอา C-Seg ตัวต่ำดีกว่า ส่วนมากก็ 8แสนต้นๆ ส่วนม้าน่าจะเกินกว่า 125 แน่นอนครับ
ภาษีเท่ากันกับเครื่อง 1.5/1.6 ครับ
-
ดีทุกอย่างยกเว้นราคา
-
ผมว่า 1.0 มันน่าจะคุ้มสำหรับคนรักความแรง ประหยัดดีนะครับ แต่ก็เสียส่วนต่างเรื่องขนาดรถไป ส่วนตัวคิดว่า มันแรงกว่า เครื่อง 1.6 อีก คิดผิดขออภัยด้วยครับ
-
เป็นผมรอช้อน fiesta ecoboots มือสองดีกว่า 789,000 ม่ายหวายยยย :P
-
Ford Ecosport
1.5 Ambient 5M/T. 669,000
1.5 Ambient 6A/T. 709,000
1.5 Trend 6A/T. 759,000
1.5 Titanium 6A/T. 829,000
ส่วนลดพิเศษสำหรับผู้จอง 2,500คนแรก
ลด 30,000 บาททุกรุ่นย่อย
Ford Fiesta MinorChange
1.0 Ecoboost. 789,000 ถุงลม2ใบ
ทั้งรุ่น 4 และ 5 ประตู
จองในงานลด 10,000 บาท
Fiesta Ecoboost อีกนึดเกีอบ8แสนครับ
-
ราคาเปิดมาน่าสนใจ
เอาข้อมูล performanceมาแชร์คับ จากford south africa มีเครื่อง1.5 เหมือนกัน ข้อมูลพอจะใกล้เคียงอยู่ แต่คงไม่แป๊ะ แต่ดีกว่าเวปบ้านเรา ไม่มีบอก
http://www.ford.co.za/suvs/ecosport/specifications/power-performance (http://www.ford.co.za/suvs/ecosport/specifications/power-performance)
0-100 manual 11.6
0-100 auto 13.4
อัตราการกินน้ำมัน
auto ทางไกล 18.5kml
ในเมือง 11.9kml
เฉลี่ย 15.3
ตัวกะปุก กินใกล้เคียงกัน ขี้เกียดคำนวนล่ะ
ถ้าเป็น 1.0 ecoboost
mt 0-100 12.7
กินน้ำมัน ทางไกล 19.6
ในเมือง 14.9
เฉลี่ย 17.5
ตรวจสอบกันอีกทีนะครับ ผมมือสมัครเล่น
รอ vezelดีก่า
-
ราคาเปิดมาน่าสนใจ
เอาข้อมูล performanceมาแชร์คับ จากford south africa มีเครื่อง1.5 เหมือนกัน ข้อมูลพอจะใกล้เคียงอยู่ แต่คงไม่แป๊ะ แต่ดีกว่าเวปบ้านเรา ไม่มีบอก
http://www.ford.co.za/suvs/ecosport/specifications/power-performance (http://www.ford.co.za/suvs/ecosport/specifications/power-performance)
0-100 manual 11.6
0-100 auto 13.4
อัตราการกินน้ำมัน
auto ทางไกล 18.5kml
ในเมือง 11.9kml
เฉลี่ย 15.3
ตัวกะปุก กินใกล้เคียงกัน ขี้เกียดคำนวนล่ะ
ถ้าเป็น 1.0 ecoboost
mt 0-100 12.7
กินน้ำมัน ทางไกล 19.6
ในเมือง 14.9
เฉลี่ย 17.5
ตรวจสอบกันอีกทีนะครับ ผมมือสมัครเล่น
รอ vezelดีก่า
เทียบ เกียร์ธรรมดา กับ DCT
ระเวลาการเปลี่ยนเกียร์ของ DCT เร็วกว่าเกียร์ธรรมดาแน่นอนครับ ข้อนี้ยอมรับกันโดยทั่วกัน
แต่เรื่องความกระฉับกระเฉงดูจากแรงบิดจะเห็นภาพได้ง่ายๆ
1.5 140 nm / 4500 rpm
1.0 170 nm / 1500 - 4500 rpm
ส่วน CR-U ( Vezel ชื่อนี้ใช้เฉพาะตลาดญี่ปุ่นเท่านั้น ) ผมยังเป็นห่วงเรื่องอัตราเร่งมากกว่า Ecosport 1.5 DCT อีกครับ
CR-U คาดการณ์กันว่าจะมีน้ำหนักประมาณ 1,300 kg ( สเปคที่แน่นอนจะประกาศวันที่ 19 ธ.ค. นี้ ที่งาน Tokyo Motor Show 2013 ที่จะถึงนี้ )
ถ้ามากับเครื่องเดิม L15A 120 ps 145 nm / 4800 rpm 5AT
- อืดแน่นอนครับ อาจจะพอๆกับ Freed เลยด้วยซ้ำ
ถ้ามากับเครื่อง Earthdream L15B 132 ps 155 nm / 4600 rpm CVT
- คิดว่าพอๆกับ Ecosport 1.5L อาจจะดีกว่านิดนึงเท่านั้น
ถ้ามากับเครื่องใหม่ 1.5L Vtec Turbo คาดการณ์กันว่าประมาณ 170 - 180 ps 240 - 250 nm CVT
- แรงไม่เบาแน่นอน
แต่จะเป็นเครื่องอะไร ดู City กับ Jazz ใหม่ในบ้านเราได้เลย CR-U ก็เครื่องนั้นแหละครับ ( ข่าวว่าเครื่อง L15A เหมือนเดิมนะครับ แต่จูนอัพนิดหน่อย )
-
จากรูปของท่านด้านบน รุ่น ambiente เขียนว่า ระบบ ESP TCS HLA (เฉพาะเกียร์ เพาเวอร์ชิฟท์) ออพชั่นพวกนี้มันใส่ใน m/t ไม่ได้ ใส่ยาก หรือตั้งใจไม่ใส่ มันยังไงกันนะ
น่าจะตั้งใจไม่ใส่นะ เพราะอย่าง Ford Focus ST เกียร์ MT ก็ยังใส่มาให้ได้เลย
-
Ford หนอ Ford ใครอยากซ่อมรถเป็น ดูอาการรถเป็นแนะนำซื้อ Ford เลยครับ
เพื่อนผม 2คนใช้ Fiesta อยู่ 6เดือน คนหนึ่งเข้าศูนย์30กว่าครั้ง อีกคนเข้าศูนย์มาแล้ว 14 ครั้ง สถิติจากเพื่อนใกล้ตัวนี้สุดยอดมาก
-
1.0L EcoBoost กำลังสูงสุด 125 แรงม้า 789,000
ผิดหวังกับราคาที่ได้ยินข่าวลือมาก่อนหน้าแล้ว นึกว่าจะได้ลดภาษีเยอะ เพราะยังคิดตาม CC อยู่ ดันแพงเพราะต้นทุนพัฒนาเครื่องยนต์ซะงั้น
เทียบระหว่าง vios 1.5 กับ yaris 1.2 ก็ได้ด้วยส่วนลดทางภาษีราคาต่างกันเป็นแสนนะ
ถ้าไม่เน้นกระแส เพิ่มอีกนิด ไปเอา C-Seg ตัวต่ำดีกว่า ส่วนมากก็ 8แสนต้นๆ ส่วนม้าน่าจะเกินกว่า 125 แน่นอนครับ
1.0L EcoBoost ไม่ได้เป็น Eco Car
เสียภาษีปกติ ไม่ได้ส่วนลด
-
Ford หนอ Ford ใครอยากซ่อมรถเป็น ดูอาการรถเป็นแนะนำซื้อ Ford เลยครับ
เพื่อนผม 2คนใช้ Fiesta อยู่ 6เดือน คนหนึ่งเข้าศูนย์30กว่าครั้ง อีกคนเข้าศูนย์มาแล้ว 14 ครั้ง สถิติจากเพื่อนใกล้ตัวนี้สุดยอดมาก
น่ากลัวนะเนี่ย :o
-
แพง
-
ถ้า อีโค สปอร์ต มาพร้อมเครื่อง อีโคบูต 1.0 ผมว่าขายดีแน่ๆครับ
มาในเครื่องบล๊อคเดียวกับเฟียตต้าเดิม ผมขอบายคนหนึ่งละ ทั้งๆที่ชอบรูปลักษณ์มากๆ
ถ้าไม่รอ ก็หันไปเล่น จู๊ค ดีกว่าไหมละครับ พวกท่าน แต่รูปทรงมันแปลกๆ อ่านะ ^^"
-
1.5 Ambient 5M/T. 669,000
ตัวนี้น่าสนสุดๆ.. จะถอยอีกซักคันซ่ำบ้อ.. ;D
ส่วนราคาเฟียสต้า อิโคบูสต์ แรงไปหน่อยนะผมว่า..
ซัก 750000 กำลังสวย..
-
ทำไมเฟียสต้าถุงลม 2 ใบ