Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: grev ที่ พฤศจิกายน 28, 2013, 16:39:40
-
ส่วนตัวผมคิดว่า CX-5 ตามมาด้วย CR-V และ เก๋ง C-Seg ทั้งหลาย ::)
-
อ่านหัวข้อ กะจะมาตอบว่า ecosport เพราะ jukeเน้นลูกคนรวย
แต่มาอ่านเนื้อหาแล้วงง มันคืออะไร
-
อ่านหัวข้อ กะจะมาตอบว่า ecosport เพราะ jukeเน้นลูกคนรวย
แต่มาอ่านเนื้อหาแล้วงง มันคืออะไร
55+ขออภัยที่ทำให้งง คือผมหมายถึง มันเป็น SUV เหมือนพวก cx-5 crv และราคามันก็พอๆกับพวก C Seg
-
ส่วนตัวคิดว่ากระทบกับ Nissan Pulsar กับ ford fiesta ครับ
-
มันน่าจะไปกระทบกับ บรรดารถ 7 ที่นั่งไม่ถึง ล้านด้วยน่าาา ;D ;D ;D เห็นมัยกระทู้ล่าง เอาไปเทียบกันสองจิตสองใจแล้ว
-
b-seg ตัวท็อป c-seg ล่าง
-
Ford น่าจะกระทบ Fiesta 1.0 และ 1.5 ใหม่โดยตรง
นิสสัน พัลซ่าตัวล่าง
-
ผมว่า C-seg hatchback กระทบเต็มๆ
แปดแสนกว่าได้รถแนวๆแบบนี้ ผมว่ามันต้องขายดี
-
คนที่จะซื้อ B หรือ C segment อาจนำำทั้ง Juke และ Eco sport เพิ่มเข้าไปในตัวเลือก (B > เอาวะ กัดฟันเพิ่มอีกหน่อย , C > หวั่นไหวจากความแปลกแหวกแนว) อาจได้ลูกค้ากลุ่มที่อยากได้ SUV, PPV แต่งบน้อย และอาจจะถูกนำมาเปรียบเทียบกับรถที่ราคาไล่ๆกัน (คหสต.)
-
++
ผมมอง CX-5, CR-V, X1 และ XV ให้พี่สาวไว้ยังเคลิ้มเลย
ราคาต่างกันมากอยู่ บางรุ่นเกือบครึ่ง วัดใจอีกทีพรุ่งนี้ที่ IMPACT ครับ
++
-
ผมจะซื้อ crv ยังหวั่นไหวเลยครับ
-
ผมมองว่าพวกรถ C segment กระทบตรง ส่วน SUV โดนกระทบนิดหน่อย
-
Suzuki SX4 มั้ง
-
C-seg hatchback อีกเสียง
-
อาจกระทบกลุ่ม B มากกว่านะ
แต่จะว่าไปราคามันเท่ากับกลุ่ม C แต่การใช้งานต่างกันมาก สำหรับคนที่อาจจะอยากได้รถยกสูงแนวๆหน่อย
-
ความเห็นส่วนตัวนะครับ
ในภาวะเศรษฐกิจแย่ คนจะซื้อรถทีนี่ผมคิดว่าดูกันหลายตลบ BUV ส่วนใหญ่คือรถแบบล้ำสมัย เทห์ สวย แต่มันอาจจะไม่ได้มีอัฐประโยชน์มากนักเมื่อเทียบกับเงินที่จ่าย กลุ่มที่ซื้อส่วนใหญ่ไม่ได้นำมาเป็นรถคันเดียว
ดังนั้นแล้วจากการที่จะโดนน่าหางเลขบ้างน่าจะเป็นกลุ่ม C-Seg แต่ไม่มากนักหรอก เพราะ C-Seg ก็ยังกว้างกว่า พ่อแม่ลูก นั้งกันสบายกว่า ส่วนอัตราสิ้นเปลืองผมยังไม่ทราบแต่คิดว่าน่าจะพอๆกัน
ที่จะโดนน่าจะเป็นกลุ่ม B-Seg ตัว Top (โดยเฉพาะกลุ่ท More top เช่น Jazz IMA , Fiesta Eco 1.0 ) ส่วน B-Seg ตัวล่าง/ล่าง AT ผมกลับไม่มองว่ากระทบครับเพราะราคาต่างกันเกินไป
ส่วน CRV , CX5 , XV ผมว่ากลุ่มถึงจะเป็นรถยกสูงเหมือนกันแต่ก็ไม่กระทบมากนัก
ถึงค่ายรถจะพากันจับตลาดกลุ่มนี้มาก กระแสดี แต่ในระยะ 3 ปีนี้ผมกลับคิดว่ามันไม่ได้ขายดีมากนักหรอก อาจจะพอขายเห็นได้บ้าง แต่ไม่ล้นจองไม่ทัน
Juke กับ Ecosport จะหมดฤทธิ์เมื่อ Vezel (CRU) เข้ามา
-
เพื่อนผม เงินเดือน 5 หมื่น เพิ่งทำงาน
สนใจซื้อรถเป็นคันแรกคือ juke เพราะมีความโดดเด่นในดีไซน์ และ ตอบโจทย์ lifestyle ได้
ดีไซน์เพิ่มมูลค่ารถไปไกลมาก
-
ลองเข้าไปนั่งดูข้างในจริงๆ ของทั้ง 2 คันดูก่อน แล้วคุณ จะรู้ว่า มันไมได้กระทบกับ CRV CX-5 หรือ รถระดับนี้เลย
วัสดุเอย ขนาดเอย เทียบกันไม่ได้ ถ้ามองแค่รูปลักษณ์ภายนอก อาจจะว่าสวยและไม่แพง แต่มันก็ตามราคาในแบบของมัน
ส่วนถามว่าจะกระทบใคร มองว่ากระทบ B seg มากกว่า รุ่นท็อปๆนี่ มีเขวแน่นอน แต่กับ C คิดว่าไม่น่ากระทบเท่าไหร่
-
อแวนซ่า
-
ฟรีดเต็มๆ กระทู้ข้างล่าง ;D
-
รักพี่ เสียดายน้องครับ ยังเลือกไม่ถูก ไว้ไปเห็นคันจริง ได้ทดลองขับจริงก่อนดีกว่าครับ
ผมไม่ได้ซื้อรถตามใคร แต่ซื้อคันที่โดนใจและใช่ สำหรับตัวผมเองครับ ;)
-
ผมว่าไม่รู้สินะ ยอดจู๊กคงไม่ได้สูงมากเท่าไหร่หรอกครับ เพราะคนในเนทกับชีวิตจริงบางทีซื้อไม่เหมือนกัน ราคาแปดแสนผมว่าหลายคน-หมายถึงคนที่ไม่สนใจรถยนต์มากมายคิดว่า ซื้อฮอนด้าซีวิคหรืออะไรก็ได้ ดูปกติ ไม่โดดเด่น หรือจะซ่อมยากในอนาคตดี แถมข้างหลังจ๊กใช่จะกว้างกว่าพวก C Segment บางคนซื้อรถขับสองคนนี่แหละครับ แต่ชอบเผื่อ และเพื่อนๆ ผมเป็นหลายคนนะ ไม่สน ดูราคางบเท่านี้ก็เน้นคันใหญ่ไว้ก่อน นั่งสบาย
แต่สำหรับผม ชอบมากกกก จัดมาแต่งเดอะเบสท์เลยคันนี้! แต่ก็อยากได้เกียร์ธรรมดามากกว่า แต่ยอมรับนิสสันใจกล้ามากๆ เอารถแต่ละรุ่นเข้ามาเปิดเซกเม้นท์ใหม่ๆ ตลอดเลย
-
ผมว่า Ecosport มันออกมาฆ่าเพื่อนร่วมยี่ห้ออย่างเฟียสต้าอ่ะครับ..
เปิดราคาขั้นต่ำมาหกแสนหก ราคามันทับกับเฟียสต้าตั้งแต่รุ่นเทรนด์เลย..
ราคาไหลไปถึงเจ็ดแสน ก็ทับเฟียสต้าท็อป ไหลขึ้นๆอีกรุ่นเทรนด์ ทับกับเฟียสต้า อีโค่บูสต์
เปิดมาแบบนี้ ถ้าเป็นผม ผมขอเลือก Ecosport ดีกว่า..
-
ทั้ง Juke และ Eco Sport ท่านเคยไปนั่งข้างในทั้งสองคันแล้วหรือยังครับ ยิ่งถ้าได้ลองขับแล้ว จะได้คำตอบครับ ว่ามันไม่ได้กระทบ ทั้ง CX-5 / CR-V เลยครับ เนื้อที่การใช้สอย สมรรถนะ ... มันมีเป้าหมายเฉพาะกลุ่มของมันอยู่แล้วน่ะครับ
ปล. ส่วนตัวมีแอบเขวไปบ้างเหมือนก่อนหน้านี้ มีลังเลไป TEANA อยู่เหมือนกันสุดท้ายผมกลับมาเลือก CX-5 ดีเซล เหมือนเดิมครับ ตอบโจทย์ได้มากกว่า
-
ยังไงก็กระทบกับ SUV เดิมแน่ๆครับ
ถ้าครอบครัว 3-4คน ต้องการ SUV ซักคัน แต่เดิมต้องล้านอัพ ต้องกัดฟันผ่อนรากเลือด
ตอนนี้มีทางเลือกไม่ถึงล้าน
-
กระทบที่สุดก็ต้อง sx-4 ครับ ;D
-
ยังไงก็กระทบกับ SUV เดิมแน่ๆครับ
ถ้าครอบครัว 3-4คน ต้องการ SUV ซักคัน แต่เดิมต้องล้านอัพ ต้องกัดฟันผ่อนรากเลือด
ตอนนี้มีทางเลือกไม่ถึงล้าน
ผมก็เป็นคนกลุ่มนี้ครับ
-
ถ้าคุณมีครอบครัวผมไม่คิดว่าการนั่ง juke ecosport
จะสบายและสุนทรีย์ ลองไปนั่งก่อนครับแล้วจะรู้ว่าอึกอัดมาก
สำหรับเบาะหลัง juke เข้าออกลำบาก
ecosport เบาะหลังนั่งสบายกว่า แต่การประกอบแย่
พลาสติกคมเยอะ โดยเฉพาะกรอบหน้าปัด
การเก็บสีเข้าขั้นแย่ บริเวณประตูที่ห้าคันสีน้ำตาล
นั่นแหล่ะ
-
กระทบ SUV แน่นอนครับ
เข้าใจว่าคนละกลุ่ม แต่ราคาห่างกันมากเลย ใครหลายคนอยากจะมองจุดนี้มากกว่า
-
กระทบ SUV สำหรับคนที่ปกติใช้รถนั่งกันสองคนครับ