Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Oatsenal ที่ พฤศจิกายน 29, 2013, 20:02:34
-
เอามาเป็น b-segไปเลย ยัดเครื่อง 1.5L option เยอะๆหน่อย
มันจะแนวๆ และราคาไม่สูงมากพอดึงดูดวัยรุ่นจบใหม่ ได้มั้ยครับ
ปล.คิดว่าในความจริงคงบาก ขนาดNote โอกาสดียังไม่มาเลย
-
เอามาก็ดี ครับ เป็นค่ายเด็กแนวไปเลย ไม่แป๊กหรอก ขนาดไม่เอามา จดประกอบเยอะแยะไปหมด
-
ถ้าเอาCUBE มาผมว่าเอาNote มาสู้ยังดูเข้าท่ากว่านะ
-
ผมว่าถ้าเอามาขายนี่ จะดึงดูดวัยรุ่น วัยเรียน เด็กมหาลัยมาก
-
cube ถ้ามาไทยราคาก็น่าจะล้านกลาง เพราะมาจาก japan
-
แป็ค 1000% ครับ ไม่ใช่เพราะเครื่อง ออฟชั่น CVT หรืออะไร
หน้าตาล้วนๆ
น่าเอา Note กว่าครับชนกับ Jazz ตรงๆไปเลย
-
ผมว่าไม่แป๊ก แต่ก็ไม่ฮิตขนาดจองกันข้ามปี
ผมว่ามันเหมือนเป็นรถแม่บ้านนะ แบบขับไปจ่ายตลาด
-
ถ้าราคาพอๆกับแจส ผมว่าขายได้ คนเราไม่อยากได้อะไรซ้ำซากหรอก รถหน้าตาแบบนี้มาถูกช่วงเวลาก็กินนิ่มๆ ผมว่าตอนนี้ได้เวลาแล้ว เพราะทรงอย่างแจส ยาริส สวิฟ มันโหลไปละ
-
ผมว่าน่าจะขายได้นะเพราะเพื่อนๆผม สาวๆทุกคนเห็น Cube แล้วถามราคา ทุกคนร้อยละ 80 และใน 80 เนี้ยมีอยู่อีก 50 % ที่ถามจริงจังเลยว่าจะซื้อที่ไหน
ทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าน่ารัก สาวๆอายุ 30-35 นะครับ
-
ผมว่าไม่แป๊กนะครับ
ขนาด Juke คนยังให้ความสนใจมากขนาดนี้เลย
แล้ว Cube นี่ฮิตมานานแล้วนะครับ ถึงทุกวันนี้ยังมีวิ่งให้เห็นทุกวันเลยครับ
แล้วทำไมต้องจ่ายแพงกว่า
-
ผมว่าไม่แป๊กครับ ปัจจุบันก็เห็นวิ่งหลายครั้งเลย ถ้าลดราคามาได้เท่า Jazz ผมว่า สนุกเลยครับ
-
หลายปีก่อน
Nissan เคยมีการนำ Cube มาสำรวจปฏิกิริยาของลูกค้าในเมืองไทย
ศึกษาหาความเป็นไปได้ในการขึ้นสายการประกอบที่บ้านเรามาแล้วครับ
ผลลัพธ์?
ไม่ผ่านจ้า ทั้งต้นทุนที่แพงกว่าปกติแน่ๆ จนถึงรูปทรงที่ โดนใจ เด็กแนว แต่คนส่วนใหญ่ ไม่โอเคกับมัน เป็นอันจบไป
รถคันที่สั่งเข้ามา วิจัยตลาด เพิ่งขายให้พนักงานคนหนึ่ง ราคาถูกๆ ไป พร้อมกับบรรดารถบริษัทคันอื่นๆ ที่ถึงแก่กาลปลดระวางพอดีๆ
เพิ่งแซวพี่พนักงานคนนั้นไปไม่นานนี้ ว่า ทำไมไม่บอกๆๆ อยากได้คันนั้นจะตาย สภาพดีมากๆด้วยเหอะ รถแท้เลย
เสียภาษีถูกต้องอีกต่างหาก!
-
ถ้าเอามาประกอบในไทย
ทำให้ผ่านเงื่อนไข eco car 2
ใช้เครื่องดีเซล 1.5 ลิตร
ผมว่าขายได้
-
ถ้าเอามาประกอบในไทย
ทำให้ผ่านเงื่อนไข eco car 2
ใช้เครื่องดีเซล 1.5 ลิตร
ผมว่าขายได้
ถ้าเครื่องดีเซล ราคาัมันจะไปแตะหลักล้านแน่ๆ ตามความรู้สึกกลายเป็นขายยากอีก
-
ดูแล้วก็น่าจะเป็นไปได้ยาก แต่ผมแอบเชียร์นะ อยากให้เมืองไทยมีรถอินดี้ วิ่งเยอะๆ ..
-
ถ้าเอามาประกอบในไทย
ทำให้ผ่านเงื่อนไข eco car 2
ใช้เครื่องดีเซล 1.5 ลิตร
ผมว่าขายได้
ถ้าเครื่องดีเซล ราคาัมันจะไปแตะหลักล้านแน่ๆ ตามความรู้สึกกลายเป็นขายยากอีก
เครื่องดีเซลแพงกว่าเครื่องเบนซินแต่ราคาไม่น่าจะถึงล้าน
เปรียบเทียบจากราคา Honda Amaze ที่อินเดีย
Amaze 1.2 E MT (i-VTEC) Petrol : Rs. 515,000
Amaze 1.2 EX MT (i-VTEC) Petrol : Rs. 543,000
Amaze 1.2 S AT (i-VTEC) Petrol : Rs. 683,290
Amaze 1.2 S MT (i-VTEC) Petrol : Rs. 582,140
Amaze 1.2 VX AT (i-VTEC) Petrol : Rs. 771,290
Amaze 1.2 VX MT (i-VTEC) Petrol : Rs. 680,140
Amaze 1.5 E MT (i-DTEC) Diesel : Rs. 617,000
Amaze 1.5 EX MT (i-DTEC) Diesel : Rs. 644,000
Amaze 1.5 S MT (i-DTEC) Diesel : Rs. 684,640
Amaze 1.5 VX MT (i-DTEC) Diesel : Rs. 777,640
รุ่นย่อยเดียวกันดีเซลแพงกว่าประมาณ Rs. 100,000
เป็นเงินไทย ประมาณ 50,000 บาท
และถ้าเข้าโครงการ Eco car 2 เสียภาษีสรรพสามิตแค่ 14 %
น่าจะทำราคาไม่เกิน 7 แสนได้
-
ถ้ามาจริง กระแสในเน็ตแรงแน่นอน
แต่ขายจริง แป๊ก ชัวร์ๆ เพราะคนส่วนใหญ่ยังรับบ่ได้
-
ผมว่า ขายคนแก่ได้ด้วยครับ เบาะสูง ๆ คนแก่ชอบ ครับ
-
ถ้าเอามาประกอบในไทย
ทำให้ผ่านเงื่อนไข eco car 2
ใช้เครื่องดีเซล 1.5 ลิตร
ผมว่าขายได้
ถ้าเครื่องดีเซล ราคาัมันจะไปแตะหลักล้านแน่ๆ ตามความรู้สึกกลายเป็นขายยากอีก
เครื่องดีเซลแพงกว่าเครื่องเบนซินแต่ราคาไม่น่าจะถึงล้าน
เปรียบเทียบจากราคา Honda Amaze ที่อินเดีย
Amaze 1.2 E MT (i-VTEC) Petrol : Rs. 515,000
Amaze 1.2 EX MT (i-VTEC) Petrol : Rs. 543,000
Amaze 1.2 S AT (i-VTEC) Petrol : Rs. 683,290
Amaze 1.2 S MT (i-VTEC) Petrol : Rs. 582,140
Amaze 1.2 VX AT (i-VTEC) Petrol : Rs. 771,290
Amaze 1.2 VX MT (i-VTEC) Petrol : Rs. 680,140
Amaze 1.5 E MT (i-DTEC) Diesel : Rs. 617,000
Amaze 1.5 EX MT (i-DTEC) Diesel : Rs. 644,000
Amaze 1.5 S MT (i-DTEC) Diesel : Rs. 684,640
Amaze 1.5 VX MT (i-DTEC) Diesel : Rs. 777,640
รุ่นย่อยเดียวกันดีเซลแพงกว่าประมาณ Rs. 100,000
เป็นเงินไทย ประมาณ 50,000 บาท
และถ้าเข้าโครงการ Eco car 2 เสียภาษีสรรพสามิตแค่ 14 %
น่าจะทำราคาไม่เกิน 7 แสนได้
1. น้ำหนักตัวรถ
เพราะแค่น้ำหนักตัวเปล่าอย่างเดียว ของรุ่น 1.5 G ที่นำมาลองกันนี้
ยังปาเข้าไป 1,485 กิโลกรัม ยังไม่นับสารพัดอุปกรณ์เสริมที่ติดตั้งเข้าไป
ที่คาดว่า บวกเพิมได้เลยอีก 100 200 กิโลกรัม โดยประมาณ และขอย้ำว่า
นี่แค่น้ำหนักเปล่า ไม่รวมน้ำหนักบรรทุกและของเหลวต่างๆนะ!
2. การต้านลม
จากรีวิว http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=450:-nissan-cube-15-cvt-by-tsl-&catid=63:b-segment-1300-1500-cc&Itemid=74 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=450:-nissan-cube-15-cvt-by-tsl-&catid=63:b-segment-1300-1500-cc&Itemid=74)
อาจจะทำให้ราคาต่ำกว่าล้านได้ก็จริงสำหรับเครื่องดีเซล แต่รถมันวิ่งไม่ออกก็ขายไม่ได้อยู่ดี เอาแค่นี้รถก็วิ่งไม่ออกแล้วนะครับ ของเดิมเบนซิน1.5 นี่จะลดขนาดเครื่อง หรือ
เปลี่ยนเป็นดีเซล แล้วEco Car 2 จะให้เครื่องเบนซินขนาดเล็กลงไม่เกิน1300cc. ของเดิมวิ่งไม่ออกอยู่แล้ว ใส่เครื่องขนาดเล็กกว่าเก่าอีก ผมว่าไม่ไหวครับ
ไหนจะต้องมียอดผลิตปีละ 1 แสนคันภายในปีที่ 4 นับจากวันเปิดตัว
จากเงื่อนไขหลายๆอย่างผมว่าเป็นไปไม่ได้เลย จับเครื่อง1600cc.- 1800cc. ละทำตลาดแนวเดียวกับJukeยังมีโอกาสเป็นไปได้มากกว่าเลยครับ แต่ยอดขายคงไม่เยอะ
แบบจองกันข้ามปีแน่ๆ
-
ขายคนไทยยาก มันอารมณ์รถแบบ Juke คือศิลปะอาร์ตๆล้วนๆ วัยรุ่นอาจจะบอกว่าชอบ ผญอะส่วนใหญ่จะชอบ
แต่ถ้าลองถามคนมีอายุซัก 40+ เค้าจะบอกว่า "ใครมันดีไซน์รถแบบนี้ เหลี่ยมๆทื่อๆ" "ยังกะกล่องติดล้อ" "ต้านลมตายพอดี วิ่งบูรพาวิถีจะปลิวมั้ยเนี่ย"
แถมรถมันก็โคตรจะต้านลม (Cd 0.3x+) เกียร์ CVT อีก เครื่อง 1.5 ลิตร.. ถ้าดาวน์ไซส์ลงแล้วยัดเครื่อง March ผมว่าคงต้องติดเทอร์โบลูกเล็กๆมาให้อะ
ไม่งั้นผมว่ามันอืดกว่าพวก K-car อีกนะ
-
คงขายได้ระดับหลัก xxx คันต่อเดือนละครับ ไม่น่าฮิตเปรี้ยงปร้างอะไร แต่ออเดอร์คิดว่าไม่มีขาดสายแน่ๆ
-
ผมว่าขายได้ ไม่แป๊ก แน่นอน ผมนี่แหละ จะซื้อ 1 คัน ชัวร์เคยไปดูที่เกรย์มา ซื้อไม่ไหว แพงเกิ๊น สำหรับรถแบบนี้ ส่วนเพื่อนผมยังซื้อรถจดประกอบกันตั้ง 3 คน คันนึงก็ 7 แสนกว่า ถ้านิสสัสเอาเข้ามาเอง ทำไมจะขายไม่ได้ (คนที่จะซื้อรถแบบนี้คงต้องเป็นรถคันที่ 2 ขึ้นไป)
ส่วนที่บริษัทรถชอบ มานั่งสอบถามทำวิจัย ผมบอกเลยว่า เชื่อไม่ค่อยได้ เพราะมันมีอาชีพรับจ้างทำวิจัย ตอบแบบสอบถาม เข้าไปนั่งประชุม อะไรพวกนี้ เพราะผมเองก็เคยมาแล้ว ได้เงินตั้งแต่ ครั้งละ 500 - 3000
ส่วนใหญ่ทำเป็นอาชีพ ไม่ใช่ลูกค้าตัวจริงมาตอบหรอกครับ