Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Glocky ที่ พฤศจิกายน 30, 2013, 06:37:58
-
ตอนนี้ผมใช้ e90 330 อยู่ซึ่งพอใจในสมถนะเครื่ิงยนต์มากครับ แต่รู้สึกว่าช่วงล่างกระด้าค่อนข้างกระด้างครับ พอดีมีโอกาสได้นั่ง IS250 รู้สึกว่าก็อัตราเร่งดีคล้ายคลึงกันกับ 330 ครับและช่วงล่างกระด้างน้อยกว่า แต่ผมก็ยังไม่เคยขับนะครับ แค่เป็นคนนั่ง
ดังนั้นผมจึงอยากรบกวนขอความเห็นดังนี้ครับ
1. IS250 มีข้อด้อยที่จุดใดบ้างครับ และถ้าเทียบกับ 330 จะมีจุดใดบ้งที่เหนือกว่า 330 ครับ
2. การ service ระยะยาว รวมถึงค่าอะไหล่ต่างๆ ของคู่นี้ Lexus ได้เปรียบใช่มั้ยครับ ผทใช้รถยาวกว่า 5 ปีครับ
3. ถ้าผมต้องเพิ่มเงินอีก 600000 เพื่อซื้อ IS250 ที่ใหม่ขึ้น 3 ปี เพื่อนๆคิดว่าคุ้มค่าหรือไม่ครับ
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำครับ
-
IS250 นี่คือรถใหม่รึเปล่าครับ
ถ้ารถใหม่ ผมว่าไปมอง Activehybrid 3 ดีกว่ามั้ยครับ แรงกว่า ประหยัดกว่า โหดกว่า
เหมือนขับ 335i+มอเตอร์ น่าจะทันเท้า จขกท มากกว่า
ส่วนถ้าเป็นมือสอง ผมว่า 330i ก็มีข้อดีของมันเยอะแล้วนะครับ
ตอบถามข้อเลยละกันครับ
1.IS นั่งสบายกว่า
2.IS ได้เปรียบ
3.6แสนผมว่าไม่คุ้ม ใช้ตัวเดิมดีกว่า
-
ตอนนี้ใจละลายที่ 3GT ครับ ;D
-
IS250 มือสองปี 09 ครับ ส่วน 330i ของผมปี 06 ครับ
จริงๆ ตัว 330i ถ้าไม่นับเรื่องกระด้าง ผมก็พอใจกับคันนี้นะครับ เพียงแต่อายุรถเริ่มเยอะแล้วผมเลยเริ่มคิดเรื่องอะไหล่กับ service ครับ เคยเห็วว่าค่าซ่อมเกียร์ก็กว่าแสน ก็เลยเริ่มคิดเปรียบเทียบกับ IS250 ครับ
แต่ผมเองก็ไม่ทราบว่าความคงทนของเครื่องและเกียร์ของ Lexus จะเป็นเช่นไรบ้างครับ พอดีเห็นรถญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะไม่จุกจิกครับ เลยสนใจครับ
ขอบคุณมากนะครับสำหรับความเห็นครับ
ขอความเห็นจากเพื่อนๆท่านอื่นด้วยนะครับ :-)
IS250 นี่คือรถใหม่รึเปล่าครับ
ถ้ารถใหม่ ผมว่าไปมอง Activehybrid 3 ดีกว่ามั้ยครับ แรงกว่า ประหยัดกว่า โหดกว่า
เหมือนขับ 335i+มอเตอร์ น่าจะทันเท้า จขกท มากกว่า
ส่วนถ้าเป็นมือสอง ผมว่า 330i ก็มีข้อดีของมันเยอะแล้วนะครับ
ตอบถามข้อเลยละกันครับ
1.IS นั่งสบายกว่า
2.IS ได้เปรียบ
3.6แสนผมว่าไม่คุ้ม ใช้ตัวเดิมดีกว่า
-
IS นั้นดีเยี่ยม แต่ผมคิดว่าข้อดีที่พอมีอย่างการบำรุงรักษา ก็ไม่ได้ทำให้คุ้มค่าน่าเปลี่ยนครับ นอกจากอยากได้ความนุ่มนวล สบาย เร่งช้ากว่าหน่อย เครื่องเดินเรียบไม่เท่า
เตรียมงบซ่อมบำรุง แล้วขับถนอมเจ้าสามไปเรื่อยๆยังน่าจะดีกว่าครับ
-
ใช้ตัวเดิมครับ ไม่คุ้มค่า 6 แสนแน่นอน
-
ผมใช้ IS อยู่ครับ
E90เคยขับแต่ 320D
330i ไม่เคยขับนะครับ
เทียบเรื่องตัวรถ BMW ขับดีกว่าในแง่สมรรถนะ การทรงตัว Handling ความสนุกในการขับขี่
ในแง่สมรรถนะ IS ตามอยู่ แต่ก็ไม่มากนัก คือผมคิดว่ามันทำได้ประมาณ 80-90% ของ BMW
IS ส่วนตัวผมว่าจะนำในเรื่องของรูปทรง (ส่วนตัวนะครับ) การประกอบและภายในที่ดูปราณีตกว่า E90 วัสดุที่ใช้ดีมาก การขับขี่ที่สบายมาก เงียบ นุ่ม หอม
เครื่อง V6 หมุนได้นุ่มนวลดีครับ อาจจะแรง(บิด)ในรอบกลางๆน้อยไปนิดนึงสำหรับผม แต่มันก็เพียงพอ รอบปลายสนุกได้ตามสมควร เสียงเครื่องเนีียนดี แต่สมรรถนะคงสู้ 6สูบเรียงของ 330i ไม่ได้ เครื่องของ BMW ตัวนี้ในสมัยก่อนนิตยสารนอกหลายเล่มชื่นชมในการตอบสนองคันเร่งมาก
ในแง่ความทนทาน การดูแลรักษา ค่าซ่อมบำรุง รถมันไม่มีปัญหาอะไรง่ายๆเลยครับ รถยุ่นไม่จุกจิก ค่าซ่อมบำรุงก็ไม่แพงครับ แพงกว่าโตโยต้า แต่ถูกกว่ารถยุโรปแน่นอน ศูนย์บริการเลอเลิศมาก นั่งจิบกาแฟดีๆมองช่างซ่อมรถเราผ่านกระจกบานใหญ่ พนักงานสุภาพมาก เราเป็นพระเจ้า
สรุป ถ้าจะเอาสนุกสปอร์ต ชอบการขับขี่ที่ได้ฟีลลิ่งดีๆ Handlingเยี่ยมๆ ก็คงต้องอยู่ BMW ต่อไป
แต่ถ้าอยากใช้งานสบายๆ ใช้ทุกวัน มีไม่เยอะบนท้องถนน ไม่ต้องกังวล ขับสนุกพอควร IS ก็ลงตัวดีเหมือนกันครับ
-
ขอบคุณมากครับสำหรับความเห็นและข้อแนะนำ
มีความเห็นอื่นเพิ่มเติมม้้ยครับ ผมจะได้เอามาประมวลใช้ในการตัดสินใจครับ
:-)
-
330 เครื่อง n52 ใช่มั้ยครับ ขนาดอยู่ในบอดี้ e60 ยังปรี้ดปร้าด อยู่ในบอดี้ e90 น่าจะสนุกสนานทีเดียว
เรืองช่วงล่าง ถ้าจะหนึบมันต้องกระด้างหน่อยเป็นปกติครับ
เป็นผมเก็บ 330 ต่อ
-
ขอบคุณมากครับสำหรับความเห็นและข้อแนะนำ
มีความเห็นอื่นเพิ่มเติมม้้ยครับ ผมจะได้เอามาประมวลใช้ในการตัดสินใจครับ
:-)
ลืมบอกไป เปลี่ยนยางจาก runflat เป็นปกติเกรดดีๆ ก็นุ่มขึ้นมากแล้วครับ
-
ใช่ครับเครื่อง N52 ซึ่งต้องยอมรับว่าวิ่งดีมากจริงๆครับ ขับสนุก เบรคดี พวงมาลัยไม่เบา (แต่ภรรยาผมว่าหนัก) เพียงแต่ตอนนี้อายุรถเข้าปีที่ 7 แล้ว ก็เลยเริ่มเน้นที่การ Service ครับ เห็นเพื่อนๆบอกกันว่า Lexus บริการดีมาก ผมเลยสนใจ เพราะดูขนาดตัวถังและลักษณะรถคล้ายคลึงกับ 330 ครับ
ขอบคุณเพื่อนๆอีกครั้งสำหรับทุกๆความเห็นครับ :-)
330 เครื่อง n52 ใช่มั้ยครับ ขนาดอยู่ในบอดี้ e60 ยังปรี้ดปร้าด อยู่ในบอดี้ e90 น่าจะสนุกสนานทีเดียว
เรืองช่วงล่าง ถ้าจะหนึบมันต้องกระด้างหน่อยเป็นปกติครับ
เป็นผมเก็บ 330 ต่อ
-
หาเรื่องอื่นทำยุ่งๆเข้าไว้ จะได้ไม่เกิดกิเลสอยากเปลี่ยนจ้า
อู่ซ่อมบีเอ็มไม่แพงมีเยอะ คิดว่าคงเข้ากลุ่มในเวปแล้วใช่มั้ยครับ
-
5555 พูดเหมือนท่านภรรเมียของผมเลยครับ :-)
ปกติผมเข้าเวป bms กับ e90thailand ครับ โชคดีที่ของผมยังไม่เจอปัญหา เลยแค่เปลี่ยนถ่ายของเหลวและอะไหล่ตามระยะครับ แต่เห็นว่าน่าใกล้อายุอะไหล่หลักๆหลายชิ้นแล้ว เช่น เกียร์ กล่องควบคุมต่างๆ จึงเริ่มฟุ้งซ่านมองเจ้า lexus นี่แหละครับ
จริงแล้วส่วนต่าง 6 แสนนี่สามารถนำไปซ่อมได้สบายเลย ผมเลยอยากหาข้อดีอื่นๆของการเปลี่บยเป็น is250 นี่แหละครับ :-)
ขอบคุณครับ
หาเรื่องอื่นทำยุ่งๆเข้าไว้ จะได้ไม่เกิดกิเลสอยากเปลี่ยนจ้า
อู่ซ่อมบีเอ็มไม่แพงมีเยอะ คิดว่าคงเข้ากลุ่มในเวปแล้วใช่มั้ยครับ
-
ใช้ E90 ต่อไปดีกว่าครับ อู่นอกดีและไม่แพง มีเยอะครับ
-
สามสามศูนย์รหัสนี่ยังทำคนน้ำลายไหลไม่หยุดได้อีกเยอะนะครับ
-
พอได้คำตอบจากคำแนะนำของเพื่อนๆแล้วครับ ขอบคุณมากๆอีกครั้งครับ
:)
-
เป็นผมเก็บ E90 ไว้ดีกว่าครับ 30i ด้วย
-
สามสามศูนย์รหัสนี่ยังทำคนน้ำลายไหลไม่หยุดได้อีกเยอะนะครับ
เห็นด้วยครับ
ตัวนี้มันมีดีอยู่แล้วครับ
-
ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ.
งั้นผมเอา 330i ไปแต่งเล่นต่อดีกว่าจะได้ไม่อยากขาย :-)
-
เข้ามาดูครับ กำลังสนใจ IS250 06-09 มือสอง โฉมที่พี่ jimmy เคยทดสอบ
ปล.ผมเลือกทั้งคู่ครับเคยอยากได้ทั้งคู่แต่ตัด e90 ไปแล้วไม่แน่ใจเรื่องการซ่อม
-
555 แบนี้ก็ต้องคงต้องเอากลับมาพิจารณาใหม่แล้วล่ะครับ จากคำแนะนำของเพื่อนๆที่นี่ครับ :-)
เข้ามาดูครับ กำลังสนใจ IS250 06-09 มือสอง โฉมที่พี่ jimmy เคยทดสอบ
ปล.ผมเลือกทั้งคู่ครับเคยอยากได้ทั้งคู่แต่ตัด e90 ไปแล้วไม่แน่ใจเรื่องการซ่อม
-
555 แบนี้ก็ต้องคงต้องเอากลับมาพิจารณาใหม่แล้วล่ะครับ จากคำแนะนำของเพื่อนๆที่นี่ครับ :-)
เข้ามาดูครับ กำลังสนใจ IS250 06-09 มือสอง โฉมที่พี่ jimmy เคยทดสอบ
ปล.ผมเลือกทั้งคู่ครับเคยอยากได้ทั้งคู่แต่ตัด e90 ไปแล้วไม่แน่ใจเรื่องการซ่อม
ที่นี่ตั้งชื่อเล่นกันเองว่า Bee-Em Board ทีเดียวเชียวนะครับ
ดังนั้นถ้ามองอย่างเป็นกลาง ศึกษา สนใจ IS ต่อดีกว่า นอกจากอยากได้เครื่องหกสูบเดินเรียบ ถ้าท้าชนกับ 325 อันนี้ค่อยคิดหนักครับ