Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Vage ที่ ธันวาคม 01, 2013, 06:22:07
-
พอดีสนใจ Porsche Cayman สีขาว เบาะแดง มากครับ แต่ว่า สอบถามๆปหลายที่ ราคาเกินงบ แกว่งไป 6.5-6.9 ตลอด (เกือบ full option)
ก่อนนี้ช่วงต้นๆปี เพื่อนเคยซื้อได้ที่ 5.8m full option อิจฉาราคามากมาย (ได้เบรกเซรามิกด้วย)
เลยอยากสอบถามเพื่อนๆว่า ถ้ามีงบแค่ 6m จะซื้อที่ไหนดีครับ ออฟชั่นขอกลางๆ ไม่ต้องสูง สิ่งอำนวยความสะดวกครบ warranty ปีเดียวก็พอ
หรือถ้ายอมเล่นมือสองโฉมเก่า ราวๆปี 2011 จะยังโอเคไหมครับ ราคาอยู่ราว 4 ล้านต้นๆ สู้ไหว แต่กลัวซื้อแล้วมาเสียดายทีหลัง
ขอบคุณครับ
-
น่าจะได้ เป็นตัว ไม่แรง(ไม่ s)
-
เห็นคนเคยซื้อได้ 5.9 นะครับ ตัวธรรมดา มี pasm ด้วย แต่เบรคเซรามิคคงไม่ได้หรอกครับตัวนี้ option แสนกว่าๆ ราคากลางๆ น่าจะ 6.2 ได้มังครับสำหรับตัว low option ตอนนี้
แต่พูดจริงๆนะครับ เพิ่มเงินซื้อตัว S ดีกว่าครับ ขับมันกว่ากันเยอะครับ
-
สนับสนุน Cayman S เช่นกันครับ ขับมันๆขับยาวๆ แจ่มกว่ากันเยอะ...(ฟังเค้ามานะครับ ไม่เคยได้ขับเองหรอก ;D)
-
ถ้า ให้เลือก cayman จัด ตัวs ดีกว่าครับ เพิ่มเงินอีกหน่อย
ไหนๆจะเล่นกบแล้ว
ส่วนตัวถ้ามีงบ ประมาณนี้ ผมเลือก F360 (เพิ่มเงินอีกพอสมควร) หรือ F355 ครับ
-
มือ2 น่าจะซื้อได้ เหลือตังค์เติมน้ำมันรถครับ ลองเทียบราคาที่เวป one2car ดูครับ
-
งบนี้ถ้าไม่สนใจเรื่องมือสองหรือว่าตกรุ่นก็ Cayman S ตัว 987.2 ไปเลยครับ ช่วงต้นวิ่งไม่แพ้ M3 หรือ R8 V8 เลย
-
ช่วงนี้ราคารถพวกนี้ทางเกรย์เริ่มปรับขึ้นบ้าง แต่ cayman 981 ราคาไม่น่าจะเกิน 6.5 ล้านนะ
( option ได้ค่อนข้างเยอะ ) แต่ให้ดูส่วนบริการหลังการขายด้วย
ในอีกกรณีที่คุณมองหา cayman 987 ปี 2011 คุณจะได้เครื่อง 2.9 ลิตร กับเกียร์ pdk ( cayman 981 ตัวใหม่ 2.7 ลิตร )
แล้วที่นี้คุณไปลง ท่อ, กรองเปลือย, และตัว ipd ( งบไม่เกิน 2 แสน ) รับรองว่า cayman s เดิมๆ หนีคุณลำบากแน่
แต่ในใจผมอยากแนะนำคุณเก็บเงินเพิ่ม และให้เล่น 911 รุ่น 997 pdk ไปเลย จะได้มาเป็นพี่น้องกัน ;D
-
สนับสนุน Cayman S เช่นกันครับ ขับมันๆขับยาวๆ แจ่มกว่ากันเยอะ...(ฟังเค้ามานะครับ ไม่เคยได้ขับเองหรอก ;D)
เท่าที่ลองขับ ตัวธรรมดาเกียร์ทิปโทรนิคS มันแทบไม่ได้ต่างจากรถ d-segment เพียงแต่ปลายไหล
ถ้าใจรัก ไป S ดีกว่าครับ
-
ขอโทษนะคับ ถามเพราะผมไม่รุ้จริงๆครับ ขับรถ ระดับนี้ เวลาไปเข้าศูนย์ ตามระยะ
เสียค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไรครับ (แบบเข้าศูนย์เช็ครถ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องอะไรแบบเนี้ยคับ)
-
ลองเชคจากเกรย์หลายๆเจ้า น่าจะหาได้นะครับในราคานี้
-
ขอโทษนะคับ ถามเพราะผมไม่รุ้จริงๆครับ ขับรถ ระดับนี้ เวลาไปเข้าศูนย์ ตามระยะ
เสียค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไรครับ (แบบเข้าศูนย์เช็ครถ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องอะไรแบบเนี้ยคับ)
ประมาณ 20,000 บาทครับ
-
แนะนำครับต้องตัว s มันจะเป็นรถที่สมบูรณ์ เพราะมาแต่งทีหลังให้แรงไม่คุ้มครับ นอกจากเครื่องแล้วเบรคก็ไม่เหมือนกันหลายตัวไม่เหมือนกันครับไม่ได้ต่างแค่เครื่องอย่างเดียวเหมือนที่หลายคนเข้าใจ
-
แนะนำครับต้องตัว s มันจะเป็นรถที่สมบูรณ์ เพราะมาแต่งทีหลังให้แรงไม่คุ้มครับ นอกจากเครื่องแล้วเบรคก็ไม่เหมือนกันหลายตัวไม่เหมือนกันครับไม่ได้ต่างแค่เครื่องอย่างเดียวเหมือนที่หลายคนเข้าใจ
ช่วยยกตัวอย่างสิว่าหลายอย่างที่แตกต่างนอกจากเครื่องมีอะไรบ้างครับ เอาสิ่งที่สำคัญที่มีผลต่อการขับขี่นะครับ เท่าที่ผมรู้มีแค่ เบรค ปลายท่อ (จริงแล้ว 2 อย่างนี้สั่งเพิ่มได้) เพราะผมหาข้อมูลไม่เจอ
-
ต่ออีกหน้า
-
รถในฝัน ฝันจริงๆครับ TT