Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: DoNg ที่ ธันวาคม 02, 2013, 13:05:04
-
อยากรู้จังเลยครับ
ตอนนี้สถาณการณ์ D-Seg เป็นไงมั่งครับ
ยอดใครนำ ใครตาม อะไรยังไงบ้างครับ
เพราะว่าตั้งแต่เจ้าพ่อ D-Seg 3 ราย เปิดตัวแบไต๋มาทั้งหมดแล้ว
บอร์ดเราไม่คุยเรื่อง D-Seg อะไรอีกเลย ทั้งที่ก่อนหน้าที่ Teana จะมา
ตั้งกระทู้กันไม่เว้นวัน ได้ยินคำว่า D-Seg บ่อยมว๊ากกกกก
เจ้านั้นจะให้นี่ เจ้านี่มีไอ่นั่น เจ้านั่นร่วงแน่!!!!
แต่ตอนนี้เงียบจริงจัง ใครพอจะรู้ยอดขายมั่งครับ :D
-
ผมว่าแคมรี่ โปรต้องดีมากถึงน่าซื้อครับ
-
เงียบจริง
ผมไม่เห็น D-seg ป้ายแดงบนถนนมาสักระยะแล้ว
ล่าสุดที่เห็น Teana 2.0XL L33 ประมาณ 3อาทิตย์ก่อน
-
ช่วงนี้ ยังเห็น แอคคอร์ดป้ายแดง เยอะขึ้นๆๆ นะ ส่วนแคมรี่ ตัว ไฮบริด ก็เห็นพอสมควร แต่ตัว ธรรมดา นานๆ ทีจะเห็นครับ
-
รู้แต่ D-Seg มือสองตอนนี้ราคาโหดมาก อยากได้คันใหม่แต่ขายคันเก่าไม่ลงครับ :'(
-
พาแฟนไปจอง Juke ที่งาน Motor Expo มา ได้คุยกับ ผจก ศูนย์ เค้าบอกว่า
L33 ยอดไม่เปรี้ยงปร้างอย่่างที่หวังไว้คับ >.<"
-
ไม่เกินความคาดหมายนะครับ
-
อนู่ในกทม.ก็เห็นทุกวันนะครับป้ายแดง แต่L33น้อยอ่ะ
-
พาแฟนไปจอง Juke ที่งาน Motor Expo มา ได้คุยกับ ผจก ศูนย์ เค้าบอกว่า
L33 ยอดไม่เปรี้ยงปร้างอย่่างที่หวังไว้คับ >.<"
ในงานมีJuke ให้ลองหรือป่าวครับ
-
พาแฟนไปจอง Juke ที่งาน Motor Expo มา ได้คุยกับ ผจก ศูนย์ เค้าบอกว่า
L33 ยอดไม่เปรี้ยงปร้างอย่่างที่หวังไว้คับ >.<"
มีครับ แถมคิวยาวเฟ่อ
ในงานมีJuke ให้ลองหรือป่าวครับ
-
เงียบจริงๆครับ ป้ายแดงหาได้ยากมาก
แต่ที่เยอะขึ้น คือ รุ่นเก่าที่ตกรุ่นไปแล้ว แต่เป็นป้ายใหม่ทั้งนั้นเลยครับ
-
พาแฟนไปจอง Juke ที่งาน Motor Expo มา ได้คุยกับ ผจก ศูนย์ เค้าบอกว่า
L33 ยอดไม่เปรี้ยงปร้างอย่่างที่หวังไว้คับ >.<"
มีครับ แถมคิวยาวเฟ่อ
ในงานมีJuke ให้ลองหรือป่าวครับ
มีใครได้ลองjukeแล้วบ้างครับ เป็นอย่างไรบ้าง
-
ฮ่าๆๆๆๆๆๆ เทียน่าดูท่าจะดับ ในงานแทบไม่มีคนสนใจเลยคับ :P
-
ราคา D-seg มือหนึ่งบางคน ซื้อ D-seg มือสองได้ 2 คัน ตึง แถมสภาพนิ๊งด้วย ตึ้ง
-
สงสัยว่า กระแสกำลังตื่นตัวกับsegmentตลาดใหม่ในไทย b-suv
เจ้าjukeเปนที่พุดถึงมากพอสมควรเลย รอดูยอดขายว่าจะแรงตามกระแสมั้ย
ปล teana ส่งมอบรถกันไปขนาดไหนแล้วนะ ตั้งแต่เปิดตัวเห้นบนถนนแค่คันเดียว!!!
(ผมขับบุรพาวิถีเปนหลัก เจอ d-segment บ้าพลังบ่อย แต่ยักไม่เจอL33)
-
Teana ใหม่ใน USA(altima) เค้าโฆษณาจุดเด่นเรื่องเบาะหน้าว่าเป็นแบบ Zero Gravity ช่วยลดความเมื่อยล้าแต่พอเข้าไทยไม่เคยพูดถึงเรื่องนี้เอามาเป็นจุดขายเลย
เมื่อวานพอไปนั่งจริงเบาะหน้าและหลังผมว่าสู้แอคคอร์ด G9 ไม่ได้เลย แถมที่รองหัวก็ไม่ดุนเลย(ทั้งหน้าหลัง) ถ้านั่งนานมีเมื่อยต้นคอแหงๆ
-
ตัวผมเอง ผมก็ว่า Teana แป๊ก
ขนาดว่าอัดออพชั่นมาเต็มเหนียง
ราคาต่ำมาเต็มเหนี่ยว
แต่ไม่ยักกะเป็นที่กล่าวถึงเลย
ขนาดว่าแถมทั้งประกัน ทั้งดอกเบี้ยต่ำ
คนก็ยังไม่ค่อยสนใจ รถใหม่นะเว๊ยเฮ้ยยยยยย!!!
แล้วอีกหน่อยที่ว่า Mazda6 จะมาอีก
จะไปรอดเร๊ออออออ
มีแค่กระแสจริงๆ ตัวเลขกระดิกยังไงมั่ง ไม่มีใครรู้เลย
-
Teana L33 ไม่เปรี้ยงครับ เพราะมันนั่งไม่สบายเหมือนเดิม ผมถามหลายคนแล้วรวมทั้งตัวผมเอง
คนที่จะซื้อคือเขาคิดว่าต้องนั่งสบายเหมือน J32 แต่พอเจอตัวจริง ถึงแม้ราคาจะน่าสนใจ แต่ลูกค้าก็ไม่เอาครับ
กลับไปที่ Accord ที่ตอบโจทย์เรื่องความสบายได้มากกว่า หรือ สำหรับคนจ่ายเงินที่นั่งหลังจิ่ม CamryHB ตัว Top
ได้เลยเพราะราคาลด 2 แสนมันก็พอๆกับเทียนน่า น่ะแถมประหยัดน้ำมัน กับแรงกว่าด้วย
-
เรื่อง D segment เงียบๆไป เพราะกระแสรถเล็ก สวย ประหยัด กำลังก็ไม่ขี้เหร่ กำลังมาแรงเอามากๆ นั่นสิครับ กับยุคที่ประมาทรายจ่ายไม่ได้เลย ชอบแนวไหนล่ะมีหมด ทั้ง Sedan, Hatchback, suv, MPV ผมคนซื้อว่าส่วนใหญ่เลยหันไปมอง Segment ต่ำกว่า
ส่วน Teana ไปลองมาแล้ว ผมผิดหวังสองเรื่อง
1. บรรยากาศ ความหรูหรา ความสบาย ตัวL33 สู้ J32 ไม่ได้เลยครับ โดยเฉพาะ คอนโซลหน้า เบาะนั่ง วิทยุ จอ มันขัดกันอย่างแรงกับบุคลิค ผลกลับชอบ J32 มากกว่ามากๆ พอดีที่ศูนย์มี J32 2.5 ทอป จอดอยู่ (ลดทันทีสองแสน) สามารถขึ้นลงเปรียบเทียบได้เลย สรุป บรรยากาศภายในตัวเดิมกินขาด
2. เครื่องยนต์ใหม่ มีเฉพาะ 2.5 ผู้บริโภคส่วนใหญ่มองตัว 2.0 กันมากกว่าครับ ราคาเอื้อมถึง ตัวเดิมทำทุกอย่าง ยกเว้นเครื่องยนต์ที่ประสิทธิภาพ ความประหยัด ยังสู้ชาวบ้านไม่ได้ แต่ที่ยอมซื้อ เพราะ ความนิ่ม แน่น สบาย ติดหรูนิดๆ (ปล. อย่เพิ่งเถียงนะครับว่า หรูเอาไว้ใช้ กับกลุ่ม MB หรือ BM ขึ้นไป) พอออกตัวใหม่ คนอย่างผมที่ประทับใจในบอดี้ของตัวเก่าก็เลยหวังว่า รุ่นใหม่เนี่ยจะได้ความดีของตัวเก่า มารวมกับเครื่องยนต์ใหม๋ ฟินแน่ๆ แต่กลับได้เครื่องเดิมครับ ความรุ้สึกแรกก็เลย ว้าาาาา... เดี๋ยวตอน MC เอาเครื่องใหม่มาลงตัว 2.0 เป็น ss ซี่รี่ขึ้มาอีกเสียดายแย่เลย
สรุป งั้นหันไปมอง ACCORD 2.0 ดีกว่า ทุกอย่างใหม่หมด (ขอยืม ISUZU มาใช้ชั่วคราว) ครบๆ ใช้สบายใจไปอีกนาน
-
มาสด้าหก มาสด้าหก มาสด้าหก
-
เซลส์นิสสันที่จองรถไปบอกว่าเทียน่าใหม่ลูกค้าจองเยอะค่ะ
แต่มีปัญหาว่าทางศูนย์ส่งรถให้ลูกค้าไม่ได้ เนื่องจากลูกค้าชอบเบาะดำมากกว่าเบาะครีม แต่ทางโรงงานยังไม่ผลิตเบาะสีนี้
(ขนาดเราจองหลังเปิดตัวสองวัน ยังนัดรับรถเดือนมกราคมเลยค่ะ)
-
คิดว่า เพราะ Teana J32 มีจุดเด่นที่ภายในห้องโดยสาร ความนุ่มเงียบ นั่งสบาย
แต่พอรุ่นใหม่ออกมา แน่นอนคนก็ต้องคาดหวังกับภาพลักษณ์เดิมๆ แต่รุ่นใหม่กลับไม่ได้เน้นตรงจุดนั้นเสียแล้ว หันไปเน้นความสปอร์ตแทน เลยออกแนวไม่ชอบกัน
แต่ผมเองเฉยๆ รถมันก็เหมือนคนนั่นแหละ มันก็มีเปลี่ยนบุคลิกกันบ้าง ไม่เสียหายอะไร(แต่ยอมรับว่าชอบภายใน J32 มาก)
ส่วน Camry เดิมเป็นรถเก๋งที่ทุกคนทำใจไว้แล้วว่าการขับขี่ยังสู้ Teana Accord ไม่ได้ แต่พอรุ่นใหม่มาเขาแก้จุดด้อยนี้ไป
พร้อมกับเพิ่มจุดเด่นคือห้องโดยสารที่นั่งสบายพอสมควร แบบนี้เป็นใครใครก็ชอบ
Accord มีการขับขี่ที่ขับง่ายขึ้น แต่ยังคงการขับขี่ที่ดีไว้ได้ และมีออปชันเป็นจุดเด่นที่เพิ่มขึ้นมา ใครๆก็ชอบ
สรุป: เพราะคาดหวังกันเกินไปด้วยส่วนหนึ่งนะ จริงๆถ้ามองใหม่ว่า Teana มันมาแนวสปอร์ตไฮเทค ไม่ใช่แนวหรูหราเหมือนเดิม มันน่าจะจบได้
ส่วน Camry Accord คนไม่ต้องคาดหวังอะไรหรอก ฟังชื่อมันก็กินใจไปครึ่งหนึ่งแล้ว เอาเป็นว่าพี่อยู่เฉยๆก็ยังได้ เดียวคนก็ซื้อเอง(เพราะตัวเลือกยังไม่หลากหลายด้วย)
-
ที่ยังเห็น teana L33 ไม่ค่อยเยอะ
ผมว่าน่าจะเป็นเพราะเรื่อง เบาะดำ/เบาะครีม เนี่ยแหละครับ (เดา ๆๆ ) :) :) :)
-
L33 จะหรูก็ไม่สุด จะสปอร์ตก็ไม่ใช่ ผลลัพท์มันเลยออกมาอย่างที่ทุกท่านเห็นครับ
-
เซลส์นิสสันที่จองรถไปบอกว่าเทียน่าใหม่ลูกค้าจองเยอะค่ะ
แต่มีปัญหาว่าทางศูนย์ส่งรถให้ลูกค้าไม่ได้ เนื่องจากลูกค้าชอบเบาะดำมากกว่าเบาะครีม แต่ทางโรงงานยังไม่ผลิตเบาะสีนี้
(ขนาดเราจองหลังเปิดตัวสองวัน ยังนัดรับรถเดือนมกราคมเลยค่ะ)
แป๊กสุดๆครับ
ถ้าไม่พร้อมก็ไม่น่ารีบเปิดตัว
พูดถึงตัวรถ รถดีนะ ผมอายุยังไม่ 30 ถ้าผมมีเงินคงไม่ซื้อ J32 แน่ๆ เอามาขับคนอื่นคงนึกว่ารถพ่อ
พอเป็น L33 นี่กลับมามองเลยล่ะ กลุ่มเป้าหมายเริ่มเปลี่ยนจริงๆ 555
แต่ลูกค้าเก่าที่เป็นผู้ใหญ่ต้องไม่ชอบมันแน่นอน
-
ราคามือสองปรับลงจริงๆครับ เดือนนี้กับเดือนที่แล้ว ชัดเลย
-
Teana มีปัญหาสายการผลิตครับ
เรื่องเบาะดำ/ครีมที่เลือกได้นี่แหละครับ
ส่วน Juke รถล็อตมกราคม 1,000 คัน จองหมดแล้ว
ล็อตที่สองอีก 2,000 คันกำลังจะเต็มแล้วครับ
ปล.รถเริ่มส่งมอบได้เดือนมกราคมครับ
-
เซลส์นิสสันที่จองรถไปบอกว่าเทียน่าใหม่ลูกค้าจองเยอะค่ะ
แต่มีปัญหาว่าทางศูนย์ส่งรถให้ลูกค้าไม่ได้ เนื่องจากลูกค้าชอบเบาะดำมากกว่าเบาะครีม แต่ทางโรงงานยังไม่ผลิตเบาะสีนี้
(ขนาดเราจองหลังเปิดตัวสองวัน ยังนัดรับรถเดือนมกราคมเลยค่ะ)
แป๊กสุดๆครับ
ถ้าไม่พร้อมก็ไม่น่ารีบเปิดตัว
พูดถึงตัวรถ รถดีนะ ผมอายุยังไม่ 30 ถ้าผมมีเงินคงไม่ซื้อ J32 แน่ๆ เอามาขับคนอื่นคงนึกว่ารถพ่อ
พอเป็น L33 นี่กลับมามองเลยล่ะ กลุ่มเป้าหมายเริ่มเปลี่ยนจริงๆ 555
แต่ลูกค้าเก่าที่เป็นผู้ใหญ่ต้องไม่ชอบมันแน่นอน
ผมไม่ชอบ Teana เลยครับ ตัวใหม่
เฉี่ยวหัวมาก เพราะผมเป็นคนนั่งปรับเบาะสูง ขับแล้ว อึดอัดมาก
-
ผมว่าโดน premium C Segment ตัวล่าง กวาดไปเยอะน่ะ
-
จนกระทั่งวันนี้ ผมยังไม่เห็นเทียน่า L33 ที่มีกระแสอวยอย่างออกนอกหน้า ถึงกับบางคนไปไซโคผมในโซเชียลออนไลน์ บนท้องถนนแม้แต่คันเดียวนะครับ
-
ผมไปลองเทียน่าตัวใหม่มาแล้ว
บอกได้เลยว่า "นี่หรือมาสเตอร์พีช"
วัสดุภายในดูแล้ว ไม่หรูหราเลย เหมือนรถระดับ c-segment
-
ก็พี่ท่านให้เลือกสีภายในได้นี้แหละมันถึงแป้ก ลุคมาสปอร์ตจ้าเลยใครก็อยากได้สีดำถ้าเลือกได้ แล้วมันก็เลือกได้ เขาก็เลือก แต่ดันไม่มีผลิตซะงั้น
-
ผมไปลองเทียน่าตัวใหม่มาแล้ว
บอกได้เลยว่า "นี่หรือมาสเตอร์พีช"
วัสดุภายในดูแล้ว ไม่หรูหราเลย เหมือนรถระดับ c-segment
ช่วยไม่ได้นะครับ เขาเล่นเอางบไปลงออปชั่นที่คนปกติแทบไม่ได้ใช้กันหมด แทนที่จะเอามาอัพเกรดของที่จำเป็นกว่า
-
ส่วนใหญ่ทำใจไม่ได้กับการขายคันเก่าครับ
เปลี่ยนรถช่วงนี้ยากจริง ๆ ถ้าไม่มีเงินถุงเงินถัง
-
เท่าที่ดูๆจากงานมอเตอร์โชว์ 2 วัน ไปแอบนั่งอยู่เบาะหลังเทียน่าแล้วฟังคนพูดๆกัน
ทำให้รู้สึกได้ว่าบางทีเราก็ต้องเปิดฟังคนที่ไม่ได้เล่นรถบ้างเหมือนกันนะ
อย่างภายในผมมองว่าเทียน่าไม่ให้ความรู้สึกที่มีสไตล์และประณีตละเมียดแบบรุ่นก่อน
แต่เอาเข้าจริงๆงานส่วนที่เป็นลายไม้ผมว่าดีกว่ารุ่นเดิม มีแต่งานพลาสติกสีเงินที่ยัง
ค่อนข้างดูป๋องแป๋ง นี่คือมุมมองผม แต่มุมมองคนทั่วไป หลายคนพูดว่า ภายในของ Camry
ดูหรูกว่า และภายในของ Accord ดูทันสมัย บางคนบอกผมว่า Accord ภายในมันรู้สึกเหมือน BMW
ในขณะที่ Teana ดูแล้วเหมือน Sylphy ที่หรูขึ้น..อันนี้คือคนทั่วไปที่ไม่ได้เล่น headlightmagเขามองกัน
และนี่คือลูกค้าส่วนมากในตลาดด้วย
ตอนนี้แม้กระแสจะดูเงียบ แต่ผมว่าอย่าเพิ่งด่วนสรุป มันยังเร็วไปครับ
แต่ที่แน่ๆ รถที่ผมบอกได้เต็มปากว่าเงียบและแป้กที่สุด
Pulsar ไงครับ
-
เท่าที่ดูๆจากงานมอเตอร์โชว์ 2 วัน ไปแอบนั่งอยู่เบาะหลังเทียน่าแล้วฟังคนพูดๆกัน
ทำให้รู้สึกได้ว่าบางทีเราก็ต้องเปิดฟังคนที่ไม่ได้เล่นรถบ้างเหมือนกันนะ
อย่างภายในผมมองว่าเทียน่าไม่ให้ความรู้สึกที่มีสไตล์และประณีตละเมียดแบบรุ่นก่อน
แต่เอาเข้าจริงๆงานส่วนที่เป็นลายไม้ผมว่าดีกว่ารุ่นเดิม มีแต่งานพลาสติกสีเงินที่ยัง
ค่อนข้างดูป๋องแป๋ง นี่คือมุมมองผม แต่มุมมองคนทั่วไป หลายคนพูดว่า ภายในของ Camry
ดูหรูกว่า และภายในของ Accord ดูทันสมัย บางคนบอกผมว่า Accord ภายในมันรู้สึกเหมือน BMW
ในขณะที่ Teana ดูแล้วเหมือน Sylphy ที่หรูขึ้น..อันนี้คือคนทั่วไปที่ไม่ได้เล่น headlightmagเขามองกัน
และนี่คือลูกค้าส่วนมากในตลาดด้วย
ตอนนี้แม้กระแสจะดูเงียบ แต่ผมว่าอย่าเพิ่งด่วนสรุป มันยังเร็วไปครับ
แต่ที่แน่ๆ รถที่ผมบอกได้เต็มปากว่าเงียบและแป้กที่สุด
Pulsar ไงครับ
Pulsar นี่ หาดูยากกว่ารถ สปอต อีกครับ 5555
-
มีรถหลายๆรุ่นกระแสดีในโลกออนไลน สวยอย่างนั้นออปชั้นเยอะ พอมาขายจริงกลับเป็นอีกเรื่อง ;D ;D
หลายๆท่านที่จะซื้ออาจจะรอ โอกาศโปรดีๆสักตัว หรือรอรุ่นปรับโฉมของเจ้าตลาดอยู่ หรือน้อง 6 ออกมาอีกที
-
แต่ผมมองกลับกันนะ ผมชอบโฉมนี้มากกว่าโฉมก่อนๆ ความชอบส่วนบุคคลครับ
-
ดูโฆษณาแล้ว teana ไม่แสดงจุดเด่นเรื่องความปลอดภัย ซึ่งมาเต็มตั้งแต่รุ่นล่าง แต่โฆษณาของเล่นตัวท็อปอย่างเดว