Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nastacha ที่ ธันวาคม 02, 2013, 17:39:44
-
เห็นใครๆ แม้แต่เชลเอง ยังเชียร์ให้ซื้อ sport มากกว่า
ก็เข้าใจราคาเท่ากัน แต่ส่วนตัวไม่ชอบซันลูฟ
หรือ 1.0 มันไม่ดีหรือยังไง
แนะนำทีค่ะ
-
Fiesta เครื่อง 1.0Ecoboost มันยอดมากครับ แต่.....................ศุนย์บริการ เป็นหนึ่งในเหตุผลที่ผมไม่เลือก
2. Ecosport เอาใจไปเต็มๆ แต่ ไม่มี Ecoboost ครับ เป็นเครื่อง 1.5ลิตรนะครับ
3. Juke มาชิง เรื่อง Body ที่มีเอกลักษณ์ เฉพาะตัว เครื่อง 1.6
4. แต่ที่ผม รอ คือ A-Wind เครื่อง 1.0 ลิตร ราคาต่ำกว่า Swift ครับ (เพราะภาษี Eco car) ถ้าFord ลงมาใช้ Ecosport ทำEco car แล้วล่ะก็ ผมว่า ราคาต่ำเท่าSwift ผมว่า แรงงงงงง แน่นอน แต่ว่า Ford ไม่เล่นอ่ะ
สรุป มี Eco กี่คำครับ ^_^
Eco car
Eco Boost
Eco Sport
-
เครื่อง 1.0 ecoboost เทียบกับตัว 1.6 1.5 ดีกว่าเดิมมากครับ
แต่ราคาที่เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับสิ่งได้ สำหรับบางคน มันไม่คุ้มค่าครับ
เพราะราคาขยับไปชนกับ Altis 1.6, Focus 1.6 แล้ว
ถ้ามองมุมประหยัด สมมุติว่าประหยัดกว่าเดิม 30% (กิโล 1บาท)
แต่ราคาแพงกว่ารุ่นปกติ 1 แสนบาท กว่าจะคืนทุนก็ต้องวิ่ง 1แสนกิโล
ซึ่งคล้ายกับกรณีของ Jazz hybrid ครับ
หลายๆ คนเลยไม่ค่อยเชียร์เท่าไหร่
-
ผมสนใจ ecosport มากกว่า
โดยเฉพาะรุ่น ambient เพราะส่วนต่างกับรุ่น trend 50k ถือว่ามากพอควร
แต่ประเด็นคือมันปรับเบาะขึ้นลงไม่ได้ มีวิธีทำให้มันปรับขึ้นลงได้ไหมครับ พวกร้านทำเบาะจะทำได้ไหม
ใครเคยทำบ้างครับแล้วราคาอยู่ที่เท่าไหร่
-
สำหรับผม เพราะราคามันแรงไปนิด
-
ราคากับยี่ห้อครับ
โดยเฉพาะราคาเลยล่ะ
ถ้าไม่รักกันจริง ซื้อ c-seg 1.6 ดีกว่า
-
บอกเลยครับ มันเยี่ยมนะ เทคโนโลยีเรื่องเครื่อง มาให้แบบจัดเต็ม
แต่มัน "แพง"
-
พัฒนา0ให้ดี แก้ปัญหารถให้ได้ สร้างชื่อเสียงให้เยอะๆครับ ลูกค้าหลายคนเค้ายอมจ่ายราคาแพงนะเพื่ออฟชั่นดีๆ แต่เค้าไม่อยากปวดหัวกับเรื่อง0บริการ มีรถแล้วปัญหาเยอะมันชวนหงุดหงิดครับ
-
ถ้าซื้อแล้วเอาเข้าศูนย์ โตโยต้า ได้.....จะรีบเลย
-
ไปขับมาแล้วผมชอบมากนะคับ เรียกว่าแรงตั้งแต่ออกตัวทีเดียว ไล่พวก 2.0 - 2.4 สบาย
-
ช่วงนี้ พวก ครอสโอเว่อร์ บี-เซก กำลังมาแรงจนลืม ไปเลยว่าเคยมี อีโค่บูทส์ ;D ;D
-
บอกเลยครับ มันเยี่ยมนะ เทคโนโลยีเรื่องเครื่อง มาให้แบบจัดเต็ม
แต่มัน "แพง"
ถ้า 700,000 ถ้วนๆ หรือ ต่ำกว่าหน่อย เอา option บางอย่างออก ผมว่าขายดีนะ อารมณ์แบบประมาณ Vios E
-
แพงจบ
-
ราคามันไม่ eco เลย คนซื้อต้อง อยากซื้อ จริงๆ
เงินขนาดนี้ ไปซื้อยาริสใหม่ ยังเหลือเงินเติมน้ำมันเป็นแสน
แต่ถ้าเป็น ดีเซล 1.0 + หอย ก็ไม่แน่
-
ถ้าเอาตัว 1.5 Sport ธรรมดาจำวางเครื่อง Ecoboost ให้จบๆไปแล้วตั้งเป็นตัว Low option บวกราคาไป 2-3 หมื่นก็โอนะ
-
ก็เข้าใจราคาเท่ากัน แต่ส่วนตัวไม่ชอบซันลูฟ
---------------
มันมีด้วยหรอครับ
-
เครื่อง 1.0 ecoboost เทียบกับตัว 1.6 1.5 ดีกว่าเดิมมากครับ
แต่ราคาที่เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับสิ่งได้ สำหรับบางคน มันไม่คุ้มค่าครับ
เพราะราคาขยับไปชนกับ Altis 1.6, Focus 1.6 แล้ว
ถ้ามองมุมประหยัด สมมุติว่าประหยัดกว่าเดิม 30% (กิโล 1บาท)
แต่ราคาแพงกว่ารุ่นปกติ 1 แสนบาท กว่าจะคืนทุนก็ต้องวิ่ง 1แสนกิโล
ซึ่งคล้ายกับกรณีของ Jazz hybrid ครับ
หลายๆ คนเลยไม่ค่อยเชียร์เท่าไหร่
ชัดเจนเลยครับ
ไม่มีใครปฏิเสธเรื่องเทคโนโลยี
แต่เหตุผลหลักคือเรื่องราคา
มันยังไม่คุ้มค่าครับ
-
ก็เข้าใจราคาเท่ากัน แต่ส่วนตัวไม่ชอบซันลูฟ
---------------
มันมีด้วยหรอครับ
Fiesta 1.0 ecoboost ไม่มีซันลูฟค่ะ ราคา 799,000
Fiesta ecosport 1.5 ราคาในเวป 830,000 ในงาน expo 799,000 ค่ะ มีซันลูฟ
เคลียไหมค่ะ
ถ้ายังส่งสัยอีก คลิกไปดูค่ะ headlightmag facebook
2 ตัวนี้ ออฟชั่นในรถ แต่งกันไม่เท่าไรเอง
ถ้าจองรถ 1.5ไทเทแบบไม่มีซันลูฟได้ ก็ดีสิ
ขอบคุณทุกความคิดเห็นค่ะ
-
เปิดราคา 799,000 ก็ไม่ได้แพงเกินไปเทียบกับเครื่องยนต์ที่ได้
แต่ดันหั่น option ลดลงกว่าเดิมอีก ถุงลมเหลือ 2ใบCruise Control ก็ตัดออก
ยิ่งเทียบกับ Fiesta Ultimate 752,000 ตัวเดิม
ให้ถุงลมมาเพียบจำไม่ได้ว่า 7,8, หรือ 9ใบ Cruise ก็มี
มันยิ่งทำให้ Fiesta Ecoboost ยิ่งดูแพงกว่าเดิมมากๆ
-
เพราะศูนย์ฟอร์ด..กับราคาที่เเพงครับ...เเต่ยอมรับครับเป็นเทคโนโลยีที่ดีมากครับ..ปรับปรุงศูนย์บริการอีกนิด..ขยับราคาลงมาหน่อย..เท่านั้นครับ
-
ถ้าซื้อแล้วเอาเข้าศูนย์ โตโยต้า ได้.....จะรีบเลย
ทำไมจะเข้าไม่ได้ หลายๆยี่ห้อทั้ง ford mazda suzuki ก็ให้เข้าโตโยต้า แต่....เข้าไปซ่อมสี ตัวถัง ;D
จริงๆ ในแง่การต่อยอดคันนี้น่าจะต่อยอดได้ไกลในงบที่จำกัดได้พอสมควร เนื่องจากเครื่องเทอร์โบจูนกล่องหรือเปลี่ยนระบบเดินอากาศใหม่จะได้ม้าแยอะกว่า na
แถมเทอร์โบที่มาจากโรงงานย่อมดีกว่าที่ไปติดเองทีหลังอยู่แล้ว
-
สนใจ แต่ไม่ซื้อ เพราะราคาที่ค่อนข้างสูง
-
มันดีแต่แพงเกิน และโดนอีโคสปอร์ตแย่งซีนด้วย
-
ผมว่าราคาอย่างงี้ไม่น่าตัดถุงลมกับcriuse controlเลย :-\
-
ราคาแพงไปหน่อยครับ
-
ผมว่าแรงไปซึ่งจริงแล้ว สมรรถณะมันก็เท่าๆกับ เครื่อง 1.5 และ 1.6 และก็ไม่รู้ว่าจะประหยัดน้ำมันขนาดไหน แล้วอีกอย่างโดนตัด option อ่ะพวก ถุงลมอะไรงี้
-
ก็เข้าใจราคาเท่ากัน แต่ส่วนตัวไม่ชอบซันลูฟ
---------------
มันมีด้วยหรอครับ
Fiesta 1.0 ecoboost ไม่มีซันลูฟค่ะ ราคา 799,000
Fiesta ecosport 1.5 ราคาในเวป 830,000 ในงาน expo 799,000 ค่ะ มีซันลูฟ
เคลียไหมค่ะ
Fiesta Ecosport มีด้วยหรือค่ะ
Sunloof มีด้วยหรือค่ะ
ถ้าไม่สะดวกซื้อตัวไหน ถึงโดนเชียร์ก็ไม่จำเป็นต้องซื้อคะ
เปิดราคา 799,000 ก็ไม่ได้แพงเกินไปเทียบกับเครื่องยนต์ที่ได้
แต่ดันหั่น option ลดลงกว่าเดิมอีก ถุงลมเหลือ 2ใบCruise Control ก็ตัดออก
ยิ่งเทียบกับ Fiesta Ultimate 752,000 ตัวเดิม
ให้ถุงลมมาเพียบจำไม่ได้ว่า 7,8, หรือ 9ใบ Cruise ก็มี
มันยิ่งทำให้ Fiesta Ecoboost ยิ่งดูแพงกว่าเดิมมากๆ
จำได้ว่า 7 นะครับ ก็ถือว่ามาตรฐานสูงแล้ว
ตัวใหม่ตัดหมดจริงหรือ น่าเกลียดมากๆ ไปรถพันหกเทอร์โบแต่วาง CVT ยังดีกว่า!
-
ด้วยราคา+ออฟชั่นแค่นี้ผมโอเคนะ
แต่มันดันมาอยู่ในเฟียสต้าที่ขนาดเล็ก
ถ้ามาอยู่ในรถขนาดอย่าง ecosport แจ่มเลย
-
ecoboost 1.0 มันยังไม่ใช่ในชั่วโมงนี้ แพงเว่อ
-
ผมว่าsun roof ไม่เอาก้อได้น่ะครับ สำหรับecosport ปกรติ รถ ที่ มี มาตรฐานมาจากทางยุโรป ถุงลมนิรภัยมีน้อยไปมั้ยครับ 2ใบ ไม่ใครอยากใช้หลอกครับ. แต่ มาตรฐานเรื่องความปลอดภัยมันสำคัญมากกว่า กล้องมองหลัง หรื sun roof f9rd มองเห็นอะไรที่ลูกค้ามองไม่เห็นหรือปล่าวครับ ครุย คอนโทรลไม่ มีไม่ว่า แต่ถุงลมน้อยไป จริงๆ
-
Ecoboost 1.0 กับราคา 789k
ผมว่ามัน "แพง" ไปสำหรับตลาดเมืองไทย..
ผมไม่สงสัยในเรื่องสมรรถนะของเครื่องตัวนี้..
แต่ราคานี้ ผมเลือกที่จะซื้อ Civic MT ที่แรงกว่า เติม E85 ได้ มากกว่าครับ..
ตัวรถก็ใหญ่กว่า. ชื่อฮอนด้าด้วย..
เข้าใจว่าของเขาดีจริง แต่ราคามาแบบนี้ผมไม่กล้าที่จะเล่นด้วย
อาจจะขายได้เฉพาะกลุ่มครับ..
สุดท้ายเฟียสต้า ไมเนอร์เชนส์ ผมคิดว่ายอดขายส่วนมากจะอยู่ที่เครื่อง 1.5 ครับ..
-
เดี๋ยวโล๊ะ 1.5 เดิมหมด คงลดราคา
ส่วน Ecosport มี ESP ให้ + ถุงลม 2 ใบ ความปลอดภัยน้อยหรือ อีกเจ้า Segment เดียวกันมีมั้ย ESP :-\ :-\ :-\
-
ถ้าได้สิทธิ์eco carแล้วมาสัก670k-680k คนอาจจะสนใจไม่น้อย
-
สงสัยว่า ecoboost 1.0 ทำไมไม่เข้าข่ายเป็น Eco car ครับ
-
ผมสนใจนะ แต่เห็นราคาแล้ว ถ้าจะให้ซื้อ คงคิดนาน
-
สงสัยว่า ecoboost 1.0 ทำไมไม่เข้าข่ายเป็น Eco car ครับ
ถ้าผมจำไม่ผิด Ecocar ต้องไม่มีระบบอัดอากาศหรือเปล่าครับ ?
-
สงสัยว่า ecoboost 1.0 ทำไมไม่เข้าข่ายเป็น Eco car ครับ
เพราะ Ford ยังไม่ได้เข้าร่วมโครงการ Eco Car ของ BOI ตั้งแต่แรกครับ อีกอย่างคือ Eco Car จะต้องเป็นรถรุ่นใหม่ที่ยังไม่เคยผลิตที่ไหนมาก่อน ซึ่ง Fiesta 1.0 Ecoboost นั้นมีผลิตที่อื่นมาก่อนแล้วครับ แถมมาหลังโครงการ Eco Car นี้ด้วย
ส่วนสำหรับเรื่องที่ว่ามีหรือไม่มีระบบอัดอากาศนั้นเขาไม่ได้แจ้งไว้ ถ้าผมจำไม่ผิด เขาจะจำกัดเพียงแค่ให้ความจุกระบอกสูบรวมไม่เกิน 1300cc สำหรับเครื่องยนต์เบนซิน และปริมาณไอเสียหรือคาบอนไดออกไซที่ปล่อยออกมาไม่เกิน 120 กรัม ต่อ 1 กิโลเมตร แค่นั้นครับ
สำหรับอนาคตของโครงการ Eco Car โครงการที่สองที่จะถึงนี้ Ford อาจผลิต Ka รุ่นใหม่ในบ้านเราเพื่อรองรับโครงการดังกล่าวครับ :)
เอกสารเพิ่มเติมสำหรับ Eco Car โครงการที่สองครับ
http://www.boi.go.th/upload/content/sor1_2556_88346.pdf (http://www.boi.go.th/upload/content/sor1_2556_88346.pdf)
ปล. เว็บองค์กรของรัฐค้นหาเอกสารยากหมดทุกเว็บจริงๆ -"-
-
ตามที่ผมเคยพูดไว้เลย
ฟอร์ดจะตกมาตายตรงคำว่า 'Eco'boost และ 1.0 เพราะมาเปิดตัวในช่วงกระแสอีโคคาร์กำลังแรงในรถเล็ก
ทำให้คนส่วนใหญ่หลงคิดไปว่า มันต้องถูกมากเพราะเครื่องเล็ก และได้ภาษีอีโคคาร์
ทั้งที่จริงแล้ว มันคือรถแบบ high performance ที่ตำแหน่งทางการตลาดสูงกว่า 1.6
และอันที่จริง สูงกว่า B-Segment ทุกคันในตลาด ไม่ว่าจะ 1.2 หรือ 1.5 ก็ตามที
ถ้าให้พูดเปรียบเทียบง่ายง่าย Ecoboost 1.0 ก็น่าจะพอเรียกว่า hot hatch ได้กลายกลายในไทยนั่นแหละครับ
เพราะคู่แข่งคันอื่นอื่นไม่ได้ตั้งใจเกิดมาแรงแต่แรกเหมือนกับมัน ตัวเลือกเดียวที่พอนึกออกคือ Vios Turbo
สมัยนั้นเปิดตัวมา 850,000 กับเกียร์ธรรมดาล้วน รถไม่มีอะไรเลย มันคือ Vios E ที่ยัดหอย ใส่ล้อ 16 จากโรงงาน
แต่คำว่า Turbo ที่ท้ายรถมันคงช่วยไว้ล่ะมั้ง คนส่วนใหญ่ถึงไไม่ได้เอามาเปรียบเทียบราคากับ Vios E เดิมเดิมเท่าไหร่
จริงจริงผมอยากจะแนะนำฟอร์ดนะว่า 1.6 น่ะอย่าไปเลิกขายเลย ตลาดในไทย hot hatch ไม่มีทางแจ้งเกิดได้
อย่างมากก็ได้แค่มาสร้างสีสัน เสริมภาพลักษณ์ ชั่วครั้งชั่วคราวเท่านั้นล่ะครับ รถคือภาพลักษณ์สำหรับคนไทย
ดังนั้น ถ้าราคาเท่ากันได้รถคันใหญ่กว่า คำตอบส่วนใหญ่แทบจะเอียงไปหารถคันโตกันทั้งนั้น จะวิ่งอืดหน่อยก็ไม่เป็นไร
ไม่งั้นรถอย่าง Almera 1.2 มันจะขายดีจนคลานอยู่เต็มเมืองได้ยังไงกันล่ะครับ
-
ถ้าพูดถึง เทคโนโลยี ถือว่าเจ๋งมากอยู่แล้ว
แต่จ่ายเงิน 8 แสนกว่า ได้รถคันเล็กนิดเดียว เล็กกว่า B-segment ทั่วๆไปซะอีก แต่ราคาเท่า C-segment
ถ้าพูดถึงความคุ้มค่า ก็ยังถือว่าไม่ค่อยคุ้ม ราคานี้คือกำลังทำตลาดกับ กลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูงกว่า
กลุ่มที่ซื้อ B-segment ทั่วๆไป และ ต้องไม่ใช่รถคันเดียวในบ้าน
-
แรงบิดที่เค้นได้ เทียบกับน้ำหนักและขนาดของตัวรถ
ผมว่าซัดกันกับพวกC-segเครื่อง1.6-1.8 ถ้าไม่แรงจริงๆน่าจะเสร็จecoboostหมดล่ะครับ
แถมโหมดจะอีโค่ ก็ประหยัดน้ำมันกว่าแบบเห็นๆด้วย
คือมันเป็นเครื่องยนต์ที่ทั้งประหยัด และพร้อมเปรี้ยวได้เสมอๆ(เทียบกับรุ่นอื่นๆแบบโรงงานเดิมๆนะครับ)
เสียดายอย่างเดียวที่ไม่มีmtแบบที่ควรจะเป็น
พูดกันในแง่สมรรถนะ ผมว่ามันไม่ได้แพงเลย
แต่ถ้าพูดกันต่อถึงออปชั่น อันนี้แล้วแต่ความคิดแต่ละคนแล้วครับ ว่าบ้าอุปกรณ์ขนาดไหน
.-_-.
-
สาเหตุหลักที่ผมไม่ค่อยสนใจเพราะ ราคามันแรงเกินไปครับ
;D ;D ;D ;D
-
เรื่อ ซัยลูฟค่ะ
อุปกรณ์มาตรฐานของ Ford Ecosport 1.5 Titanium 829,000 บาท
-กระจังหน้าแบบสปอร์ตพร้อมกรอบโครเมี่ยม
-ระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ
-ระบบที่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ
-ราวหลังคาสีเงิน
-หลังคา Sunroof
-กระจกมองหลังปรับแสงอัตโนมัติ
-พวงมาลัยหุ้มหนัง
-แอร์อัตโนมัติ
-กุญแจอัจฉริยะ
-ปุ่มกดสตาร์ท
-ที่ท้าวแขนด้านคนขับ
-เบาะหนังสีดำ
-ช่องต่อไฟ 12V ด้านหลัง
หรือ http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=6955 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=6955)
ผิดไงไปว่าพี่ jimmy ค่ะ อิอิ
-
2 อย่างหลักๆ ก็น่าจะเป็นเรื่อง ราคา และ ฟอร์ดประเทศไทย..
-
ราคาแรงจริงๆครับ สำหรับหลายๆคน และ เป็นตลาดส่วนใหญ่ซะด้วย
-
อ่านๆแล้วเหมือนดูหลายๆท่านเอา ford fiesta ecoboost มาผสมกับ ford ecosportซึ่งมันคนละรุ่นเลย
กระทู้นี้กำลังถามเรื่องFiestaไม่ใช่หรอ
-
ตัว ecoboost ผมว่าเอามาต่อยอดง่ายมากๆ จูนใหม่เปลี่ยนอินเตอร์น่าจะได้ 150ม้าได้ไม่ยาก
จูนอย่างเดียวได้ 145bhp 227nm แค่นี้ผมก็ว่าวิ่งดีมากแล้วสำหรับรถคันเล็ก
-
จุดขายของFiesta Ecoboost คือ
1.แรง กินรวบตั้งแต่ อีโค่คาร์ยันD_segment (ยกเว้น C_segment 2.0บางคันเท่านั้น)
2.ประหยัดน้ำมัน
จุดอ่อนคือ
1.รถแรง125แรงม้า 0-100,11วิ แต่กลุ่มเป้าหมายหลักที่เป็นผู้หญิง(มีกำลังซื้อไม่น้อยกว่าผู้ชาย) มองว่าเอาไปทำไม
2.ประหยัดมากเลยแต่ ติดแก๊ซไม่ได้ มาขายในประเทศที่คนทั้งประเทศใช้แก๊ซ ลิตรละ10กว่าบาท
3.ราคาแพง คนไทยซื้อรถเน้นให้ได้คันใหญ่ เมื่อมองเทียบราคาแล้วจึงส่ายหน้า
แต่ก็อย่าเพิ่งด่วนสรุปเพราะเมื่อเมื่อเวลาผ่านไปมีคนรู้จักแสนยาณุภาพของเครื่องยนต์อาจขายดีขึ้นตามลำดับของแบบนี้ต้องใช้เวลา
-
ด้วยราคามั้งครับ แต่ก้อน่าลองนะครับ ecoboost
แต่ตอนนี้jukeมาแรง คนชอบรุปร่างภายนอกภายในกันมากครับ
-
อ่านๆแล้วเหมือนดูหลายๆท่านเอา ford fiesta ecoboost มาผสมกับ ford ecosportซึ่งมันคนละรุ่นเลย
กระทู้นี้กำลังถามเรื่องFiestaไม่ใช่หรอ
ผมเลยมั่วเลย ยังงง ว่าford fiesta ecoboost มีซันลูฟด้วยหรอ จริงๆๆ ไปford ecosport
-
ใครว่ายังไงผมก็ไม่รู้นะฮะ แต่จองไปแล้วหงะ รับรถก่อนสิ้นปี
โดยรวมผมว่ามัน แซบดีนะครับ ถึงขั้นติดใจเลยหละ -0-
เคยขับ
-Vios2007 -พี่สาว
-Dmax 2013 -แม่
-Fiesta -พี่สาวอีกคน
ผมว่ามันขับสนุกมากครับ อิอิ
-
ตามที่ผมเคยพูดไว้เลย
ฟอร์ดจะตกมาตายตรงคำว่า 'Eco'boost และ 1.0 เพราะมาเปิดตัวในช่วงกระแสอีโคคาร์กำลังแรงในรถเล็ก
ทำให้คนส่วนใหญ่หลงคิดไปว่า มันต้องถูกมากเพราะเครื่องเล็ก และได้ภาษีอีโคคาร์
ทั้งที่จริงแล้ว มันคือรถแบบ high performance ที่ตำแหน่งทางการตลาดสูงกว่า 1.6
และอันที่จริง สูงกว่า B-Segment ทุกคันในตลาด ไม่ว่าจะ 1.2 หรือ 1.5 ก็ตามที
ถ้าให้พูดเปรียบเทียบง่ายง่าย Ecoboost 1.0 ก็น่าจะพอเรียกว่า hot hatch ได้กลายกลายในไทยนั่นแหละครับ
เพราะคู่แข่งคันอื่นอื่นไม่ได้ตั้งใจเกิดมาแรงแต่แรกเหมือนกับมัน ตัวเลือกเดียวที่พอนึกออกคือ Vios Turbo
สมัยนั้นเปิดตัวมา 850,000 กับเกียร์ธรรมดาล้วน รถไม่มีอะไรเลย มันคือ Vios E ที่ยัดหอย ใส่ล้อ 16 จากโรงงาน
แต่คำว่า Turbo ที่ท้ายรถมันคงช่วยไว้ล่ะมั้ง คนส่วนใหญ่ถึงไไม่ได้เอามาเปรียบเทียบราคากับ Vios E เดิมเดิมเท่าไหร่
จริงจริงผมอยากจะแนะนำฟอร์ดนะว่า 1.6 น่ะอย่าไปเลิกขายเลย ตลาดในไทย hot hatch ไม่มีทางแจ้งเกิดได้
อย่างมากก็ได้แค่มาสร้างสีสัน เสริมภาพลักษณ์ ชั่วครั้งชั่วคราวเท่านั้นล่ะครับ รถคือภาพลักษณ์สำหรับคนไทย
ดังนั้น ถ้าราคาเท่ากันได้รถคันใหญ่กว่า คำตอบส่วนใหญ่แทบจะเอียงไปหารถคันโตกันทั้งนั้น จะวิ่งอืดหน่อยก็ไม่เป็นไร
ไม่งั้นรถอย่าง Almera 1.2 มันจะขายดีจนคลานอยู่เต็มเมืองได้ยังไงกันล่ะครับ
อ่านประโยชน์สุดท้าย "มันจะขายดีจนคลานอยู่เต็มเมือง" เห็นภาพและขำจนสำลักเลยครับ
-
ใครว่ายังไงผมก็ไม่รู้นะฮะ แต่จองไปแล้วหงะ รับรถก่อนสิ้นปี
โดยรวมผมว่ามัน แซบดีนะครับ ถึงขั้นติดใจเลยหละ -0-
เคยขับ
-Vios2007 -พี่สาว
-Dmax 2013 -แม่
-Fiesta -พี่สาวอีกคน
ผมว่ามันขับสนุกมากครับ อิอิ
ดีใจด้วยครับ จองสีอะไรไปคับ
-
ใครว่ายังไงผมก็ไม่รู้นะฮะ แต่จองไปแล้วหงะ รับรถก่อนสิ้นปี
โดยรวมผมว่ามัน แซบดีนะครับ ถึงขั้นติดใจเลยหละ -0-
เคยขับ
-Vios2007 -พี่สาว
-Dmax 2013 -แม่
-Fiesta -พี่สาวอีกคน
ผมว่ามันขับสนุกมากครับ อิอิ
ดีใจด้วยครับ จองสีอะไรไปคับ
สีดำ Black Mica ครับ ^^
-
ผมเชื่อว่าที่สุดแล้ว 1.0 ecoboost จะขายได้ แม้ออกสตาร์ทจะเงียบไปหน่อย (ถ้าไม่มีดีเฟคแรงๆมาสกัด)
ส่วนทำไมเซลล์เชียร์ตัวอื่น ผมไม่แน่ใจว่าตัวอื่นคือตัวไหน แต่ที่เห็นคือ ตัว 1.6 S สเปคเทพ มีค้างสต๊อกอยู่บ้าง ในราคาหกแสนกลาง เป็นตัวนี้หรือเปล่าที่เค้าเชียร์?
ปล.เซลล์ไม่ได้เชียร์รถที่ดี คุ้มค่าที่สุดให้ลูกค้าหรอกครับ เค้าเชียร์รถที่จะสร้างผลตอบแทนให้กับเค้าได้คุ้มค่าที่สุดมากกว่า เพราะฉะนั้นถ้าจะซื้อ ตัดสินใจเอง บนพื้นฐานของเรา อย่าตัดสินใจบนพื้นฐานของเซลล์
-
เพราะราคากับศูนย์บริการครับ
-
รอจับยัดลงโฟกัสครับตอนนั้นน่าจะไมเนอร์พอดี ;Dแล้วค่อยว่ากัน