Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Ty ESC ที่ ธันวาคม 03, 2013, 23:56:46
-
โจทยคืออยากได้รถยกสูงขับไปหาลูกค้าตามนิคมชลบุรีระยอง
-เดินทางคนเดียว รถเล็กใช้ประจำคือmx-5แปลว่าไม่กลัวความเล็กความแคบ
-ยกสูง หนีหลุม ลูกระนาดดักสิบล้อ ทางเน่าๆเส้น3ทั้งหลาย
-ไม่ต้องการภาพลักษ์ใดๆ เอารถแพงไปหาลูกค้าก็คิดว่าเราคิดราคาโหด
-ขับ2พอ หนีน้ำท่วมได้บ้างเผื่อท่วมแบบปีนี้อีก
-เบื่อกระบะขาแรงจี้ตูด ฝั่งตะวันออกขับกันโหดมากเลยต้องกาีแค่หนีทิ้งได้
ไม่ได้เอาไปแข่ง แค่ขอพื้รที่ส่วนตัวขับสบายๆ ขับรถแรงๆก็โดนท่านมาชวนทะเลาะอีก
เลยคิดจะหาน้องjukeมาดติ๋มๆมาทำ กะว่าเซตโบ ไม่ต้องการขนาดjuke-rที่เอาGTR มาทำอันนั้นแทบจะเปลี่บนทั้งคัน
เลยอยากรู้ว่างบประมาณจะประมาณไหน ถ้าจะเอาเท่าดันราง
แล้วลงเบรคกับช่วงล่างดีๆสักชุด ข้างนอกเดิมๆ มีไว้กดหนีปลาหมึกพอ
ถ้าใช้ของใหม่หมดต้องลงอีกกี่แสนครับ
ขอบคุณครับ
-
เซตโบ low boost รถบ้าน
น่าจะต้องมีงบ 1.5 แสน อย่างน้อยครับ ถึงจะจบ (โดยประมาณ) ครับ
-
รอหัวตัดจากยุ่นก็ได้ครับ เพราะดูแล้ว เกียร์ CVT ถ้าเซตโบคงลำบากหน่อย แต่ถ้าเอาหัวตัดยุ่นมา กว่าจะทำใหม่หมด เกรงว่ามันจะถีบเกิน 1.5 ล้านไปนะ
สั่งเกรย์อิมพอร์ตเข้ามาง่ายกว่ามั้ยฮะ ไม่ก็เปลี่ยนไปเล่นรถอย่างอื่นแทน ._______.
EDIT : อ่าเอ้อ CX-5 ผมก็เห็นด้วยกะคอมเม้นล่างนะ ไหนๆก็ขับ MX-5 อยู่แล้ว CX-5 ผมก็ว่ามันสูงพอสมควรนะ
-
Juke ตัวนี้ 1.6 CVT ผมว่าไม่น่าเอามาต่อเท่าไร่เลยครับ ลงบูสหนักๆไม่รู้เกียร์ไปก่อนหรือเปล่า
ถ้าขนาดขับ mx-5 ได้ ซื้อ CX-5 Diesel แล้วมาทำต่อจะไปได้ไกลกว่านะผมว่า
-
จะเอาเท่าดันราง ก็ใช้ดันราง cx-5 2.2 ไง
ถ้าเอาแรงขึ้นขนาด juke เซ๊ตโบ เกรงว่าช่วงล่างเก่าจะเอาไม่อยู่ พอทำช่วงล่างให้เอาอยู่มันจะเอาทางเน่าๆไม่ไหว
แต่ถ้าเป็น cx-5 ดันราง เชื่อว่าเรื่องช่วงล่างแค่นี้จิ๊บๆ
-
เห็นผู้นำเข้าอิสระขาย 190 ม้า ล้านปลายๆ ครับ ผมว่า cx-5 คุ้มกว่า...
-
หา จุค 1.6Turbo แท้โรงงานดีกว่ามั๊ย ? ไม่ต้องมานั่งคิดให้ปวดหัว
ผมว่า ต่อให้เป็นป้ายแดง ราคาก็น่าจะต่อรองได้เยอะแล้ว
ไม่มีใครอยากให้รถนำเข้าติดมือนานๆ มาแข่งกับรถประกอบในหรอก
(ในความจริงคือส่งเครื่องไปชนที่อินโดฯ ได้สิทธิ์ภาษี ขออนุญาตเรียกว่าประกอบในก็แล้วกัน)
-
ขอบคุณทุกท่านครับ
Juke turboแท้ จะพอต่อกรกับดันรางไหวมั้ยครับ
จำได้ว่ามีคนเคยลงโพสว่าขับอยู่แต่ก็ไม่ึ่อยแรง
-
ได้หมด
ขอบคุณทุกท่านครับ
Juke turboแท้ จะพอต่อกรกับดันรางไหวมั้ยครับ
จำได้ว่ามีคนเคยลงโพสว่าขับอยู่แต่ก็ไม่ึ่อยแรง
พวกดันรางมันแรงมากครับ สู้ไม่ได้หรอก จะสู้ดันราง โดยมีโจทย์ว่าต้องเครื่องเบนซินเท่านั้น ลองหา Supra เจ โบ โมให้ถึง สู้ได้หมดแหละ ทั้งต้นทั้งปลาย
แต่เอารถที่สวยถูกใจเรา แบบใช้งานได้ทุกวัน เปรี้ยวได้บ้างบางเวลา ขับแล้วไม่เครียดมาก จะดีกว่ามั้ยครับ ?
-
งั้นขอขยับโจทยเดิม
โมjuke ให้ได้ม้าสัก170 ขอสนุกแค่ช่วงต้น จนไม่เกิน180
Cvtเอาอยู่มั้ยครัย
-
เกียร์ลูกนี้ของ jatco (cvt7) เขาออกแบบมารองรับแรงบิดได้ประมาณ 180 N·m
เครื่องเดิมเจ้าจุกก็แรงบิดประมาณ 160 แล้ว ถ้าเซตโบแล้วแรงบิดไปแตะแถว 200 N·m
เกรงว่าเกียร์จะเอ๋อๆ งงๆ ถ้าซัดเต็มๆ อายุเกียร์ก็คงสั้นลง น่าจะไม่คุ้มกับเงินที่เสียไปนะครับ
อ้างอิง http://articles.sae.org/10947/ (http://articles.sae.org/10947/)
-
งั้นขอขยับโจทยเดิม
โมjuke ให้ได้ม้าสัก170 ขอสนุกแค่ช่วงต้น จนไม่เกิน180
Cvtเอาอยู่มั้ยครัย
มี 2 ทางเลือก
1. เซ็ตเทอร์โบกับเครื่องเดิม HR16DE 116 ม้าโรงงาน แล้วอยากได้ 170 ม้า ที่เครื่อง บูสต์ต่ำๆก็ได้แล้ว แต่ปัญหาใหญ่คือเกียร์ CVT
ผมยังไม่มีข้อมูลว่า เกียร์ CVT จะเป็นลูกเดียวกันและมีความแตกต่างกันบ้างหรือไม่กับ Juke turbo ของญี่ปุ่น เพราะ MR16DDT 190 ม้า 240 nm ก็เป็น CVT เหมือนกัน
2. ยกหัวตัด Juke turbo F15 / NF15 จากญี่ปุ่น จบแบบง่ายๆ ได้ทั้งช่วงล่าง เบรค ทั้งหมด ไม่ต้องเสียเงินเพิ่มแบบข้อ 1
อีกอย่าง ถ้าได้หัวตัดรุ่น NF15 4WD ยังจะได้ช่วงล่างหลังอิสระอีกด้วย
3. ยกหัวตัด Juke turbo จาก UK ข้อดีคือเป็นเกียร์ 6MT หมดห่วงเรื่องเกียร์ไปเลย
ส่วนตัวผมยังเชื่อว่า รถที่มีแรงบิดสูงๆ เกียร์ CVT ไม่เหมาะเลยจริงๆ ถ้าไม่มีทางเลือกมากนัก
1. หาเกียร์ 5MT ของ Sylphy 1.6 S MT สลับกับ Juke เลยครับ
2. หาเกียร์เซียงกง ติดมากับ Tiida 1800 JC11 HR18DE อาจจะเจอ 6MT ผมเชื่อว่าชนได้ไม่ยาก
-
ดูจากความต้องการแล้ว
-เดินทางคนเดียว รถเล็กใช้ประจำคือmx-5แปลว่าไม่กลัวความเล็กความแคบ
-ยกสูง หนีหลุม ลูกระนาดดักสิบล้อ ทางเน่าๆเส้น3ทั้งหลาย
-ไม่ต้องการภาพลักษ์ใดๆ เอารถแพงไปหาลูกค้าก็คิดว่าเราคิดราคาโหด
-ขับ2พอ หนีน้ำท่วมได้บ้างเผื่อท่วมแบบปีนี้อีก
-เบื่อกระบะขาแรงจี้ตูด ฝั่งตะวันออกขับกันโหดมากเลยต้องกาีแค่หนีทิ้งได้
ขอตอบตรงๆน่ะครับ "กระบะ" เป็นคำตอบสุดท้ายครับ แถวนั้นทางโหดมาก ผมว่ากระบะเอนกประสงค์แล้วค่าดูแลน้อยที่สุดครับ คิดว่าเป็นรถทำงานหาเงินให้เราครับ
-
ผมก็ชอบจู๊คนะ ติดอยู่อย่างเดียวคือ CVT
นั่นแหละคืออุปสรรค ถ้าจะโมให้มันแรง รถที่ใช้เกียร์ CVT ไม่เหมาะที่จะโมให้แรง เพราะมันเกิดมาเพื่อความนุ่มนวล
จริงๆนิสสันน่าจะมีเกียร์ธรรมดาให้เลือกบ้าง ในรุ่นล่างสุดก็ยังดี
-
ถ้า MT ผมจะไปจองเลย Juke เนี่ยแต่ CVT คงต้องไปขอลองขับก่อนครับ
ส่วนตัวคงรอดูก่อนแต่ยังไง Ecosport ขอตัดออกจากตัวเลือกไปเลย ถึงแม่จะมี MT แต่ว่ามันไม่สวยเลยในสายตาผม อารมณ์ล้วนๆในการเลือกซื้อรถ
แต่ยังไงผมว่า Juke คงเห็นในถนนเยอะแน่ๆ ผมก็อาจจะไม่รอดเป็นหนึ่งในนั้นถึงแม้จะชอบ MT แค่ไหน
เรื่องโม CVT คงจะโมแรงแบบโบคงจะยากพอสมควรแหละครับ
-
ผมว่า set bo บูสต่ำๆ แล้วอย่ากดออกตัวแรงมาก เน้นขับไหลๆ เกียร์น่าจะเอาอยู่นะครับ
-
ถ้าเป็นผมจะหา juke turbo มือ2 เรื่องการดูแลก็ขึ้นอยู่กับบุคคลครับ ผมไม่อคติรถมือ2น่ะครับ
ปล.ดันรางไม่ได้แรงขนาดรับมือไม่ได้หรอกครับ อยู่ที่ฝีมือมุดๆเสียวๆอะครับไม่ค่อยอยากทำครับชอบดูชาวบ้านมากกว่า 55+
-
CX-5 D ด้วยคนครับ ทำต่อแรงได้สบายๆ ช่วงล่างหายห่วง
-
สั่งซืัอตัวเทอโบจากพวกนำเข้าแหละครับ รวมค่าช่างคาหัวตัดค่าลงอุปกรเพิ่มที่จะรองรับแรงที่มรกขึ้นมาแล้วราคาไม่น่าจะแพงกว่ากันมากมายนัก แต่คุณจะได้เครื่องใหมีเกียร์ใหม่เลย ;D อะไหล่อื่นๆที่ใช้ร่วมกับจู้คธรรมดาได้ค่อยเอาจากนิสสัน แต่นั้นคงเลยระยะห้าปีทึ่ต้องเริ่มเปลี่ยนอะไหล่เยอะแยะแล้ว :) จะสู้เรืีี่องความเร็วกับกระบะดันรางน่าจะเหนื่อย ใช้วิธีให้แพ้ภัยตัวเองดีกว่า คุณใส่ยางลายดอกสปอร์ตเน้นการเกาะถนนกับใส่สตรัท ที่ความเร็วสูงกับในโค้งกระบะช่วงล่างแหนบโช๊คหนืดไม่น่าจะนิ่งได้เท่าอิสระสตรัทนะ
-
ecosport 6at ;D