Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Lucky_suby ที่ ธันวาคม 04, 2013, 07:15:25
-
มีอะไรแตกต่างอย่างเป็นสาระบ้างครับ เสียดาย ไม่มีตัว 6 สูบแล้ว เครื่องตอนนี้ก็ 4 สูบเหมือนกัน ในความคิดทุกท่าน เห็นว่าไงครับ
ขอบคุณทุกความเห็นล่วงหน้าครับ
-
มีอะไรแตกต่างอย่างเป็นสาระบ้างครับ เสียดาย ไม่มีตัว 6 สูบแล้ว เครื่องตอนนี้ก็ 4 สูบเหมือนกัน ในความคิดทุกท่าน เห็นว่าไงครับ
ขอบคุณทุกความเห็นล่วงหน้าครับ
เรื่อง option ผมไม่ทราบ
แต่เรื่องเครื่องยนต์ 520d สามารถซื้อชิป m performance power kit
จาก 184 เพิ่มมาเป็น 200ม้า ในขณะที่ 525d 218ม้า
แค่นี้ก็ฟินเเล้วเเถมประหยัดเงินได้ 550000
-
รถราคาระดับนี้
ส่วนต่างเรื่องความคุ้มค่าคงให้น้ำหนักยากเพราะค่าเงินของแต่ละคนไม่เท่ากัน
ถ้าส่วนตัวผมคงบอกว่าไม่ค่อยคุ้มเพราะส่วนต่างสามารถซื้อรถระดับบีเซกเม้นต์ได้สบายๆ
แต่ถ้าผมมีงบประมาณและรายได้ที่คล่องตัวผมคงเลือก 525d ครับ
-
แล้วแต่เท้าขวาของคุณว่าพอใจที่คันไหน
ซื้อรถระดับนี้เงินคงไม่ใช่ปัญหาใหญ่
-
สนใจตัวนี้อยู่เหมือนกันครับ
ผมว่าจะคุ้มก็ต่อเมื่อ ส่วนลดมันมากกว่า 520d อีกซัก 2-3 แสน
ok เลย 555
;D ;D ;D
-
ไม่แน่ใจเรื่อง option เหมือนกันว่ามีเพิ่มอะไรอีกมากไหม
แต่สำหรับผม แค่ idrive เต็มรูปแบบ กับจอหลัง และเครื่อง ผมก็เอาแล้วครับ หากงบประมาณไม่ใช่ประเด็น
ส่วนต่างที่ว่า หากไม่เดือดร้อน จัดเลย แต่หากต้องดึง เอา 520d ก็ไม่แย่นะครับ แต่สำหรับผมคงคิดหนักเพราะ idrive นี่แหละ
ผมเป็นคนติด option
-
ผมเคยถามเซลล์BMWรู้สึกว่าตอนนี้ 520d มีส่วนลดอยู่ 350,000.- นะครับ
-
ตอนผมซื้อก็คิดแนวนี้ครับ แต่ตอนนั้นกลัวซื้อมาแล้วไม่ทันใจเลยตัดสินใจเอา525d กลัวว่าถ้าซื้อ520dแล้วจะเสียดายทีหลัง บวกกับอยากขับรถม้า200ตัวดูว่าจะเป็นยังไง แต่ที่ต่างกับ จขกท คือผมไม่ได้ซื้อรถศูนย์ ออปชั่นเลยไม่ต่างกันแต่ต่างแค่เครื่องยนต์
ที่น่าถามคือขับในเมืองมากกว่านอกเมืองเยอะหรือป่าวเพราะถ้าไม่ได้ขับแบบโล่งๆทางยาวๆ กำลังที่เพิ่มมาแทบไม่เคยได้ออกแรงเลยครับ แต่พอมีได้ใช้ทีก็จะเห็นได้ชัดว่าได้อะไรเพิ่มขึ้นมา
-
ผมมองว่าถ้าจะเพิ่มเงินขนาดนี้ ไปลงที่ 582i Sport จะคุ้มกว่าครับ ราคาไล่เลี่ยกัน แรงม้าเท่ากัน แถมได้ชุดแต่ง M ด้วย ดูดีกว่าแบบธรรมดาเยอะมากมาย
แต่ถ้าเดิมๆเน้นประหยัด ไป 520d ครับ ขับธรรมดาทั่วๆไป ไม่มีอืดแน่นอน...ส่วนตัวผมยังว่ามันดึงเกินไปนิดนึงด้วยซ้ำ แต่อันนี้แล้วแต่คนนะครับ
-
บ้านผมจอง 525d LCI ไปแล้วครับ
ที่เอาเพราะว่า Diesel มันไม่จุกจิกเท่าเบนซิน
ระยะยาวเกิน 5-6 ปีไป ดีกว่าแน่นอน อาจแค่เสียงดัง ค่าซ่อมถูกกว่าแน่นอน
525d กับ 520d อัตราเร่งต่างกันพอสมควรเลยนะคับ
ถ้างบถึง 525d ดีกว่า ตัว LCI ราคาอาจลงมานิดนึง รอราคาแน่ๆอยู่ อาจได้ชุดแต่งด้วยนะคับ
-
เท่าที่ทราบช่วงล่างไม่เหมือนกันครับ
-
ไม่แน่ใจว่ามีใครทราบมั๊ยว่า การปรับโหมด สปอร์ตของ 525d นี่ ช่วงล่างมันไปด้วยมั๊ยครับ หรือปรับแค่เครื่องกับเกียร์เหมือน 520d อ่าครับ
-
ไม่แน่ใจว่ามีใครทราบมั๊ยว่า การปรับโหมด สปอร์ตของ 525d นี่ ช่วงล่างมันไปด้วยมั๊ยครับ หรือปรับแค่เครื่องกับเกียร์เหมือน 520d อ่าครับ
525d ได้หมดคับ
ปรับได้ทั้งสองอย่าง ช่วงล่างกับเกียร์
-
ตัว 525d ออฟชั่นทั้งหมดเหมือน 528i เลยครับ ต่างกันแค่เครื่องยนต์
ล้อหลังเลี้ยวได้นิดนึง, มีโหมด sport+, ปรับช่วงล่างได้, idrive จอใหญ่(ตัวเก่าไม่ทัช),
**ขอถามด้วยเลยครับ ไม่ทราบว่าตอนนี้525d BMW ใส่ชุดแต่ง M sport ให้ด้วยรึปล่าวครับ ขอบคุณครับ
-
ถามว่าคุ้มมั้ย สำหรับผมไม่คุ้มแน่ๆครับ
แต่ถ้างบถึง ไม่คุ้มก็จะเอา
;D ;D ;D
-
ตัว 525d ออฟชั่นทั้งหมดเหมือน 528i เลยครับ ต่างกันแค่เครื่องยนต์
ล้อหลังเลี้ยวได้นิดนึง, มีโหมด sport+, ปรับช่วงล่างได้, idrive จอใหญ่(ตัวเก่าไม่ทัช),
**ขอถามด้วยเลยครับ ไม่ทราบว่าตอนนี้525d BMW ใส่ชุดแต่ง M sport ให้ด้วยรึปล่าวครับ ขอบคุณครับ
525d ไม่มีชุดแต่ง m นะครับ ถ้ามี คงคิดง่ายกว่านี้เยอะ
ตอนนี้คิดหนักเลย ถ้าเป็น 6 สูบตัวเก่า คงคิดง่าย เสียดายยยย
-
ตัว 525d ออฟชั่นทั้งหมดเหมือน 528i เลยครับ ต่างกันแค่เครื่องยนต์
ล้อหลังเลี้ยวได้นิดนึง, มีโหมด sport+, ปรับช่วงล่างได้, idrive จอใหญ่(ตัวเก่าไม่ทัช),
**ขอถามด้วยเลยครับ ไม่ทราบว่าตอนนี้525d BMW ใส่ชุดแต่ง M sport ให้ด้วยรึปล่าวครับ ขอบคุณครับ
525d ไม่มีชุดแต่ง m นะครับ ถ้ามี คงคิดง่ายกว่านี้เยอะ
ตอนนี้คิดหนักเลย ถ้าเป็น 6 สูบตัวเก่า คงคิดง่าย เสียดายยยย
525d ตอนนี้ไม่มีชุดแต่ง M Sport ปีหน้า ไม่แน่ หุหุ ^ ^
ปล. เครื่อง 4 สูบ 2000cc นะคับ 218 ม้า
-
ตัว 525d ออฟชั่นทั้งหมดเหมือน 528i เลยครับ ต่างกันแค่เครื่องยนต์
ล้อหลังเลี้ยวได้นิดนึง, มีโหมด sport+, ปรับช่วงล่างได้, idrive จอใหญ่(ตัวเก่าไม่ทัช),
**ขอถามด้วยเลยครับ ไม่ทราบว่าตอนนี้525d BMW ใส่ชุดแต่ง M sport ให้ด้วยรึปล่าวครับ ขอบคุณครับ
525d ไม่มีชุดแต่ง m นะครับ ถ้ามี คงคิดง่ายกว่านี้เยอะ
ตอนนี้คิดหนักเลย ถ้าเป็น 6 สูบตัวเก่า คงคิดง่าย เสียดายยยย
525d ตอนนี้ไม่มีชุดแต่ง M Sport ปีหน้า ไม่แน่ หุหุ ^ ^
ปล. เครื่อง 4 สูบ 2000cc นะคับ 218 ม้า
ขออีกคำถามนะครับ หลายคนที่ผมรู้จัก ทั้งเซล ทั้งน้อง และก็เพื่อนๆเชียให้จัด 520d ไปใส่ชิปถอดเข้าออกได้ ไม่ขาด bsi ถ้าจะเน้นแรง เขาบอกกันว่าเครื่องตัวนี้มันรีดม้าได้ถึง 240 นี่จริงรึปล่าวครับ
-
เรื่องความ คุ้ม หรือ ไม่คุ้ม มันขึ้นอยู่กับตัวคุณเพียงคนเดียวครับ
เพราะมันสามารถที่จะมองให้ คุ้ม และ ไม่คุ้ม ได้ทั้งคู่
ถ้าคุณเป็นคนเท้าหนัก ชอบออฟชั่นแบบจัดเต็ม หรือ ไปลองขับ 520d มาแล้ว รู้สึกว่ายังแรงไม่พอสำหรับคุณ บวกกับ ซื้อรถราคาขนาดนี้ทั้งทีบวกอีกแค่6แสน ให้มันจบๆไปเลย มันก็คุ้มครับ แต่ถ้าคุณเป็นคนที่ตรงกันข้ามกับที่ว่ามา มันก็ไม่คุ้มครับ :D
-
ที่ผมใช้อยู่ 525d ผมว่าส่วนที่มันมีมากกว่า 520d มันไม่ค่อยได้ใช้ครับ ประโยชน์น้อย แต่ตอนซื้ออยากได้ออปชั่นเต็มๆ
ถ้าผมซื้อใหม่อีกคัน จะซื้อ 520d แล้วมาแต่งเพิ่มตามที่อยากได้ดีกว่าครับ
-
525d M sport LCI /2014
-ไฟหน้าแบบใหม่ LED ADHB เหมือนX6
-ไฟท้ายใหม่
-I Drive แบบสัมผัส
-เครื่อง218Hp ตัวเดิม
-หน้าปัดปรับโหมดได้ ปรับตามการขับขี่ เหมือน S7
-ประตูดูด
-เลี้ยว4ล้อ
-ชุดแต่งMจากโรงงาน เหมือน528i M Sport
-
525d M sport LCI /2014
-ไฟหน้าแบบใหม่ LED ADHB เหมือนX6
-ไฟท้ายใหม่
-I Drive แบบสัมผัส
-เครื่อง218Hp ตัวเดิม
-หน้าปัดปรับโหมดได้ ปรับตามการขับขี่ เหมือน S7
-ประตูดูด
-เลี้ยว4ล้อ
-ชุดแต่งMจากโรงงาน เหมือน528i M Sport
ไม่ทราบว่า จะมาเมื่อไหร่อ่าครับ แล้วราคาออกหรือยังครับ เพราะแค่ชุดแต่ง ผมว่าก็คุ้มแล้ว และเห็นมีท่านบนบอกว่า ราคาอาจจะลง ไม่ทราบว่าจริงหรือไม่ครับ
ขอบคุณครับ
-
ถ้าขับเร็ว ต้องการแรงดึง อัตราเร่งที่ มากกว่า 520d ผมว่าคุ้มที่จะซื้อครับ
แต่ถ้าขับปรกติ ไม่เคยกดหมด เร่งความเร็วแบบไปเรื่อยๆ 520d พอครับ
-
ไม่แน่ใจว่ามีใครทราบมั๊ยว่า การปรับโหมด สปอร์ตของ 525d นี่ ช่วงล่างมันไปด้วยมั๊ยครับ หรือปรับแค่เครื่องกับเกียร์เหมือน 520d อ่าครับ
525d ได้หมดคับ
ปรับได้ทั้งสองอย่าง ช่วงล่างกับเกียร์
ลองดูใน โบรชัวแล้ว ไม่ทราบว่าการปรับช่วงล่างได้นี่อยู่ในคุณสมบัติข้อไหนเหรอครับ ขอความรู้หน่อย เพราะ ทั้งคู่มี ระบบควบคุมการขับขี่แบบไดนามิก เหมือนกัน ต่างกันแค่ ระบบบังคับเลี้ยวแบบแอกทีฟ ซึ่งไม่มีตรงไหนพูดถึงการปรับเปลี่ยนของช่วงล่างเลยอ่าครับ
http://www.bmw.co.th/th/th/newvehicles/5series/sedandiesel/2010/showroom/chassis/integral_active_steering.html (http://www.bmw.co.th/th/th/newvehicles/5series/sedandiesel/2010/showroom/chassis/integral_active_steering.html)
รบกวนด้วยครับ
-
520 ผมก็ว่ามันพอเพัยงกับการใช้งานแล้วนะครับ
-
ถ้าชอบความบันเทิงในรถ(ดูหนัง)เอา 525d
เคยถามศูนย์ว่าถ้าเปลี่ยนอุปกรณ์เเละจอให้ดูหนังได้ต้องจ่ายเพิ่มราว 3เเสน
เเละค่อนข้างยุ่งยากต้องเกี่ยวข้องกับหน่วยประมวลผลกลาง
ทีเเรกคิดว่าเหมีอนเอารถไปเปลี่ยนเครื่องเสียง
เลยดูผ่าน tablet ดีกว่า
ส่วนพละกำลังถ้าไม่เอาไปเเข่งกับใคร 520d sport mode
ก็เหลือใช้เเล้วครับ
-
525d M sport LCI /2014
-ไฟหน้าแบบใหม่ LED ADHB เหมือนX6
-ไฟท้ายใหม่
-I Drive แบบสัมผัส
-เครื่อง218Hp ตัวเดิม
-หน้าปัดปรับโหมดได้ ปรับตามการขับขี่ เหมือน S7
-ประตูดูด
-เลี้ยว4ล้อ
-ชุดแต่งMจากโรงงาน เหมือน528i M Sport
หุหุ ตามนั้นครับ
ราคาอาจจะเท่าเดิม แต่ได้ชุดแต่งมาเพิ่มครับ
จองไปแล้ว ^ ^
ขาดไฟเลี้ยวกระจกมองข้างไปอย่างนึง
เปิดตัวประมาณ กุมภาครับ
ที่ผมบอกว่าราคาลดลงนี่ ต้องรอดูครับ
-
ไม่แน่ใจว่ามีใครทราบมั๊ยว่า การปรับโหมด สปอร์ตของ 525d นี่ ช่วงล่างมันไปด้วยมั๊ยครับ หรือปรับแค่เครื่องกับเกียร์เหมือน 520d อ่าครับ
525d ได้หมดคับ
ปรับได้ทั้งสองอย่าง ช่วงล่างกับเกียร์
ลองดูใน โบรชัวแล้ว ไม่ทราบว่าการปรับช่วงล่างได้นี่อยู่ในคุณสมบัติข้อไหนเหรอครับ ขอความรู้หน่อย เพราะ ทั้งคู่มี ระบบควบคุมการขับขี่แบบไดนามิก เหมือนกัน ต่างกันแค่ ระบบบังคับเลี้ยวแบบแอกทีฟ ซึ่งไม่มีตรงไหนพูดถึงการปรับเปลี่ยนของช่วงล่างเลยอ่าครับ
http://www.bmw.co.th/th/th/newvehicles/5series/sedandiesel/2010/showroom/chassis/integral_active_steering.html (http://www.bmw.co.th/th/th/newvehicles/5series/sedandiesel/2010/showroom/chassis/integral_active_steering.html)
รบกวนด้วยครับ
โบรชัวร์ปี 2010 ครับ ไปขอที่ศูนย์จะดีกว่าครับ ข้อมูลเก่าไปแล้ว
ไปที่ศูนย์น่าจะมีใบกระดาษให้ดูครับ เป็นแผ่นเดียวเทียบสเป็ค หลายๆรุ่นย่อย