Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mamaman ที่ ธันวาคม 04, 2013, 09:34:45
-
แบบว่า งงมาก
วันนี้เอารถเข้าศูนย์ ฟรีค่าแรง
ช่างไม่ยอมถอด ล้อเช็คเบรค อ้างว่า
ล้อแต่งมา น๊อตไม่ใช่ของเดิม ไม่กล้าถอด กลัวพัง
ถ้าจะถอดคิด 220 ต่อข้าง = 880
ผมก็ตกลง
แต่เอาไปเอามา บอก ไม่ยอมทำให้ ไม่ยอมถอดล้อเช็คเบรครถเรา
ปกติ ไม่เคยมีปัญหา พึ่งจะมี
เพราะล่าสุด ศูนย์นี้ ขันน๊อตถ่ายน้ำมันเครื่องเกลียวขาด
แถมไม่รับผิดชอบ ผมต้องจ่ายค่าถอดอ่าง ค่ากลึงน๊อคเองหมด ก็ไม่ว่ากัน ให้อภัย
แต่รอบนี้เอารถเข้าไป บอกไม่เช็คเบรคให้ซะงั้น ด้วยเหตุผลข้างบน
ตอนนี้ กำลัง งง จะโทรไปถาม call center ดู
-
รถยี่ห้ออะไรครับ :'(
-
กลังจะถามเหมือนกันครับว่า รถยี่ห้ออะไร แล้ว 0 ที่ใหนเหรอครับ
-
ปกติไม่เคยเจอ ครั้งนี้ไม่รู้เป็นอะไร
รถ MIT ศูนย์ บ่อว.. รอผมเอารถออกมาก่อนเดี๋ยวบอกครับ เดี๋ยวเค้าทุบรถผม
แปลว่า ครั้งนี้เอารถเข้าเช็คระยะ ไม่ทำอะไรเลย
เอาแต่เปลี่ยนของเหลวเอาเงิน อย่างเดียว
80000 โล ฟรีค่าแรง แต่ประเมินมา 8000 บาท บระ
กลับไปคบพี่โตเหมือนเดิมดีกว่าไหมเรา
-
ศูนย์ไหนครับ มีด้วยเหรอ แม๊กแต่ง ไม่ยอมถอดเช็คเบรคให้ ของผมล้อขอบ 20 Fortuner ถอดเช็คให้หมดทุกอย่างนะครับ แต่ไม่ทำให้คือ ถ่วงล้อ ตั้งศูนย์ ช่างบอกเครื่่องมือ มันสูงสุดได้แต่ล้อ 18 ผมเข้าใจ เพราะอย่างอื่นก็ปกติ
อ่อ ค่าถอดแม๊กเช็คล้อ ล้อละ 220 แพงมาก โครตๆ เลยนะครับ
ไปร้านแม๊กดีๆ ข้างนอก ทั้งคันไม่เกิน 500 แน่นอน
-
ย้ายศูนย์ครับ แล้วแจ้งเข้า call center ด้วย
ปกติก็ต้องทำให้นะครับรถผมเปลี่ยนมาเหมือนกันก็ปกติ
-
คือขอตอบในมุมต่างน่ะครับ คุณเปลี่ยนล้อมาและน๊อตล้อต่างจากของเดิมใช่ไหมครับ.... ถ้าใช่ ที่เขาไม่ถอดน่าจะเป็นเพราะเขาไม่มีบล๊อคเบอร์นั้นก็ได้ครับ
เพราะล้อแม๊คบางล้อเขาจะให้บล๊อคเฉพาะแถมมาด้วย ลูกค้าบางท่านที่เปลี่ยนล้อมายังเอาบล๊อคมาเองเลยครับ
;D ;D
-
รถผม HONDA CITY ก็เป็นแบบนี้เหมือนกันครับ
แต่รอบ 2 ผมเอา บล๊อกถอดล้อ ใส่ไว้ใรถด้วย ศูนย์ก็ถอดเช็คให้นะครับ
ที่เค้าไม่ทำให้เพราะไม่มีตัวถอดนะครับ น๊อตล้อศูนย์ กับน๊อตล้อแต่งมันคนละแบบกัน
-
ใส่น็อค มีเนียม มามันเสี่ยงต่อน็อตปีนเกลียวมากครับ
;D แต่ถ้าน็อตเหล็กสี ก็ไม่ยากนะ
-
มี ครับ ที่ถอด แต่เค้ายืนยันไม่ถอด
-
ดูการขันน็อตอ่างน้ำมันขาด ก็แปลว่าไม่ได้ใช้เครื่องมือประแจปอนด์ขัน ค่าแรงควรน่าจะถูกลง เพราะค่าแรงก็ต้องร่วมต้นทุนค่าเครื่องมือพิเศษ หากไม่ขันปอนด์ไปทำข้างนอกดีกว่ามัย ไม่เห็นแตกต่าง
-
จากที่ผมเคยใส่ล้อเทพ น๊อตล้อแพงหน่อย ถ้ารู้จะเข้าศูนย์ผมเอาล้อสำรองใส่ไปเลยครับ เสียเวลาแวะไปร้านที่เราไว้ใจ ค่าแรงถอดใส่ 200-300 บาท สวมล้อเดิมๆเข้าศูนย์เลยครับ แก้ปัญหาทุกอย่างให้เรียบร้อย แล้วค่อยมาใส่กลับ สบายใจกว่าเยอะๆ
-
ดูการขันน็อตอ่างน้ำมันขาด ก็แปลว่าไม่ได้ใช้เครื่องมือประแจปอนด์ขัน ค่าแรงควรน่าจะถูกลง เพราะค่าแรงก็ต้องร่วมต้นทุนค่าเครื่องมือพิเศษ หากไม่ขันปอนด์ไปทำข้างนอกดีกว่ามัย ไม่เห็นแตกต่าง
ปรกติก็ไม่เห็นเขาใช้นะครับ ขันพอแน่นมือ
-
เคยเอา es เข้าศูนย์ เค้าบอกอย่างนี้เหมือนกันครับ ล้อก๊อป ง่อยๆ แต่น๊อตอลูมิเนียม เค้าบอกไม่มีบล๊อก
ซึ่งจริงๆ แล้วมันก็บล๊อกเดียวกับ น๊อต สแตนดาร์ดหล่ะครับ
แต่ หลังจากนั้น อีก 6 เดือนเอาไปทำเบรคนอกศูนย์ แถวสนามเป้า เรียบร้อยครับ น๊อตขาด เพราะเกลียวติด งานเข้า ช่างเค้าต้องเอาสว่านไล่ยิงเอาตัวที่ขาดออก
สรุป น๊อตอลูมิเนียม อันตรายอย่างยิ่งครับ ถึงแม้จะใช้มือ ไม่ได้ใช้เครื่อง
ก็เลยเข้าใจศูนย์เค้าเลย ว่า มันเสี่ยง ..
-
มันคงคล้ายกรณีติดแก๊ส ประกันศูนย์เลยจบ แต่ล้อและน๊อต แก้ไขง่ายกว่าติดตั้งแก๊สโครตเยอะ
-
ของผมน๊อตเหล็กคร้าบไม่ใช่ น๊อตมีเนี่ยม