Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: hizobea ที่ ธันวาคม 04, 2013, 09:59:22

หัวข้อ: Eco Car hatchback mt ในตลาด รุ่นไหนน่าเล่นที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: hizobea ที่ ธันวาคม 04, 2013, 09:59:22
ติดตามทางเว็บมานาน วันนี้ขอปรึกษาครับ

กำลังหา eco car มาใช้ครับ โดยโจทย์คือ
1. เป็นรถ5 ประตู
2. เป็นเกียร์ธรรมดา
3. ไม่เกี่ยงขนาด เล็กใหญ่ ได้หมด เพราะผมใช้คนเดียว และผู้โดยสารก็ไม่มีครับ
4. ช่วงล่างดี
5. เรี่ยวแรงดี(ใน mt ด้วยกัน)
6. ไปร่วมกิจกรรมกะเพื่อนๆบ้าง drag gym circuit.

ขอความกรุณาทุกท่านด้วยครับ
หัวข้อ: Re: Eco Car hatchback mt ในตลาด รุ่นไหนน่าเล่นที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: reyeshenry ที่ ธันวาคม 04, 2013, 10:15:31
เอาเท่าที่ทราบนะครับ  ที่เห็นเล่าๆให้กันฟัง
สวิฟ  ยาริส

   
หัวข้อ: Re: Eco Car hatchback mt ในตลาด รุ่นไหนน่าเล่นที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: anuchitn2 ที่ ธันวาคม 04, 2013, 10:21:24
เอาเท่าที่ทราบนะครับ  ที่เห็นเล่าๆให้กันฟัง
สวิฟ  ยาริส

   

ยาริสไม่มีเกียร์ธรรมดาครับ..
หัวข้อ: Re: Eco Car hatchback mt ในตลาด รุ่นไหนน่าเล่นที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: Ninezti ที่ ธันวาคม 04, 2013, 10:24:14
เท่าที่ดู   brio น่าจะเหมาะนะครับคนเอาไปแต่งกันเยอะ ถอดเบาะหลัง ใส่โรลบาร์แ แข่งได้เลย 55 แรงด้วยนะรถเล็กๆน่าจะคล่อง ผมว่า
หัวข้อ: Re: Eco Car hatchback mt ในตลาด รุ่นไหนน่าเล่นที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: Chris Evn ที่ ธันวาคม 04, 2013, 10:32:19
Brio เห็นคนเอาไปแต่งเยอะ
แล้วเครื่องน่าจะแรงสุดแล้ว

AIRBag ABS  ครบ
หัวข้อ: Re: Eco Car hatchback mt ในตลาด รุ่นไหนน่าเล่นที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: 5thAvenue ที่ ธันวาคม 04, 2013, 10:37:41
Brio ครับ เกียร์กระชับ เข้าง่าย คลัชท์นิ่ม พวงมาลัยโอเค รวมๆแล้ว เอาไปแต่งเวิร์คครับ
หัวข้อ: Re: Eco Car hatchback mt ในตลาด รุ่นไหนน่าเล่นที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: reyeshenry ที่ ธันวาคม 04, 2013, 10:48:00
เอาเท่าที่ทราบนะครับ  ที่เห็นเล่าๆให้กันฟัง
สวิฟ  ยาริส

   

ยาริสไม่มีเกียร์ธรรมดาครับ..

อ่านไม่ละเอียดครับ โทษที
หัวข้อ: Re: Eco Car hatchback mt ในตลาด รุ่นไหนน่าเล่นที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: hizobea ที่ ธันวาคม 04, 2013, 11:26:06
ขอบคุนทุกความเห็นครับ

งั้นขอถามเหนผลที่ไม่เลือก march (e mt ได้ abs) กับ swift น่อยครับ
หัวข้อ: Re: Eco Car hatchback mt ในตลาด รุ่นไหนน่าเล่นที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: nithiyod ที่ ธันวาคม 04, 2013, 11:33:02
ผมกลับเชียร์ March นะครับ รุ่นนี้สามารถเอามาแต่งเพิ่มเวลาไปเล่น GYM ได้เลย
หัวข้อ: Re: Eco Car hatchback mt ในตลาด รุ่นไหนน่าเล่นที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: tubtup ที่ ธันวาคม 04, 2013, 12:09:21
ถ้า เอาไปแต่งต่อ brio เลยครับ คล่องตัว เครื่องเดิมไปต่อได้เยอะ
หัวข้อ: Re: Eco Car hatchback mt ในตลาด รุ่นไหนน่าเล่นที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: tfirst01 ที่ ธันวาคม 04, 2013, 12:44:56
เกียร์ธรรมดา เน้นคล่องตัว เอาไปแต่งต่อ ก็ บริโอ เลยครับ
ไม่งั้นก็ มิราจ
หัวข้อ: Re: Eco Car hatchback mt ในตลาด รุ่นไหนน่าเล่นที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ ธันวาคม 04, 2013, 13:58:23
Brio ขาซิ่งเลยครับ วาง K20A
หัวข้อ: Re: Eco Car hatchback mt ในตลาด รุ่นไหนน่าเล่นที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: Weetting ที่ ธันวาคม 04, 2013, 15:50:06
แล้วแต่จุดประสงค์อะ

แต่งเครื่อง   บริโอ้คงไปได้เยอะสุดเพราะ ยก L15A วางได้
รีดเบา  ไม่มีใครสู้ มิราจ  เพราะต่างกับชาวบ้านเยอะ  เอางบแสนตั้ง รีดเบาตัวอื่นไม่แน่ว่าจะได้เบาเท่ามิราจรึเปล่า


สำหรับผมเอามาแต่งรถเลือกแค่ บริโอ้ กับ  มิราจ
หัวข้อ: Re: Eco Car hatchback mt ในตลาด รุ่นไหนน่าเล่นที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: hizobea ที่ ธันวาคม 04, 2013, 16:42:57
จริงๆ แล้ว ไม่ได้กะเอามาทำเครื่องหรอกครับ ใช้ในชีวิตประจำวันเป็นหลักครับ ออกกิจกรรมบ้างเท่านั้น

ขอบคุณทุกคอมเม้นครับ ต้องไปดู brio ละเก็บมาทำการบ้านเพิ่มน่อยละครับ
หัวข้อ: Re: Eco Car hatchback mt ในตลาด รุ่นไหนน่าเล่นที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ ธันวาคม 04, 2013, 18:38:00
March - มีข้อดีตรงที่ห้องโดยสารจัดพื้นที่ได้ดี นอกจากเรื่องรอบเดินเบาแล้วอย่างอื่นไม่ค่อยมีอะไรน่าห่วง
ข้อเสีย-เรี่ยวแรงเครื่องธรรมดา เกียร์ระยะชิฟท์ยาว ระยะคลัตช์ยาว มือใหม่อาจจะชอบแต่ซิ่งแล้วไม่ถนัดมือ
พวงมาลัยเป็น Robotic ขนาดน้ำหนักธรรมชาติ

Mirage - มีข้อดีที่น้ำหนักตัวเบา รถที่โมแบบนิดหน่อย พอไปวิ่งกับ Ecocarยี่ห้ออื่นแล้วเก็บเขาเรียบ
ระยะเข้าเกียร์ กับระยะคลัตช์ดีกว่า March แต่ยังไม่สุด พวงมาลัยฟีลธรรมดา พูดง่ายๆคือเป็นรถที่ให้ฟีลรถใช้งาน
เพียงแต่ตัวมันเบาเลยมีความได้เปรียบช่วงออกตัว

Swift - พวงมาลัยมีน้ำหนักหน่วงมือดี ทดมาไว ทำให้เล่นโค้งสนุก ใช้ในเมืองคล่อง ฟีลลิ่งของคันเกียร์และคลัตช์
เซ็ตมาได้ดีที่สุดในกลุ่ม (สำหรับคนขับเน้นสนุก) ข้อเสียคืองานประกอบรถผมว่ายังต้องปรับปรุง และพอใช้ไปสัก
ปีนึงเสียงช่วงล่างดังขึ้นกว่าตอนใหม่มาก และเกียร์ 5 ทดยาวกว่าคู่แข่งทำให้ไต่ความเร็วช้า แต่ 1-2-3 โอเค
NO ABS...(แต่จำไม่ได้แล้วว่าคู่แข่งรายไหนมีหรือไม่มีบ้าง)

Brio - มาสไตล์คล้าย Mirage แต่สมควรเปลี่ยนยางแล้วรถจะขับดีขึ้นมาก ใช้ในสภาพเดิมๆ Brio ไม่มีอะไรเด่น
รถขายไม่ดี ดังนั้นจึงไม่ต้องแย่งกันซื้อกับใคร อุปกรณ์ให้มาไม่น่าเกลียด


นี่คือพูดในแบบรถธรรมดาๆเดิมๆหรือเกือบเดิม แต่ถ้าสมมติว่าคิดจะทำต่อในอนาคต เรื่องช่วงล่างไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบกันเท่าไหร่ แต่Brio มีเครื่อง L12 ที่สามารถทำฝาสูบต่อยอดได้ และกลายเป็นเครื่อง 1.2 ที่ขับแล้วเหวอว่า 1.2 NA ทำได้ขนาดนี้เลยหรือ ส่วน รถรุ่นอื่นๆนั้น ถ้าใช้วิธีทำเครื่องเดิม อาจดันต่อยอดไม่ได้เท่า Brio


ผมยังคิดอยู่ว่าในเมื่อเครื่อง Swift กับ Ertiga ใช้Kเหมือนกัน ถ้าเอาเกียร์ของ Ertiga ที่ทดจัดกว่ามาใส่..จะขับมันส์แค่ไหน ..มีคนอยากลองนะครับ..ถ้าคน Suzuki อ่านเห็นตรงนี้..ผมอยากทราบครับว่าสั่งเกียร์ Ertiga ได้ไหม และแพงเท่าไหร่ ถ้าไม่เกินกำลัง..เพื่อนผมจะแปลงใส่ Swift ดูครับ
หัวข้อ: Re: Eco Car hatchback mt ในตลาด รุ่นไหนน่าเล่นที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: Tha10050 ที่ ธันวาคม 04, 2013, 20:02:07
โจทย์คล้ายๆผมคับ  ของผม ขอแค่ MT กะ ราคาที่รับได้  คับ

ส่วนตัว จอง มิราจ GLX ไปคับ  ไม่เคยลองขับ ราคาโอเครับได้ (429,000) นำ้หนักรถเบาดีคับ  มี ABS EBD  ถุงลม 1 ใบ (พอใจละคับ คันที่ขับอยู่ Civic FD 1.8 MT เหมือนไม่ให้อารายมาเบย)

ล้อเล็กไปหน่อย (165/65/14 ) แต่ถอย ล้อกะยางมารอแล้วคับ (195/50/15 )และ อนาคตก็ออมตังถอยโช๊คต่อไปคับ

ส่วนตัวจะซื้อมาขับทามงาน คับ  (ขับทางไกล และ ระยะทางเยอะระดับนึงคับ)




หัวข้อ: Re: Eco Car hatchback mt ในตลาด รุ่นไหนน่าเล่นที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: hizobea ที่ ธันวาคม 04, 2013, 21:02:25
ขอบคุณมากครับ กระจ่าง!
หัวข้อ: Re: Eco Car hatchback mt ในตลาด รุ่นไหนน่าเล่นที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: hutzero ที่ ธันวาคม 05, 2013, 20:31:10
อัตราเร่ง Mirage และช่วงล่าง Swift   ถ้ารวมกันเป็นคันเดียวได้คือคำตอบ

(แต่ถ้าเลือกไม่ได้จัด Swift เหมาะกว่า  ถ้าเน้นขับสนุก)