Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: lexus ที่ ธันวาคม 06, 2013, 09:31:29
-
คือช่วง80- 120 วัดกันยังไงครับ
1. กดคันเร่งจมมิดยาวตั้งแต่ 0-120 แล้วจับเวลาช่วง 80-120
2. ขับมาเรื่อยๆแล้วเลี้ยงคันเร่งนิ่งๆที่80 แล้วกดมิดจนถึง 120
จากข้อ2 ทำให้นึกถึงเรื่องการkick down
สมมุติว่าขับมาเรื่อยๆ80 แล้วกดมิด กับ ขับมาเรื่อยๆ80แล้วถอนคันเร่งก่อนแล้วค่อยกระทืบมิดไป อันใหนจะไวกว่ากันครับหรือเท่ากัน หรือแล้วแต่โปรแกรมเกียร์ของรถแต่ละรุ่น?
-
ขับมาเรื่อยๆแล้วกด น่าจะเร็วกว่านะ ไม่ต้องเสียเวลากวาดใหม่แถม ทอร์คก็ต่อเนื่องกว่า
ส่วนวัดยังไง อยากรู้เหมือนกันครับ
เพราะวันแบบแรก วิ่งยาวมาเลย 0-120 วัดทีเดียว ต้องมือแม่นมาก
ส่วนวัดแบบวิ่งมา 80 แล้วกด เวลาน่าจะช้ากว่าแบบแรกป่าวครับ?
-
ผมใช้ข้อ 2 ครับ
-
ข้อ 2 กดเลยไปไวกว่าครับ แค่จังหวะยก-กดใหม่ ก็เสียไปเป็นวินาทีแล้ว
-
ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ มักจะคงความเร็วที่เกียร์สูงสุด แล้วก็เหยียบคันเร่งให้มีการเปลี่ยนเกียร์ลงครับ
ส่วนบางคันเป็นเกียร์ธรรมดา จะเห็นวงเล็บ หรือดอกจันในตารางทดสอบ ว่ากดคันเร่งจากเกียร์ไหน สมมุติว่าเกียร์ 3 ก็เหมือนกับว่าลากมาตั้งแต่หยุดนิ่ง