Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tsbeer ที่ ธันวาคม 07, 2013, 15:45:08

หัวข้อ: CLA250 vs F30 320i ... อารมณ์ vs เหตุผล
เริ่มหัวข้อโดย: tsbeer ที่ ธันวาคม 07, 2013, 15:45:08
สวัสดีครับ ติดตามเว็บมานานแล้วครับพึ่งจะสมัครสมาชิกเนื่องจากมีปัญหาให้ลังเลกวนใจมากครับ อยากรู้ความคิดเห็นของเพื่อนๆครับ
คือว่าผมจอง CLA ได้รถ Q1 ที่จะถึงนี้ครับ แต่เกิดลังเลกับ 320i ครับ เนื่องจากBMพื้นที่ด้านหลังมากกว่าและขับหลัง แต่อารมณ์มันบอกว่าCLAสวยกว่าแต่ติดที่เป็นขับหน้า ไม่ทราบว่าสมรรถนะต่างกันแบบรู้สึกได้เปล่าครับ ถ้าเป็นไปได้อยากถามเพื่อนๆที่รับรถCLAแล้วครับว่าเป็นอย่างไรบ้างทั้งอัตราเร่งและช่วงล่าง (ที่บ้านมี MX5 NC อยู่ไม่ทราบว่าช่วงล่างจะแข็งขนาดนั้นหรือเปล่า) ปกตินั่ง2คนครับมี4-5คนบ้าง เพราะฉะนั้นจะให้อารมณ์หรือเหตุผลเป็นใหญ่ดีครับ (พอดีf30ได้ข้อเสนอมาดี ส่วนCLAไม่ได้อะไรเลยยกเว้นฟิล์มกับของจุกจิก) ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: CLA250 vs F30 320i ... อารมณ์ vs เหตุผล
เริ่มหัวข้อโดย: MystogaN ที่ ธันวาคม 07, 2013, 15:49:48
จากที่เห็นบนถนน รู้สึก F30 ดูดีกว่า

ยิ่งถ้าได้ชุดแต่ง M Sport นี่ยิ่งสวย

คือผมคิดว่า CLA มันสวยแบบหวือหวา

แต่พอมาดูจริงๆ มันป้อมๆ สั้นๆ บอกไม่ถูกอะคับ

หัวข้อ: Re: CLA250 vs F30 320i ... อารมณ์ vs เหตุผล
เริ่มหัวข้อโดย: natchaphon ที่ ธันวาคม 07, 2013, 16:23:38
f30

ได้ทั้งอารมณ์ และเหตุผลครับ   ;D
หัวข้อ: Re: CLA250 vs F30 320i ... อารมณ์ vs เหตุผล
เริ่มหัวข้อโดย: demo2 ที่ ธันวาคม 07, 2013, 16:30:30
Cla ทั้งอารมณ์และเหตุผลครับ
หัวข้อ: Re: CLA250 vs F30 320i ... อารมณ์ vs เหตุผล
เริ่มหัวข้อโดย: natsuki_tri ที่ ธันวาคม 07, 2013, 16:38:37
จอง cla ได้ต้นปี 57 เหมือนกันครับ จากที่ลองขับ 320d f30 มาเพราะเซลล์เอามาให้ลองที่บ้าน รู้สึกไม่ชอบช่วงล่างอ่ะครับ มันนุ่มไปเวลาเลี้ยวเร็วๆแล้วนั่งหลังมันแอบเหวี่ยง เพราะตอนนี้ใช้ mazda3 อยู่ช่วงล่างมันค่อนข้างแข็งอ่าครับ เลยคิดว่าเหมาะกับ cla มากกว่า แต่กลัวโดนเลื่อนนรับรถจัง T-T
หัวข้อ: Re: CLA250 vs F30 320i ... อารมณ์ vs เหตุผล
เริ่มหัวข้อโดย: dazetos ที่ ธันวาคม 07, 2013, 16:46:18
ผมมี MX-5 เหมือนกันแต่เป็น NB ใส่สปริง Tein โช้คเดิม ล้อ 14" เดิม แข็งพอกันกับ A250 ครับ CLA น่าจะประมาณกัน

ไม่ได้ตรงกันซักรุ่น แต่อาจจะพอเป็นข้อมูลได้นะครับ  :-[ :-[ ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: CLA250 vs F30 320i ... อารมณ์ vs เหตุผล
เริ่มหัวข้อโดย: Noctis Lucis Caelum ที่ ธันวาคม 07, 2013, 16:54:51
แนะนำ f30 ครับถ้าไม่ใช่คนที่ขับรถไปไหนคนเดียว

เพราะเกรงว่า ถ้าเอา CLA ไปแล้วกลัวจะมีปัญหาเรื่องเบาะหลัง

ส่วนเรื่องขับหน้าขับหลัง สมัยนี้ผมว่าไม่ค่อยต่างกันมากหรอกครับ ถ้าไม่ได้เอาไปดริฟ หรือลงสนามนะครับ

หัวข้อ: Re: CLA250 vs F30 320i ... อารมณ์ vs เหตุผล
เริ่มหัวข้อโดย: mothsan ที่ ธันวาคม 07, 2013, 17:04:51
ถ้าส่วนใหญ่ขับคนเดียว หรือแค่ 2 คน CLA เลยครับ มันดูดี และดูแพงกว่า 320i เยอะครับ
แถมแรงกว่าด้วย.  320i พอเก่าหน่อยมันก็แค่รถเก่าคันนึง เหมือน E90 ตอนนี้ครับดูคล้ายๆกัน
แต่ CLA. ดูดีอีกหลายปี เพราะเป็นเทรนด์ดีไซน์ใหม่ของเบ็นซ์ พศ นี้
แต่ช่วงล่างน่าจะแข็งกว่าเยอะครับ 320i << MX5<<CLA

แต่ถ้ามีคนนั่งหลังปุ๊บไป 320 i แบบไม่ต้องคิดเลยครับ CLA ข้างหลังนั่งได้ถึงพัทยานี้ก็เก่งแล้วครับ มีอ้วกแน่ๆ
แคบและอึดอัดสุดๆ มันคือรถคูเป้ ดีๆนี้เอง เผือแค่ติดรถไปใกล้ๆได้นะครับ
หัวข้อ: Re: CLA250 vs F30 320i ... อารมณ์ vs เหตุผล
เริ่มหัวข้อโดย: Mac BRZ WR Blue ที่ ธันวาคม 07, 2013, 17:07:53
Claหล่อกว่ามาก320เหมือนรถน้านไม่เด่นชอบดวงดาวด้วย
หัวข้อ: Re: CLA250 vs F30 320i ... อารมณ์ vs เหตุผล
เริ่มหัวข้อโดย: Ty ESC ที่ ธันวาคม 07, 2013, 17:12:35
ใช้ NC1 สลับf30 320i กับw204

ขับหลังซีดานเทียบกับroadster ไม่ได้หรอกครับ ซีดานนุ่มกว่านะระยะยุบยืดก็มากกว่าแถมและนิ่งกว่าในความเร็วสูง
แต่แฮนลิ่ง ความไว ความพริ้ว ซีดานสู้ไม่ได้
คนละฟีลในนี้f30นุ่มสุด ย้วยเลย แต่เก็บอาการท้ายได้ดีกว่า204
คัน204ผมไม่รู้เปนไรท้ายปัด ตลอด

เพราะฉะนั้นผมว่า การขับหน้าหรือหลัง ไม่น่านำมาตัดสินในการซื้อรถซีดานเลยครับ

ดูขนาดห้องโดยสารหรือรูปทรงดีกว่า ยังไงซีดานก็ไปซ่ามากไม่ได้ถ้าไม่ทำช่วงล่าง
หัวข้อ: Re: CLA250 vs F30 320i ... อารมณ์ vs เหตุผล
เริ่มหัวข้อโดย: Highway Star ที่ ธันวาคม 07, 2013, 17:16:16
อารมร์claเหนือกว่านิดๆดีไซน์มันดูแบบแฟชันแต่f30ดูเรียบๆดิบๆ แต่ถ้าเหตุผลf30เหนือกว่านั่งสบายกว่า รถขับหลังจะได้เปรียบมากกว่า
หัวข้อ: Re: CLA250 vs F30 320i ... อารมณ์ vs เหตุผล
เริ่มหัวข้อโดย: Nikle_pk ที่ ธันวาคม 07, 2013, 17:22:23
CLA แบบ อารมณ์ล้วนๆครับ สำหรับผม
หัวข้อ: Re: CLA250 vs F30 320i ... อารมณ์ vs เหตุผล
เริ่มหัวข้อโดย: -nu- ที่ ธันวาคม 07, 2013, 19:09:29
ขับหน้ากับขับหลัง  กับการใช้งานทั่วไป  มันต่างกันยังไงครับ?

ถ้าทดสอบ blind test ให้นั่งรถซักคันหนึ่ง เราจะแยกรถขับหน้า กับ ขับหลัง ได้ไหมครับ?
หัวข้อ: Re: CLA250 vs F30 320i ... อารมณ์ vs เหตุผล
เริ่มหัวข้อโดย: raygun ที่ ธันวาคม 07, 2013, 21:13:35
.
.
.
F30 สำหรับผมมันก็คือรถบ้านอะครับ
เดี๋ยวพอเก่าแล้วมันก็เหมือนพวก E90 ตอนนี้
คือมันดูเรียบๆ เห็นแล้วก็เฉยๆ แต่กับ CLA ผมว่ามันดูน่าตื่นตาตื่นใจกว่า
และบวกกับออฟชั่นที่ผมชอบมากอย่าง Hold Brake ที่ใช้บ่อยมาก
ซึ่งใน BMW ออฟชั่นนี้จะมีแต่ใน F10 ขึ้นไปเท่านั้น
หัวข้อ: Re: CLA250 vs F30 320i ... อารมณ์ vs เหตุผล
เริ่มหัวข้อโดย: O-ver-Late-Driver ที่ ธันวาคม 07, 2013, 21:18:14
สำหรับผม อารมณ์   = CLA 250
และนี่สำหรับ เหตุผล= F30 320i
หัวข้อ: Re: CLA250 vs F30 320i ... อารมณ์ vs เหตุผล
เริ่มหัวข้อโดย: mike77 ที่ ธันวาคม 07, 2013, 22:56:02
CLA กระจกไม่มีขอบ แถมมีหลังคาแก้วไว้พาสาวๆไปนอนดูดาวในรถ (อารมล้วนๆ)
หัวข้อ: Re: CLA250 vs F30 320i ... อารมณ์ vs เหตุผล
เริ่มหัวข้อโดย: tamjai ที่ ธันวาคม 07, 2013, 23:03:45
ถ้านั่งไม่เกิน 2คน CLA
ถ้านั่งเกิน 2คน F30

คุณต้องไปลองนั่งเทียบกันเองครับ แต่ละคนความต้องการไม่เหมือนกัน
แต่ความเห็นส่วนตัวผม คิดว่าF30 ดูเหมือนไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงจากรุ่นเดิม
แต่ CLA ก็ช่วงล่างแข็งมาก ไม่ค่อยสบาย สะเทือนมาก

คือถ้าอารมณ์ CLA
เหตุผลการใช้งาน F30

ผมอยู่ในอารมณ์เดียวกับ จขกท อยู่นานเหมือนกัน
หัวข้อ: Re: CLA250 vs F30 320i ... อารมณ์ vs เหตุผล
เริ่มหัวข้อโดย: tsbeer ที่ ธันวาคม 07, 2013, 23:47:49
ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ ขอถามเพิ่มเติมนะครับ พอดี CLA ไม่มีรถให้ลองขับเลยไม่รู้ว่าจริงๆช่วงล่างมันแข็งมากเลยเหรอครับ คือผมขับ NC ก็ยังพอรับได้ครับ CLA มันจะแข็งกว่าอีกเหรอครับ ส่วนพื้นที่ด้านหลังผมสูง 178 ลองนั่งดู หัวติดพอดีเลยครับแต่พื้นที่วางขายังพอมีเหลือครับเลยคิดว่าถ้าคนเตี้ยกว่า 170 น่าจะยังพอนั่งได้หรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: CLA250 vs F30 320i ... อารมณ์ vs เหตุผล
เริ่มหัวข้อโดย: Ruksadindan ที่ ธันวาคม 08, 2013, 00:15:37
คนเตี้ยกว่า 170 น่าจะยังพอนั่งได้หรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ

ถูกต้อง ต้องเตี้ยกว่า 170 เท่านั้นครับ ลองสำรวจผู้โดยสารดู
หัวข้อ: Re: CLA250 vs F30 320i ... อารมณ์ vs เหตุผล
เริ่มหัวข้อโดย: templeboy ที่ ธันวาคม 08, 2013, 00:21:11
ขออนุญาติทำนายด้วยความรู้เท่าหางอึ่งว่า CLA จะเป็นรถที่ราคาขายต่อตกน้อยที่สุดอันดับต้นๆในบรรดารถยุโรปทั้งหมดยุคนี้
หัวข้อ: Re: CLA250 vs F30 320i ... อารมณ์ vs เหตุผล
เริ่มหัวข้อโดย: pichet_hua ที่ ธันวาคม 08, 2013, 01:03:22
cla ผมดูตอนออกมาแรกๆสวยมาก ดึงดูสายตาดีจริงๆ แต่มองไปนานๆ ผมว่ามันไม่ค่อยสมส่วนครับ โดยเฉพาะเบาะหลังแคบมาก
โดยความเห็นส่วนตัวผมตอนนี้กลับมอง a. class  แฮชแบค 5 ประตูสวยกว่า แล้วดูสมส่วนเป็นรถขับหน้าที่ balance ดี
เป็นผมคู่นี้ผมเลือก. f30 ครับ
หัวข้อ: Re: CLA250 vs F30 320i ... อารมณ์ vs เหตุผล
เริ่มหัวข้อโดย: NineKlao ที่ ธันวาคม 08, 2013, 09:26:05
เอาทั้งอารมณ์ และเหตุผล จิ้ม 3GT ครับ

เอ่ะมันเกี่ยวไหมหว่า :D
หัวข้อ: Re: CLA250 vs F30 320i ... อารมณ์ vs เหตุผล
เริ่มหัวข้อโดย: Jaewrimdor ที่ ธันวาคม 08, 2013, 09:47:40
อารมณ์ล้วนๆคับ เลือก CLA

ขับรถคงไม่ต้องใช้เหตุผลอะไรมาก

หัวข้อ: Re: CLA250 vs F30 320i ... อารมณ์ vs เหตุผล
เริ่มหัวข้อโดย: SADAEW ที่ ธันวาคม 08, 2013, 10:47:33
ผมว่า F30 ครับ

เข้าไปลองนั่งมาแล้ว CLA เข้าไปแล้วอยากออกเลยฮะ อึดอัดมาก
ขนาดนั่งเบาะคนขับ ทั้ง ๆ ที่ชอบรถแนวสปอร์ตคันเล็กแต่นี่แคบไป
ที่สำคัญคนนั่งหลังผมสูง 174 หัวเกือบติดอ่ะคับเบียด ๆ ด้วย
อันนี้ผมตัดสินใจด้วยอารมณ์นะครับ เพราะนั่งเบาะคนขับแล้วอารมณ์ไม่ดีเลย

**ปล. CLA สวยทั้งคันเลยคับ แต่ช่วยเปลี่ยนจอตรงกลางจะดีมาก
    จอตรงนั้นเหมือนไปเอา tablet จีนแดงปลอม ๆ มาแปะครับ
    ผมว่าเบนซ์น่าจะทำได้ดีกว่านั้น เพิ่มอีก 1-2หมื่นได้จอดี ๆ น่าจะดีกว่า
หัวข้อ: Re: CLA250 vs F30 320i ... อารมณ์ vs เหตุผล
เริ่มหัวข้อโดย: earth3005 ที่ ธันวาคม 08, 2013, 12:08:40
คนเตี้ยกว่า 170 น่าจะยังพอนั่งได้หรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ

ถูกต้อง ต้องเตี้ยกว่า 170 เท่านั้นครับ ลองสำรวจผู้โดยสารดู

ผมสูง178ยังนั่งได้นะครับ เเต่หัวเกือบชนเลยอีกเพียง2-3เซนเท่านั้น TT
หัวข้อ: Re: CLA250 vs F30 320i ... อารมณ์ vs เหตุผล
เริ่มหัวข้อโดย: bigwheel ที่ ธันวาคม 08, 2013, 13:18:32
ผมขับ CLA250 อยู่ครับ ผมเลือก CLA โดยใช้อารมณ์ล้วนๆ หลังจากรับ CLA มาได้ลองขับผมว่าช่วงล่าง CLA ก็แข็งในระดับที่พอใจเลย ไม่แข็งมาก ออกจะนุ่มหนึบด้วยซ้ำ อาจจะรู้สึกแข็งเพราะล้อ 18" แต่ก็ไม่ได้แข็งอะไรมากมาย

และเหตุผล (หรืออารมณ์) ที่เลือก CLA เรียงจากมากไปน้อย คือ
- ประตูไม่มีกรอบ
- เป็นรถทรง Coupe 4 ประตู ผมมีลูกเล็กเอาลูกใส่ car seat เข้าออกง่าย
- แทบจะไม่ต้องทำอะไรเพราะเพราะมีชุดแต่ง AMG ล้อ 18" มาแล้ว (แอบคิดว่าถ้าได้ช่วงล่าง AMG มาจะยิ่งหล่อเพราะตอนนี้ยังเหลือช่องว่างระหว่างล้อกับซุ้มล้อหน่อยนึง กดต่ำลงมาอีกหน่อยจะหล่อสุดๆ)
- ไฟหน้าไฟท้ายสวยลงตัวมาก โดยเฉพาะไฟท้าย Fiber optic LED สวยสุดๆ
- หลังคาแก้ว
- คนมักจะมองว่าไม่ใช่รถบ้าน
- เชื่อว่าราคาจะตกน้อยกว่า F30
- ขับหล่อได้ไปอีกนาน ไม่น่าจะดูตกรุ่นเร็ว เพราะดูแล้ว MB คงเกาะแนวทางการออกแบบแบบนี้ไปอีกหลายปี
- เบาะกระชับดี
- เครื่องแรง spec บอกว่าได้ 211 แรงม้า
- ที่วางของที่กระโปรงหลังจุมากๆ เลย
- รปภ ห้างแถวบ้านผม (The walk, The Crystal) มักจะยกกรวยให้รถตราดาวจอดเสมอ ถึงขนาดว่ามีการวอกันให้หาที่จอดรถให้

ส่วนข้อเสียของ CLA เท่าที่เจอคือ
- ด้านหลังหลังคาเตี้ย คนตัวใหญ่นั่งแล้วหัวติด แต่ภรรยาสูง 165 cm นั่งหลังกับลูกได้สบาย
- รำคาญระบบตัดเครื่องยนต์เวลาเข้าเกียร์ D แล้วหยุดรถ ผมว่าไม่เหมาะกับประเทศไทยเลย ไม่เหมาะกับสภาพรถติดมากๆ เดี่ยวติดเดี๋ยวดับเครื่อง
- ด้านหน้าแคบไปนิด แต่นั่งไปซักพักก็เริ่มรู้สึกโอเคกับมันมากขึ้น ปรับตำแหน่งที่นั่งให้พอดีก็ถือว่านั่งสบายเลย
- ไม่มีเซนเซอร์รอบคัน มีแต่กล้องมองหลัง
- แอร์ระบบ manual
- หลังคาแก้วกันแดดไม่ได้ ถึงปิดม่านบังแดดหลังคาแล้วก้ยังร้อนอยู่ดี ต้องติดฟิล์มหลังคาเพิ่ม

ผมคิดว่าคนจะเลือก CLA ควรจะนั่งกันสองคน หรือมีเด็กเล็ก หากนั่ง 4 บ่อยๆ ไม่ควรเลือก CLA นอกจากนี้หากจะเลือกไป F30 ต้อง F30 พร้อมชุดแต่ง M-sport เท่านั้นเพราะหล่อจริงๆ
หัวข้อ: Re: CLA250 vs F30 320i ... อารมณ์ vs เหตุผล
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ ธันวาคม 08, 2013, 13:42:55
CLA เห็นคันจริงวิ่งแถวราม

สวยทั้งนั้น ยกเว้นไฟท้าย ดูแปลกๆบอกไม่ถูก

ถ้าให้ผมเลือก ไม่ A250 ก็ 320i
หัวข้อ: Re: CLA250 vs F30 320i ... อารมณ์ vs เหตุผล
เริ่มหัวข้อโดย: Jaewrimdor ที่ ธันวาคม 08, 2013, 14:22:49
ผมขับ CLA250 อยู่ครับ ผมเลือก CLA โดยใช้อารมณ์ล้วนๆ หลังจากรับ CLA มาได้ลองขับผมว่าช่วงล่าง CLA ก็แข็งในระดับที่พอใจเลย ไม่แข็งมาก ออกจะนุ่มหนึบด้วยซ้ำ อาจจะรู้สึกแข็งเพราะล้อ 18" แต่ก็ไม่ได้แข็งอะไรมากมาย

และเหตุผล (หรืออารมณ์) ที่เลือก CLA เรียงจากมากไปน้อย คือ
- ประตูไม่มีกรอบ
- เป็นรถทรง Coupe 4 ประตู ผมมีลูกเล็กเอาลูกใส่ car seat เข้าออกง่าย
- แทบจะไม่ต้องทำอะไรเพราะเพราะมีชุดแต่ง AMG ล้อ 18" มาแล้ว (แอบคิดว่าถ้าได้ช่วงล่าง AMG มาจะยิ่งหล่อเพราะตอนนี้ยังเหลือช่องว่างระหว่างล้อกับซุ้มล้อหน่อยนึง กดต่ำลงมาอีกหน่อยจะหล่อสุดๆ)
- ไฟหน้าไฟท้ายสวยลงตัวมาก โดยเฉพาะไฟท้าย Fiber optic LED สวยสุดๆ
- หลังคาแก้ว
- คนมักจะมองว่าไม่ใช่รถบ้าน
- เชื่อว่าราคาจะตกน้อยกว่า F30
- ขับหล่อได้ไปอีกนาน ไม่น่าจะดูตกรุ่นเร็ว เพราะดูแล้ว MB คงเกาะแนวทางการออกแบบแบบนี้ไปอีกหลายปี
- เบาะกระชับดี
- เครื่องแรง spec บอกว่าได้ 211 แรงม้า
- ที่วางของที่กระโปรงหลังจุมากๆ เลย
- รปภ ห้างแถวบ้านผม (The walk, The Crystal) มักจะยกกรวยให้รถตราดาวจอดเสมอ ถึงขนาดว่ามีการวอกันให้หาที่จอดรถให้

ส่วนข้อเสียของ CLA เท่าที่เจอคือ
- ด้านหลังหลังคาเตี้ย คนตัวใหญ่นั่งแล้วหัวติด แต่ภรรยาสูง 165 cm นั่งหลังกับลูกได้สบาย
- รำคาญระบบตัดเครื่องยนต์เวลาเข้าเกียร์ D แล้วหยุดรถ ผมว่าไม่เหมาะกับประเทศไทยเลย ไม่เหมาะกับสภาพรถติดมากๆ เดี่ยวติดเดี๋ยวดับเครื่อง
- ด้านหน้าแคบไปนิด แต่นั่งไปซักพักก็เริ่มรู้สึกโอเคกับมันมากขึ้น ปรับตำแหน่งที่นั่งให้พอดีก็ถือว่านั่งสบายเลย
- ไม่มีเซนเซอร์รอบคัน มีแต่กล้องมองหลัง
- แอร์ระบบ manual
- หลังคาแก้วกันแดดไม่ได้ ถึงปิดม่านบังแดดหลังคาแล้วก้ยังร้อนอยู่ดี ต้องติดฟิล์มหลังคาเพิ่ม

ผมคิดว่าคนจะเลือก CLA ควรจะนั่งกันสองคน หรือมีเด็กเล็ก หากนั่ง 4 บ่อยๆ ไม่ควรเลือก CLA นอกจากนี้หากจะเลือกไป F30 ต้อง F30 พร้อมชุดแต่ง M-sport เท่านั้นเพราะหล่อจริงๆ



ขอถามนิดนึงนะคับ

1. เกียร์แบบpaddle shift ใช้ยังไงเหรอคับ เช่นเวลาขึ้นเขา ต้องการใช้เกียร์ต่ำ กดยังไง
2. ไม่มีเซ็นเซ่อร์ถอยหลัง เวลาถอยรถ กล้องที่ให้มา เพียงพอแล้วหรือไม่
หัวข้อ: Re: CLA250 vs F30 320i ... อารมณ์ vs เหตุผล
เริ่มหัวข้อโดย: Ruksadindan ที่ ธันวาคม 08, 2013, 15:08:15
คนเตี้ยกว่า 170 น่าจะยังพอนั่งได้หรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ

ถูกต้อง ต้องเตี้ยกว่า 170 เท่านั้นครับ ลองสำรวจผู้โดยสารดู

ผมสูง178ยังนั่งได้นะครับ เเต่หัวเกือบชนเลยอีกเพียง2-3เซนเท่านั้น TT
คุณนั่งแบบดันตูดไปข้างหน้าหรือเปล่าครับ ถ้าทำแบบนั้น คงเหลือพื้นที่สำหรับหัว แต่จะไม่ดีต่อกระดูกสันหลังเท่าไหร่ครับ


- รปภ ห้างแถวบ้านผม (The walk, The Crystal) มักจะยกกรวยให้รถตราดาวจอดเสมอ ถึงขนาดว่ามีการวอกันให้หาที่จอดรถให้

แปลว่าคงเป็นยามกระจอก ถนัดเลีย ไม่ยั่งยืนในการงานครับ หรือเพราะที่จอดมันยังไม่แน่นแค่นั้นแหละ เพราะสำหรับคริสตัล ใบพัดสีฟ้า หรือแม้แต่พานาเมร่า ก็ยังจอดกลางแดดฝั่งไกลกันได้ครับ





ขอถามนิดนึงนะคับ

1. เกียร์แบบpaddle shift ใช้ยังไงเหรอคับ เช่นเวลาขึ้นเขา ต้องการใช้เกียร์ต่ำ กดยังไง
2. ไม่มีเซ็นเซ่อร์ถอยหลัง เวลาถอยรถ กล้องที่ให้มา เพียงพอแล้วหรือไม่

Paddle shift นี่ต้องระวังครับ บางรุ่นให้มาซ้ายขวา ซึ่งแต่ละข้างก็ทำได้ทั้ง +,- (ผลัก,ดึง) บางรุ่น ก็ให้มา ซ้ายลบ ขวาบวก ซึ่งลบก็คือตบเกียร์ลง บวกก็เปลี่ยนเกียร์ขึ้นครับ

ส่วนเรื่องการถอย หลักๆยังไงก็ต้องใช้ทักษะเฉพาะตัวอยู่แล้ว นั่นคือพื้นฐาน เซ็นเซอร์ หรือกล้อง แค่ใช้ประกอบการตัดสินใจ แม้ใช้กล้องก็ต้องมองครับ
หัวข้อ: Re: CLA250 vs F30 320i ... อารมณ์ vs เหตุผล
เริ่มหัวข้อโดย: tsbeer ที่ ธันวาคม 08, 2013, 17:17:34
ผมขับ CLA250 อยู่ครับ ผมเลือก CLA โดยใช้อารมณ์ล้วนๆ หลังจากรับ CLA มาได้ลองขับผมว่าช่วงล่าง CLA ก็แข็งในระดับที่พอใจเลย ไม่แข็งมาก ออกจะนุ่มหนึบด้วยซ้ำ อาจจะรู้สึกแข็งเพราะล้อ 18" แต่ก็ไม่ได้แข็งอะไรมากมาย

และเหตุผล (หรืออารมณ์) ที่เลือก CLA เรียงจากมากไปน้อย คือ
- ประตูไม่มีกรอบ
- เป็นรถทรง Coupe 4 ประตู ผมมีลูกเล็กเอาลูกใส่ car seat เข้าออกง่าย
- แทบจะไม่ต้องทำอะไรเพราะเพราะมีชุดแต่ง AMG ล้อ 18" มาแล้ว (แอบคิดว่าถ้าได้ช่วงล่าง AMG มาจะยิ่งหล่อเพราะตอนนี้ยังเหลือช่องว่างระหว่างล้อกับซุ้มล้อหน่อยนึง กดต่ำลงมาอีกหน่อยจะหล่อสุดๆ)
- ไฟหน้าไฟท้ายสวยลงตัวมาก โดยเฉพาะไฟท้าย Fiber optic LED สวยสุดๆ
- หลังคาแก้ว
- คนมักจะมองว่าไม่ใช่รถบ้าน
- เชื่อว่าราคาจะตกน้อยกว่า F30
- ขับหล่อได้ไปอีกนาน ไม่น่าจะดูตกรุ่นเร็ว เพราะดูแล้ว MB คงเกาะแนวทางการออกแบบแบบนี้ไปอีกหลายปี
- เบาะกระชับดี
- เครื่องแรง spec บอกว่าได้ 211 แรงม้า
- ที่วางของที่กระโปรงหลังจุมากๆ เลย
- รปภ ห้างแถวบ้านผม (The walk, The Crystal) มักจะยกกรวยให้รถตราดาวจอดเสมอ ถึงขนาดว่ามีการวอกันให้หาที่จอดรถให้

ส่วนข้อเสียของ CLA เท่าที่เจอคือ
- ด้านหลังหลังคาเตี้ย คนตัวใหญ่นั่งแล้วหัวติด แต่ภรรยาสูง 165 cm นั่งหลังกับลูกได้สบาย
- รำคาญระบบตัดเครื่องยนต์เวลาเข้าเกียร์ D แล้วหยุดรถ ผมว่าไม่เหมาะกับประเทศไทยเลย ไม่เหมาะกับสภาพรถติดมากๆ เดี่ยวติดเดี๋ยวดับเครื่อง
- ด้านหน้าแคบไปนิด แต่นั่งไปซักพักก็เริ่มรู้สึกโอเคกับมันมากขึ้น ปรับตำแหน่งที่นั่งให้พอดีก็ถือว่านั่งสบายเลย
- ไม่มีเซนเซอร์รอบคัน มีแต่กล้องมองหลัง
- แอร์ระบบ manual
- หลังคาแก้วกันแดดไม่ได้ ถึงปิดม่านบังแดดหลังคาแล้วก้ยังร้อนอยู่ดี ต้องติดฟิล์มหลังคาเพิ่ม

ผมคิดว่าคนจะเลือก CLA ควรจะนั่งกันสองคน หรือมีเด็กเล็ก หากนั่ง 4 บ่อยๆ ไม่ควรเลือก CLA นอกจากนี้หากจะเลือกไป F30 ต้อง F30 พร้อมชุดแต่ง M-sport เท่านั้นเพราะหล่อจริงๆ

รบกวนถามนิดครับ
- ระบบตัดเครื่องยนต์นี่มันมีโหมดปิดหรือเปล่าครับ
- ข้างหน้ารถเนี่ยมันต่ำมากเปล่าครับ เวลาไปไหนมาไหนหรือเข้าห้างมีครูดเปล่าครับ
- ผมสูง 178 เวลาขับจะอึดอัดหรือเปล่าครับ
ขอบคุณครับ

หัวข้อ: Re: CLA250 vs F30 320i ... อารมณ์ vs เหตุผล
เริ่มหัวข้อโดย: kiingkonng ที่ ธันวาคม 09, 2013, 00:14:02
ระบบตัดเครื่องยนต์ นี้น่าจะหมายถึงระบบ eco start/stop ใช่มั้ยครับมันปิดได้ครับปุ่มมันอยู่ใกล้ๆกับปุ่มไฟฉุกเฉิน
หัวข้อ: Re: CLA250 vs F30 320i ... อารมณ์ vs เหตุผล
เริ่มหัวข้อโดย: trumpetx ที่ ธันวาคม 09, 2013, 01:42:16
ไฟท้าย cla กลางคืน ไฟเส้นเดียวเล็กๆ ไม่สวยเลยครับ แต่ตัวรถ ตอนกลางวันยอมรับว่า สวยมาก ดูสะดุดตาสุดๆ ติดแค่เรื่องไฟครับ

เหตุผลถ้ารักbenz จัด A250ครับ

สำหรับผม 320i ครับ เบาะหนังแข็งๆ พวงมาลัยหนักๆ หน้าปัดเชยๆ นี้แหละครับอารมณ์ล้วนๆ 555

หัวข้อ: Re: CLA250 vs F30 320i ... อารมณ์ vs เหตุผล
เริ่มหัวข้อโดย: bigwheel ที่ ธันวาคม 09, 2013, 08:03:15
ผมขับ CLA250 อยู่ครับ ผมเลือก CLA โดยใช้อารมณ์ล้วนๆ หลังจากรับ CLA มาได้ลองขับผมว่าช่วงล่าง CLA ก็แข็งในระดับที่พอใจเลย ไม่แข็งมาก ออกจะนุ่มหนึบด้วยซ้ำ อาจจะรู้สึกแข็งเพราะล้อ 18" แต่ก็ไม่ได้แข็งอะไรมากมาย

และเหตุผล (หรืออารมณ์) ที่เลือก CLA เรียงจากมากไปน้อย คือ
- ประตูไม่มีกรอบ
- เป็นรถทรง Coupe 4 ประตู ผมมีลูกเล็กเอาลูกใส่ car seat เข้าออกง่าย
- แทบจะไม่ต้องทำอะไรเพราะเพราะมีชุดแต่ง AMG ล้อ 18" มาแล้ว (แอบคิดว่าถ้าได้ช่วงล่าง AMG มาจะยิ่งหล่อเพราะตอนนี้ยังเหลือช่องว่างระหว่างล้อกับซุ้มล้อหน่อยนึง กดต่ำลงมาอีกหน่อยจะหล่อสุดๆ)
- ไฟหน้าไฟท้ายสวยลงตัวมาก โดยเฉพาะไฟท้าย Fiber optic LED สวยสุดๆ
- หลังคาแก้ว
- คนมักจะมองว่าไม่ใช่รถบ้าน
- เชื่อว่าราคาจะตกน้อยกว่า F30
- ขับหล่อได้ไปอีกนาน ไม่น่าจะดูตกรุ่นเร็ว เพราะดูแล้ว MB คงเกาะแนวทางการออกแบบแบบนี้ไปอีกหลายปี
- เบาะกระชับดี
- เครื่องแรง spec บอกว่าได้ 211 แรงม้า
- ที่วางของที่กระโปรงหลังจุมากๆ เลย
- รปภ ห้างแถวบ้านผม (The walk, The Crystal) มักจะยกกรวยให้รถตราดาวจอดเสมอ ถึงขนาดว่ามีการวอกันให้หาที่จอดรถให้

ส่วนข้อเสียของ CLA เท่าที่เจอคือ
- ด้านหลังหลังคาเตี้ย คนตัวใหญ่นั่งแล้วหัวติด แต่ภรรยาสูง 165 cm นั่งหลังกับลูกได้สบาย
- รำคาญระบบตัดเครื่องยนต์เวลาเข้าเกียร์ D แล้วหยุดรถ ผมว่าไม่เหมาะกับประเทศไทยเลย ไม่เหมาะกับสภาพรถติดมากๆ เดี่ยวติดเดี๋ยวดับเครื่อง
- ด้านหน้าแคบไปนิด แต่นั่งไปซักพักก็เริ่มรู้สึกโอเคกับมันมากขึ้น ปรับตำแหน่งที่นั่งให้พอดีก็ถือว่านั่งสบายเลย
- ไม่มีเซนเซอร์รอบคัน มีแต่กล้องมองหลัง
- แอร์ระบบ manual
- หลังคาแก้วกันแดดไม่ได้ ถึงปิดม่านบังแดดหลังคาแล้วก้ยังร้อนอยู่ดี ต้องติดฟิล์มหลังคาเพิ่ม

ผมคิดว่าคนจะเลือก CLA ควรจะนั่งกันสองคน หรือมีเด็กเล็ก หากนั่ง 4 บ่อยๆ ไม่ควรเลือก CLA นอกจากนี้หากจะเลือกไป F30 ต้อง F30 พร้อมชุดแต่ง M-sport เท่านั้นเพราะหล่อจริงๆ

รบกวนถามนิดครับ
- ระบบตัดเครื่องยนต์นี่มันมีโหมดปิดหรือเปล่าครับ
- ข้างหน้ารถเนี่ยมันต่ำมากเปล่าครับ เวลาไปไหนมาไหนหรือเข้าห้างมีครูดเปล่าครับ
- ผมสูง 178 เวลาขับจะอึดอัดหรือเปล่าครับ
ขอบคุณครับ



เท่าที่ลองไปมาหลายห้างยังไม่มีครูดเลยครับ ผมคิดว่าชายล่างของกันชนหน้ามีลักษณะเชิดขึ้นครับ

ส่วนระบบ eco start/stop สามารถปิดได้ แต่ไม่สามารถปิดถาวรได้ พอสตาร์ทรถใหม่ทุกครั้งก็จะเปิดใช้งานตลอด ไม่รู้ปิดยังไง ทุกวันนี้สตาร์ทเครื่องเมื่อไหร่ก่อนออกรถก็กดปิดฟังก์ชันนี้ตลอด เหตุผลที่ปิดคือ นอกจากจะไม่เหมาะกับสภาวะรถติดที่ขับไปได้ทีละนิดแล้วก็หยุดแล้วเนี่ย ตอนเครื่องยนต์ตัดแอร์จะไม่ค่อยเย็น ผมว่าไม่เหมาะกับบ้านเราเลย

ส่วนเรื่องความสูงนั้นผมสูง 180 ซม. เวลาขับปรับเบาะต่ำสุดแล้วนั่งได้ไม่อึดอัดครับ หัวไม่ติด แต่ก็เกือบติดเหมือนกัน เพราะหลังคาค่อนข้างเตี้ย มองขึ้นไปไม่อึดอัดเท่าไหร่ อาจเป็นเพราะมีหลังคากระจกช่วยให้รู้สึกโปร่ง ส่วนคนที่ไม่ชอบเบาะสไตล์นี้จะบ่นว่าอึดอัดนะครับ
หัวข้อ: Re: CLA250 vs F30 320i ... อารมณ์ vs เหตุผล
เริ่มหัวข้อโดย: gayji ที่ ธันวาคม 09, 2013, 19:28:44
cla ตัวจริง ผมว่าหล่อกว่า f30 ครับ
ติดแค่เรื่องขับหน้าครับ ผมชอบรถขับหลังมากกว่าเยอะเลย ภายในผมก็ว่า cla เท่ห์กว่าหน่อยๆ นะ

สุดท้ายแล้วแต่ใจวัยรุ่นครับ ชอบอันไหนก็เลือก เพราะสวยทั้งสองค่าย
หัวข้อ: Re: CLA250 vs F30 320i ... อารมณ์ vs เหตุผล
เริ่มหัวข้อโดย: spineker ที่ ธันวาคม 09, 2013, 22:16:36
เรื่องการออกแบบและความชอบ อันนี้ผมว่าแล้วแต่บุคคลนะครับ บางคนว่า CLA สวยกว่าบางคนว่า F30 สวยกว่า อันนี้ผมว่าแล้วแต่ชอบนะครับ
เผอิญได้มีโอกาสนั่งรถเพื่อน ( CLA )ไปเที่ยวเขาใหญ่ช่วงวันหยุดที่ผ่านมาครับ อยากจะบอกว่าที่นั่งด้านหน้านั่งนานๆแล้วเมื่อยมากๆเลยครับ โคดไม่สบายเลย
ส่้วนที่นั่งข้างหลังไม่ต้องพูดถึงครับ คนตัวสูงเนี่ยนั่งไม่ได้เลยครับ หัวติดแน่นอน ผมสูง 175 นั่งยังไม่สบายเลยครับข้างหลัง ข้างหน้านั่งแล้วก็เมื่อยจริงๆครับสำหรับทางไกล ส่วนเรื่องอื่นผมว่า CLA เนี่ยอัตตราเร่งดีนะครับเหยียบเป็นมา คือเหลือมากนะครับ เร่งแสงถนนสองเลนเนี่ยไม่ต้องลุ้นเลยครับ อย่างอื่นๆผมว่ารถมันก็สมราคานะครับ อย่างอื่นๆก็ ok หมดครับ