Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Elestra ที่ ธันวาคม 08, 2013, 14:08:16
-
อยากถามหลายๆ คนในนี้ว่า ระหว่าง Mazda 3 2014 SkyActiv ที่จะเปิดตัว เมษา 2014 ราคา ประมาณ 1.0-1.4 ล้านบาทนี้
(เพิ่งเห็นในเว็บมาสด้า มาเลเซีย นำเข้าจากญี่ปุ่นทั้งคัน 1.34 ล้านบาท (1.34 แสน ริงกิต)
มีตัวเลือกคู่แข่งเทียบเคียงที่คิดว่าใกล้ๆ กันคือ
Ford Focus 2.0 1.079 ล้าน (ค่อนข้างถูกใจ แต่ใจจิงอยากได้เครื่อง ecoboost/diesel มากกว่า หรือครรรอดี)
BMW 116i F20 CKD 1.7ล้านกว่าๆ (ค่อนข้างถูกใจ แต่ประตูรถด้านหลังเบาหวิวยังกะยาริส)
Volvo V40 1.68 ล้าน (ไม่ชอบเบาะมันเล็กกว่า S60 มาก)
Benz A180 1.8 ล้านกว่า (ไม่ชอบเพราะว่าเครื่องคงอืด)
คิดว่า เลือกคันไหนดีคับ หรือรอ Focus Ecoboost ต่อไปดี
-
ผมว่าMazda 3 น่าจะราคาพอๆกับFord Focusหรอกครับ
ไม่น่าจะเกิน1.1ล้านด้วยซ้ำผมว่า ;D
แล้วจริงๆผมว่าA180, 116i, V40 มันน่าจะอยู่อีกช่วงราคานึงเลหละครับ ;D
ถ้ากำลังทรัพย์ถึงผมไปสามตัวหลังดีกว่า ;D
-
ต้องไม่เกิน 1.1ล้านเท่านั้นครับ
-
ผมว่าราตาไม่ควรไปทับ cx5 น่ะครับ
ถ้า 1.3x จริงๆคงขายยากครับ
-
ถ้าเอาเฉพาะตัวรถ new mazda 3 sky2.0 น่าจะแรงพอๆกับ focus 2.0 และพอมาเจอเกียร์อาจทำให้มาสด้าช้ากว่านิดหน่อย แต่มาสด้าน่าจะประหยัดน้ำมันกว่าหน่อย
แต่ผมสงสัยเหตุผลคุณในแต่ละคันมาก
focus - อยากได้เครื่อง ecoboost หรือดีเซล ecoboost ไซด์นี้คือ 1.6 ที่ใส่ในวอลโว่ ซึ่งก็ไม่ได้แรงกว่าหรือประหยัดว่า gdi ซักเท่าไหร่เลย หรือดีเซลก็ต้องรับค่าตัวที่เพิ่มขึ้นจากเบนซิน ดูตัวอย่างได้ที่ครูซ เอาเงินที่จ่ายค่ารถเพิ่มมาเป็นค่าน้ำมันก็ได้
116i - ถูกใจ แค่ประตูเบา เอ่ออ เลือกรถจากน้ำหนักประตู
v40 - เบาะเล็กกว่า s60 แล้วคันอื่นๆที่เลือกมามันใหญ่กว่าหรอ แล้ว s60 มันคือรถไซด์ใหญ่กว่า
a180 - เครื่องอืด มันก็แรงพอๆกับ focus 116i นั่นแหละ ทำไม่บ่นมั่ง
-
ถ้าเอาเฉพาะตัวรถ new mazda 3 sky2.0 น่าจะแรงพอๆกับ focus 2.0 และพอมาเจอเกียร์อาจทำให้มาสด้าช้ากว่านิดหน่อย แต่มาสด้าน่าจะประหยัดน้ำมันกว่าหน่อย
แต่ผมสงสัยเหตุผลคุณในแต่ละคันมาก
focus - อยากได้เครื่อง ecoboost หรือดีเซล ecoboost ไซด์นี้คือ 1.6 ที่ใส่ในวอลโว่ ซึ่งก็ไม่ได้แรงกว่าหรือประหยัดว่า gdi ซักเท่าไหร่เลย หรือดีเซลก็ต้องรับค่าตัวที่เพิ่มขึ้นจากเบนซิน ดูตัวอย่างได้ที่ครูซ เอาเงินที่จ่ายค่ารถเพิ่มมาเป็นค่าน้ำมันก็ได้
116i - ถูกใจ แค่ประตูเบา เอ่ออ เลือกรถจากน้ำหนักประตู
v40 - เบาะเล็กกว่า s60 แล้วคันอื่นๆที่เลือกมามันใหญ่กว่าหรอ แล้ว s60 มันคือรถไซด์ใหญ่กว่า
a180 - เครื่องอืด มันก็แรงพอๆกับ focus 116i นั่นแหละ ทำไม่บ่นมั่ง
ขอถามหน่อยนะคับ
*Focus 2.0 เครื่องมันกินน้ำมันไม่ใช่หรอคับ?? เห็นในตปท เขาใช้ ecoboost กับ focus กันแล้ว
*116i ดูดีจริง แต่ไปนั่งข้างในมันดูจืด เหมือนรถราคา 8-9 แสนมาก ประตูหลังจับเปิดแล้วเบากว่าฟอร์ดFiesta และ Focus สักอีก ไม่สมราคา 1.7 ล้านเลย
*V40 1.68ล้าน ดูไม่คุ้มเลยเพราะเติมได้แค่ E20 ขณะที่ S60 1.6ตัวล่าง 1.92ล้านเติม E85 ได้นั่งสบายกว่ามาก
*A180 เขาว่าใช้เครื่องเรโนลด์อืดมากไม่ใช่หรอครับ แต่ประตูรถหลังของ A นิหนักกว่า BM มากทีเดียวคับ
BMW กับ Volvo ดูแล้วแพงกว่า Mazda 3 กับ Ford Focus ตัวท็อป อยู่ 6-7 แสนก็จิง แต่ว่าเขารวมค่าบำรุง และอะไหล่ไว้ 5 ปีแล้ว ( ค่าซ่อม บำรุง มาสด้ากับฟอร์ด 5 ปี น่าจะประมาณ 1.x แสน) ราคาที่ต่างกันจิงคือแค่ประมาณ 3.5-4.5 แสนเท่านั้นอะคับ
-
โฟกัส ดีเซล ไม่ต้องรอครับ ไม่มาแน่นอน
-
ถ้าอยากขับ ford ecoboost ดูเหมือนต้องซื้อ Volvo (s60) แล้วครับ ;)
-
อ่านดูแล้วน่าจะโฟกัสไปที่ รถ 5 Door เป็นพิเศษ
ด้วยงบที่วางไว้น่าจะเป็น Mazda3 5D 2.0L รุ่น Top ราคายังไง 1.1 ล้านมีทอนแน่นอน
ดูรีวิวต่างประเทศ อัตราเร่งไม่ได้เด่นนะ เป็นเครื่อง NA ยังไงก็สู้พวกอัดอากาศไม่ได้ แต่ข้อเด่นจริงๆคือ แฮนลิ่งที่คล่องตัว พวงมาลัย เบรค และอัตราสิ้นเปลืองครับ
แต่ถ้ารอได้ ผมเชื่อว่า Focus 1.6 Ecoboost มาแน่นอน แต่อาจจะต้องรอหน่อย อย่างเร็วก็ 2015 หล่ะครับ
-
ทำไมราคามันต้องถีบไปไกลขนาดนั้นล่ะครับ มาเลเซียนำเข้าจากญี่ปุ่นทั้งคัน เค้าจะไม่มีภาษีนำเข้าอะไรบ้างเลยเหรอครับ
ผมว่ายังไงมันก็ราคาประมาณเดิมนั่นแหล่ะ แพงกว่าเดิมรุ่นต่อรุ่นไม่น่าเกิน 2 หมื่น ถ้าเทียบก็เทียบกับคลาสเดียวกันปกตินั่นล่ะครับ :-\
-
เดาล้วนๆว่าราคาน่าจะแพง
ถ้าเป็น 2.0 เบนซิน 1.1m
ถ้าเป็น 2.0 ดีเซล แถว 1.2-1.3m ก็ไม่น่าแปลกอะไร
-
ถ้าไม่ใช่แฟนรถยุโรปจริงๆ 3ยี่ห้อ 3รุ่นนั้น ไม่เหมาะกับคุณแน่นอน ไม่ใช่ว่าขับไม่ได้ ขับได้ แต่ถ้าจะซื้อมาจริงจังไม่แนะนำ เพราะถึง 5ปีผ่านไป ค่าใช้จ่ายการบำรุงรักษา หรือการซ่อมนั่น กระเป๋าฉีกแน่ๆ แต่ถ้ามีเงินแล้วคิดว่าซ่อมมันได้ ก็ซื้อเถอะครับ
ผ่อนรถ5ปี หลังจากนั่นซ่อมมันจนกว่าจะขาย หรือจอดมันไว้เป็นอนุเสาวรีย์
ก่อนนหน้าขับ bmw e36 ซ่อมจนเบื่อ แล้วก็ไปลอง Mazda3 กำลังจะวางเงินจองล่ะ ก็คิดได้ว่าbmw มีรถ5ประตูนิ เลยไปลอง ขับปุ๊บ จองปั๊บ ไม่ต้องหาเหตุผล
สุดท้ายก็ไปซื้อ F20/116i M sport (ซื้อเพราะมันเป็น BMW ไม่มีเหตุผลอื่น รถคันนี้ option น้อยสุด แพงสุด แต่ความรู้สึกตอนขับ เหมือนขับรถคันเดิม)
เพราะซ่อม e36 ไม่ไหว จอดไว้ที่บ้านรอเป็น classic car อย่างเดียว
ปล. เพราะไฟวงแหวนนี้แหละครับ ผมเลยซื้อ bmw เหมิอนเดิม
-
สะหรับ focus mk-3 ตัวปัจจุบันที่ขายในบ้านเรา เครื่อง 2.0 เองไม่ได้ขี้เหร่อะไรครับ แรง+ประหยัด เหลือเฟือสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันแบบธรรมดาๆนะครับ (ถ้าเป็นประเภทเท้าขวาหนักเกินไปอาจจะไม่พอ)
เดินทางไกล วิ่งได้ 14+ กม./ลิตร ในการขับขี่แบบพอดีๆที่ 110-120 กม./ชม.
ซึ่งดูแล้ว โฟกัสดีเซลเองผมว่าไม่ต้องเอามาขายในบ้านเราเลยก็ยังได้ (ยิ่งถ้าเทียบกับดีเซลตัวเก่าแล้ว อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง ไม่ได้ต่างกันมากนักเลย ความเร็วปลายเบนซินตัวใหม่ดีกว่าเสียด้วยซ้ำ) ส่วน ecoboost 1.6 เอง ผมว่ามันก็ไม่ได้หนีกับ 2.0 GDI ตัวนี้เท่าไหร่ ผมว่า ford ไปปรับปรุงการทำงานของศูนย์บริการให้ดียิ่งขึ้นกว่านี้จะดีเสียกว่า เพราะแค่เท่าที่เป็นอยู่ผมว่าก็เหนื่อยมากแล้วครับ :D
-
อยากให้ sky มาพร้อมหน้าใหม่ที่โหดๆจังเลย
-
*Focus 2.0 เครื่องมันกินน้ำมันไม่ใช่หรอคับ?? เห็นในตปท เขาใช้ ecoboost กับ focus กันแล้ว
มันก็ไม่กินขนาดนั้น ถือว่าอยู่ต้นๆในกลุ่มคู่แข่งเลยทีเดียว
-
mazda 3 ตัวดีเซล จะเข้าไหมครับ ใครพอทราบบ้าง
-
ราคานี้ เพิ่มเงินไป V40 เท่กว่าเยอะ