Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: FC11887 ที่ ธันวาคม 08, 2013, 17:20:40
-
วิ่งไปหัวหิน ไป-กลับ เป็นประจำทุกวันหยุดครับ
ยังไม่เคยเปลี่ยนยางเลย ตั้งแต่ออกรถมา
ยางเดิม Turanza ER33 สัปดาห์ 06 ปี 10
ร้านยาง บอกเพื่อความปลอดภัย โดยเฉพาะการวิ่งต่างจังหวัด สมควรเปลี่ยนครับ
เพื่อนๆ ว่าไงครับ
-
Turanza ER33 รุ่นนี้อยู่ในบัญชีอันตรายเลยคับแต่โดยเฉพาะทางเปียกนะคับเหินน้ำกันสนุกเลย ถ้าเดินทางมากแนะนำเปลี่ยนดีกว่าคับ
ผมแนะนำ Brigdestone Turanza GR90 นุ่มอาจไม่เท่ายี้ห้ออื่น ไม่ดังมาก แต่ทนมาก เกาะมาก ถ้ารับราคาได้ก็จัดไปเลยคับ
หรือไม่ก็ Toyo C1S คับราคาเบาลงมาหน่อยคุณภาพใกล้กันมากกกก
-
Turanza ER33 รุ่นนี้อยู่ในบัญชีอันตรายเลยคับแต่โดยเฉพาะทางเปียกนะคับเหินน้ำกันสนุกเลย ถ้าเดินทางมากแนะนำเปลี่ยนดีกว่าคับ
ผมแนะนำ Brigdestone Turanza GR90 นุ่มอาจไม่เท่ายี้ห้ออื่น ไม่ดังมาก แต่ทนมาก เกาะมาก ถ้ารับราคาได้ก็จัดไปเลยคับ
หรือไม่ก็ Toyo C1S คับราคาเบาลงมาหน่อยคุณภาพใกล้กันมากกกก
เราจะรู้ได้อย่างไรครับว่ายางนั้นอยู่ในบัญชีอันตราย
-
Turanza ER33 รุ่นนี้อยู่ในบัญชีอันตรายเลยคับแต่โดยเฉพาะทางเปียกนะคับเหินน้ำกันสนุกเลย ถ้าเดินทางมากแนะนำเปลี่ยนดีกว่าคับ
ผมแนะนำ Brigdestone Turanza GR90 นุ่มอาจไม่เท่ายี้ห้ออื่น ไม่ดังมาก แต่ทนมาก เกาะมาก ถ้ารับราคาได้ก็จัดไปเลยคับ
หรือไม่ก็ Toyo C1S คับราคาเบาลงมาหน่อยคุณภาพใกล้กันมากกกก
เราจะรู้ได้อย่างไรครับว่ายางนั้นอยู่ในบัญชีอันตราย
ประสบการณ์น่ะคับ พอดีเคยขับรถญาติใช้ยางรุ่นนี้อยู่ ก็เลยรู้ว่ามันเป็นยังไงดีแย่แค่ไหน
แต่ ER33 ทางแห้งก็โอเคอยู่ดีกว่าพวกยางในบัญชีอันตรายรุ่นอื่น ทางเปียกไม่ต่างกับยางในบัญชีอันตรายรุ่นอื่นเลย
-
เปลี่ยนเถอะครับ เนื้อยางกระด้างหมดแล้ว
Turanza ER33 รุ่นนี้อยู่ในบัญชีอันตรายเลยคับแต่โดยเฉพาะทางเปียกนะคับเหินน้ำกันสนุกเลย ถ้าเดินทางมากแนะนำเปลี่ยนดีกว่าคับ
ผมแนะนำ Brigdestone Turanza GR90 นุ่มอาจไม่เท่ายี้ห้ออื่น ไม่ดังมาก แต่ทนมาก เกาะมาก ถ้ารับราคาได้ก็จัดไปเลยคับ
หรือไม่ก็ Toyo C1S คับราคาเบาลงมาหน่อยคุณภาพใกล้กันมากกกก
เราจะรู้ได้อย่างไรครับว่ายางนั้นอยู่ในบัญชีอันตราย
ต้องลองสืบๆดูครับ
ยางที่ติดแบล็คลิสท์เอาเท่าที่ผมรู้คือ
Bridgestone
B250 (รับรองคุณภาพโดยท่านผู้เกิน commander cheng)
ER33
Michelin
MXF Sport
Vivacy (รุ่นสเป็คโตโยต้าสั่งพิเศษติด ACV30)
MXV8 (ออกแบบมาสำหรับใช้กับโป๊ะเรือ และ สำหรับหล่อปูนทำเสาวอลเล่ย์บอล)
Goodyear
NCT5
ฯลฯ
อนึ่ง ยางไต้หวัน ยางเกาหลี ยางจีน ต้องวัดดวงเอาครับ
-
ยาง ถ้าไม่บวม ดอกยางไม่สึกถึงสะพานยาง ใช้ได้เรื่อยๆ ครับ
บริษัท ที่ผลิตยางเอง เขียนไว้ชัดเจน
ร้านยาง มั่วครับ อยากได้เงิน
-
ถ้าวิ่งแค่ 10,000 กิโลเมตร ยังไม่สมคารเปลี่ยนอย่างยิ่งครับ
รอให้ครบ 30,000-40,000 กิโลเมตร ค่อยเปลี่ยนครับ
-
ตามหลักยางใช้ได้ถึง5ปี หรือ 50,000กิโลเมตร แล้วนี่พึ่งวิ่งไปแค่10,000กิโลเมตรเอง วิ่งไปอีกซักปีก็ได้ แต่ถ้าวิ่งแล้วเสียงเริ่มดังเริ่มรู้สึกไม่มั่นใจจะเปลี่ยนเลยก็ได้
-
ตัวยางอาจไม่ใหม่แล้ว แต่ดูจาก condition แล้วยังไปได้อีกหน่อยครับ ฝนปีหน้าค่อยเปลี่ยนยังทันครับ
-
ถ้าเนื้อยังนิ่มไม่บวมไม่แตกลายงาสึกยังไม่ถึงสะพานยาง ก็ยังใช้ได้เรื่อยๆเจอน้ำก็เบานิดหนึง
อย่าไปใส่เต็มยางรุ่นนี้ขนาดยางใหม่ยังเอาไม่ค่อยอยู่เลย มีเงินเปลื่ยนใหม่เลยสบายใจ
toyo c1s อีกเสียงครับ
-
ER33 นี่รุ่น top แล้วแพงสุด มันไม่ดีอย่างไรครับ แพงกว่า GR90 นิดหน่อย ตอนนี้ทำสูตรใหม่แล้ว
ตอนนี้ ER33 ติดรถผมอยู่เกือบแสนโลแล้ว ยังไม่หอนเลย
-
ตามหลักยางใช้ได้ถึง5ปี หรือ 50,000กิโลเมตร แล้วนี่พึ่งวิ่งไปแค่10,000กิโลเมตรเอง วิ่งไปอีกซักปีก็ได้ แต่ถ้าวิ่งแล้วเสียงเริ่มดังเริ่มรู้สึกไม่มั่นใจจะเปลี่ยนเลยก็ได้
อันนี้อยากรุ้เพิ่มเติมครับ ถึงอย่างใดอย่างหนึ่งก็ควรเปลี่ยนหรือเปล่าครับ
เช่นถ้าวิ่งแค่ 10000 โล แต่ดันใช้มา 5 ปีแล้ว แบบนี้ ต้องเปลี่ยนไหมครับ
ปล. แต่ถ้าวิ่ง 1 ปี 50000 โล อันนี้ผมว่า ควรเปลี่ยนแล้วหล่ะ 5555
-
จากประสบการกับยางติดรถมาหลายรุ่น
พวกรถญี่ปุ่นทั่วไปมักจะใช้ยางเกรดล่างติดมาให้เพื่อลดต้นทุนเป็นหลักครับ
เป็นผมๆยอมเปลี่ยนเลยครับ ต่อให้รถเพิ่งออกใหม่ผมก็เปลี่ยนครับ
เปลี่ยนเป็นยางเกรดพรีเมียมของค่ายดังค่ายไหนก็ได้ครับ
ชีวิตอยู่บนยางเพียงสี่เส้น เท่านั้น เกิดเหตุไรมาไม่คุ้มแน่นอนครับ
ล่าสุดไม่นาน พี่ที่รู้จักขับ altis ใหม่ เกิดเหินน้ำไถลไปชนขอบข้างมอเตอเวที่ความเร็ว 70-80
โชคดีที่ไม่เป็นไร ยางที่ติดรถมาคือ Bridstone ER สักตัวนี่ล่ะครับ ไม่เกาะถนนเลย
พอหลังเกิดเหตุ เขาเปลี่ยนยางเลย เป็น Goodyear assurance fuelmax (ยางเกรดกลาง)
ผลคือขับมั่นใจขึ้นเยอะกว่ายางติดรถ เบรคก็สั้นลงครับ
-
จริงอยู่ว่าจะระยะเวลาแล้วควรเปลี่ยนครับ
แต่คุณควรตรวจสภาพยางก่อนนะครับ
จากที่บอก วิ่ง หมื่นกว่ากิโลเมตร ดอกยาง คงไม่สึกมาก ซึ่งปัจจุบันดอกยางรถ จะมีความทนทานสูง(ถ้าคุณไม่เบิร์นยางเล่นนะ)
บางทีใช้จนยางหมดสภาพ ดอกยาง ยังลดไม่ถึงครึ่งเลย
อีกอย่างที่สำคัญเกี่ยวกับยาง(ถึงใช้ไม่มากแต่นี่คือข้อบ่งบอกสำคัญนะครับ)คือ รอยแตกลาย
มันจะเป็นเส้นที่เหมือนลอยกรีด ลอยเสื่อมคุณภาพ
ถ้ามันขึ้นมาก(ดูแบบไม่น่าไว้ใจ)เปลี่ยนทันทีครับ แต่ถ้ายังน้อยอยู่ก็ยังพอใช้วิ่งในเมืองและรอบๆ ได้
-
อันนี้อยากรุ้เพิ่มเติมครับ ถึงอย่างใดอย่างหนึ่งก็ควรเปลี่ยนหรือเปล่าครับ
เช่นถ้าวิ่งแค่ 10000 โล แต่ดันใช้มา 5 ปีแล้ว แบบนี้ ต้องเปลี่ยนไหมครับ
ปล. แต่ถ้าวิ่ง 1 ปี 50000 โล อันนี้ผมว่า ควรเปลี่ยนแล้วหล่ะ 5555
ครับ อันไหนถึงก่อนก็ควรจะเปลี่ยนได้แล้ว
ข้อแนะนำสำหรับผมถ้าใช้รถไม่เยอะ แล้ววิ่งไม่เร็วมาก แบบไม่เกิน140 ไม่้ต้องเปลี่ยนยางรุ่นท็อปตามที่ร้านยางบอกก็ได้ เปลี่ยนยางรุ่นกลางๆแทน แต่เปลี่ยนให้ไวขึ้นหน่อย
แบบจากเดิม5ปี หรือ 50,000กิโลเมตรเปลี่ยนที เอาแค่2-3ปี หรือ 20,000-25,000 แล้วเปลี่ยนยางรับรองคุณภาพดีกว่าใช้ยางรุ่นท็อปแล้วนานๆเปลี่ยนที
-
ไม่ได้มีปัญหาเรื่องเงินก็เปลี่ยนเถอะครับ
นานมากๆแล้ว ออกทางไกล คือวิ่งเร็วพอสมควร เกิดอะไรขึ้มาไม่คุ้มนะครับ
-
อะไรไม่สำคัญเท่าเช็คลมยางก่อนเดินทาง รถยางแตกเกือบทั้งหมดมาจากเรื่องลมยาง
-
ถึงเวลาก็ควรเปลี่ยนครับ
มันไม่ใช่ วิ่งเยอะแล้วเสื่อม
แต่เวลา ก็ทำให้มันเสื่อมเหมือนกัน
อายุยางค่อนข้างเยอะแล้ว
รถผมวิ่งปีล่ะ 9000 โล
3 ปีครึ่ง ถึง 4 ปี ผมเปลี่ยนทิ้งหมดครับ
บ้านเพื่อนสนิทผม มีรถ 4 คัน ทุกคันวิ่งปีล่ะราวๆ 2 หมื่น เปลี่ยนยางทุก 2 ปี
เลือกยางโครตสนุกเลยครับ ลองนู้น ลองนี่ มันส์เลย
อย่าไปมองระยะวิ่งครับ
ไม่งั้น กว่าจะครบ 4 หมื่นโล อันตรายครับ 4 ปี ก็มากสุดๆแล้วนะ
-
ยางรุ่นที่ ท่าน keanetonaเฉยๆ พูดมาผมลองหมดแล้ว ยกเว้น b250 มันห่วยมากจริงๆ er33 ผมวิ่งได้ 3000 โลกว่าๆติดรถ แคมรี่ acv40 มา ยอมเปลี่ยนทิ้งเลย ทั้งแฉลบน้ำแบบเป๋จะขึ้นเกาะกลางทั้งที่ขับ 90 ทั้งร่อนไม่ยึดกับพื้นเลยทั้งเปียกและแห้ง อีกตัวก็ nct5 ฝังใจทั้งคู่ สุดยอดยางห่วยประจำปี
บ้านผมใช้ยางประมาณ 20000 โล กว่าๆ ถึง 30000 โลกว่าๆก็เปลี่ยนแล้วครับ อยู่ต่างจังหวัด+ในเมืองบ้าง แต่ทั้งบ้านขับรถเร็ว 120-140 ทั้งหมด บางทียางสึกแค่70 % กะเปลี่ยนแล้วครับ เน้นปลอดภัยดีกว่า ดีกว่าเจอยางใกล้ๆหมดแล้วทนใช้ไปเกิดอุบัติเหตุไม่คุ้มกันครับ
ประสบการณ์ส่วนตัวใช้ยาง nitto nt555 จนหมดดอกแล้วขี้เกียจเปลี่ยนเจอฝนตกโค้งตัว s ด้วย เข้าโค้งปุ้บ หมุน 3 รอบลงมาจอดริมถนนพอดี นับจากนั้นก็ตามด้านบนอ่ะครับ เข็ดจนตาย ตอนหมุนนี่ภาพในความทรงจำมาหมดเลย นึกว่าไม่รอดซะแล้ว
-
ถ้าขับไม่ซิ่ง ก็ใช้ต่อ
ระวังทางโค้งเบาๆหน่อยระวังไว้เป็นพิเศษ นอกนั้นสบายยย
-
นั่งและขับเอง camry รุ่นนี้ก็ยางติดรถ ER33 เหยียบ top speed บนทางด่วนก็ไม่มีปัญหานะครับ น่าจะ 200 นิดๆมั้ง แช่กันยาวๆเป็น 10 นาที ทำอย่างงี้กันบ่อยด้วยครับ สัปดาห์ละครั้ง ก็ไม่รู้สึกอะไรครับ ฝนตกก็ 130-150 ครับ ไม่ได้รู้สึกหวาดเสียวอะไรครับ
ตอนนั้นเคยไปถามร้านยาง ราคาของรุ่นนี้มันก็ไม่ได้ถูกนะครับ ถ้านับจาก GR90 ในตระกูลยางแบบ comfort ก็น่าจะรุ่นนี้รองลงมานะครับ แต่รู้สึกว่าแก้มยางจะแข็งกว่า GR90 ครับ
-
นั่งและขับเอง camry รุ่นนี้ก็ยางติดรถ ER33 เหยียบ top speed บนทางด่วนก็ไม่มีปัญหานะครับ น่าจะ 200 นิดๆมั้ง แช่กันยาวๆเป็น 10 นาที ทำอย่างงี้กันบ่อยด้วยครับ สัปดาห์ละครั้ง ก็ไม่รู้สึกอะไรครับ ฝนตกก็ 130-150 ครับ ไม่ได้รู้สึกหวาดเสียวอะไรครับ
ตอนนั้นเคยไปถามร้านยาง ราคาของรุ่นนี้มันก็ไม่ได้ถูกนะครับ ถ้านับจาก GR90 ในตระกูลยางแบบ comfort ก็น่าจะรุ่นนี้รองลงมานะครับ แต่รู้สึกว่าแก้มยางจะแข็งกว่า GR90 ครับ
พึ่งดูโบรชัวร์มา ER33 แพงที่สุดแล้วครับ เป็นสูตรใหม่ เช็คราคาจาก cockpit
-
ผมER33ในaltis วิ่งมาปีกะ 10 เดือน 48,000 กม.
ไปเชียงใหม่ ซัดดอยขุนตาลเกิน 120 เกือบตลอดก็ยังดีนะครับ
น้ำก็มีไม่สนใจ กทม-เชียงใหม่ 7 ชม.
ทั้งนี้ผมว่าดูที่สภาพยาง วิ่งน้อย อายุเยอะแบบนี้มักจะแข็ง จิกไม่เข้า
พอเริ่มมีลายงาไปทั่วจึงเปลี่ยนครับ
-
ยางถึงจะวิ่งน้อยแต่ก็มีเวลาเสื่อมนะครับ :(
ปล อย่าลืมนะครับว่ายางคือส่วนที่ต้องสัมผัสพื้นตลอดเวลานะครับเปลี่ยนได้ก็เปลี่ยนเถอะครับ
รถผมเอง 2ปี วิ่งไป 13000 กม เองยาง run flat ยังต้องเปลี่ยนเลยครับเพราะเนื้อแข็งแล้ว
-
เพื่อนๆในนี้ฐานะดีเยอะ หากท่านใดมียางใช้น้อยหมื่นกว่าโล จะขาย ปีเก่าหน่อยไม่เป็นไร อยากได้ 215/55 R17 กระซิบมาได้นะครับ