Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: cloud ที่ ธันวาคม 08, 2013, 21:12:27
-
สืบเนื่องจากผมไปเดินmotor expoมาและมีโอกาสได้ลองนั่ง v40,s60มารถมันสวยดีนะ ออพชั่นด้านความปลอดภัย c class กับ 3 seriesตัวเริ่มต้นนี่สู้volvoไม่ได้เลย ทีนี้ถ้าใครจะซื้อd segmentตัวทอปน่าจะเทียบกับvolvoบ้าง
และปัจจุบันผมเห็นvolvoเยอะขึ้นมากจริงๆ รถก็สวยดีน่าใช้ ตอนนี้ก็มี bsi 5ปีสะด้วย
คำถามคือถ้าเป็นท่านรู้สึกอย่างไรและภาพลักษณ์ใครดูดีกว่าครับ
-
volvo ดีไซน์ ภาพลักษณ์ ยังไงก็ดูดีกว่า
ถ้าพูดถึง ภาพลักษณ์
แต่จุดอ่อนสำคัญของ volvo ที่หนักหนามากคือ
ราคาขายต่อ ร่วงเละเทะ มาก ซึ่งต้องพัฒนากันในระยะยาว
ศูนย์บริการเห็นเปิดใหม่กันเพิ่มขึ้น
-
ชอบภาพลักษณ์ Volvo ครับ
แต่ต้อง S60 เท่านั้น
ผมรู้สึกภาพเหมือนตอน 940 สมัยก่อน
อารมณ์ผู้ใหญ่ มีเหตุผล หนักแน่น
ใช่เลย ;)
-
ถ้าเอาความหล่อ/หรู แน่นอนมันอาจไม่หล่อแบบ BMW หรือหรูแบบ MB ในสายตาชาวบ้าน
Volvo เหมาะกับคน มีเหตุผลที่จะคิดต่าง
ปัญหาเรื่องศูนย์ที่ยังน้อยอยู่ครับ ผมก็คิดเหมือนกันเวลาถามคนมีอายุหน่อย ทำไมใช้รถยุโรป ทั้งที่จริงๆหลายๆคนก็ไม่ได้ขับรีดสมรรถณะมันมาใช้เท่าที่ควรด้วยซ้ำ
คำตอบที่ได้ ซัก 70% คือความปลอดภัย ซึ่งถ้าดูจากเหตุผลแล้ว มันคือ Volvo ผมเลยคิดว่า Volvo คือคนที่มีเหตุผลที่จะคิดต่าง . . .
ไม่ได้บอกว่า MB หรือ BMW ไม่มีเหตุผลนะ แต่มันเหมือน เหตุผลแบบ กระแสหลัก กับ กระแสรอง ครับ
-
สำหรับผมนะ volvo ตอนนี้ความปลอดภัยเหนือ benz กับbmwมากๆ
-
Volvo น่าใช้นะคับ ถ้า V40 VS Accord ผมเอา V40 ถ้า S60 VS Accord ผมเอา Accord คับ
-
v40 ภายนอกสวย แต่ภายในแคบมาก นั่งแล้วอึดอัด
-
v40 ภายนอกสวย แต่ภายในแคบมาก นั่งแล้วอึดอัด
+1
ลองนั่ง S60 1.6 แล้วมานั่ง V40 มันรับไม่ได้จิงๆ นั่งสบายผิดกันมากเกิน 35 เปอร์เซ็นต์
แถม S60 เติม E85 ได้อีก ประหยัดคืนตังให้ระยะยาว แต่ V40 ไม่ได้
คือถ้า V40 ราคาประมาณ 1.2 -1.3 ล้าน จะน่าสนมาก แต่ราคา 1.68 นิ ไปซื้อ S60 ตัวล่างดีกว่ามากๆ
-
ผมก็สนใจดูๆ volvo อยู่ครับ ผมรู้สึกเป็นรถที่สมเหตุสมผลในทุกด้าน ราคา รูปร่าง การขับขี่ แต่อย่างข้างต้น กลัวราคาซ่อมบำรุง ผมใช้รถแล้วเปลี่ยนไม่บ่อยคัยนึงใช้ 6-7 ปีอัพครับ
-
V40 ถ้าแค่นั่งอาจจะไม่ชอบ แต่ไปลองขับดู อย่าลืมปรับไป sport mode ด้วยนะ แล้วจะไม่อยากได้ตัวที่เหลือ ;D
-
เป็นผมไปs60 ไมเนอเชนนะครับให้มาโคตรครบเสียดายซันรูฟกับเครื่องแรงก็คิดซะว่าโอกาสใช้ความเ็วน้อยกว่าปลอดภัยกว่า ;D
-
v40 ใครชอบความแรงห้ามพลาดจริงๆ
-
ถาม จขกท ครับ
รถ 4 คันจากโจทย์ v40, s60 ตัวล่าง vs accord, teana ตัว top
" ถ้า"ได้ซ่อม+บำรุงรักษาฟรี 9 ปี ทั้ง4 คัน
ท่านเลือกคันไหนครับ
ผมเลือก s60 ครับ
ถ้าเป็นคันที่ 2 เลือก v40ครับ
-
S60 ครับ ภาพลักษณ์ดีกว่าเยอะ
และอุปกรณ์ด้านความปลอดภัย ก็โอเคนะ เพียงพอจนเกินพอด้วยซ้ำ
-
VOLVO V40 ภาพลักษณ์ดี แต่ภายในแคบกว่า TEANA กับ ACCORD นะครับ
-
สำหรับผมv40ตอบโจทย์มากครับ แรงเกินตัว คันไม่ใหญ่มาก เซฟตี้เต็ม ออฟชั่นแน่น
กลัวแค่ตอนซ่อมแค่นั้นเลย
-
ใจชอบคันไหนก็คันนั้น ขับขี่คันไหนแล้วมีความสุขมากกว่า อย่าห่วงภาพลักษณ์เลย ผ่านไป 3-5 ปี ภาพลักษณ์ ผมว่ามันก็พอๆกัน ไม่ต่างกันแบบมากนัก
-
ผมว่า วอลโว่คันเล็กๆ อย่าง V40 ภาพลักษณ์ไม่ได้ดีกว่าเทียน่าหรือแอคคอร์ดเลย
ขนาด S60 ผมว่ายังสูสี D-Segment เลย
นั่งอยู่บนรถ ไม่มีใครเห็นตัวหรอกครับ
เอานุ่ม นั่งสบาย มีคนนั่งด้วย มีครอบครัว เอา เทียน่า แอคคอร์ด
ขับสนุกๆ ขับคนเดียวซะส่วนใหญ่ ก็รถยุโรปคอมแพค
ถ้าห่วงซ่อม ห่วงอะไหล่ ใช้ยาว (ภาพลักษณ์ดี แต่ตอนซ่อม ไม่มีคนมาแชร์ด้วย)
ใช้ D-Segment อุ่นใจไปเกือบ 10 ปี ครับ
-
คหสต.นะครับ
ผมว่าปัจจุบัน รถที่เราใช้ คุณภาพของรถไม่น่าห่างกันมาก(ในการใช้งานจริง)
จะต่างก็แค่อ๊อปชั่นที่ใส่มาให้
ดังนั้น รถที่มีเทคโนโลยีมาก ก็จะถูกมองว่า ดูดีกว่า ...
ถ้าคุณใช้รถ ประมาณ 5 ปี เปลี่ยน ก็ S60 เหมาะครับ(V60 สวยกว่านะ เพิ่มอีกนิด)
แต่ถ้าใช้ ประมาณ 10 ปี ผมก็ยังจะเลือกรถญี่ปุ่นอยู่ดี ซ่อมถูก ช่างบ้านเราคุ้นกับรถญี่ปุ่นมากกว่า(โดยรวมนะครับ)
แต่ถ้าในที่ จขกท.ให้เลือก ผมขอเลือก Accord 2.4 Tech เทคโนโลยีต่างๆ ช่างซ่อม(เป็น)เยอะกว่า ค่าบำรุงรักษา(เข้าศูนย์ถูกกว่า) เติม E85 กว้างกว่า
ส่วนการใช้งานจริงผมขับรถไม่ค่อยเร็วมาก เท่านี้คง(เกิน)พอครับ
-
คนเชียร์วอลโว่เยอะนะเนี่ย
-
ไปดู V60 ราคขึ้นอีก เลยไปดูซู outlock 2.5 ลด 300,000 ครับ เหลือพอๆกันเลย
-
ผมว่าคนใช้ Volvo ส่วนมากเขาน่าจะแคร์คนในรถมากกว่าแคร์ภาพลักษณ์ที่ได้จากคนนอกรถมังครับ ;D
-
1. V40 มันรถเล็ก น่าจะอยู่ในพวก C segment คนละขนาดกับพวก ที่เป็น D segment
อยากได้รถเล็ก คล่องตัว แรง เลือก V40
2. อยากได้รถครอบครัว ไม่คิดเรื่องขายต่อ ราคาตก S60 น่าใช้ครับ เป็นอีกฟิลที่แตกต่างจากสามคันจากญี่ปุ่น
-
แนะนำ v60 ครับ ขนสบาย
คุณขับหรือนั่งถ้าขับ วอลโว่ขับสนุกกว่าครับรถมีโบ ช่วงล่างดีกว่า ถ้านั่งมันแคบกว่า นั่งไกลๆสบายครับ
-
1. V40 มันรถเล็ก น่าจะอยู่ในพวก C segment คนละขนาดกับพวก ที่เป็น D segment
อยากได้รถเล็ก คล่องตัว แรง เลือก V40
2. อยากได้รถครอบครัว ไม่คิดเรื่องขายต่อ ราคาตก S60 น่าใช้ครับ เป็นอีกฟิลที่แตกต่างจากสามคันจากญี่ปุ่น
S60มันก็เป็น c segmentไม่ใช่เหรอครับหรือผมเข้าใจผิด เพราะs60เล็กกว่าcamryเยอะนะครับ
-
V40 นิขนาดมันประมาณใหญ่กว่าพวกนี้ 15%คือ Vios, Mazda 2, City, Ford Fiesta
S60 ขนาดประมาณเดียวกับ BMW 3 F30 คือใหญ่กว่า Altis, Civic, Mazda 3 ประมาณ 15%
เข้าไปนั่งใน Accord แล้ว เข้าไปนั่งใน S60 รู้สึกเหมือนราคาต่างกันประมาณ 6แสน -1ล้านบาท
แต่มาดูป้ายราคา ต่างกันไม่กี่แสน
สอย S60 เพิ่งใช้ได้ 6 เดือน - 1 ปี ก็ดีนะ ผมว่าถ้าไม่คิดมาก ราคาแค่ 1.5 ล้านเอง มันไม่น่าตกลงมากๆ อีกพักใหญ่
-
ภาพลักษณ์ Volvo ตอนนี้ ดีกว่าแน่นอนแล้วครับ ความเป็น Premium มันเหนือกว่า Accord Teana แต่ไหนแต่ไร ยิ่งช่วงหลัง Toyota Honda ทำรถให้ดูเล็กลง
ผมว่ามันไม่สามารถไปเทียบเคียงรถยุโรปได้แล้ว ยกเว้นเอามันไปสริมหล่อใส่แม็ก อาจจะทำให้สะดุดตาขึ้นอีกนิด
ยิ่งถ้าไป Test Drive ก็จะรู้เองแหละครับ ว่าอันไหนมัน....ใช่
ถ้าเรามีครอบครัว ต้องอาศัยนั่งเบาะหลังก็คงต้องเสร็จ Accord Teana แน่นอน เพราะสงสารคนร่วมเดินทาง แต่ถ้ามีกันแค่ 2 คน กับตัวเล็กด้านหลัง
เวลาคุณสัมผัสกับความมันส์ใน V40 มันจะทำให้คุณไม่อยากไปขับพวกรถไม่มีเทอรโบอีกเลย แน่นอน แต่ถ้าไม่ชอบแรงดึงบ้าบอ มีก็ไม่ได้ใช้
หรือชีวิตต้องคลานอยู่กับรถติดๆ ตามถนนเล็กๆ รถติดๆความแรงก็ตัดทิ้งไปได้เลยครับ
และไหน Feeling ในการขับที่แตกต่างอย่างชัดเจน
การประหยัด E85 ทั้ง V40 กับ Accord ใช้ได้ทั้งคู่
ส่วน Technology/Safety บางอย่างมีแต่ก็ไม่ค่อยได้ใช้หรือไม่เหมาะกับเมืองไทย ต้องลองพิจารณาดูเองครับ อย่าไปเกาะตามกระแส ;D
-
v40 based on ford focus มันก็ c segment ชนกับ a class s1 a3
ส่วน c class s3 s60 ก็ขยับไปชน d แต่เล็กกว่านิดๆ
-
รถยนต์เหมือนกันแต่โครงสร้างภายในวอลโว่มีอัดแน่นคุณภาพมาให้เยอะกว่ารถญี่ปุ่นมากนะครับ รถญีีปุ่นนี่ต้องลุ้นว่าจะมีระบบความปลอดภัยมาให้ครบไหมแต่ในวอลโว่ม่านนิรภัยแอร์แบกเข่ามาครบ ถ้าไม่มองถึงอุปกรณ์เสริมติดทีหลังอย่างแอร์แบก โครงตัวถังวอลโว่ก็ให้มาเต็มที่กว่ามากทั้งเหล็กที่มีความเหนียวรับแรงปะทะมากกว่าในสัดส่วนทั้งคันรถที่มากกว่า คานกันกระแทกที่ใหญ่กว่าเพิ่มขอบเขตการปกป้องมากกว่า วัสดุบุภายในที่ป้องกันไม่ให้กระเด็นมาโดนผู้โดยสารในรถยามชนหนักๆ ของพวกนี้อย่าประมาทวอลโว่ไป ขนาดเบาะนั่งภายในยังมีระบบปัองกันการบาดเจ็บที่กระดูกสันหลังและกระดูกต้นคอมานานมากแล้ว รถญีีปุ่นทึ่เพิ่งจะมีออพชั่นใส่มาครบเพืี่อแย่งชิงการตลาดยอดขายนั้น ผมมองว่ามันยังห่างชั้นกับวอลโว่ทึ่ตั้งใจปกป้องผู้โดยสารมาตั้งแต่โครงรถแล้วมากมายนัก ให้เอาs40หรือv40มาเทียบชั้นD segmentญีีปุ่นในรุ่นล่าสุดผมยังมั่นใจในวอลโว่มากกว่าเยอะ เอาง่ายๆเรืีองพื้นฐานอย่างการเก็บเสียงทึ่รถญี่ปุ่นคนซื้อต้องทำใจเอาเองทีหลัง วอลโว่ไม่เคยมีปัญแนวนี้เพราะใช้วัสดุเก็บเสียงที่ดีกว่ามาแต่ไหนแต่ไรแล้ว อย่าโดนออพชั่นรถหลอกไปจากคุณสมบัติที่แท้จริงของตัวรถครับ :P
-
ภาพลักษณ์ Volvo ตอนนี้ ดีกว่าแน่นอนแล้วครับ ความเป็น Premium มันเหนือกว่า Accord Teana แต่ไหนแต่ไร ยิ่งช่วงหลัง Toyota Honda ทำรถให้ดูเล็กลง
ผมว่ามันไม่สามารถไปเทียบเคียงรถยุโรปได้แล้ว ยกเว้นเอามันไปสริมหล่อใส่แม็ก อาจจะทำให้สะดุดตาขึ้นอีกนิด
ยิ่งถ้าไป Test Drive ก็จะรู้เองแหละครับ ว่าอันไหนมัน....ใช่
ถ้าเรามีครอบครัว ต้องอาศัยนั่งเบาะหลังก็คงต้องเสร็จ Accord Teana แน่นอน เพราะสงสารคนร่วมเดินทาง แต่ถ้ามีกันแค่ 2 คน กับตัวเล็กด้านหลัง
เวลาคุณสัมผัสกับความมันส์ใน V40 มันจะทำให้คุณไม่อยากไปขับพวกรถไม่มีเทอรโบอีกเลย แน่นอน แต่ถ้าไม่ชอบแรงดึงบ้าบอ มีก็ไม่ได้ใช้
หรือชีวิตต้องคลานอยู่กับรถติดๆ ตามถนนเล็กๆ รถติดๆความแรงก็ตัดทิ้งไปได้เลยครับ
และไหน Feeling ในการขับที่แตกต่างอย่างชัดเจน
การประหยัด E85 ทั้ง V40 กับ Accord ใช้ได้ทั้งคู่
ส่วน Technology/Safety บางอย่างมีแต่ก็ไม่ค่อยได้ใช้หรือไม่เหมาะกับเมืองไทย ต้องลองพิจารณาดูเองครับ อย่าไปเกาะตามกระแส ;D
เค้าบอกผมวืาV40 E85ไม่ได้นะครับทำเพื่อความแรงไม่เน้นประหยัด
-
ภาพลักษณ์ยังสู็ VOLVO ไม่ได้เลยครับ เทียบไม่ติดด้วยซ้ำ
ถ้าให้ผมเลือกนะครับ Teana 2.5 แต่จริงๆชอบ S60 กับ G9
-
เพิ่งขายเทียน่ามาคบวีสี่สิบครับ