Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoJo-JoJo ที่ ธันวาคม 09, 2013, 14:34:48

หัวข้อ: DIESEL PREMIUM!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: MoJo-JoJo ที่ ธันวาคม 09, 2013, 14:34:48
ตอนนี้มีออกใหม่จะทาง ปตท. เคลมว่าเป็น ยูโร 5 เข้าแรกและเจ้าเดียว HYFORCE!
ก่อนหน้านี้ก็มี Esso หายากหน่อย แต่ก็ได้ยินว่าของดี
แล้วก็มาถึง V-power nitro diesel ยอกนิยมจากทาง Shell
สุดท้ายของดีราคาบ้านๆ ยูโร 4 อย่าง บางจาก
ทาง caltex กับ PT ผมไม่รู้รายละเอียดนะครับ แต่ได้ยินว่า เบนซินทั้ง 2 ที่ก็ถือเป็นของดี

อยากถามชาว HLM ว่าเจิมดีเซลที่ไหนดีครับ? ^^

ปล. ส่วนตัวรักรถยอมจ่ายแพง ใช้ V-power ของเชล์อยู่ เอาตรงๆว่ารู้สึกว่า เครื่องเบาและเรียบกว่า บางจากที่เคยเติมเพราะสะสมแต้มครับ
แต่ถามเพื่อนๆเผื่อคิดไปเอง หรือมีเจ้าอื่นที่ดีกว่าทางเชลล์ครับ ขอบุณล่วงหน้านะครับ ^^
หัวข้อ: Re: DIESEL PREMIUM!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: ZhaoYun ที่ ธันวาคม 09, 2013, 15:23:10
ผมใช้ Focus TDCI
Piasini+inter replica code red (ได้ความอนุเคราะห์จากพี่ใหญ่แห่ง FFC)
อันดับ 1 ผมให้ petronas ใช้แล้วควันไม่ดำเลย
อันดับ 2 esso + additive 39 บาท ควันไม่ดำเช่นกัน (แต่ถ้าไม่เติม additive ดำนิดๆ)
อันดับ 3 shell v power ควันดำใกล้เคียงกับ esso ไม่เติม additive
ptt ผมใช้แล้วควันดำที่สุดในสามโลก ถึงแม้จะใส่ additive ใดๆ ก็ตาม
ที่เหลือไม่เคยเติมครับ

ปล* ประสบการณ์ส่วนตัว ไม่มีเจตนาว่าร้ายหรือส่งเสริมน้ำมันยี่ห้อใดๆ ทั้งสิ้น
หัวข้อ: Re: DIESEL PREMIUM!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: MoO Cnoe ที่ ธันวาคม 09, 2013, 15:40:22
ผมเติมอยู่ 3 ยี่ห้อครับ
เรื่องความแรง ความนิ่ง ผมไม่รู้สึกว่าต่างเท่าไหร่
อาจจะเพราะเครื่องผมวิ่งมาตั้งแต่ 8 km. -30,000 km.

แต่สิ่งที่วัดค่าได้ออกมาเป็นตัวเลข คืออัตราสิ้นเปลือง
โดยบันทึกเป็นเวลา 1 ปี วิ่งทั้งในเมืองและทางไกล
สลับการเติมน้ำมัน 4 แบบ แบบละหลายๆถัง

อัตราสิ้นเปลืองจากดีที่สุด ไป แย่ที่สุดครับ
ดีที่สุด Shell V-Power > Shell Fuel Save = Caltex > Bangchak แย่ที่สุด
หัวข้อ: Re: DIESEL PREMIUM!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Blackforlife ที่ ธันวาคม 09, 2013, 15:48:20
แบบนี้ รถเกรย์ดีเซล ก็สบายล่ะสิ!!!!
หัวข้อ: Re: DIESEL PREMIUM!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: -Anonymous- ที่ ธันวาคม 09, 2013, 15:56:39
ผมใช้ไฮฟรอทอยู่เร่งติดเท้ามากขึ้นครับเสียงเงียบกว่าเดิมเวลาเหยียบคันเร่ง
หัวข้อ: Re: DIESEL PREMIUM!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: NoomTG ที่ ธันวาคม 09, 2013, 17:10:32
ผมใช้แต่ v-power ดีเซล ครับ :))) หัวฉีดสะอาดแน่นอนน บ้านผมเคยใช้ ptt ใช้ไปใช้มา รถหัวฉีดตัน เลยต้อเปลี่ยนครับ :)))
หัวข้อ: Re: DIESEL PREMIUM!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: veronic ที่ ธันวาคม 09, 2013, 17:37:33
เติม ทั้ง v power แล้วก็ hyforce
พูดตามตรงผมจับความรู้สึกไม่ได้ว่าอันไหนดีกว่าหรือแย่กว่า
ตอนนั้นเคยลองทดสอบ เติมธรรมดากับ v power แล้วให้เพื่อนนั่ง
บอกมันสลับกับที่เติม ปรากฏว่ามันบอกว่า v power แรงกว่ารู้สึกไก (ความจริงเติมธรรมดา)
ผลมันดีกว่าในตัวเลขนิดหน่อยครับ แต่มนุษย์เราจับไม่ได้หรอกครับ
ไม่เชื่อลองให้คนรู้จักเอารถเราไปเติมมาโดยไม่บอกเรา แล้วลอบขับ ถ้าท่านแยกได้ถูก แนะนำเขียนรีวิวรถเลยครับ
รุ่งแน่นอน
หัวข้อ: Re: DIESEL PREMIUM!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Ruksadindan ที่ ธันวาคม 09, 2013, 18:58:25
บอกตรงครับ ไม่กล้าเติม
หัวข้อ: Re: DIESEL PREMIUM!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: TK2003 ที่ ธันวาคม 09, 2013, 19:00:09
ผมลองเติม Hyforce 1 ถัง รู้สึกว่าต้องกดคันเร่งเพิ่มจาก V power นิดนึงแบบรู้สึกได้
หัวข้อ: Re: DIESEL PREMIUM!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: mick ที่ ธันวาคม 09, 2013, 19:08:32
Hyforce ครับดีกว่า euro 5 เครื่องสะอาดกว่า
หัวข้อ: Re: DIESEL PREMIUM!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: NineKlao ที่ ธันวาคม 09, 2013, 19:38:51
ดีเซล ผมเติมไม่ได้ครับ  :D

แต่ถ้าเบนซินพอรู้มาบ้าง ว่าปตท. เชล์ คาร์เทค พีที บางจาก เอสโซ คืออันดับการจ่ายน้ำมันจากท่อครับ

ปตท กับเชลล์ ได้น้ำมันจากต้นๆเป็นเจ้าแรกๆ ส่วนเอส โซกับบางจากได้เป็นเจ้าท้ายสุด ส่วนแต่ล่ะเจ้าก็เอาไปผสมตามสูตรน้ำมันของตัวเอง

เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพของตัวเองครับ

ส่วนที่ขายตามปั้มกลายเป็น เชล์ คาร์เทค พีที เอสโซ บางจาก ตามนี้ครับ
หัวข้อ: Re: DIESEL PREMIUM!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: rocky55555 ที่ ธันวาคม 09, 2013, 20:21:28

คนนั่งอาจจะไม่ทราบแต่คนที่ขับรู้แน่นอน100% ยิ่งรถแรงๆยิ่งรู้สึกชัดเจนแต่ถ้ารถบ้านๆ 1.5-2.0 อาจจะจับความรู้สึกยาก แต่รถมีโบรถccเยอะๆ3.0ขึ้นไปเห็นแตกต่างแบบไม่ต้องนั่งจับผิด
หัวข้อ: Re: DIESEL PREMIUM!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: MoJo-JoJo ที่ ธันวาคม 09, 2013, 20:52:57
คือต้องบอกงี้ครับ

ผมว่ามันชัดเจนมากนะครับเรื่องเสียง เรื่องการเร่ง V power 32.99 กับ บางจาก 29.99 นี่ผมขับแล้วรู้สึกได้จริงๆครับ
ทั้งๆที่ ยูโร 4 เหมือนกัน (ให้ตายสิ)

ที่มาถามเพราะ hyforce เป็น ยูโร 5 เลยอยากรู้ว่าดีกว่า shell มั้ยครับ?

และไหนๆ ถามแล้วก็เลยถามถึง ยี่ห้ออื่นทั้งแบบธรรมดาและ พรีเมี่ยมไปเลย

โดย เอสโซ่มีแบบพรีเมี่ยมเช่นกัน

แต่ยี่ห้ออื่นที่ได้ยินมาว่าน้ำมันเบนซินดีเช่น PT petronas นั้น ไม่มีแบบพรีเมี่ยมก็จริง แต่อาจจะดีก็เป็นได้ใครจะรู้

เลยมาถามดูครับ เพื่อให้ดีที่สุดกับรถ และกระเป๋าตังคนขับครับ ^^
หัวข้อ: Re: DIESEL PREMIUM!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: FlyMe ที่ ธันวาคม 09, 2013, 21:43:37
ข้อแจ้งความจริงบ้างอย่างให้ทราบ
- Shell V-power เป็นเจ้าแรกที่ทำ diesel premium ขาย และขายมาหลายปีแล้ว
- Shell V-power มีการเปลี่ยนสูตรมา 2-3 versions แล้ว โดยมีสาเหตุเพื่อปรับตามข้อบังคับ (spec) ที่เปลี่ยนไปตามประกาศของกระทรวงพลังงาน เช่น อัตราส่วนผสมของ bio-fuel (น้ำมันปาล์ม) แต่ยังมีประสิทธิภาพ การทำความสะอาด และ การสันดาป ที่ดีกว่า
- ตอน PTT ประมูลหา additive supplier ที่จะจัดส่ง diesel additive เพื่อออก hyforce  PTT ระบุ spec/requirement ว่าต้องการประสิทธิภาพเทียบเท่า V-power  เรียกว่า บอกกันตรงตรง ว่าจะแข่งกับใคร   ชัดเจนว่า ของใครดีที่สุด  มีการทดสอบใน same controlled test lab ผลยังชัดเจนว่า V-power ยังเป็นตัวเทียบ benchmark ที่ยี่ห้ออื่นต้องการล้มแชมป์

- Euro 5 ต่างจาก Euro 4 แค่ ปริมาณอัตราส่วนกำมะถันที่มีปนอยู่ได้ในน้ำมัน  น้ำมัน Euro 4 ของหลายเจ้าก็มีค่ากำมะถันใกล้เคียง Euro 5 แต่อาจไม่ได้ Euro 5 ทุก batch การผลิต (ซึ่งขื้นกับน้ำมันดิบ crude oil ที่หามากลั่นได้)  จริงแล้ว กำมะถันมีผลดีต่อเครื่องยนต์ ช่วยหล่อลื่นผนังกระบอกสูบ  กำมะถันต่ำทำให้ต้องเพิ่ม additive ช่วย  ผลดีของ euro 5 คือช่วยสิ่งแวดล้อม  น้ำมันเมืองไทย (euro 4/5) spec สูงกว่าเกือบทุกประเทศใน Asia
- เข้าใจว่า การปรับเปลี่ยน V-power ยังคงมีต่อไป เมื่อเริ่มมีคู่แข่งมากขึ้น  

หัวข้อ: Re: DIESEL PREMIUM!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: imachi ที่ ธันวาคม 09, 2013, 22:01:21
หลักๆเติมแต่ ดีเซลของเชลล์มาตลอด  ตั้งแต่ปี 2003  เชลล์เพียวร่าดีเซล   จนถึง วีเพาเวอร์ปัจจุบัน    เรื่องเจ้าไหนแรงกว่า  ผมแยกไม่ออก แต่เรื่องประหยัด  v-power ประหยัดกว่า  ทดลองเติมมา  บางจาก  ปตท (ดีเซลธรรมดา ตัวใหม่ยังไม่มีโอกาศได้ลอง)    ขับเส้นทางคล้ายๆเดิม  คนขับคนเดิม   V-power ประหยัดกว่า 1 ถัง ขับได้มากกว่าเกือบร้อยโล   V-power  1 ถังไม่ต่ำกว่า 800 โล   ถ้าเป็น ปตท  ได้ประมาณแค่ 700 โล 
หัวข้อ: Re: DIESEL PREMIUM!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: MoJo-JoJo ที่ ธันวาคม 09, 2013, 23:03:33
ข้อแจ้งความจริงบ้างอย่างให้ทราบ
- Shell V-power เป็นเจ้าแรกที่ทำ diesel premium ขาย และขายมาหลายปีแล้ว
- Shell V-power มีการเปลี่ยนสูตรมา 2-3 versions แล้ว โดยมีสาเหตุเพื่อปรับตามข้อบังคับ (spec) ที่เปลี่ยนไปตามประกาศของกระทรวงพลังงาน เช่น อัตราส่วนผสมของ bio-fuel (น้ำมันปาล์ม) แต่ยังมีประสิทธิภาพ การทำความสะอาด และ การสันดาป ที่ดีกว่า
- ตอน PTT ประมูลหา additive supplier ที่จะจัดส่ง diesel additive เพื่อออก hyforce  PTT ระบุ spec/requirement ว่าต้องการประสิทธิภาพเทียบเท่า V-power  เรียกว่า บอกกันตรงตรง ว่าจะแข่งกับใคร   ชัดเจนว่า ของใครดีที่สุด  มีการทดสอบใน same controlled test lab ผลยังชัดเจนว่า V-power ยังเป็นตัวเทียบ benchmark ที่ยี่ห้ออื่นต้องการล้มแชมป์

- Euro 5 ต่างจาก Euro 4 แค่ ปริมาณอัตราส่วนกำมะถันที่มีปนอยู่ได้ในน้ำมัน  น้ำมัน Euro 4 ของหลายเจ้าก็มีค่ากำมะถันใกล้เคียง Euro 5 แต่อาจไม่ได้ Euro 5 ทุก batch การผลิต (ซึ่งขื้นกับน้ำมันดิบ crude oil ที่หามากลั่นได้)  จริงแล้ว กำมะถันมีผลดีต่อเครื่องยนต์ ช่วยหล่อลื่นผนังกระบอกสูบ  กำมะถันต่ำทำให้ต้องเพิ่ม additive ช่วย  ผลดีของ euro 5 คือช่วยสิ่งแวดล้อม  น้ำมันเมืองไทย (euro 4/5) spec สูงกว่าเกือบทุกประเทศใน Asia
- เข้าใจว่า การปรับเปลี่ยน V-power ยังคงมีต่อไป เมื่อเริ่มมีคู่แข่งมากขึ้น  



ขอบคุณมากครับ...ความรู้ทั้งน้านนนนนนนนนนน!!! ^^
หัวข้อ: Re: DIESEL PREMIUM!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: lorenzo ที่ ธันวาคม 09, 2013, 23:04:47
ผมเชลฟิวเซลมาตลอด นานๆทีก็คาลเท็ค ไม่เคยใส่ของแพงเลย
หัวข้อ: Re: DIESEL PREMIUM!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: TRcdi ที่ ธันวาคม 09, 2013, 23:29:55
ไม่เคยจับเป็นตัวเลข  ใช้ความรู้สึกเอาครับ

ลองเติม PTT ดีเซลพรีเมียม 
ในทางด่วนบางนา มีทั้งขาเข้า ขาออก
ผมว่าโอเคนะ เวลาเร่ง เสียงเครื่องเงียบดี

ผมว่าพอๆ กับ  V power  นะ   แยกไม่ออก

ส่วนของ  esso  ไม่ค่อยเจอ

แต่เติมดีเซลธรรมดาก็ไม่ได้รู้สึกแย่อะไรนะครับ  ใช้ได้หมด
หัวข้อ: Re: DIESEL PREMIUM!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: [email protected] ที่ ธันวาคม 10, 2013, 00:08:19
ผม Shell V-Power ตลอดครับ ปั๊มอยู่หน้าหมู่บ้านครับ ง่ายดี ;D
หัวข้อ: Re: DIESEL PREMIUM!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: youngbear ที่ ธันวาคม 10, 2013, 15:30:22
 ;D ;D ;D........ใช้ shell v-power ประจำครับ เร่งเบาหวิว เงียบ หัวฉีดไม่เคยมีปัญหา  ลอง esso plus ดู  ก็เหมือน
v-power เคยเติม ptt ดู  ไม่แน่ใจว่าตัวเองอุปทานไปหรือเปล่า เครื่องเร่งหนืด ดังจ้อกแจ้ก เข็นเทอร์โบลอยตัวช้าน่าดู แถมเปลืองผิดปกติครับ 8)
หัวข้อ: Re: DIESEL PREMIUM!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: nikraman ที่ ธันวาคม 10, 2013, 22:51:30
เติมดีเซลที่ปั้มในมาเลเซียในราคาลิตรละ 20 บาท(มีแบบเดียว ไม่มีให้เลือก) แรงเหมือนของไทยทุกอย่าง อาจะอืดหน่อยก็ตรงที่ไม่เติมเต็มถังทุกทีที่ข้ามไปเติม (ไม่กล้าเติมข้างถนนเพราะหัวฉีดคอมมอนเรลพัง)  ผมว่าความแรงมันอยู่ที่ตีนบวกเครื่องยนต์มากกว่า
หัวข้อ: Re: DIESEL PREMIUM!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: ChiLun ที่ ธันวาคม 11, 2013, 11:00:01

ขึ้นอยู่กับเครื่องยนต์ของรถเราด้วยครับ ถ้าไม่มีตัวดักจับไอเสียและเป็นเครื่องมาตรฐานeuro5การเติมeuro5 อาจพูดได้เลยว่าไม่มีความต่าง

เช่นผมลองเติมทั้งแบบถูกแบบแพงในh-1 ไม่เห็นความต่างแบบรู้สึกได้ทันทีในทุกๆด้านครับ แต่ในf10เติมhyforceถังแรกรู้สึกได้ถึงความเรียบลื่นชัดเจนและลื่นกว่าvpowerด้วย ส่วนตัวคิดว่าด้วยความเป็นeuro5ที่สร้างความต่าง

ทุกวันนี้ถ้าf10เลยหันมาคบhyforceซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เคยเข้าpttมาหลายปี ส่วนh-1เติมshell fuel saveเป็นหลักครับ
หัวข้อ: Re: DIESEL PREMIUM!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ ธันวาคม 13, 2013, 21:55:35
Hyforce !!!
หัวข้อ: Re: DIESEL PREMIUM!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: bizinezz ที่ ธันวาคม 20, 2013, 14:19:55
ตอนที่เราใช้ดีเซลธรรมดาเป็นประจำ แล้วมาใช้พวกHyforce, V-Power, Diesel+ แค่ถังเดียวแล้วจับความรู้สึก
ผมว่ามันไม่ค่อยต่าง (คิดไปเองว่าadditiveยังไปทำความสะอาดไม่หมด)
โดยที่2ถังแรกผมมีโอกาสใช้ความเร็ว120-140ตลอด เพราะต้องไปชลบุรีสัปดาห์ละครั้ง แล้วค่อยจับความรู้สึกถังที่3
น้ำมันพวกนี้ทำให้ติดตีนมากครับ กดเป็นมา รอบกวาดเอาๆ (น้ำมันเครื่องใหม่ยิ่งลื่นครับ)
เครื่องรอบสูงขึ้นก็ใช้แรงดันฉีดน้ำมันและปริมาณเพิ่มขึ้น มันเห็นผลเร็วกว่าเและชัดเจนกว่าติมแล้วขับในเมืองครับ
ถ้าเติมแล้วไม่เห็นความต่าง ก็หาเรื่องวิ่งออกตจว.เลยครับ เติมเข้าไปอีกถังเห็นผลได้เลย

เรียนตามตรงว่าHyforceหาเติมยากมาก มีปั๊มให้เติมอยู่ทั้งสิ้น8ปั๊มทั่วกรุงเทพครับ ถ้าทำตลาดแบบนี้ ก็โค่นV-Powerไม่ลงหรอกครับ
Diesel+ของEssoยังหาเติมง่ายกว่ามาก