Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: maxvn ที่ ธันวาคม 12, 2013, 01:33:30
-
อยากทราบครับว่า ตัวท๊อป ราคาจะเกินล้านไหม เพราะตัวใหม่ไม่มีเครื่อง 2.0 แล้วที่ว่าช่วงล่างจะมาแนวแน่นๆนี่จิงหรือเปล่าครับ
-
รอเปิดตัวสักพัก แล้วขอขายไม่ออกยอดไม่ตามเป้า ตอนซื้อจะได้ส่วนลดเยอะๆ คงไม่ถึงล้าน
เอาจริงๆคือ ราคาตั้งขายของตัว 1.8V เกินล้านอยู่แล้ว
เพราะได้ทั้ง Navi , Cruise Control, VSC TRC , เบาะไฟฟ้า, ไฟหน้า LED...พี่โตไม่ตั้งราคาให้ต่ำกว่าล้านหรอกครับ
เรื่องช่วงล่างถ้าเทียบจาก Camry, Vios ใหม่ กับรุ่นเดิม ก็น่าจะดีขึ้น
-
เดียวนี้ตั้งราคารถกันแบบนี้แล้วเหรอครับ
ก่อนนั้น 1.8 ใช้เงินแค่ 8 แสนซื้อ
1.2 ใช้เงิน 3-4 แสน
แต่โตต้ามาทำตลาด 1.2 ห้าแสน
1.8 ล้านนึง ผมว่าเงินเฟ้อมันมากเกินไปนะ เกินพอดีนะ
เพราะต่อให้ออปชั่นเทพยังไง มันก็คือออปชั่นนะครับ รถที่คุณขี่อยู่หัวใจหลักๆมันก็คือ เครื่องยน เกีย ช่วงล่าง ตัวถัง
ยกเว้นว่ามาแบบเครื่องเทพๆ 1.8 + turbo อะไรงี้ก็สมเหตสมผล แต่ถ้าเครื่องเท่ากัน เกียปกติ เป็นผมจะดูราคารถว่าแพงไม่แพงจากเครื่องยนตร์ครับ เพราะมันคือหัวใจหลักของรถ
ปล ใช้กับรถบ้านทั่วๆไปนะ ไม่รวม premium car
-
เดียวนี้ตั้งราคารถกันแบบนี้แล้วเหรอครับ
ก่อนนั้น 1.8 ใช้เงินแค่ 8 แสนซื้อ
1.2 ใช้เงิน 3-4 แสน
แต่โตต้ามาทำตลาด 1.2 ห้าแสน
1.8 ล้านนึง ผมว่าเงินเฟ้อมันมากเกินไปนะ เกินพอดีนะ
เพราะต่อให้ออปชั่นเทพยังไง มันก็คือออปชั่นนะครับ รถที่คุณขี่อยู่หัวใจหลักๆมันก็คือ เครื่องยน เกีย ช่วงล่าง ตัวถัง
ยกเว้นว่ามาแบบเครื่องเทพๆ 1.8 + turbo อะไรงี้ก็สมเหตสมผล แต่ถ้าเครื่องเท่ากัน เกียปกติ เป็นผมจะดูราคารถว่าแพงไม่แพงจากเครื่องยนตร์ครับ เพราะมันคือหัวใจหลักของรถ
ปล ใช้กับรถบ้านทั่วๆไปนะ ไม่รวม premium car
ผมเห็นด้วยครับ
ถ้าจะให้เสียเงิน 1 ล้านซื้อ C-sementตัวท๊อป ผมเพิ่มเงินอีกนิดเอา D-Secment รู่นถูกสุดดีกว่า
-
เดียวนี้ตั้งราคารถกันแบบนี้แล้วเหรอครับ
ก่อนนั้น 1.8 ใช้เงินแค่ 8 แสนซื้อ
1.2 ใช้เงิน 3-4 แสน
แต่โตต้ามาทำตลาด 1.2 ห้าแสน
1.8 ล้านนึง ผมว่าเงินเฟ้อมันมากเกินไปนะ เกินพอดีนะ
เพราะต่อให้ออปชั่นเทพยังไง มันก็คือออปชั่นนะครับ รถที่คุณขี่อยู่หัวใจหลักๆมันก็คือ เครื่องยน เกีย ช่วงล่าง ตัวถัง
ยกเว้นว่ามาแบบเครื่องเทพๆ 1.8 + turbo อะไรงี้ก็สมเหตสมผล แต่ถ้าเครื่องเท่ากัน เกียปกติ เป็นผมจะดูราคารถว่าแพงไม่แพงจากเครื่องยนตร์ครับ เพราะมันคือหัวใจหลักของรถ
ปล ใช้กับรถบ้านทั่วๆไปนะ ไม่รวม premium car
ผมเห็นด้วยครับ
ถ้าจะให้เสียเงิน 1 ล้านซื้อ C-sementตัวท๊อป ผมเพิ่มเงินอีกนิดเอา D-Secment รู่นถูกสุดดีกว่า
มันแพงไปจริงๆแหละครับถ้าได้ 1.8 น่าจะ 9.8 แสนพอ ไม่ต้องถึงล้าน
ความคิดกลับกับผมเลยว่า ถ้าให้ซื้อถูกสุดผมยอมลดไปเล่น sement ต่ำกว่าตัว top
-
ภาพลักษณ์แบรนด์ toyota มันแข็งแรงตั้งราคาเท่าไหร่ก็มีคนซื้อ
-
เดียวนี้ตั้งราคารถกันแบบนี้แล้วเหรอครับ
ก่อนนั้น 1.8 ใช้เงินแค่ 8 แสนซื้อ
1.2 ใช้เงิน 3-4 แสน
แต่โตต้ามาทำตลาด 1.2 ห้าแสน
1.8 ล้านนึง ผมว่าเงินเฟ้อมันมากเกินไปนะ เกินพอดีนะ
เพราะต่อให้ออปชั่นเทพยังไง มันก็คือออปชั่นนะครับ รถที่คุณขี่อยู่หัวใจหลักๆมันก็คือ เครื่องยน เกีย ช่วงล่าง ตัวถัง
ยกเว้นว่ามาแบบเครื่องเทพๆ 1.8 + turbo อะไรงี้ก็สมเหตสมผล แต่ถ้าเครื่องเท่ากัน เกียปกติ เป็นผมจะดูราคารถว่าแพงไม่แพงจากเครื่องยนตร์ครับ เพราะมันคือหัวใจหลักของรถ
ปล ใช้กับรถบ้านทั่วๆไปนะ ไม่รวม premium car
ผมเห็นด้วยครับ
ถ้าจะให้เสียเงิน 1 ล้านซื้อ C-sementตัวท๊อป ผมเพิ่มเงินอีกนิดเอา D-Secment รู่นถูกสุดดีกว่า
มันแพงไปจริงๆแหละครับถ้าได้ 1.8 น่าจะ 9.8 แสนพอ ไม่ต้องถึงล้าน
ความคิดกลับกับผมเลยว่า ถ้าให้ซื้อถูกสุดผมยอมลดไปเล่น sement ต่ำกว่าตัว top
เฮ้เครียด พี่โตไม่ง้อจริงๆ เดี๋ยวค่อยออกไม้ตายลดราคากระจุย ให้พวกขับคนแรกเหวอ
-
ผมรอซื้อตอนส่วนลดเยอะๆ ครับ
จะได้ๆ ของถูกและดี
ปล. โฉมใหม่สวยมากครับ คุ้มมาก ต้อง 1.8G เท่านั้น
แต่ถ้า 1.6G เติม E85 ได้วัสดุพอๆ กัน ก็คงไป 1.6 ครับ
(http://www.doorot.com/media/news/small/6945456698_2.jpg)(http://indianautosblog.com/wp-content/uploads/2013/10/2014-Toyota-Corolla-Altis-Z.jpg)
Altis มันข้ามขอบฟ้า จาก Taiwan มาตัดขั้วหัวใจผม แทน Sylphy แล้วครับ
-
1.8 top มาล้านนึงนี่เตรียมตัวลดแสนสู้มาสด้าสามได้เลยครับ โหดเกินเครื่อง 1.8 เติม e85 ได้นี่มันได้ภาษีพิเศษเสียค่สิบเปอร์เซนต์เอง จะมาคิดราคาโหดอะไรขนาดนั้นครับ ซีวิคถูกกว่าสองแสนงี้คนไปถอยซีวิคหมดครับ
-
1.8 top มาล้านนึงนี่เตรียมตัวลดแสนสู้มาสด้าสามได้เลยครับ โหดเกินเครื่อง 1.8 เติม e85 ได้นี่มันได้ภาษีพิเศษเสียค่สิบเปอร์เซนต์เอง จะมาคิดราคาโหดอะไรขนาดนั้นครับ ซีวิคถูกกว่าสองแสนงี้คนไปถอยซีวิคหมดครับ
Civic ถูกกว่า 2แสนยังไงกันครับ
ถ้าจะเทียบ Altis 1.8V Top ก็ต้องเทียบกับ Civic 1.8E Navi Top ของเครื่อง 1.8 ราคาก็ 964,000แล้ว
ส่วน Altis 1.8V คาดว่าทะลุล้านแต่ไม่น่าเกิน 1.1M ครับ (เดาเอา)
แต่ 1.8V จะได้ VSC+TRC ไฟหน้าและไฟท้ายแบบLEDพร้อมDRL เบาะหลังพับได้ กุญแจอัจฉริยะกับปุ่มกดสตาร์ท ซึ่งไม่มีใน Civic 1.8E
ถ้าไม่เกิน 1.1 M ก็สมเหตุสมผลอยู่ครับ
ยกเว้นแต่จะตั้งเกิน จนราคาเข้าใกล้หรือแพงกว่า Civic 2.0EL ที่มีราคา 1,130,000 อันนั้นพี่โตเค้าคงบ้าไปแล้วจริงๆ
-
1.8 top มาล้านนึงนี่เตรียมตัวลดแสนสู้มาสด้าสามได้เลยครับ โหดเกินเครื่อง 1.8 เติม e85 ได้นี่มันได้ภาษีพิเศษเสียค่สิบเปอร์เซนต์เอง จะมาคิดราคาโหดอะไรขนาดนั้นครับ ซีวิคถูกกว่าสองแสนงี้คนไปถอยซีวิคหมดครับ
Civic ถูกกว่า 2แสนยังไงกันครับ
ถ้าจะเทียบ Altis 1.8V Top ก็ต้องเทียบกับ Civic 1.8E Navi Top ของเครื่อง 1.8 ราคาก็ 964,000แล้ว
ส่วน Altis 1.8V คาดว่าทะลุล้านแต่ไม่น่าเกิน 1.1M ครับ (เดาเอา)
แต่ 1.8V จะได้ VSC+TRC ไฟหน้าและไฟท้ายแบบLEDพร้อมDRL เบาะหลังพับได้ กุญแจอัจฉริยะกับปุ่มกดสตาร์ท ซึ่งไม่มีใน Civic 1.8E
ถ้าไม่เกิน 1.1 M ก็สมเหตุสมผลอยู่ครับ
ยกเว้นแต่จะตั้งเกิน จนราคาเข้าใกล้หรือแพงกว่า Civic 2.0EL ที่มีราคา 1,130,000 อันนั้นพี่โตเค้าคงบ้าไปแล้วจริงๆ
เป็นผมเอา 1.8G พอครับ เพราะ VSC นี่ไม่เคยใช้เลย และชอบโทนครีม (Eleglance) แบบรุ่น G มากกว่า sport แบบ V กับ ES ที่โทนดำ
-
บอกทุกๆ ท่านไว้ ณ ที่นี้เลยนะครับ โตโยต้ามั่นใจกับยอดขายอัลติสใหม่มากๆ ว่าจะต้องมียอดจองเยอะแน่นอน เปิดตัวทีหลังต้องทำอะไรที่เด่นกว่าและได้เปรียบกว่า บอกไว้เลยว่าอัลติส 1.8 V Navigator ตัวท็อป ราคาไม่ถึง 1 ล้านแน่นอน โดยราคาจะอยู่ที่เก้าแสนปลายๆ ครับ
-
บอกทุกๆ ท่านไว้ ณ ที่นี้เลยนะครับ โตโยต้ามั่นใจกับยอดขายอัลติสใหม่มากๆ ว่าจะต้องมียอดจองเยอะแน่นอน เปิดตัวทีหลังต้องทำอะไรที่เด่นกว่าและได้เปรียบกว่า บอกไว้เลยว่าอัลติส 1.8 V Navigator ตัวท็อป ราคาไม่ถึง 1 ล้านแน่นอน โดยราคาจะอยู่ที่เก้าแสนปลายๆ ครับ
ไม่แพงครับ :D
-
บอกทุกๆ ท่านไว้ ณ ที่นี้เลยนะครับ โตโยต้ามั่นใจกับยอดขายอัลติสใหม่มากๆ ว่าจะต้องมียอดจองเยอะแน่นอน เปิดตัวทีหลังต้องทำอะไรที่เด่นกว่าและได้เปรียบกว่า บอกไว้เลยว่าอัลติส 1.8 V Navigator ตัวท็อป ราคาไม่ถึง 1 ล้านแน่นอน โดยราคาจะอยู่ที่เก้าแสนปลายๆ ครับ
:o ถ้าเป็นเช่นนั้น สมมุติว่า Altis 1.8V เปิดมาที่ 999,000 Civic 1.8E Navi 964,000 กับ Sylphy 1.8V Navi 931,000 ลงหม้อแน่ๆครับ
-
บอกทุกๆ ท่านไว้ ณ ที่นี้เลยนะครับ โตโยต้ามั่นใจกับยอดขายอัลติสใหม่มากๆ ว่าจะต้องมียอดจองเยอะแน่นอน เปิดตัวทีหลังต้องทำอะไรที่เด่นกว่าและได้เปรียบกว่า บอกไว้เลยว่าอัลติส 1.8 V Navigator ตัวท็อป ราคาไม่ถึง 1 ล้านแน่นอน โดยราคาจะอยู่ที่เก้าแสนปลายๆ ครับ
:o ถ้าเป็นเช่นนั้น สมมุติว่า Altis 1.8V เปิดมาที่ 999,000 Civic 1.8E Navi 964,000 กับ Sylphy 1.8V Navi 931,000 ลงหม้อแน่ๆครับ
ใช่ครับ ตายแน่ๆ
-
บอกทุกๆ ท่านไว้ ณ ที่นี้เลยนะครับ โตโยต้ามั่นใจกับยอดขายอัลติสใหม่มากๆ ว่าจะต้องมียอดจองเยอะแน่นอน เปิดตัวทีหลังต้องทำอะไรที่เด่นกว่าและได้เปรียบกว่า บอกไว้เลยว่าอัลติส 1.8 V Navigator ตัวท็อป ราคาไม่ถึง 1 ล้านแน่นอน โดยราคาจะอยู่ที่เก้าแสนปลายๆ ครับ
:o ถ้าเป็นเช่นนั้น สมมุติว่า Altis 1.8V เปิดมาที่ 999,000 Civic 1.8E Navi 964,000 กับ Sylphy 1.8V Navi 931,000 ลงหม้อแน่ๆครับ
คงไม่ลงหม้ออย่างที่คิดหรอกครับ เพราะอัลติสตัวใหม่เน้นดีไซน์เป็นจุดขาย ออฟชั่นบางอย่างที่หาไม่ได้ในคู่แข่งก็มี เช่น ไฟหน้า LED โปรเจคเตอร์ (ซึ่งไฮเทคกว่าไฟหน้าซีนอน HID อีก) บวกกับมีไฟหน้า LED-Daytime ตามสมัยนิยม ดีไซน์สวยก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้วครับ แถมภาพลักษณ์แบรนด์ด้วยแล้วยิ่งไม่ต้องห่วง การที่เปิดตัวตามหลังยี่ห้ออื่น ยังไงเค้าก็ต้องสำรวจหรือวิจัยตลาดมาพอควร จำสมัยอัลติสหน้าหมูเปิดตัวไม่ได้เหรอครับ ตัวท็อป 1.8 G VSC เปิดราคาสูงกว่าคู่แข่งทั้งหมด กลับกลายเป็นว่าขายดีมาก
-
ผมมองอีกมุมว่า วัดกันที่ตัวกลาง กับตัวล่างมากกว่า
แต่ไหนแต่ไรถ้าไม่ลดราคาเยอะ ผมว่าอัลติสตัวขายดี ไม่ใช่ตัวท๊อปนะ
ถ้าจะอัดซีลฟี่ กับ ซีวิคให้ตายจริงๆ
ต้องอัดที่ตัวกลาง + ล่าง แบบว่า ตัวกลางเพิ่มราคา + อัดออปชั่นเต็มหน่อย แค่นี้ก็เรียบร้อยครับ
ส่วนตัวผมถ้าจะซื้ออัลติสมาใช้ เรื่องออปชั่นแปลกๆ เป็นเรื่องรองครับ
ถ้าทำช่วงล่างมาเฟิร์มๆ ไม่กระป๋องกระแป๋ง ให้ฟีลแน่นๆหน่อยขึ้นมาหล่ะก็
เจ้าอื่นปวดกบาลกันแน่นอนครับ
-
ผมมองอีกมุมว่า วัดกันที่ตัวกลาง กับตัวล่างมากกว่า
แต่ไหนแต่ไรถ้าไม่ลดราคาเยอะ ผมว่าอัลติสตัวขายดี ไม่ใช่ตัวท๊อปนะ
ถ้าจะอัดซีลฟี่ กับ ซีวิคให้ตายจริงๆ
ต้องอัดที่ตัวกลาง + ล่าง แบบว่า ตัวกลางเพิ่มราคา + อัดออปชั่นเต็มหน่อย แค่นี้ก็เรียบร้อยครับ
ส่วนตัวผมถ้าจะซื้ออัลติสมาใช้ เรื่องออปชั่นแปลกๆ เป็นเรื่องรองครับ
ถ้าทำช่วงล่างมาเฟิร์มๆ ไม่กระป๋องกระแป๋ง ให้ฟีลแน่นๆหน่อยขึ้นมาหล่ะก็
เจ้าอื่นปวดกบาลกันแน่นอนครับ
ผมว่าตัว 1.8G 1.8E และ 1.6CNG น่าจะขายดีนะครับ
ผมว่า 1.6G อาจจะขายไม่ได้เลย
-
ภาพลักษณ์แบรนด์ toyota มันแข็งแรงตั้งราคาเท่าไหร่ก็มีคนซื้อ
ขอขยายความต่างออกไปนิดนึงนะครับ
คนซื้อโตโยต้าเพราะ "แบรนด์"น่ะใช่
แต่ผมว่าไม่มีหรือน้อยคนมากที่จะซื้อโตโยต้าด้วย "ภาพลักษณ์" :)
-
ไม่เคยชอบอัลติสรุ่นก่อนๆเลย แต่รุ่นนี้ยอมรับว่าชอบๆๆๆๆ ^^
-
ภาพลักษณ์แบรนด์ toyota มันแข็งแรงตั้งราคาเท่าไหร่ก็มีคนซื้อ
ขอขยายความต่างออกไปนิดนึงนะครับ
คนซื้อโตโยต้าเพราะ "แบรนด์"น่ะใช่
แต่ผมว่าไม่มีหรือน้อยคนมากที่จะซื้อโตโยต้าด้วย "ภาพลักษณ์" :)
+1
-
1.8E คงขาดดีสุด
สูสีกับ 1.6 CNG
-
1.8E คงขาดดีสุด
สูสีกับ 1.6 CNG
+1