Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ichok ที่ ธันวาคม 12, 2013, 17:52:21
-
ตามหัวข้อเลยครับ ข้อดีข้อเสีย เร็วหรือนานยังไง ส่วนตัวมองว่าการเปลี่ยนโฉมอายุตลาดค่อนข้างไปไวถ้าไม่นับกระบะที่ลากขาย 7-8 ปี ผมว่ากำลังดี รถบางรุ่นพอเริ่มแก้ปัญหาตัวรถนิ่งๆแล้วก็มีข่าวเปลี่ยนโฉมกันอีก สำหรับผมอยากให้ซัก10ปีไปเลย คนผ่อนหมดจะได้ไม่กิเลสเกิดกันไวไป มีความเห็นอย่างไรกันบ้างครับ
-
ผมว่ารถเก๋งสัก 5-6ปี กำลังดีแล้วครับ เร็วกว่านี้ก็เร็วไปรถยังไม่ทันเก่า ผ่อนยังไม่ได้ถึงไหนก็ตกรุ่น
หรือถ้าช้ากว่านี้ก็น่าเบื่อ เทคโนโลยีมันไปเร็วครับ
ละก็มีการไมเนอร์ทุก 2ปี + ออกรุ่นพิเศษจำกัดจำนวนออกมากระตุ้นตลาดเป็นระยะ
-
ผมว่า6-8ปีครับกำลังดี
Minor Change ก็สัก3-4ปีครับ ;D
-
ผมก็ว่า7-8ปีกำลังดี รถรุ่นใหม่ๆที่ออกมาผมว่ามันก่อให้เกิดปัญหาขยะล้นโลกและมลพิษมากมายเลยนะทั้งที่ในความเป็นจริงนั้นไม่จำเป็นต้องออกรุ่นใหม่ทุกๆ3-4ปีเลยเพราะว่าเทคโนโลยีมันไปไกลมากแล้วแต่ค่ายรถเลือกทึ่จะปล่อยมาแบบกระปริบกระปอยเพืี่อกระตุ้นยอดขายเท่านั้น น่าจะมีกฎหมายควมคุมเรื่องนี้นะ
-
5-6 ปีกำลังดี MC สัก 2 ปีครึ่ง - 3 ปี
แต่บางรุ่น 3 ปีออกโมเดลใหม่นี่ มันเร็วไปนะ
(บ้านเรามีนะเคสนี้ และกำลังจะมีเคสนี้อีกรุ่นด้วย)
-
7 ปีละกันครับ
ส่วนรถกระบะ รู้สึกว่าลากนานกว่านั้นอีกนะ
-
นานๆๆ เลยครับ จะได้เก่าช้าๆ
-
สัก 6-8 ปีก็พอละครับ
ไมเนอร์ครั้งเดียวก็พอ เปลี่ยนแค่เครื่องหรือเปลี่ยนภายนอกนิดๆหน่อยก็พอ
ให้คนที่ซื้อแรกๆเขายังดีใจหน่อยว่ารถยังใหม่อยู่ ;D
-
5 ปี ดีแล้วครับ แต่ขอเปลี่ยนจริงๆ ไม่เอาเปลี่ยนกระดอง ที่เหลือยกชุดของเดิมมา
นานกว่านี้ Model ที่มันลากไม่ไหวจะได้ไม่ต้องแซยิด
เทคโนโลยีใหม่จะได้ยกเครื่องเปลี่ยน เต็มที่
ไหนจะเจอภาครัญเซอร์ไพรท์อีก (ดูอย่างนโยบายภาษี 59 สิ)
แต่ถ้าเร็วกว่านี้ก็คิดว่ามันไม่ค่อยดี เพราะคนซื้อซักช่วงกลางๆอายุซื้อไปไม่นานมากก็เห็นโฉมใหม่แล้ว แล้วโฉมใหม่มันจะมาลากราคาขายต่อรุ่นเดิมที่ใช้กันอยู่ด้วย
-
7 ปี เผื่อคนใช้ยาว เปลี่ยนรุ่นก็ซื้อพอดี
3 ปีครึ่ง ปรับโฉมกระตุ้นยอดขาย บางท่านอาจจะผ่อนหมดพอดี ขี้เบื่อก็เปลี่ยนใหม่ได้
-
6ปี ไมเนอร์3ปี
-
อยากไห้10ปีไปเลยอะ แต่ขอพัฒนาเครื่องยนต์ ทุกปีที่5 ของรุ่นอะ หรือวิธีไหนก็ได้ ที่อะไหลล่ถูกๆ เบิกใหม่ได้ตลอด5555
-
5-6 ปีกำลังดี MC สัก 2 ปีครึ่ง - 3 ปี
แต่บางรุ่น 3 ปีออกโมเดลใหม่นี่ มันเร็วไปนะ
(บ้านเรามีนะเคสนี้ และกำลังจะมีเคสนี้อีกรุ่นด้วย)
Mazda 3 อ่ะเปล่าอ่ะ
-
รุ่นนึงก่อนเปลี่ยนโฉบสัก 8 ปี (มันจะได้พอดีผ่อนหมด ไม่ใช่ยังผ่อนไม่หมดรุ่นใหม่มาและ)
แต่
ให้มีการอัพเดทอุปกรณ์ทุกๆปี เปลี่ยนเครื่องทุก 4 ปี (เพราะเทคโนโลยีมันไปเร็ว น่าจะอัพเดทให้ทันสมัยเรื่อยๆ)
-
รถเก๋ง สัก 5ปี
รถกระบะ สัก 6-7ปี
-
5-6 ปีกำลังดี MC สัก 2 ปีครึ่ง - 3 ปี
แต่บางรุ่น 3 ปีออกโมเดลใหม่นี่ มันเร็วไปนะ
(บ้านเรามีนะเคสนี้ และกำลังจะมีเคสนี้อีกรุ่นด้วย)
Mazda 3 อ่ะเปล่าอ่ะ
ถูกต้องคร้าบบบบบ (มันเร็วไปไหมที่จะเปลี่ยน)
-
3 ปี MC
6 ปี Model Change
กำลังดีนะครับ
4-5 ปี เร็วไปหน่อยน้า
-
แปลกแหะมีแต่คนอยากลากยาวๆ ผมอยากให้ MC ปีละ 1 ครั้ง MY 4 ปีครั้ง
-
ผมอยากให้เปลี่ยน7ปีครับ 5ปีนี่ไวไป รถยังผ่อนไม่หมดเลย ตัวใหม่ออกละซะละ ;D ;D ;D
(พอดีผมและอีกหลายๆท่านไม่ได้รวยพอน่ะครับ ถ้ารวยพอคงซื้อสดไปละคับ มนุดหนี้ก๊าบ)
-
เก๋ง : 7 ปี
กระบะ ของเดิมโอเคอยู่แล้ว
-
อยากไห้10ปีไปเลยอะ แต่ขอพัฒนาเครื่องยนต์ ทุกปีที่5 ของรุ่นอะ หรือวิธีไหนก็ได้ ที่อะไหลล่ถูกๆ เบิกใหม่ได้ตลอด5555
เครื่องยนต์ ยิ่งอยู่ยาว ยิ่งอะไหล่ถูกครับ ถ้าเปลี่ยนเครื่องทุก 5 ปี ผมว่า อะไหล่แพงแน่ๆ ร้านอะไหล่ก็ไม่อยากสต็อคไว้ครับ
ยกตัวอย่าง
กรอง โตโยต้า 16วาล์ว ใช้กับรถได้เป็น สิบๆรุ่นเลยนะครับ
กรองเครื่อง มาสด้าแฟมมิเลีย 1300 (ลูกเล็ก) ใช้จนมาถึง มาสด้า 2 เลยครับ
กรองเครื่องฮอนด้า Accord 2.0 Jazz City Civic Brio ใช้ตัวเดียวกันหมดเลย
นี่เป็น 1 ในสาเหตุ อะไหล่ หาง่าย ถูก ครับ
ส่วนอะไหล่ เครื่องยนต์ เ่ช่น ปลอกสูบ ลูกสูบ ฝาสูบ ต้องแล้วแตุ่รุ่นรถครับ ถ้าเครื่อง มีในตลาดมาก ของก็จะถูก
ดังนั้น ในการลากเครื่องยนต์ยาวๆ ก็จะมีข้อดีคือ อะไหล่หาง่าย เช่น 4AFE เป็นต้น
ลูกปืนล้อ ในบางครั้ง ใช้ใกล้เคียงกันมากในรถที่Platform เดียวกัน ก็หาง่ายเช่่่่่่่่นกันครับ
ถ้าเปลี่ยนเครื่องบ่อยๆ ผมว่า อะไหล่ไม่ถูกแน่ๆครับ