Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Mon8118 ที่ ธันวาคม 13, 2013, 22:03:36
-
พอดีผมจะเอารถไปทำท่อใหม่อะครับ โดยอยากจะให้ต้นมันดีขึ้น (ถ้าได้กลาง กับ ปลายด้วยยิ่งดี555) ต้องไล่ทำตั้งแต่ส่วนไหนบ้างครับ เพราะเท่าที่อ่านๆมา เค้าบอกว่ารถเกียร์cvtทำท่อค่อนข้างยาก ทำไม่ดีแล้วจะอืด
ผมถามที่ร้านเค้าบอกว่า ต้องทำเฮดเดอร์กับพักปลายใหม่อะครับ แล้วรอบต้น กลาง ปลายจะไหลขึ้น มันจะจริงป่าวครับ?
ผมกลัวถ้าทำแล้วรถมันจะอืดลงอะครับ :'( แล้วถ้าเปลี่ยนแค่พักปลายอย่างเดียวจะมีผลอะไรเปล่าครับ
ปล. รถ Teana J32 V6 ครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ ;D
-
รถผมเปลี่ยนเฮด 4-1 แบบยาวๆ ดีขึ้น เปลี่ยนปลายไส้ตรงสองชั้นดีขึ้นได้เสียง
เปลี่ยนแคตซิ่งอึดขึ้น รอจูนอยู่ครับ ตอนเปลี่ยนเฮดกับปลายไม่ได้จูนนะครับ
-
หุหุ จะทำท่อหรอครับ
ผมว่าของเดิมรอบต้นมัน แย่จริงๆ แต่กลางปลายไม่แย่นะ
ถ้าจะทำผมว่าลองหาพวก Spint Booaster ดูมั้ยครับ
เห็นมีคนลองบอกว่าใช้ได้เหมือนกัน เห็นมีขายอยู่คนนึงใน TNC มือสอง
อย่าทำเสียงดังนะครับ เพราะ Teana เป็น CVT เวลาเร่งแล้วเสียงมันจะแปลกๆ รึเปล่า รอบมันไม่เหมือนปกติ
-
เสียงท่อจากเครื่อง V6 ไพเราะดี แต่ต้นมันอืดเพราะเกียร์ลูกนี้นะครับ L33 มันก็พุ่งดี
-
สำหรับผม ทำท่ออย่างไรก็ได้ อยากเอาไว้คุยว่าทำมา + เสียงเฮดฯใสๆ แค่นั้น
เสร็จแล้ว ก็จัดของอื่นตามครับ กล่อง + จูนเนอร์เก่งๆ ผลลัพธ์= วิ่ง1/4ดีขึ้น
นี่เป็นสเต็ปผมครับ ผมถนัดขับแต่เกียร์ออโต้ ;)
-
เกียร์ออโต้ ทำแล้วต้นหาย จะไม่คุ้มนะครับ
ส่วนตัวประสบการณ์ ต้นฟ่อหมด
แต่ถ้าอยากให้เสียงดีๆหน่อย เอาพวก ท่อสำเร็จรูปตามสำนักแต่งดังๆ ไปเลยครับ
-
:D
กำลังจะบอก จขกท. ว่าเปลี่ยนกรอง
เหลือบไปเห็นกระทู้เก่า แป่ววว ใส่ K&N แล้วนี่นา
ว่าแต่ติดออยล์เกียร์เรียบร้อยหรือยังครับนี่