Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Ae3s-gte ที่ ธันวาคม 15, 2013, 22:51:07
-
หลังจากที่เคยโพสภาพจาหน้าปัด new mu x เรื่องอัตราเฉลี่ย พอดีวันนี้ไปรับรถที่แพร่ แล้วขับกลับมาที่ชลบุรีเลย
ระยะทาง 636 กิโลเมตร โดยก่อนออกรถเซลเติมน้ำมันมาให้ 500 ขับออกจากศูนย์มีปั๊มข้างๆ ศูนย์ เลยเติมให้เต็มถังอีก
1500 รวมเป็น 2000 บามถ้วน ขับกลับชลบุรี สาย แพร่ อุตรดิตถ์ พิจิต พิดโลก นครสวรรค์ เมอเตอร์เวย์ ชลบุรี
ความ 100-130 ไปกัน สี่ คน เปิดแอร์ตลอค มีขึ้นเขา บางช่วง กลับมาถึงชลเติมที่ ปตท ทางเข้าแหลมฉบังเต็มถัง
เป็นเงิน 1200 ใช้น้ำมันไปทั้งหมดประมาณ 40 ลิตร คิดเป็นอัตรสิ้นเปลืองเฉลี่ย 15.9 กิโลเมตร ต่อ ลิตร
หน้าปัดแสดงผม 16.2 กิโลเมตร ต่อลิตร ถือว่าประหยัดจริง เชื่อแล้วว่า isuzu น้ำมัน 1 ถังวิ่งได้พันโล
เพราะหน้าปัดแสดงน้ำมันที่เหลือวิ่งได้อีก 380 บวกที่วิ่งไปแล้ว 636 ได้ 1,016 ฟุดๆ ไปเลย
-
ตอนที่กำลังเติมที่แพร่ ปตท
-
ออกขากแพร่ 8:30 ถึงชล 16:30 น.
ทั้งคนขับ และสมาชิกบอกชอบกันมากช่วงล่างนุ่ม
เกือบเท่าเก๋งเลย ไม่ส่าย คนนั้งหลังบอกสบาย สุดๆ
ปล. สมาชิกทั้งหมด เคยไปกับ FTN และ PJS มาแล้ว
-
คือ การกินน้ำมันแบบนี้ หาจาก จูน ปา ไม่ได้ 55555
-
พอดีวันนี้ถึงค่ำแสงหมด ไว้จะทำ รีวิว แบบ user review อีกทีครับ กำลังเริ่มเก็บข้อมูล และถ่ายรูปครับ
-
performace เป็นไงบ้างครับ เครื่อง2.5 ตัวนี้ขับสนุกใหมครับ
-
performace เป็นไงบ้างครับ เครื่อง2.5 ตัวนี้ขับสนุกใหมครับ
ถือว่าอืดครับ ในช่วงเร่งแซงต้องเล่นเกียร์โหมด sport ช่วยครับ แต่ถ้าทางยางๆ ก้อปกติครับ
-
performace เป็นไงบ้างครับ เครื่อง2.5 ตัวนี้ขับสนุกใหมครับ
ถือว่าอืดครับ ในช่วงเร่งแซงต้องเล่นเกียร์โหมด sport ช่วยครับ แต่ถ้าทางยางๆ ก้อปกติครับ
ดันราง ช่วยท่านได้ ;D
ขำๆนะครับ
-
ประหยัดมากครับ ;D
-
performace เป็นไงบ้างครับ เครื่อง2.5 ตัวนี้ขับสนุกใหมครับ
ถือว่าอืดครับ ในช่วงเร่งแซงต้องเล่นเกียร์โหมด sport ช่วยครับ แต่ถ้าทางยางๆ ก้อปกติครับ
ดันราง ช่วยท่านได้ ;D
ขำๆนะครับ
จะรู้สึกเหมือนขับรถคนละคัน แต่คงถังละพันโลไม่ได้แบบนี้แน่ๆเลย
-
ผมเทียบกับ cx5 เพราะกำลังตัดสินใจ จะออก mux หรือ cx5
Mu x ประหยัดกว่า cx5 diesel (ไปดูทางคลับ cx5 เครื่องดีเซล ใช้งานปกติทั่วไปได้ประมาณ 13 กว่าๆ )
ตอนแรกคิดว่า cx5 น่าจะประหยัดกว่า เพราะ เครื่องเล็กกว่า น้ำหนักเบากว่า บอดี้ลู่ลมกว่า เทคโนโลยีใหม่กว่า
Mu-x เทพ จริง ประหยัดน้ำมัน
-
สีดำดูสวยมากครับ
-
ใส่กล่องสีทองที่เขียนว่า DIESEL MONSTER ดูสิครับ
-
ใส่กล่องสีทองที่เขียนว่า DIESEL MONSTER ดูสิครับ
ชัดดีจัง
-
ผมถอนจองMU-X 3.0ไปละคับ คนแพร่เช่นกันแต่มาอยู่เชียงใหม่หลานสิบปีแล้วละครับ
ตัว2.5น่าสนครับ ราคาล้านต้นๆ ออปชั่นไปหาเติมข้างนอกเอา ไว้รอซื้อบ้านก่อนเนอะ แหะๆ ;D ;D ;D
-
เอาหละครับงานนี้ สิงห์ PPV มีเฮ!!!
คู่ชกอันดับ 1 ที่ดูจะสมบูรณ์ที่สุดอย่าง Fortuner จากค่ายสามห่วง กับความคุ่มค่าราคาอย่าง Pajaro sport จากค่ายเพชรสามกะรัตน์
หรือ ลูกแฝดคนล่ะฝาอย่าง Tralbrazer
เจอความประหยัดเป็นภูมิของ ตระกูล isuzu เข้าไป คงทำให้หลายคนเขวเป็นแน่
-
ไม่ธรรมดาแฮะ
งานนี้สงสัยเจ้านี้ประหยัดสุดในppv
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
-
ตอนที่ลองเทสไดร์ ช่วงล่างยืนยันว่านิ่มสุด รอยต่อถนนซีเมนต์ หลุมเล็กหลุมน้อยไม่รู้สึก. เครื่องแรง(3.0). แต่จังหวะเร่งแรงๆ เครื่องดังมาก
ห้องโดยสารเก็บเสียงดี แต่ที่ผมตัดใจเพราะขนาดห้องโดยสาร จากตัวเลขน่าจะใหญ่ที่สุดในกลุ่ม แต่ผมไปนั่งรู้สึกแคบ อึดอัด คงเป็นเพราะห้องโดยสาร
ด้านบนบีบโค้งเข้ามาและแผงประตูใหญ่จนกินพื้นที่เข้ามา เบาะจะเล็กไปหน่อยสำหรับผม นอกนั้นอย่างอื่นเหนือกว่าเจ้าอื่นๆ
-
performace เป็นไงบ้างครับ เครื่อง2.5 ตัวนี้ขับสนุกใหมครับ
ถือว่าอืดครับ ในช่วงเร่งแซงต้องเล่นเกียร์โหมด sport ช่วยครับ แต่ถ้าทางยางๆ ก้อปกติครับ
ความแรงกับความประหยัด มักจะสวนทางกัน.. ;D
เครื่อง 3.0 จะแรงกว่า แต่ไม่ประหยัดเท่า 2.5 ;)
-
ถือว่าประหยัดมากเลยครับ
-
น่าสนใจ อยากถามพี่ จขกท.ว่า การซับแรงรอยต่อถนน ทางขรุขระ ฝาท่อ รางรถไฟ นี่ขับผ่านแบบนิ่มๆเลยใช่มั้ยคะ
อยากรู้ว่าถังน้ำมันคันนี้กี่ลิตรคะน่าจะ 65 ใช่เปล่า เห็นเติมเต็มถังประมาน พันปลายๆ
-
เฟอร์จูนเนอร์ของที่บ้าน 3.0v 4x4 เฉลี่ย 11 โล/ลิตร
ชั่วโมงนี้ต้องยอมรับเรื่องความประหยัดของอีซุซุจริงๆครับ
-
หลายคนบอก Run in จะกินหน่อย ๆ
เมื่อเครื่องเข้าที่เข้าทาง จะดีขึ้น
แต่นี่ขนาดรันอินนะครัช.... แฮ่...
-
ประหยัดมากไปมั้ยครับ 15.9โลลิตร นี่ประหยัดมากๆเลย
ผมวิ่งปริมณฑลพุทธมณฑลสาย3 แถวนี้ ได้ 13.8โลลิตรเอง แต่ซัด 120-150 ตลอดกับรถติดด้วย
ยังไงสิ้นเดือนนี้จะไปเชียงรายจะลองวิ่งทางไกล+cruise control ดูจะได้เท่าไหร่
-
ผมเทียบกับ cx5 เพราะกำลังตัดสินใจ จะออก mux หรือ cx5
Mu x ประหยัดกว่า cx5 diesel (ไปดูทางคลับ cx5 เครื่องดีเซล ใช้งานปกติทั่วไปได้ประมาณ 13 กว่าๆ )
ตอนแรกคิดว่า cx5 น่าจะประหยัดกว่า เพราะ เครื่องเล็กกว่า น้ำหนักเบากว่า บอดี้ลู่ลมกว่า เทคโนโลยีใหม่กว่า
Mu-x เทพ จริง ประหยัดน้ำมัน
cx5 ขับสี่ด้วยมั้งครับเลยกินจุ
-
น่าสนใจ อยากถามพี่ จขกท.ว่า การซับแรงรอยต่อถนน ทางขรุขระ ฝาท่อ รางรถไฟ นี่ขับผ่านแบบนิ่มๆเลยใช่มั้ยคะ
อยากรู้ว่าถังน้ำมันคันนี้กี่ลิตรคะน่าจะ 65 ใช่เปล่า เห็นเติมเต็มถังประมาน พันปลายๆ
ความจุถังน้ำมัน
MU-X 65 ลิตร
D-max 76 ลิตร
ครับ
-
ประหยัดเวอร์ครับ คาราวะหนึ่งจอก
-
ประหยัดอย่างกะขับรถเก๋ง :o
แต่ทำไมที่ตามคลับDmax ที่น้ำหนักรถเบากว่าMu x เขาว่ากันว่า2.5VGS ได้ประมาณ 14 ปลายๆหว่า
-
ประหยัดจริงๆครับ
Dmax ปี 06 3.0L ผมยังเคยทำได้ 15.9 เลยครับ Isuzu เขามาแนวนี้จริงๆ
-
ประหยัดสุดๆ ช่วงล่างได้มาจาก Tralbrazer แบบ 5 Link แทบจะสมบูรณ์แบบแล้วสำหรับ PPV เวลานี้
-
ประหยัดจริงๆ
แต่เห็นไปเทียบกับ CX-5 ก็ต้องวิ่งยาวๆเหมือนกันสิครับ รถวิ่งทางไกล มันประหยัดกว่าขับปรกติในเมืองอยู่แล้ว
-
ขอทราบวิธีการกดคันเร่งด้วยครับ อยากรู้เหมือนกันว่ากดยังไง เดียวจะไปลองกะ dmax บ้าง
-
ประหยัดอย่างกะขับรถเก๋ง :o
แต่ทำไมที่ตามคลับDmax ที่น้ำหนักรถเบากว่าMu x เขาว่ากันว่า2.5VGS ได้ประมาณ 14 ปลายๆหว่า
ความเห็นผมมีว่า เจ้า Mu-x เป็นเกียร์ Auto 5 speed ทุกรุ่น เมื่อเทียบกับตัวกระบะ ที่อาจเป็นเกียร์ MT แล้ว
ผมเห็นว่า ในลักษณ์การวิ่งทางไกล แล้วมีช่วงขึ้นลงเขา(ไม่ชัน)บ้าง ถ้าผู้ขับ ""เลี้ยงคันเร่งเป็น"" เกียร์ AT จะทำให้ประหยัดกว่า MT อยู่บ้างนิดหน่อย
เนื่องจาก ในบริเวณจังหวะลงเนิน หรือ เกียร์ AT (เมื่อเกียร์ D) จะปล่อยรถไหลเร็วกว่าเกียร์ MT หมายความว่า กว่าผู้ขับจะเร่งอีกทีก็ได้ระยะทางมากกว่า หรือความหน่วงไปข้างหน้ายังมีมากกว่า จึงมีผลต่อการประหยัดในระยะทางไกลๆ เมื่อเทียบกับเกียร์ธรรมดา MT รถจะหน่วงความเร็วลงมากกว่าเมื่อถอดคันเร่ง จึงทำให้เเรงส่งครั้งต่อไปมีมากกว่า
อันนี้เป็นเพียงความเห็นผม ที่มาจากการขับขี่ โดยการสังเกตเองครับ
-
ขับลงเขาตัวเลขนี้ถือว่าดีครับ
กลับกันลองขับจากชลมาแพร่ไม่ได้ตัวเลขนี้แน่ๆ
แต่ก็ต้องรับเรื่องประหยัดจริงๆๆ
Isuzu สู้ๆครับ
-
ตัวเลขทึ่ดูประหยัดเวอร์ น่าจะเกิดจากการขับจากพื้นที่สูงลงสู่พื้นที่ต่ำส่วนหนึ่ง เพราะเคยขับจากกทมไปเชียงรายขาไปจะกินน้ำมันมากกว่าขากลับ. แต่ถึงตัวเลขจะต่ำกว่านี้ไปบ้างถ้าใช้ในพื้นที่ปกติ ก็ต้องถือว่าประหยัดมากๆอยู่ดี.
-
ประหยัดดีใช้ได้ครับ
รู้สึกว่าผมเห็นมิวบนถนนมากกว่าซีเอกซห้านะ ซีเอกห้าตั้งแต่ออกมาผมเห็นคันเดียวเอง แต่มิวผมเห็สามสี่คันบนถนนแล้ว
-
น่าสนใจ อยากถามพี่ จขกท.ว่า การซับแรงรอยต่อถนน ทางขรุขระ ฝาท่อ รางรถไฟ นี่ขับผ่านแบบนิ่มๆเลยใช่มั้ยคะ
อยากรู้ว่าถังน้ำมันคันนี้กี่ลิตรคะน่าจะ 65 ใช่เปล่า เห็นเติมเต็มถังประมาน พันปลายๆ
ตอบตามนี้ครับ
ทางขรุขระ ฝาท่อ ซับแรงได้ดี แต่เจอทางรถไป ช่วงเข้าไม่เท่าไหร่ ช่วงออกรู้สึกส่ายๆ นิด แต่ไม่มาก
ใช่ครับถัง 65 ผมเติมได้ 2000 พอดี ครับ
-
ประหยัดอย่างกะขับรถเก๋ง :o
แต่ทำไมที่ตามคลับDmax ที่น้ำหนักรถเบากว่าMu x เขาว่ากันว่า2.5VGS ได้ประมาณ 14 ปลายๆหว่า
ความเห็นผมมีว่า เจ้า Mu-x เป็นเกียร์ Auto 5 speed ทุกรุ่น เมื่อเทียบกับตัวกระบะ ที่อาจเป็นเกียร์ MT แล้ว
ผมเห็นว่า ในลักษณ์การวิ่งทางไกล แล้วมีช่วงขึ้นลงเขา(ไม่ชัน)บ้าง ถ้าผู้ขับ ""เลี้ยงคันเร่งเป็น"" เกียร์ AT จะทำให้ประหยัดกว่า MT อยู่บ้างนิดหน่อย
เนื่องจาก ในบริเวณจังหวะลงเนิน หรือ เกียร์ AT (เมื่อเกียร์ D) จะปล่อยรถไหลเร็วกว่าเกียร์ MT หมายความว่า กว่าผู้ขับจะเร่งอีกทีก็ได้ระยะทางมากกว่า หรือความหน่วงไปข้างหน้ายังมีมากกว่า จึงมีผลต่อการประหยัดในระยะทางไกลๆ เมื่อเทียบกับเกียร์ธรรมดา MT รถจะหน่วงความเร็วลงมากกว่าเมื่อถอดคันเร่ง จึงทำให้เเรงส่งครั้งต่อไปมีมากกว่า
อันนี้เป็นเพียงความเห็นผม ที่มาจากการขับขี่ โดยการสังเกตเองครับ
น่าจะมีส่วนครับ แต่อีกอย่างวันนั้นถนนเส้นที่กลับไม่ค่อนมีรถ และไฟแดงทำให้รักษารอบเครื่องที่ 2000 รอบ ได้ค่อนข้างจะคงที่ เพราะยังอยู่ในช่วงรันอินครับ
-
ประหยัดมากครับ 3.2WT ผมพาขึ้นดอยอ่างขาง วิ่งเส้นเดียวกับพี่ แต่เหยียบ130-150กมต่อชม หมดค่าน้ำมันไป กดเครื่องคิดเลขเเล้วได้โลละ3บาทครับ
-
ขอทราบวิธีการกดคันเร่งด้วยครับ อยากรู้เหมือนกันว่ากดยังไง เดียวจะไปลองกะ dmax บ้าง
รักาารอบเคื่องครับ ไม่เปลี่ยนรอบแบบสวิงไปมา ครับ ตอนแรกผมขับเก๋งมาก่อน เพื่อนขับ dmax 2.5 2WD ตัวสูง
มันบอกได้ 16 โลลิตร ผมแทบไม่เชื่อ วันที่ไปรับรถไปลงที่ บขส แพร่แล้วเซลมารับ เซลขับ dmax 2.5 2WD ตัวสูง บอกว่ารถเซลได้ 18 โลลิตร
ผมไม่เชื่อ เซลเลยเอารูปที่ถ่ายหน้าจอรถแสดงมาให้ดู ทางที่ขับแพร่ียงใหม่ สุดท้ายมาเจอกับตัวเอง งง ไปเลย.
ปล. ผมไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับ อีซูซุ นะครับเพียงอยากแชร์ประสบการณ์ที่ได้สัมผัสมา ไม่เสียดายเงินที่จ่ายไปเลยครับ
-
ขอทราบวิธีการกดคันเร่งด้วยครับ อยากรู้เหมือนกันว่ากดยังไง เดียวจะไปลองกะ dmax บ้าง
รักาารอบเคื่องครับ ไม่เปลี่ยนรอบแบบสวิงไปมา ครับ ตอนแรกผมขับเก๋งมาก่อน เพื่อนขับ dmax 2.5 2WD ตัวสูง
มันบอกได้ 16 โลลิตร ผมแทบไม่เชื่อ วันที่ไปรับรถไปลงที่ บขส แพร่แล้วเซลมารับ เซลขับ dmax 2.5 2WD ตัวสูง บอกว่ารถเซลได้ 18 โลลิตร
ผมไม่เชื่อ เซลเลยเอารูปที่ถ่ายหน้าจอรถแสดงมาให้ดู ทางที่ขับแพร่ียงใหม่ สุดท้ายมาเจอกับตัวเอง งง ไปเลย.
ปล. ผมไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับ อีซูซุ นะครับเพียงอยากแชร์ประสบการณ์ที่ได้สัมผัสมา ไม่เสียดายเงินที่จ่ายไปเลยครับ
ขอบคุณครับ
งั้นน่าจะหลักสูตรเดียวกัน ผมเคยทำ 2.5ddi รุ่น gold series ได้ กิโลละ 1.8บาท ขับไปกลับ แจ้งวัฒนะ พระรามเก้า แล้วมาบางบัวทอง
ตกใจกับกิโลมาก แทบจะเอามาร์ชไปขายออกกระบะดีเซลเลย
shift gear ไม่เกิน 1800 รอบ แต่ขับ g5 @ 90-100
970 เต็มถัง เขย่าจนจุกคอ
-
อยากให้คุณจิมมี่ทดสอบดูจริงๆครับ แต่เสียดายอีซุซุไม่มีนโยบายนี้ เฮ่อ
ผมกลับไปจองตัว 2.5 ดีไหมเนี่ย สีดำก็สวยดีแฮะ สีส้มก็โอเคนะ สวยๆๆๆๆๆๆๆๆ
-
เครื่องที่อยู่ในMu-X เป็นเครื่องEuro4 ที่ปรับปรุงจากdmax ทางIsuzu เปลี่ยนหลายอย่างอยู่เหมือนกันครับ แล้วเคลมไว้ด้วยว่าประหยัดขึ้น สงสัยจะจริงละครับ รถผมAll new 4dr. 3.0L วิ่งเฉลี่ยประมาณ13กว่าโลลิตรครับ ล้อขอบ20
-
จะ 3.0 หรือ 2.5 ดีละครับงานนี้ กำลังมองๆลังเลๆเลย
-
รถแนวๆนี้ ราคาล้านนิดๆ นี่มันใช้งานคุ้มจริงๆ