Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: perato.exa ที่ ธันวาคม 16, 2013, 15:34:00
-
ไม่ใ่ช ว่าอะไรหรอกค่ะ
บังเอิญ สังเกต อัตราส่วนตัวรถ คันนี้ ทั้งที่ ตัวเอง เล่นเกมส์ ตามกฏทุกอย่าง
Brio อัตราส่วน มันจะค่อนไปทาง A Segment มากที่สุด (ถึงแม้ว่า จะโดนค่อนขอดว่าเล็กว่าชาวบ้านเถอะ)
แต่น่าสงสารนะคะ คู่แข่ง เปิดด้วย B Segment จับ เครื่องย่อส่วน ออกมาขาย งานนี้ ฮอนด้าอืนค่ะ
รถแพคเกตโดยรวมให้คะแนนดีนะคะ (เว้นแต่ งานประกอบเฮี่ยก้วย ฝากระจก แถมล๊อคแค่ 140)
ถึงแม้จะออก Amaze ให้อุ่นใจ เพราะมีท้ายมา แต่ยอดขายก็มิได้นำพาเลยจริงๆ
บางทีการสื่อสาร และเนื้อหาโครงการ มันสามารถลักไก่ได้ขนาดนั้น
Brio ก็เลย ตกเป็นเบี้ยล่างโดยปริยาย
หลังๆ บอกตรงๆ สงสาร นะคะ น้ำหวานเองก็คิดว่า โครงการซื้อรถ ปีหน้า (ถ้าทุกอย่างลงตัว)
คงจะถอยมันค่ะ ช่วยอุดหนุนบ้างอะไรบ้าง สงสารมันชิบหาย ไม่รู้ว่า S AT ยังเฮี่ยก้วย ตรง กระจกไฟฟ้า อันเดียวหรือเปล่า ??
ปล. ถ้า ซูซูกิ ไม่ออก Next Alto นะคะ งุงิส์
ปล. 2 แอบเห็นยาริส เริ่มหนาตาแล้ว แต่ในทางกลับกัน เหมือนไม่ค่อยเห็นวีออสวิ่งเลยเจ้าค่ะ
(http://car.loginlike.com/wp-content/uploads/2013/05/honda-brio.jpg)
-
เห็นด้วยกับน้ำหวานครับ
แต่ราคามันแพงไปจริงๆ
เทียบกับคนอื่นนะครับ
ถ้าส่วนลดสัด 3 หมื่น แถมประกัน แถมวิทยุในตัว S CVT พอไหวครับ
-
และที่ Honda ทำให้มันไม่น่าใช้เท่าที่ควรเป็นก็เพราะว่ามันมี City, Jazz ค้ำคอตัวเองอยู่ครับ
ขณะที่เจ้าอื่นเค้าไม่มี (ยกเว้น Toyota) ถ้าจัดเต็มมาเหมือน Eco car เจ้าอื่นมันก็จะกระทบ B-Seg ของตัวเอง
-
อย่างว่าคนไทยเน้นใหญ่ไว้ก่อนครับ
-
จะว่าไป Brio มันแต่งขึ้นมากๆเลยครับ เหนสวยๆหลายคันเลย รอเหลือซักสองแสนผมจะสอยมาแต่งเล่น ;D
-
ยี่ห้ออื่นเค้าตีตั๋วเด็กครับ
ฮอนด้าออกแบบมาตรงตามกฎเลยซวยไป
ลองเอา City มาวาง 1.2 ดูสิ
-
รถนะครับ เลือกให้ดีนะครับ เพราะเราต้องใช้ชีวิตกับมันไปอีกหลายปี จะได้ไม่เสียใจภายหลัง
รุ่นนี้ ถ้าจะซื้อมาคงต้องแต่ง(ซิ่ง)เท่านั้นครับ ถึงจะคุ้ม เหมือนที่เห็นหลายๆคันนั่นแหละครับ
-
รถไม่แย่แต่ราคามันเทียบเท่าชาวบ้านที่เขาใหญ่กว่า...
สนใจ amaze ครับ หวังว่าจะได้อุดหนุน V MT มาขับเล่น
-
คนไทยซื้อรถตามความพอใจครับ ไม่ได้ซื้อตามกฏหมายบังคับ เมื่อเสียเงินแล้วย่อมต้องการรถที่คุ้มค่าที่สุดในวงเงินที่จ่ายไป ยิ่งคันใหญ่เท่าไหร่ยิ่งดี จะใหญ่ขนาดแอคคอร์ดแต่เครื่อง 1200 ถ้าวิ่งได้ก็มีคนซื้อ
เมืองนอกโดยเฉพาะยุโรป ซิตี้คาร์ อีโคคาร์ ถูกกฏหมายและภาษีบังคับให้ใช้ในเมืองเพราะมลพิษน้อย ประหยัดน้ำมัน และหาที่จอดง่าย ดังนั้นซิตี้คาร์ต้องเป็นซิตี้คาร์จริงๆมีขนาดความกว้างยาวของตัวถังและขนาดเครื่องยนต์ที่กำหนดไว้ชัดเจน
-
เอาจริงสำหรับผม คิดว่ามันไม่ใช่ตัวเลือกที่เลวร้ายมากขนาดกระแสของมันที่ข้อนข้างออกมานะครับ
มันถูกใจผมกว่า ECO car หลายรุ่นด้วย เสียอย่างเดียว . . มันดันไม่ถูกใจสุด
แต่ถ้านับแค่ใน MT ชอบ Brio สุดครับ
-
รถ eco car ในไทย ผมรู้สึกว่าต้องใช้สูตรคุ้มค่า หรือ ผู้ใหญ่ตีตั๋วเด็ก ครับ
-
ได้ขับอยู่บ่อยๆครับ Brio เป็น Eco-Car ที่ผมรักที่สุดแล้วครับ
ขนาดเล็ก ห้องโดยสารก็ไม่ใช่ว่าจะแคบมาก ช่วงล่างก็พอได้ ถ้าไม่ทีนผีมุดแหลก
พวงมาลัยคล่องตัวมาก ขับง่าย จอดง่าย คล่องตัวที่สุดในบรรดา Eco-Car แล้วครับ จากที่ขับมาทั้งหมด
อันเนืองมาจากรถคันเล็ก พวงมาลัยค่อนข้างคมนิดๆ
กินน้ำมันน้อย เสียงเครื่องไม่ดังมาก เดินเรียบ
อาจจะสอยมือสองมาใช้สักคันครับ การขับขี่โดยรวม พอใจมาก
เข้ากับปัจจัยของผม กับการใช้ชีวิตในเมืองทุกอย่าง
-
ทำไมมีแต่คุณแม่ผมที่คิดจะซื้อรถเล็กอย่าง Eco car คันเล็กๆจอดง่ายและรุ่นล่างอย่างเดียวโดยไม่มองอย่างอื่นเลย
ขนาด Jazz แกยังบอกว่าใหญ่ไปเลยครับ แล้วบอกอีกว่าถ้าจะซื้อรถประเภทนี้มันควรเป็นคันเล็กๆที่ขับง่าย จอดง่าย
พอได้กันแดดกันฝนเพราะขับแค่ไปจ่ายตลาด ไม่ใช่คันใหญ่ใส่เครื่องเล็ก รถมันก็ต้องเล็กด้วย :D
-
สำหรับผมนะ บริโอ้ เป็นรถที่เหมาะสมความเป็น อีโค่คาร์ มากเล็กๆกระทัดรัด
ช่วงล่าง พวงมาลัย ก็โอเค ถ้าไม่ติดข้อดังต่อไปนี้
1.ล๊อกความเร็ว
2.ท้ายที่ตัดจนเอิ่ม (น่าจะทำยืดอีกสักนิดนึงหรือแต่งอะไรให้ดูดี)
3.ออฟชั่นตอนตัว MC น่าจะใส่มาแต่แรกแล้ว มันจะได้มองสมกับราคา
4.ราคาสูงไปนิดนึง
5.อันนี้ผมคิดเล่นๆนะ ถ้าเป็นรอบ MC ก้เพิ่มอะไรจุกจิก หรือ ทำเหมือนแจ๊สเลย มีตัว modulo แต่งมาเพราะบริโอ้แต่งสวยและส่วนหนึ่ง คนที่ซื้อบริโอ้เอาไปแต่ง ไปโม ซะสวยและแรงเลยอิอิ ;D ;D ;D
-
มันคือ ecocar อาภัพ เพราะโดนความโลเลของรัฐบาลไทยทำร้าย
ถ้าจำไม่ผิดฮอนด้าเป็นคนดันโครงการนี้สุดตัวตั้งแต่สมัยที่ยังกำหนดขนาดตัวถังอยู่
รถก็เลยออกมาเป็น ecocar ขนานแท้แบบนี้
สู้กับรถคลาสสูงกว่าตีตั๋วเด็กไม่ไหว
-
ขายได้ ไม่ได้ ไม่สน
แค่อนาคตผมวางแผนไว้ จะเอามาทำซิ่งตามกระแสนิยม ผมว่ามันคือตัวแทนของ 3Door เลยนะ ;D
-
ผมไม่เห็นด้วยนะ เพราะกฎของอีโคคาร์ไม่ได้บอกว่ารถต้องมีขนาดเล็ก จะว่ายี่ห้ออื่นไม่เล่นตามกฎคงไม่ได้
จุดประสงค์ของอีโคคาร์คือรถที่ประหยัดน้ำมัน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ไม่ใช่รถเล็ก
ที่ฮอนด้าเอาบริโอ้ที่เป็นA-segมาลงไม่ใช่เพราะเล่นตามเกมตามกฎอะไร แต่เพราะมีjazzกับcityอยู่เลยเอารถใหญ่มาลงอีโคคาร์ไม่ได้
ที่สำคัญเลยคือฮอนด้ายุคนั้นดูถูกผู้บริโภคมากไป เหมือนโตโยต้าตอนนี้แหละที่คิดว่ายี่ห้อตัวเองยังไฃก็ขายได้ เลยเอารถเล็กกว่า ออฟชั่นน้อยกว่ามาขาย แต่ดันตั้งราคาเท่าชาวบ้านเค้า ไม่แปลกที่จะขายไม่ออก
-
ผมไม่เห็นด้วยนะ เพราะกฎของอีโคคาร์ไม่ได้บอกว่ารถต้องมีขนาดเล็ก จะว่ายี่ห้ออื่นไม่เล่นตามกฎคงไม่ได้
จุดประสงค์ของอีโคคาร์คือรถที่ประหยัดน้ำมัน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ไม่ใช่รถเล็ก
ที่ฮอนด้าเอาบริโอ้ที่เป็นA-segมาลงไม่ใช่เพราะเล่นตามเกมตามกฎอะไร แต่เพราะมีjazzกับcityอยู่เลยเอารถใหญ่มาลงอีโคคาร์ไม่ได้
ที่สำคัญเลยคือฮอนด้ายุคนั้นดูถูกผู้บริโภคมากไป เหมือนโตโยต้าตอนนี้แหละที่คิดว่ายี่ห้อตัวเองยังไฃก็ขายได้ เลยเอารถเล็กกว่า ออฟชั่นน้อยกว่ามาขาย แต่ดันตั้งราคาเท่าชาวบ้านเค้า ไม่แปลกที่จะขายไม่ออก
สนับสนุน อีกหนึ่งเสียงครับ
Eco ไม่ได้แปลว่ารถเล้ก มีคนบอกไปหลายรอบแล้ว ก็ยังจะมา เข้าใจผิดกันเสมอ
Eco = ecology แปลว่า รถที่เป็นมิตรกับสิ่งแวด ล้อม คือประหยัดพลังงาน
ไม่ใช่ หมายถึง
economy ที่แปลว่า cheaper หรือรถราคาถูก ราคาประหยัด
-
ราคาเปิดตัวสัก3แสน รับรองยอดจองตรึม เป็นประวัติการณ์ของบริษัท ไม่ว่าค่ายไหนทำ
อีโคคาร์ราคาเปิดตัว299,000 MTและในราคา 359,000ในเกียร์AT (เป็นราคาในตัวเริ่มต้นนะ)
รับรองขายดิบขายดี ผลิตรถแทบไม่ทันแน่นอนครับ ฟันธง ;D ;D ;D
-
ผมไม่เห็นด้วยนะ เพราะกฎของอีโคคาร์ไม่ได้บอกว่ารถต้องมีขนาดเล็ก จะว่ายี่ห้ออื่นไม่เล่นตามกฎคงไม่ได้
จุดประสงค์ของอีโคคาร์คือรถที่ประหยัดน้ำมัน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ไม่ใช่รถเล็ก
ที่ฮอนด้าเอาบริโอ้ที่เป็นA-segมาลงไม่ใช่เพราะเล่นตามเกมตามกฎอะไร แต่เพราะมีjazzกับcityอยู่เลยเอารถใหญ่มาลงอีโคคาร์ไม่ได้
ที่สำคัญเลยคือฮอนด้ายุคนั้นดูถูกผู้บริโภคมากไป เหมือนโตโยต้าตอนนี้แหละที่คิดว่ายี่ห้อตัวเองยังไฃก็ขายได้ เลยเอารถเล็กกว่า ออฟชั่นน้อยกว่ามาขาย แต่ดันตั้งราคาเท่าชาวบ้านเค้า ไม่แปลกที่จะขายไม่ออก
สนับสนุน อีกหนึ่งเสียงครับ
Eco ไม่ได้แปลว่ารถเล้ก มีคนบอกไปหลายรอบแล้ว ก็ยังจะมา เข้าใจผิดกันเสมอ
Eco = ecology แปลว่า รถที่เป็นมิตรกับสิ่งแวด ล้อม คือประหยัดพลังงาน
ไม่ใช่ หมายถึง
economy ที่แปลว่า cheaper หรือรถราคาถูก ราคาประหยัด
ราคาเปิดตัวสัก3แสน รับรองยอดจองตรึม เป็นประวัติการณ์ของบริษัท ไม่ว่าค่ายไหนทำ
อีโคคาร์ราคาเปิดตัว299,000 MTและในราคา 359,000ในเกียร์AT (เป็นราคาในตัวเริ่มต้นนะ)
รับรองขายดิบขายดี ผลิตรถแทบไม่ทันแน่นอนครับ ฟันธง ;D ;D ;D
เห็นด้วย เต็มๆครับ
เป็นเพราะ ทำราคาแพง ดูถูกผู้บริโภค ด้วยการให้อ๊อฟชั่นกระจอก แถมการประกอบและเก็บงานแย่ (หมายถึง ไอ้ที่มีสีเหล็กตัวรถโผล่ข้างประตู)
ราคาถ้าต่ำลง 50,000-100,000บาทนะ ขายกระจายครับ
-
ตอบแล้วตอบอีก
Mirage : ก็ขนาดเท่าๆกันกะ Brio แต่ทำไมยอดดีกว่า เพราะแก้เกมด้วยการตั้งราคาเริ่มต้น + อัดออพชั่นที่หรูหราทั้งปุ่มกระต๊ากกะเนวี่ + โปรตอนเปิดตัว + พรีเซนเตอร์
และมีความประหยัดเป็นตัวขาย รถราคาใกล้กันในโชว์รูมตอนนั้น ไม่มี
March : มาก่อน คุ้มก่อน ใหญ่กว่า ได้พี่เคนไปตอนแรกอีก รถขนาดเดียวกันในโชว์รูมตอนนั้น ไม่มี
Suzuki : สวยสุด ใหม่สุด เป็นกระแสมาตลอด รถขนาดใกล้เคียงกันยิ่งไม่มี
Brio : สวยนะ เล็กดี กระทัดรัด ประหยัดดี แต่เปิดตัวด้วยกรอบป้ายผ้ายาง แต่เอ๊ะ ถ้าดาวน์เพิ่มอีก 18,000 ประกันขอแถมเลย ผ่อนเพิ่มหน่อย ได้ CITY แล้วนิ ใหญ่กว่า สวย เฉี่ยว
ลูกค้าบางส่วนไม่ได้หายนะ แต่ได้ City Jazz กลับบ้านไป
ปัญหาผลิตภัณฑ์ราคาใกล้กันเกินไปก็มีส่วน
ดูซิว่า VIOS กะ YARIS จะเป็นไง แต่เขาก็แบ่งชัด อันนึงเก๋ง อันนึงแฮทแบค
-
มันก็เป็นรถที่ดีนะครับ ยิ่ง brio amaze เนี้ยแม่ผมเห็นแล้วลองนั่งลองขับแล้วแกช๊อบชอบ น่ารักคันเล็กหาที่จอดง่ายถูกใจแกมาก
แต่ที่บ้านไม่มีโครงการซื้อ eco car เลย เลยหมดสิทธิพบเจอกันไป อิอิ ไม่ว่าเจ้าไหนก็ตาม
(ในอาคตถ้าพอมีเงินบ้างจะหามือสองเกียร์ธรรมดามาทำ มาแต่งมันจะขับสนุกมากๆเลยเหมือนขับโกคาร์ทคันใหญ่)
* เหมือนมีคนเคยพูดไว้ว่า brio เนี้ยออกแบบมาเพื่อทำตลาดที่อินเดียกับไทยก่อน เลยมีงบประมาณในการพัฒนาไม่มาก หรืออะไรนี่แหละครับ ผมเคยเห็นในนี้แหละ
ถ้าไม่ใช่ยังไงก็ขอโทษด้วยนะครับ
-
คนอื่นขายของไซส์ใหญ่ราคาเด็ก ฮอนดาขายไซด์เอสราคาเท่าเค้า เลยจบ
-
ข้างหน้าผมว่าสวยมากๆแต่พอเดินวนอ้อมไปด้านหลังเท่านั้นแหละแทบเดินหนีเลย ข้างในจัดสรรพื้นที่ได้ดีมากนั่งสบายมากๆแต่พื้นที่ด้านหลังแคบเกินไปถ้าโดนรถยกสูงมากชนคงโดนหัวแบะแน่ๆ ราคาตั้งแบบมั่นใจในแบรนด์ตัวเองเกินไปจนไม่น่าดึงดูดอะไรเลยถ้าทำแบบพี่โตนะ เอาแจ๊สมาทำเป็น Eco Car ตัวท๊อปอยู่ที่ 599,000 เท่ากับราคาตัวล่างสุดเกียร์ธรรมดารับรองขายกระจุยกระจาย ขายแบบไม่ต้องแบ่งยอดใคร
-
มันเป้นรถที่น้ำหวานลองขับแล้ว รู้สึกถึง ด้านหลัง เหมือนขี่มอเตอร์ไซค์ เลยค่ะ โล่ง กะระยะถูก พวงมาลัยติดมือ มาก ไม่โหวงแบบมาร์ช (อาจจะเพราะที่ผ่านมาใช้ฮอนด้าเลย ติดฟิลลิ่งมันพอสมควร)
แต่ขอโทษเถอะ กลับกันมองภายนอก ทำใจไม่ได้กับฝาท้ายทุกที (ทั้งที่มันมีประโบชน์การใช้งงานนะคะ) แต่เห็น หลายคันแล้ว โดนชนท้าย แต่โดนกระจก แตก แล้วรอเบิกกระจก จนจำเป็นต้องวิ่งใช้งานในสภาพ เอากระดาษหนังสือพิมพ์แปะเทปกาววิ่ง อื้มมมมมม
-
ผมไม่เห็นด้วยนะ เพราะกฎของอีโคคาร์ไม่ได้บอกว่ารถต้องมีขนาดเล็ก จะว่ายี่ห้ออื่นไม่เล่นตามกฎคงไม่ได้
จุดประสงค์ของอีโคคาร์คือรถที่ประหยัดน้ำมัน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ไม่ใช่รถเล็ก
ที่ฮอนด้าเอาบริโอ้ที่เป็นA-segมาลงไม่ใช่เพราะเล่นตามเกมตามกฎอะไร แต่เพราะมีjazzกับcityอยู่เลยเอารถใหญ่มาลงอีโคคาร์ไม่ได้
ที่สำคัญเลยคือฮอนด้ายุคนั้นดูถูกผู้บริโภคมากไป เหมือนโตโยต้าตอนนี้แหละที่คิดว่ายี่ห้อตัวเองยังไฃก็ขายได้ เลยเอารถเล็กกว่า ออฟชั่นน้อยกว่ามาขาย แต่ดันตั้งราคาเท่าชาวบ้านเค้า ไม่แปลกที่จะขายไม่ออก
สนับสนุน อีกหนึ่งเสียงครับ
Eco ไม่ได้แปลว่ารถเล้ก มีคนบอกไปหลายรอบแล้ว ก็ยังจะมา เข้าใจผิดกันเสมอ
Eco = ecology แปลว่า รถที่เป็นมิตรกับสิ่งแวด ล้อม คือประหยัดพลังงาน
ไม่ใช่ หมายถึง
economy ที่แปลว่า cheaper หรือรถราคาถูก ราคาประหยัด
แต่ Brio เป็นรถที่ทำให้นึกถึงคำว่า economy เลยครับ
ละก็ Yaris J ECO คำว่า eco นั่นหมายถึง economy แบบเต็มๆ ;D
-
ผมไม่เห็นด้วยนะ เพราะกฎของอีโคคาร์ไม่ได้บอกว่ารถต้องมีขนาดเล็ก จะว่ายี่ห้ออื่นไม่เล่นตามกฎคงไม่ได้
จุดประสงค์ของอีโคคาร์คือรถที่ประหยัดน้ำมัน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ไม่ใช่รถเล็ก
ที่ฮอนด้าเอาบริโอ้ที่เป็นA-segมาลงไม่ใช่เพราะเล่นตามเกมตามกฎอะไร แต่เพราะมีjazzกับcityอยู่เลยเอารถใหญ่มาลงอีโคคาร์ไม่ได้
ที่สำคัญเลยคือฮอนด้ายุคนั้นดูถูกผู้บริโภคมากไป เหมือนโตโยต้าตอนนี้แหละที่คิดว่ายี่ห้อตัวเองยังไฃก็ขายได้ เลยเอารถเล็กกว่า ออฟชั่นน้อยกว่ามาขาย แต่ดันตั้งราคาเท่าชาวบ้านเค้า ไม่แปลกที่จะขายไม่ออก
สนับสนุน อีกหนึ่งเสียงครับ
Eco ไม่ได้แปลว่ารถเล้ก มีคนบอกไปหลายรอบแล้ว ก็ยังจะมา เข้าใจผิดกันเสมอ
Eco = ecology แปลว่า รถที่เป็นมิตรกับสิ่งแวด ล้อม คือประหยัดพลังงาน
ไม่ใช่ หมายถึง
economy ที่แปลว่า cheaper หรือรถราคาถูก ราคาประหยัด
ตามนี้ครับ ไม่มีคันไหนผ่านกฎอีโค่คาร์เข้ามาแบบเก๊ๆหรอกครับ เขาเข้ามาก็มีมาตรฐานเดียวกันกำหนดไว้
แล้วที่บอกว่าล็อคความเร็ว "แค่" 140 น่ะ มันก็เกินจำเป็นเหลือแหล่แล้ว
-
ผมไม่เห็นด้วยนะ เพราะกฎของอีโคคาร์ไม่ได้บอกว่ารถต้องมีขนาดเล็ก จะว่ายี่ห้ออื่นไม่เล่นตามกฎคงไม่ได้
จุดประสงค์ของอีโคคาร์คือรถที่ประหยัดน้ำมัน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ไม่ใช่รถเล็ก
ที่ฮอนด้าเอาบริโอ้ที่เป็นA-segมาลงไม่ใช่เพราะเล่นตามเกมตามกฎอะไร แต่เพราะมีjazzกับcityอยู่เลยเอารถใหญ่มาลงอีโคคาร์ไม่ได้
ที่สำคัญเลยคือฮอนด้ายุคนั้นดูถูกผู้บริโภคมากไป เหมือนโตโยต้าตอนนี้แหละที่คิดว่ายี่ห้อตัวเองยังไฃก็ขายได้ เลยเอารถเล็กกว่า ออฟชั่นน้อยกว่ามาขาย แต่ดันตั้งราคาเท่าชาวบ้านเค้า ไม่แปลกที่จะขายไม่ออก
สนับสนุน อีกหนึ่งเสียงครับ
Eco ไม่ได้แปลว่ารถเล้ก มีคนบอกไปหลายรอบแล้ว ก็ยังจะมา เข้าใจผิดกันเสมอ
Eco = ecology แปลว่า รถที่เป็นมิตรกับสิ่งแวด ล้อม คือประหยัดพลังงาน
ไม่ใช่ หมายถึง
economy ที่แปลว่า cheaper หรือรถราคาถูก ราคาประหยัด
แต่ Brio เป็นรถที่ทำให้นึกถึงคำว่า economy เลยครับ
ละก็ Yaris J ECO คำว่า eco นั่นหมายถึง economy แบบเต็มๆ ;D
นั่นสิครับ Eco(logy) สำหรับรัฐ
แต่สำหรับคนซื้ออย่างเรา มันก็ Eco(nomy) car นั่นแหละครับ
คนที่ซื้อรถพวกนี้ ก็ซื้อเพราะมัน Economy ไม่ใช่เพราะมัน Ecology หรอกครับ
-
ผมไม่เห็นด้วยนะ เพราะกฎของอีโคคาร์ไม่ได้บอกว่ารถต้องมีขนาดเล็ก จะว่ายี่ห้ออื่นไม่เล่นตามกฎคงไม่ได้
จุดประสงค์ของอีโคคาร์คือรถที่ประหยัดน้ำมัน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ไม่ใช่รถเล็ก
ที่ฮอนด้าเอาบริโอ้ที่เป็นA-segมาลงไม่ใช่เพราะเล่นตามเกมตามกฎอะไร แต่เพราะมีjazzกับcityอยู่เลยเอารถใหญ่มาลงอีโคคาร์ไม่ได้
ที่สำคัญเลยคือฮอนด้ายุคนั้นดูถูกผู้บริโภคมากไป เหมือนโตโยต้าตอนนี้แหละที่คิดว่ายี่ห้อตัวเองยังไฃก็ขายได้ เลยเอารถเล็กกว่า ออฟชั่นน้อยกว่ามาขาย แต่ดันตั้งราคาเท่าชาวบ้านเค้า ไม่แปลกที่จะขายไม่ออก
สนับสนุน อีกหนึ่งเสียงครับ
Eco ไม่ได้แปลว่ารถเล้ก มีคนบอกไปหลายรอบแล้ว ก็ยังจะมา เข้าใจผิดกันเสมอ
Eco = ecology แปลว่า รถที่เป็นมิตรกับสิ่งแวด ล้อม คือประหยัดพลังงาน
ไม่ใช่ หมายถึง
economy ที่แปลว่า cheaper หรือรถราคาถูก ราคาประหยัด
+1
Honda ทำรถราคาถูกแต่มาขายราคาแพง ราคาต่างจากซิตี้ไม่กี่หมื่นแต่บริโอมีอะไรเทียบซิตี้ได้บ้าง ขายได้น้อยก็เพราฮอนด้าหวังกำไรเยอะ น้องมีนาก็ตัวเล็กก็ขายได้เยอะ
ส่วนเรื่องล๊อคความเร็วมันก็ถูกต้องเเล้ว รถใช้ในเมือง จะให้วิ่งยันไมล์มันก็อันตราย สงสารคนร่วมทางครับ
-
ผมว่าความสวย + ราคา
ขยับไปเอาแจ๊สดีกว่า สวยกว่าเยอะเลย