Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: perato.exa ที่ ธันวาคม 17, 2013, 16:50:28
-
จะว่าไป รถคันนี้ ก็แลดูไร้การจดจำยังไงไม่รู้
และที่ผ่านมา มีข่าวหนาหูว่า Lancer รุ่นถัดไป จะเป็นการ หยิบยิม งาน เรอโนต์ Megane (แถมเลวร้ายกว่านั้น จะแปะยี่ห้อ มิตซู ดื้อๆ)
เท่ากับว่า
1.ถ้าแลนเซอร์ตัวถัดไปมา แน่นอน งานเรอโนต์ แบบนั้น จะรับไหวไหม? (แลกกับความอยู่รอด)
2.จะขายได้เหรอ ถ้าถ้าว่า เอาเรอโนต์มาแปะยี่ห้อ โรงงานล่ะ?? (ในเอเชียนะคะ) เพราะไม่ใ่ช่งานมิตซูแล้ว (ถ้างานมิตซูอย่างน้อยก็ประกอบที่นั่น)
3.ถ้าสองข้อบน จะมีผลว่า ไม่ต้องขายเลย ยุบมิตซู แลนเซอร์ แล้วขายมิราจ แอทราจ ไตรตันไปเลย
ที่ผ่านมา เจ้า CNG เอามาขายสั่งเสีย แล้วก็จบไปอย่างเงียบๆ แถมหนักกว่านั้น บางคนเข้าใจว่า ที่ผ่านมา มิตวูมีแค่ แลนเซอร์รุ่นเก่า มากกว่าEX ซะด้วยซ่ำ
เฮ้อออออออออ
(http://ymcss.b8cdn.com/uploads/car_model/232/pictures/1286/Mitsubishi-Lancer_EX-2012-Rear_View.jpg)
-
body นี้ผมขอตัว 2.0 GT-A เกียร์ธรรมดา -A- สาธุ
-
2.0 เกียร์ธรรมดาครับ ไม่ท๊อปก็ได้ ให้มาเถ๊อะ
-
ไม่มาขายก็เฉยๆละ
-
เสียดายอยู่นะ ...
-
ไม่แปลกใจ ทำรถออกมาหน้าตาเป็นรถผู้ชายแบบเต็มๆ แต่ไม่้อาตัวเกียร์ธรรมดามาขายด้วย แถมกินน้ำมันมากกว่าคู่แข่งอีก อย่างนี้จะเหลืออะไรไปสู้เขา (กลุ่มเป้าหมายเป็นรถวัยรุ่น ออกแนวซิ่งหน่อยๆ ก็ว่าน้อยแล้ว ยังจะไปตัดคนที่รักเกียร์ธรรมดาในกลุ่มนี้ ยิ่งน้อยเข้าไปอีก)
ผมเองก็รอตัวเกียร์ธรรมดามานาน หวังว่า MC วันใดวันหนึ่งจะได้เป็นเจ้าของกับเขา ถึงแม้ว่าจะมีคนเปลี่ยนเกียร์ธรรมดามาก็หลายคน แต่ผมก็ยังอยากได้อะไรที่มันเป็นมาตรฐานจากโรงงานมากกว่า ซึ่งการกินน้ำมันของตัวนี้ หลายคนก็รับได้นะ คนต่างจังหวัดไม่ได้คิดอะไรมากกับค่าน้ำมันที่ไม่ได้แตกต่างจนมีนัยยะสำคัญขนาดนั้น
-
ลาเถอะแม่ชี ;D
Lancer EX ขายไม่ได้ ก็ไม่ต้องมาครับ
ทำสิ่งที่มิตซูถนัดดีกว่า ในระยะยาว ทั้งรถเล็ก
และกระบะ SUV
-
สำหรับผม ต้องโทษMMTHครับ
วางแผนการโปรโมท หรือ เลือกรุ่น Lancer มาขายได้ห่วยมาก
รถตัวเองมีดีมากๆในแบบของตัวเอง แต่ดันจะไปแข่งสู้ข้อดีของยี่ห้ออื่นเค้า (เช่นเรื่องประหยัด / entertainment )
ไม่รู้นะ ถ้าทำได้แค่นี้ก็ไม่ต้องเอามาขายหรอก คุณไปดัน Eco car กับ PJS / triton ไปเหอะ
เพราะตอนนี้คนใช้ Ex เวลาเจอปัญหาทีนี่ไม่จบเลย เหมือนช่างไร้ประสบการณ์การซ่อมซะงั้น ยิ่งตัว 2.0 ไม่ต้องพูดถึง
ส่วนตัวนะครับ ถ้าMMTH เอารุ่นหนักเข้ามา ที่ไม่ใช่ EVO ขายล้าน+++ ผมว่ายังไงก็มีคนซื้อ
รถแรงๆในราคาต่ำกว่า 1.5 ในไทย เกียร์ธรรมดา พูดตรงๆ ผมนึกไม่ออกอ่ะ
จะเอาเงินหรือเอากล่อง หรือจะเอาทั้งสองอย่าง ก็คิดเอาเอง
-
ถ้าเอาrenault meganeแปะตราmitsu เรื่องคุณภาพหายห่วงอยู่เหนือระดับc-segmentญี่ปุ่นทั่วไปอยู่แล้ว
เอาไปแข่งกับfocus หรือ golfได้เลย ที่เหลือก็อยู่แค่ศูนย์บริการกับการโฆษณาแล้ว
-
แวะมาเอาใจช่วย มิตซู
ถ้าจะให้กลับมาใช้บริการอีก
คงพอละ เหนื่อย :'(
-
ผมว่าขายดีนะ .... ;D
(http://cdn.carbuyer.co.uk/sites/carbuyer_d7/files/styles/gallery/public/renault-megane-hatchback-2014-black.jpg)
-
โฉมนี้เอามาทำขายแบบไม่ตั้งใจ ถ้าโฉมหน้าจะทำแบบเดิมก็อย่ามาดีกว่าครับ
-
โฉมEX นี่ผมดูอันติส ซีวิค ซิลซี่ หลายๆรุ่น จนลืมไปเลยว่า เมืองไทยเรามีรุ่นนี้ขายด้วยเหรอ
แบบว่า ขับรถตามถนนนี่ บางวันไม่เห็นมีสักคันเลยก็มีครับ นานๆเห็นที (ที่เชียงใหม่นะครับ ไม่ใช่ กทม.)
-
EX มาใหม่ๆนี่มองว่าสวยนะ เพราะแต่งครบด้วยมั้ง ถ้าหลังเพรียวๆมันดูหวานไป โฉมใหม่เอาของคนอื่นมาไม่สำคัญสำคัญว่าสวยหรือเปล่าแค่นั้น
-
โฉมEX นี่ผมดูอันติส ซีวิค ซิลซี่ หลายๆรุ่น จนลืมไปเลยว่า เมืองไทยเรามีรุ่นนี้ขายด้วยเหรอ
แบบว่า ขับรถตามถนนนี่ บางวันไม่เห็นมีสักคันเลยก็มีครับ นานๆเห็นที (ที่เชียงใหม่นะครับ ไม่ใช่ กทม.)
อย่าว่าแต่เชียงใหม่เลยครับ ภูเก็ตเกาะเล็กๆ ยังแทบจะไม่ค่อยเจอเลย นานๆ จะเจอ แล้วที่แปลกคือ จะเจอคันเดียวกันที่เคยเจอน่ะครับ
-
แต่ก่อนชอบนะครับ
แต่เดี๋ยวนี้เฉยๆละ ตอนนี้สนใจ All New Mazda 3 มากกว่า
หรือ Focus ตอนนี้ ก็ยังน่าสนกว่า EX เยอะ
แลนเซอร์ใหม่ ถ้าทำรถให้อลังเหมือน Focus ไม่ได้ ผมก็เฉยๆครับ เพราะหน้าตามัน ก็พอๆมาสด้าสามแหละ (เดี๋ยวนี้มองมาสด้าสามสวยกว่าด้วยเหอๆ)
แถมศูนย์มิตซู ก็ไม่น่าเข้าเลย เคยเข้าไปที ที่สาธร เล็กชิบ
-
ค่ายนี้รถเค้าดีครับ แต่คำว่ารถมิตซูกินน้ำมัน คำนี้ผมได้ิยินมาตั้งแต่เด็กๆ สมัยเรียนประถม ณ ปัจจุบันอายุจะเข้าเลข 3 ก็ยังไม่เปลี่ยนเรื่องกินน้ำมัน
และผมก็ยังได้ยินเรื่องนี้จากปากคนใกล้ๆ ตัวเรื่อยๆ เรื่องรถมิตซูกินน้ำมัน
ถ้ายี่ห้อนี้ยังเปลี่ยนทัศนะคติของคนหลายๆคนไม่ได้ ก็เป็นไปได้ว่าอาจจะไม่เห็น Lancer โฉมใหม่ในตลาดบ้านเรา หรือ ถึงมีก็คงเห็นเรื่อยๆตามท้องถนน ยุคของ E-Car ท้ายเบนซ์ มันคงหมดไปแล้วจริงๆ
-
เกิดมาจากการ "แซยิด" ครับ
ผมมีความเชื่อว่าจะมี "แลนเซอร์ EX แซยิด" ออกมาอีกรุ่น
-
ก็ดีเหมือนกันครับ ไว้ผ่อนหมดเมื่อไหร่ ค่อยออกรุ่นใหม่มาก็ได้ อิอิ จะได้เปลี่ยนทัน
-
เป็นบริษัทที่ ทำรถออกมาได้ดีนะครับ
แต่การตลาดไม่ดี และ ขาดนวัตกรรม
-
แอบเสียดายครับ ตัวถังปัจจุบันสวยมากๆ แต่ดันยัด CVT
-
รู้สึกเสียดายครับ ยังไงก็อยากให้ทำ lancer ออกมาขายตลอด...ไว้เป็นตัวเลือกครับ ผมก็คนนึงล่ะที่เลือก Lancer เพราะไม่อยากเกร่อ และถึงจะเอา megane มาแปะตราขาย ก็เป็นทางเลือกน่าสนใจอยู่นะ เป็นรถที่ออกแบบมาได้สวยลงตัวทีเดียว
-
เสียดายอยู่เหมือนกันครับ
เคยใช้ lancer cedia MT
5 ปีต่อมาก็ new lancer MT
ในยุคนั้น (ย้ำว่ายุคนั้นนะครับ) ช่วงล่างไม่มีใครเกิน
ซัดโค้งได้ความเร็วสูงโดยที่ไม่รู้สึกว่ารถจะหลุดโค้ง
เครื่องยนต์เหนียว ทนทาน ลากรอบมันส์เป็นที่สุด
ถ้าอยากจะเกิดใหม่ MMTH ผมว่าต้องทำแบบที่ญี่ปุ่นนะครับ
Fortis Ralliart (Turbo 240 ps) แล้วเอา MT มาแทน CVT
-
เห็นด้วยกับหลายท่าน รู้สึกเสียดายมากๆ ตัว ex ล่าสุด ผมว่า ผมชอบที่สุด ใน lancer แล้วนะ สวยสปอร์ต ดุ
แต่เรื่อง แซยิด ผมว่า เป็นเรื่องที่น่าตำหนิ ครับ ตั้งแต่ lancer ก่อนหน้านี้ละ ที่ minor ไฟมิกกี้มาขายอีก 2 ปี แล้วกว่าจะเอาตัวล่าสุดเข้ามา มันทำให้ เทคโนโลยี ล้าหลังชาวบ้าน เค้าไปไกลแล้ว มองยอดเดือนที่แล้วนี่ ง่อยมาก แต่ตัวผมเอง ผมว่าเจอบนถนนบ่อยนะ กรุงเทพผมว่าก็ไม่น้อยเลยนะครับ ยิ่งเห็นคันแต่งสวยๆ ยิ่งชอบมอง
-
ถ้าเอาตัวในรูปมาขาย น่าจะขายดีกว่าตัวปัจจุบันนะครับ คือถ้าทำเองไม่ได้เรื่อง ก็เอาของชาวบ้านมาปะยี่ห้อตัวเองเลย จบ
หน้าตาEXผมมองว่าสวยนะ แต่โดยรวมไม่ผ่านครับ เอาใจผู้ชายเกิน สาวๆไม่ค่อยชอบกัน รถที่ดีควรจะถูกใจทั้งชายหญิง
แต่ถ้าLancerจะจบลงเพียงแค่EXก็น่าเสียดายครับ จบเห่ตามGalantไป
-
เอาอีโวมาขายเถอะครับ ประกอบไทย ขายสัก ล้านปลายๆ ผมเชื่อว่ายอดน่าจะได้เท่ากับ EX ตอนนี้ ไปได้สวยแน่นอน
-
รอดูต่อไป :)