Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: moomoo3 ที่ ธันวาคม 17, 2013, 21:28:07
-
สืบเนื่องมาจากที่ผมตั้งกระทู้ไว้ก่อนหน้านี้ ครับ เลยอยากสอบถามความเห็นเพื่อนๆใน HLM ว่าถ้าเปรียบเทียบ 2 รุ่นนี้ คือ เงินดาวน์ 2 ตัวนี้เท่ากัน (2.5แสน) ค่างวดส่งต่อเดือนเท่ากันที่ 10000 และระยะส่งต่อปีเท่ากันที่ 5 ปี เพื่อนๆคิดว่าตัวไหนจะคุ้มกว่ากันครับ คันนึงเป็นเก๋งป้ายแดง อีกคันเป็น suv มือสองใช้งานมาแล้วประมาณ 2.5 ปีวิ่งไป 6.5 หมื่นกิโล ปล. ครอบครัวผมมีสมาชิกทั้งหมด 4 คนครับ (ขอบคุณทุกๆความเห็นด้วยครับ)
-
เพิ่งเห็นว่ากระทู้เก่ายังไม่ตกเลยครับ ไม่ควรตั้งกระทู้ใหม่นะครับ ควรลบกระทู้นี้้แล้วไปถามในนั้นก็ได้ครับ
ผมจิ้มsylphyแบบไม่คิดเลยครับ Mu7ใหญ่เทอะทะแถมไม่ชอบทรงมันอีก
-
ถ้าเป็นผม ผมก็คงเลือก Sylphy เช่นกันครับ
1.รถใหม่
2.ขับสบายกว่า
3.วัสดุภายในโอเคกว่า
4.เงียบกว่า
ประมาณนี้ครับ
-
ซิลฟี่สิครับ ไม่จำเป็นต้องถามเลย รถตกรุ่น กับรถรุ่นปัจจุบัน รถป้ายแดงกะรถมือ2 ;D
แล้วผมก็ไม่เข้าใจคุณนะครับ บอกว่าอยากได้รถ ครอบครัว ดีเซล แต่มาโผล่ใส่ซิลฟี่ บลา บลา บลา :P
-
มิวตกรุ่นมาก ปี สองพันสี่ เต็นท์ รับซื้อ แค่ สามแสนห้าเองนะครับ จะซื้อมือสองมา ถ้าไม่เกินสี่แสนพอได้ เกินกว่านั้น ปา หรือ ฟอดีกว่า
-
ถ้าเอาอรรถประโยชน์ ใช้แล้วไม่จุกจิกทั้งเทคนิคช่วงล่างและเครื่องยนต์ แรงจัดเป็นที่กล่าวขานตัวหนึ่ง หา mu7 รุ่นมีจมูก ในราคาที่เหมาะสม กับการบูรณะใหม่จะได้รถที่ทนทาน ขับสบายมาก นิ่มสุด กว้างขวาง คนละโลกกับเซลฟี่เลย
คุณจะหารถที่นั่งสบายเท่านี้ไม่ได้ในมิวเอ็กซ์เด็ดขาด
เพียงแต่หุ่นอาจจะไม่ล้ำแล้ว
-
ผมจองซิลฟี่1.6ไปนะ เลือกตัวที่ชอบเลยครับ ผมว่าเรื่องการซ่อมใช้งานพอๆกันที่เหลือคือภายในภายนอกนั่งสบายมั้ยสวยมั้ยภายนอกมองแล้วชอบมั้ยมองตัวไหนชอบกว่าตัวนั้น
ที่ผมจองซิลฟี่เพราะเพราะเทียบแค่2ตัว ซีวิคกับซิลฟี่เข้าไปนั่งครูซผ่านๆข้างหลังมันนั่งไม่สบายประกัน5ปีแต่กลัวหลังจากนั้น แต่ถามตอนนี้อยากได้ปาเจโร่ที่กำลังตกรุ่นมากกว่าแต่คงซื้อมือ1 มันใหญ่ดีแต่มันขับในเมืองยากกว่าเพราะไม่คล่องตัวนะเคยขับแล้วกะยากพอสมควรแต่ดีที่บรรทุกคนกะของ แต่ผมยังไม่ได้รับรถซิลฟี่นะยังไม่ได้ขับเลยยังไม่รู้ว่าแฮปปี้มั้ย
-
ผมเลือกมือ 1 ครับ
ถ้าไม่คิดอะไร ลองดู Pajero Sport สิครับ ส่วนรถตัวเบนซิน เยอะนะครับ ราคาใกล้ซิลฟี่แน่เลย ติดแก๊สได้ด้วยครับ
-
ถ้ามือสอง มือหนึ่ง เก่ง suv ไม่สำคัญ ผมว่า แอคคอดG8 กับแคมรี่ ACV4x ก็น่าสนนะครับ เครื่องใหญ่ ดูดี ครับ
-
Sylphy ครับ เลือกป้ายแดงดีกว่า
-
ซิลฟี่ครับ มือ1 ใหม่สด ประหยัดด้วย แต่งก็สวย
-
ถ้าไปกัน 4 คนบ่อยมากๆ เน้นใช้ต่างจังหวัด วิ่งนอกเมือง ผมออก mu7 ครับ
-
พูดยากครับ
จริงๆ ผมชอบ MU-7 ด้วยละ
แต่คงเลือก Sylphy เพราะราคามันไม่แพง ได้รถใหม่ สดครับ
-
รถใหม่ดีกว่ามั๊งครับ รถวิ่งมาแล้ว 6.5หมื่นกิโลเมตรนี่ไม่น้อยนะครับ
อีกอย่างซิลฟี่สดใหม่ มิวตกรุ่นไปแล้ว
-
รถใหม่ดีกว่ามั๊งครับ รถวิ่งมาแล้ว 6.5หมื่นกิโลเมตรนี่ไม่น้อยนะครับ
อีกอย่างซิลฟี่สดใหม่ มิวตกรุ่นไปแล้ว
ถ้าตามเทคนิครถแบบนี้ ไมล์แค่ 6.5 หมื่นถือว่าจิ้บจ้อยเหลือเกินครับท่าน (ขอให้ไมล์แท้) ถ้ายางติดรถเดิมๆก็เรียกได้ว่าพึ่งเริ่มหอนเบาๆ
เพราะรถเทคนิคนี้ เครื่องแบบนี้ ช่วงล่างแบบนี้ เริ่มเก็บงานกันที่ 150000-200000 กม ค่อยเริ่มเช็คสภาพว่าเครื่องสั่นไหม กินน้ำมันเครื่องรึยัง แอร์ยังเย็นทั้งคันมั้ย
นี่คือข้อดีของรถดีเซล และช่วงล่างคานแข็ง อย่างอื่นจิ้บจ้อยมากๆ
-
เชียร์รถมือหนึ่งครับ แถมรถเก๋งยังไงก็นั่งสบายกว่า
-
เชียร์รถมือหนึ่งครับ แถมรถเก๋งยังไงก็นั่งสบายกว่า
ผมเถียงขาดใจสำหรับมิว 7 เทียบกับรถเก๋งในคลาสเซลฟี่
mu 7 เงียบกว่า นุ่มกว่า สบายกว่าพอตัว ถ้าจะให้เก๋งรู้สึกสบาย มั่นใจต้องเทียบกับคลาสที่สูงกว่านี้
-
พูดถึงเรื่องนุ่มสบาย
ต้องมาดูครับว่าสบายแบบไหน
1 - นั่งสบาย เบาะใหญ่ รองรับได้ดี มีมุมเอนที่เหมาะสม
2 - กว้างสบาย หัว แขน ขา พื้นที่กว้าง
3 - ช่วงล่างนุ่ม ตกหลุม รูดพื้นขรุขระได้สบาย ซับแรงกระแทก
ประเภท รูดทางรถไฟแล้วไม่สะเทือนถึงตับ
4 - โช๊คอัพ ช่วงล่างทำงานสอดคล้องกัน ไม่เวียนหัว ไม่โยนไปมา
โอเค นุ่มสบายจริงแต่จั้มพ์คอสะพาน หรือเจอพื้นไม่เรียบแล้วโยนไปๆมาๆ
Mu7 = 1+2+3
Sylphy = 1+3+4
ไปลองคิดดูครับ
-
รถใหม่ดีกว่ามั๊งครับ รถวิ่งมาแล้ว 6.5หมื่นกิโลเมตรนี่ไม่น้อยนะครับ
อีกอย่างซิลฟี่สดใหม่ มิวตกรุ่นไปแล้ว
ถ้าตามเทคนิครถแบบนี้ ไมล์แค่ 6.5 หมื่นถือว่าจิ้บจ้อยเหลือเกินครับท่าน (ขอให้ไมล์แท้) ถ้ายางติดรถเดิมๆก็เรียกได้ว่าพึ่งเริ่มหอนเบาๆ
เพราะรถเทคนิคนี้ เครื่องแบบนี้ ช่วงล่างแบบนี้ เริ่มเก็บงานกันที่ 150000-200000 กม ค่อยเริ่มเช็คสภาพว่าเครื่องสั่นไหม กินน้ำมันเครื่องรึยัง แอร์ยังเย็นทั้งคันมั้ย
นี่คือข้อดีของรถดีเซล และช่วงล่างคานแข็ง อย่างอื่นจิ้บจ้อยมากๆ
เรื่องไมล์สำหรับรถดีเซลนี่จริงครับ ผมเห็นรถที่ ตจว ใช้แต่ละคันไมล์ 2-3แสนขึ้นยังชิวๆอยู่เลย ส่วนรถที่เลขไมล์เยอะแต่เครื่องยังทนทานก็พวก TFR, Tiger แต่ละคัน 4-7แสนแทบทั้งนั้นครับ
-
@YenChar ผมเห็นด้วยครับ ^^^^^^
ขอเอาพิกัดความเร็วสัก 100-120 ในการเดินทางเป็นเกณท์เปรียบเทียบพอ
แน่นอนความนุ่มนวล จะมาคู่กับการโยนตัว โคลงเคลง ยิ่งมันเป็นผลจากเทคนิคของระบบคานแข็ง และแหนบ(set นุ่ม) อยู่แล้ว แต่ยังไงอารมณ์มันจะนุ่มคนละ feel กับช่วงล่างอิสระ
เหมือนรถอเมริกันสมัยก่อน ก็ใช้แหนบที่เซ็ตมานุ่ม ไม่มีใครนั่งแล้วบ่นว่าแข็ง
แต่ถ้าความเร็วดังที่ว่า 100-120 mu7 รับรองนั่งสบาย หลับสบายไม่เวียนหัว สามารถดูหนังบนรถได้ไม่ปวดตาครับ
แต่กับรถเก๋งขนาดเล็กนี่ ต้องนั่งฟังเพลงอย่างเดียว
ถ้าว่ากันเกิน 140 นี่ mu7 คนนั่งอาจต้องจับราวบนเพดาน ช่วยทรงตัว หากถนนไม่เรียบ แต่กับรถเก๋งนี่จะมั่นคงกว่า
ว่ากันคนละสไตล์ อรรถประโยชน์ต่างกันชัดเจน เป็นคนใช้รถใช้ทิ้งใช้ขว้างหรือเปล่า ?
-
มิวดีกว่ารถครอบครัวคันใหญ่นั่งสบายเครื่องแรงแต่เสียตรงใหญ่เทอะทะไปหน่อยถ้าซื้อผ่อนราคาบวกดอกเบี้ยรถมือสองดอกแพงนะเกือบเท่าป้ายแดงเลยนะ ส่วนซิลฟีน่าจะดีกว่าตรงนุ่มนวลกว่าเงียบกว่าคล่องตัวกว่าและถ้าซื้อผ่อนก็ถูกกว่าเยอะ แนะนำให้อีกช้อยส์ ปาเจโรสปอร์ตเบนซิน2400ป้ายแดงเจ็ดแสนกว่าก็น่าสนนะรถใหม่ด้วย
-
ไม่ชอบ mu 7 อ่ะ ไม่สวยเลย
เลือกซิลฟีครับ ใหม่ ๆ