Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: star_tak2000 ที่ ธันวาคม 18, 2013, 21:39:12
-
รูปเอามาจากเว็บของอินเดียครับ
คาดว่าเกียร์กระปุกราคาจะอยู่ที่ 8.6-8.7แสน(รูปี) เท่ากับเงินไทย 4.5แสนบาท
ส่วนเกียร CVT อยู่ที่9.8แสน(รูปี) เท่ากับเงินไทย 5.1แสนบาท
(แต่รถที่อินเดียราคาถูกมากถ้าเทียบกับราคาไทยเลยเอามาเทียบกันไม่ได้จริงๆ) แต่ที่แน่ๆเขาบอกแพงกว่าตัวเก่า20000-30000
ถ้าราคาเป็นทางการก็ต้องปีหน้าละครับ
อัตราการกินนํ้ามันเกียร์กระปุก 17.8 km/l - (แต่เอาเข้าจริงๆได้ 10 km/l)
อัตราการกินนํ้ามันเกียรCVT 18 km/l - (แต่เอาเข้าจริงๆได้ 12 km/l)
**ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับการขับ
อ่านเพิ่มเติมที่
http://indianautosblog.com/2013/12/2014-honda-city-petrol-and-cvt-at-review-109313# (http://indianautosblog.com/2013/12/2014-honda-city-petrol-and-cvt-at-review-109313#)
(http://indianautosblog.com/wp-content/uploads/2013/12/2014-Honda-City-drive-vs-Old-City-front.jpg)
(http://indianautosblog.com/wp-content/uploads/2013/12/2014-Honda-City-drive-engine.jpg)
(http://indianautosblog.com/wp-content/uploads/2013/12/2014-Honda-City-drive-front-2.jpg)
(http://indianautosblog.com/wp-content/uploads/2013/12/2014-Honda-City-drive-front-quarter.jpg)
(http://indianautosblog.com/wp-content/uploads/2013/12/2014-Honda-City-drive-key.jpg)
(http://indianautosblog.com/wp-content/uploads/2013/12/2014-Honda-City-drive-max-legroom.jpg)
(http://indianautosblog.com/wp-content/uploads/2013/12/2014-Honda-City-drive-music-system.jpg)
(http://indianautosblog.com/wp-content/uploads/2013/12/2014-Honda-City-drive-petrol-side.jpg)
(http://indianautosblog.com/wp-content/uploads/2013/12/2014-Honda-City-drive-rear-AC.jpg)
(http://indianautosblog.com/wp-content/uploads/2013/12/2014-Honda-City-drive-steering-wheel.jpg)
(http://indianautosblog.com/wp-content/uploads/2013/12/2014-Honda-City-drive-taillights.jpg)
(http://indianautosblog.com/wp-content/uploads/2013/12/2014-Honda-City-drive-boot.jpg)
(http://indianautosblog.com/wp-content/uploads/2013/12/2014-Honda-City-drive-cluster.jpg)
(http://indianautosblog.com/wp-content/uploads/2013/12/2014-Honda-City-VMT-Diesel-Spied.jpg)
(http://indianautosblog.com/wp-content/uploads/2013/12/2014-Honda-City-VMT-Diesel-Spied-dashboard.jpg)
(http://indianautosblog.com/wp-content/uploads/2013/12/2014-Honda-City-VMT-Diesel-Spied-rear-seat.jpg)
-
มองด้านหน้า ทำให้ผมนึกถึงซิตี้แมงสาบ จุงเบย ;D ;D ;D
-
มันเจ๋งตรงที่ I-DTEC นี่แหละ :'(
-
สวยจุงเบย ใหญ่โตมาก ห้องโดยสารนี่ พอๆ กะ altis ตัวเก่าเลย
-
มะกี้ผมกำลังตั้งกระทู้นี้อยู่พอดีเลย กดรีเฟรชมาเจอกระทู้นี้พอดี งั้นผมขออนุญาติเจ้าของกระทู้รวมไว้ในกระทู้นี้เลยนะครับ จะได้ประหยัดเนื้อที่บอร์ดและไม่ดันกระทู้อื่นให้ตกเร็วเกินไป
ผมว่าตัวจริงบนถนนสวยกว่าในรูปวันเปิดตัวและรูปโปรโมทมากๆ (หรือช่างภาพอินเดียถ่ายภาพไม่สวยก็ไม่รู้) อาจเป็นเพราะภาพถ่ายจากวันเปิดตัวแสงไม่ค่อยดี แต่พอออกมาขับบนถนนจริงในสภาพแสงจริง ผมว่ามันดูดีมากเลยนะ มีเปรียบเทียบรุ่นใหม่กับรุ่นปัจจุบันให้ดูด้วย เกิดกิเลสอีกแล้วเรา เชิญชมกันตามอัธยาศัยเลยครับ
อ้างจาก
http://indianautosblog.com/2013/12/2014-honda-city-petrol-and-cvt-at-review-109313 (http://indianautosblog.com/2013/12/2014-honda-city-petrol-and-cvt-at-review-109313)
http://www.zigwheels.com/reviews-advice/reviews/2014-honda-city-first-drive/17532/ (http://www.zigwheels.com/reviews-advice/reviews/2014-honda-city-first-drive/17532/)
http://www.motorbeam.com/cars/honda-city-cars/fourth-generation-honda-city-vs-third-generation-honda-city/ (http://www.motorbeam.com/cars/honda-city-cars/fourth-generation-honda-city-vs-third-generation-honda-city/)
http://indianautosblog.com/2013/12/2014-honda-city-diesel-review-109270 (http://indianautosblog.com/2013/12/2014-honda-city-diesel-review-109270)
-
สวยงามมากๆ
-
สวยครับ
แต่สิ่งที่ขัดตาผมมาเลยก็คือ แผงประตูเนี่ยแหล่ะ!!!
โดยรวมตัวเก่าก็ยังดูไม่เก่านะครับ เฮ้
-
สวยครับ อยากเห็นตัวจริงไวไว ;D
-
โดยรวมหน้าตาไม่ต่างจากเดิมเท่าไร่ ไฟท้ายสวยดี
เรือนไมล์เห็นแล้วนึกถึง civic dimension เลยครับ
-
ผมว่าล้อตัวอินเดียตามภาพ น่าจะมาเป็นล้อรุ่น V ในบ้านเรา
-
ผมว่าล้อตัวอินเดียตามภาพ น่าจะมาเป็นล้อรุ่น V ในบ้านเรา
ผมก็ว่างั้นละครับ
จริงๆ City ทรงมันป้อมมากๆเลย ถ้าจะให้ดูดีน่าจะใส่ล้อใหญ่ๆ กว่านี้อีกหน่อย ถ้าใส่ 17" ได้ยิ่งดี จะได้กลบเกลื่อนรูปทรงอ้วนๆป้อมๆได้บ้าง
กับด้านท้าย กุดเข้าแบบนี้ดูแปลกไปหน่อย บวกกับทรงแบบนี้แล้วยิ่งไปกันใหญ่ อ้วนตุ๊บเลย แต่หน้าโอเคอยู่
-
ไม่ขี้เหร่นะแต่ผมเฉยๆอารมณ์แบบซีวิคfd ไปfb
-
สวยกว่าเดิมทุกมุมมองนะผมว่า แต่ที่แย่มากๆคือ แผงประตู ไม่สวยครับ เอาของ jazz มาได้ไหม ++
-
สัดส่วนดีกว่า Vios แต่ขัดใจแผงประตูจริงๆด้วย
-
ยิ่งมองยิ่งสวยแหะรุ่นนี้
-
จะขัดใจก็มุมที่จอดเทียบคันเดิมด้านหน้าหล่ะครับ
ผมว่าตัวใหม่มัน สวยกว่าเดิมไม่มากนะ (ภาพรวมด้านข้าง กับท้าย ยกให้) แต่ก็มีบางจุดที่ผมคิดว่าของเดิมสวยกว่า เช่นกระจังหน้า กับกันชนส่วนล่าง
ส่วนภายใน ถ้าจะให้ดีอยากให้่เป็นสีกำทั้งหมด
ถ้าในไทยจับคู่เกียร์เดิมผมว่าไม่น่าเกียจนะ ถ้าเทียบกับ ที่อินเดียจับ CVT เนี่ย . .
แต่คิดว่าหลายคนอิจฉาอินเดียเพราะ I-Dec มากกว่า
-
ดูไปดูมาด้านท้ายมันมาอารมณ์เดียวกับ Accord JP / Acura TSX เลยแหะ
เข้าไทยขอเปลี่ยนดีไซน์แผงประตูข้างด่วนเลย ส่วนกระจังหน้าเดี๋ยวคงมีชุดแต่งออกมาพอแก้ไขได้
-
ภายในของอินเดีย เห่ยมาก การประกอบ วัสดุ ผมว่าดูลดต้นทุนมากๆ
เบาะหนัง แต่ทำไมมันดูธรรมดา ไม่น่านั่งเลย
ถ้ามาไทยในสภาพนี้ รับกันไม่ได้แน่
ด้านนอก หน้า กับหลัง พอรับได้
แต่ด้านข้าง ดูไปมันสะดุดกับเส้นสายอ่ะ ลากสายตาไป ต้องหยุดกึ๊กกับเส้นข้างตัวรถ
ทำให้ดูสัดส่วนรถเพี้ยนๆ
-
น่าเกลียดจริงๆ
(http://indianautosblog.com/wp-content/uploads/2013/12/2014-Honda-City-VMT-Diesel-Spied-rear-seat.jpg)
-
แผงเรือนไมล์ชวนให้คิดถึง civic dimension ที่เคยใช้เลยครับ
-
มองด้านหน้าตัวใหม่ผมว่าเหมือนเอากระจัง Modulo มาใส่เลยคับ ดูไม่ค่อยต่างจากตัวปัจจุบันเท่าใดนัก ด้านหลังก็คล้ายๆซีวิค ภายในก็เหมือนซีวิค ดูด้านข้างยิ่งทำให้ผมนึกถึงเส้นสายของ Amaze เลยคับ :-[
-
เหมือน Minor change แค่นั้นเอง
-
มีแอร์หลังด้วย สุดยอดครับ
-
เอาคำว่า HONDA ฟ้อนต์ มอเตอร์ไซต์ รุ่นตู่ นันทิดา ออกไปที ได้โปรดดดดดดดดดดดดดดดดด
-
สวย แต่ไม่สุด
ส่วนงาน พลาสติก หลาย ๆ จุดยังดู look cheap อยู่
ผมชอบ คำพูดนึงของ Commander Change มาก คือ
" ซูซูกิ เป็นรถที่ออกแบบให้วัสดุราคาถูกธรรมดา ออกมาดูดีเกินราคาได้ "
Honda น่าจะศึกษาส่วนนี้บ้างจะดีขึ้นอีกมาก
-
เอาคำว่า HONDA ฟ้อนต์ มอเตอร์ไซต์ รุ่นตู่ นันทิดา ออกไปที ได้โปรดดดดดดดดดดดดดดดดด
มาไทยก็มีแค่ City กับ i-VTEC อยู่ดีครับ
-
ไฟท้ายสวยจัง :)
-
แอร์หลัง?!! มี power outlet คู่ที่ด้านหลังด้วย เหนือชั้นจิงไรจิง
-
ผมว่าล้อตัวอินเดียตามภาพ น่าจะมาเป็นล้อรุ่น V ในบ้านเรา
ผมก็ว่างั้นละครับ
จริงๆ City ทรงมันป้อมมากๆเลย ถ้าจะให้ดูดีน่าจะใส่ล้อใหญ่ๆ กว่านี้อีกหน่อย ถ้าใส่ 17" ได้ยิ่งดี จะได้กลบเกลื่อนรูปทรงอ้วนๆป้อมๆได้บ้าง
กับด้านท้าย กุดเข้าแบบนี้ดูแปลกไปหน่อย บวกกับทรงแบบนี้แล้วยิ่งไปกันใหญ่ อ้วนตุ๊บเลย แต่หน้าโอเคอยู่
เป็นความพยายามในการขยายขนาดห้องโดยสารไห้ใหญ่โตน่ะครับ
เลยใช้เส้นสายจากรุ่นเดิมคือหน้าลิ่ม ยืดขนาดกันชนหน้าออกไปไห้หน้ารถดูยาว เสาเอเทลาด เพื่อลดความรู้สึกอ้วนป้อม
ต่อเนื่องไปถึงด้านท้ายที่โด่งซะขนาดนั้น เพื่อเพิ่มพื้นที่ห้องสัมภาระ
จริงๆเรื่องการจัดสรรพื้นที่ห้องโดยสารขนาดใหญ่เกินตัวนี่ เริ่มมาตั้งแต่ City gen.2 แล้วนะครับ เพียงแต่ว่าฮอนด้างกไปหน่อย
อยากแชร์ชิ้นส่วนไห้มันใช้กับ Jazz ได้มากที่สุด ผลคือเส้นสายที่ไม่ลงตัว หน้าสั้น ท้ายกุด
รุ่น Gen.3 ฮอนด้าเลยใช้วิธีใช้เส้นสายที่ต่อเนื่อง ด้านหน้าทรงลิ่ม ยาว เส้นเสา A ลากต่อเนื่องเป็นรูปธนู โค้งลาดไปยังท้ายรถ
ทำให้รถดูสมส่วน กลบความป้อมของมันลงไปได้
Gen.4 จึงยังคงรักษาเอกลักษณ์รูปทรงไว้ตามเดิมนั่นล่ะครับ
ผมว่าถ้าได้ชุดแต่งรอบคัน คงทำไห้มันลงตัวมากกว่านี้แน่ๆ
ลืมพูดถึงภายใน
Gen.3 สวยกว่า ลงตัวมากกว่าครับ
Gen.4 จริงๆยกคอนโซลของ Jazz มาเลยก็ได้นะครับ ดูสวย ลงตัวกว่า
-
honda city สวยอ่ะ
ปีหน้าพี่โตคงเตรียมอัดโปรรับน้อง city เต็มที่สินะ ;D
-
มาไทยจะมีแอร์แถว 2 ไหมครับ City ปัจจุบัน ลงตัวมากครับ แต่เสียเรื่องแอร์เย็นช้ามาก
-
มาไทยเดือนไหนอะคับ???
-
ไฟท้าย + แอร์หลัง เอาใจไปเลย