Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Puyzabra ที่ ธันวาคม 19, 2013, 10:21:15
-
ช่วงล่างมาสด้า 2 5ประตูตัว Groove กับ Nissan Tidda 5 ประตู
อันไหนเกาะถนนกว่ากันครับและช่วงล่างต่างกันเยอะไหมครับ
พอดีใช้มาสด้า 2 อยู่แล้วมีโครงการในบ้านหาที่น้อง ทิดามาไว้อีกคันครับ
แนะนำด้วยครับ
ขอบคุณครับ
-
จากที่เคยใช้ทั้ง2รุ่น TIIDA 5dr. แรง หนึบ และวิ่งดี กว่าเยอะ มากครับ !!!
-
เคยใช้มาทั้งคู่เหมือนกันครับ
ความแรง ทีด้ากินขาดใสๆ
ช่วงล่าง ผมขับทีด้าที่ไปเปลี่ยนล้อกับยางมาแล้ว(17") ทีด้าก็ได้ไปอีกเหมือนกัน
พวงมาลัย ผมว่าดีคนละแบบนะ ทีด้าเหมือนจะหนืดกว่าในความเร็วสูง แต่ผมว่าโอเคทั้งคู่ครับ แล้วแต่ชอบเลย :D
-
จากที่เคยใช้ทั้ง2รุ่น TIIDA 5dr. แรง หนึบ และวิ่งดี กว่าเยอะ มากครับ !!!
เคยใช้มาทั้งคู่เหมือนกันครับ
ความแรง ทีด้ากินขาดใสๆ
ช่วงล่าง ผมขับทีด้าที่ไปเปลี่ยนล้อกับยางมาแล้ว(17") ทีด้าก็ได้ไปอีกเหมือนกัน
พวงมาลัย ผมว่าดีคนละแบบนะ ทีด้าเหมือนจะหนืดกว่าในความเร็วสูง แต่ผมว่าโอเคทั้งคู่ครับ แล้วแต่ชอบเลย :D
ขอบคุณทั้งสองท่านครับ ^^
คงตัดสินใจไม่ยากแล้ว
-
ที่เคยได้ยินมา นะครับ
ไม่เปลียนยาง M2 หนึบกว่า
เปลี่ยนยาง Tiida กินขาด
แสดงว่ายาง Tiida เฮียกมากกกก
-
ที่เคยได้ยินมา นะครับ
ไม่เปลียนยาง M2 หนึบกว่า
เปลี่ยนยาง Tiida กินขาด
แสดงว่ายาง Tiida เฮียกมากกกก
คันที่ผมขับประจำก็ใช้ยางตัวเดียวกับยางเดิมทีด้าเนี่ยครับ(BridgeStone B250) ห่วยสุดๆจริงๆ ความหนึบเกาะอะไรนี่ ลืมไปให้หมดเลย :'(
แต่มันประหยัดน้ำมันขึ้นแบบรู้สึกได้นะครับ แต่แลกกะการขับขี่ที่แย่ลงมากๆ ไม่รู้จะคุ้มมั้ยนะ ดีที่ผมขับในเมืองเป็นส่วนใหญ่ 5555
-
ถ้าใช้แบบเดิมๆ Tiida จะมีจุดอ่อนคือเวลามีลมตีข้างแรงๆรถจะส่ายมากครับ
ผมลองทั้ง Mazda 2, City, Jazz มาเกือบครบแล้ว คิดว่าจุดอ่อนที่ชัดเจนของ Tiida
จะมีแค่นั้น Mazda ตัวเตี้ย เล็ก ถ้าวิ่งตรงๆ 120-130 ในที่ที่ลมแรงๆ จะส่ายไหวน้อยกว่า
แต่ถ้าไม่มีลมตีข้าง Tiida จะวิ่งได้นิ่งไปจนเกิน 160 ถึงจะเริ่มรู้สึกเกร็งๆ
ที่จริงผมว่ามันไม่มีอะไรมหัศจรรย์.ก็โช้คเดิมของ Tiida น่ะมันแข็งครับ คนที่นั่งรถบ้านทั่วไปมานานๆ
มาเจอช่วงล่างเดิมๆใน Tiida ผม ถามเหมือนกันหมดว่าไปใส่โช้คอะไรมา..ผมนั่งผมว่ามันยังแอบไม่สบายเลยครับ
แต่ช่วยไม่ได้ รถสูง แทร็คแคบ ถ้าใช้โช้คนุ่มๆมากๆคงขับได้ไม่มั่นใจ
มาสด้านั่นไม่ใช่ว่าแย่นะครับ แถมถ้าคิดจะเอามาทำต่อ แต่งช่วงล่าง ใส่ยางแข่ง จะจบง่ายและเร็ว
และได้การขับขี่ที่ดีกว่าด้วยซ้ำ..แต่ถ้าให้ใช้แบบเดิม100% ..ก็คง Tiida ครับ (พูดเฉพาะเรื่องช่วงล่างนะ)
ยาง..ของเดิมห่วยครับ ลองเปลี่ยนยางใหม่ ไม่ต้องใช้ยางสปอร์ตหรอก แค่ AR10, Ecopiaใหม่ๆ, BlueEarth
มันก็เกาะโค้งดีขึ้นมากแล้วครับ
-
ทีด้าเปลี่ยนโช๊คกับสปริงและยางลายสปอร์ตสิครับถูกใจแน่ ;D ข้างในทีด้ามันกว้างขวางจริงๆ ส่วนตัวแล้วเวลานั่งรถในขนาดคอมแพคคันไหนๆทั้งหน้าและหลังมันไม่ได้กว้างแคบแตกต่างกันชนิดที่เอามาเป็นประเด็นใหญ่โตได้เลย แต่กับทีด้าขอซูฮกจริงๆ นิสสันออกแบบภายในมาได้กว้างขวางนั่งสบายแตกต่างกัน"มาก"กับภายในของโฟกัสกับมาสด้า3จริงๆ :-*
-
ที่เคยได้ยินมา นะครับ
ไม่เปลียนยาง M2 หนึบกว่า
เปลี่ยนยาง Tiida กินขาด
แสดงว่ายาง Tiida เฮียกมากกกก
ขอบคุณครับ^^
ที่เคยได้ยินมา นะครับ
ไม่เปลียนยาง M2 หนึบกว่า
เปลี่ยนยาง Tiida กินขาด
แสดงว่ายาง Tiida เฮียกมากกกก
คันที่ผมขับประจำก็ใช้ยางตัวเดียวกับยางเดิมทีด้าเนี่ยครับ(BridgeStone B250) ห่วยสุดๆจริงๆ ความหนึบเกาะอะไรนี่ ลืมไปให้หมดเลย :'(
แต่มันประหยัดน้ำมันขึ้นแบบรู้สึกได้นะครับ แต่แลกกะการขับขี่ที่แย่ลงมากๆ ไม่รู้จะคุ้มมั้ยนะ ดีที่ผมขับในเมืองเป็นส่วนใหญ่ 5555
เคยเจอ B250 ตอนใส่เจ้าออฟตร้าไม่ไหวจริงๆครับ ^^
ถ้าใช้แบบเดิมๆ Tiida จะมีจุดอ่อนคือเวลามีลมตีข้างแรงๆรถจะส่ายมากครับ
ผมลองทั้ง Mazda 2, City, Jazz มาเกือบครบแล้ว คิดว่าจุดอ่อนที่ชัดเจนของ Tiida
จะมีแค่นั้น Mazda ตัวเตี้ย เล็ก ถ้าวิ่งตรงๆ 120-130 ในที่ที่ลมแรงๆ จะส่ายไหวน้อยกว่า
แต่ถ้าไม่มีลมตีข้าง Tiida จะวิ่งได้นิ่งไปจนเกิน 160 ถึงจะเริ่มรู้สึกเกร็งๆ
ที่จริงผมว่ามันไม่มีอะไรมหัศจรรย์.ก็โช้คเดิมของ Tiida น่ะมันแข็งครับ คนที่นั่งรถบ้านทั่วไปมานานๆ
มาเจอช่วงล่างเดิมๆใน Tiida ผม ถามเหมือนกันหมดว่าไปใส่โช้คอะไรมา..ผมนั่งผมว่ามันยังแอบไม่สบายเลยครับ
แต่ช่วยไม่ได้ รถสูง แทร็คแคบ ถ้าใช้โช้คนุ่มๆมากๆคงขับได้ไม่มั่นใจ
มาสด้านั่นไม่ใช่ว่าแย่นะครับ แถมถ้าคิดจะเอามาทำต่อ แต่งช่วงล่าง ใส่ยางแข่ง จะจบง่ายและเร็ว
และได้การขับขี่ที่ดีกว่าด้วยซ้ำ..แต่ถ้าให้ใช้แบบเดิม100% ..ก็คง Tiida ครับ (พูดเฉพาะเรื่องช่วงล่างนะ)
ยาง..ของเดิมห่วยครับ ลองเปลี่ยนยางใหม่ ไม่ต้องใช้ยางสปอร์ตหรอก แค่ AR10, Ecopiaใหม่ๆ, BlueEarth
มันก็เกาะโค้งดีขึ้นมากแล้วครับ
ขอบคุณมากครับผู้การ ^^ ผมคงได้เจ้าน้องทิดามาอีกคันครับ ^^
-
ถ้าไม่แน่ใจว่าดีไม่ดี ถูกใจเราหรือเปล่าหลังไมค์มาได้นะ เดี๋ยวให้ลอง ช่วงล่างรถพี่สเป็คโรงงานทุกชิ้นครับ
-
ถ้าไม่แน่ใจว่าดีไม่ดี ถูกใจเราหรือเปล่าหลังไมค์มาได้นะ เดี๋ยวให้ลอง ช่วงล่างรถพี่สเป็คโรงงานทุกชิ้นครับ
แสดงว่า ช่วงล่างเดิมของ Tidda สามารองรับความแรงที่เพิ่มเติมจาก Turbo ได้ใช่ัมั้ยครับพี่ สุดยอดเลย :o
-
เอมันเหมือนจะเกี่ยวกันแต่ไม่ทั้งหมดนะครับ ผมอาจจะมีเทอร์โบเพิ่มมา แต่เวลาเข้าออกโค้ง ผมก็ใช้สปีดเท่ากับตอนก่อนไม่มีเทอร์โบน่ะครับ
แล้วหลังจากใช้มาปีครึ่ง ก็ยังไม่เคยรู้สึกว่าช่วงล่างมันไม่เกาะพอเลย เพราะเวลาขับก็ระลึกอยู่ตลอดว่ามันช่วงล่างเดิม
เราก็ขับมันแค่พอสนุกในแบบช่วงล่างเดิม เทอร์โบนั้นผมมีไว้เรียกแรงเวลาแซงทางตรงๆเท่านั้นครับ เข้าออกโค้งเร็วเท่าเดิม
ยางที่ใช้ก็AR10 195/60 ระบบเบรกก็เดิม แต่เปลี่ยนผ้าเบรกเป็น National ชมพูอันแสนจะดังและกินจานแต่เบรกแล้วเอาอยู่เท่านั้นเองครับ
-
ถ้าไม่แน่ใจว่าดีไม่ดี ถูกใจเราหรือเปล่าหลังไมค์มาได้นะ เดี๋ยวให้ลอง ช่วงล่างรถพี่สเป็คโรงงานทุกชิ้นครับ
ขอบคุณมากครับเท่าที่ฟังก้อโอเคอยู่แล้วครับ ^^