Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Jacksu ที่ ธันวาคม 20, 2013, 23:22:27
-
ปีหน้าอยากซื้อรถเพิ่ม 1 คัน ไว้วิ่ง ตจว. กทม - นครศรีธรรมราช เดือนละ 1-2 รอบ เลยอยากได้เครื่องใหญ่หน่อย ก็มองไว้ 2 ตัวคือ Accord G.7 v.s. Camry AVC30 (ตาเหยี่ยว) ไมทราบว่าตัวไหนน่าใช้กว่ากันครับ ตอนนี้ใช้ Civic Dimemsion 1.7 vtec ครับ
-
accord g7 v6 เลยครัช...
-
Accord G7 V6 หรือ 2.4 ก้ได้คับ รุ่นนี้เวิคกว่าแคมรี่คับ
-
ไม่แน่นะครับ
Camry แรงกว่า (อัตราเร่งนะ กรณี 2.4 ชนกัน) จุกจิกน้อยกว่า ห้องโดยสารเงียบกว่ามากๆๆๆๆๆ
แต่
Accord จะเกาะถนนกว่า ซึ่ง ACV30 ย้วยมากแต่นิ่มสบายตูด Acc ขับสนุกกว่า และเบาะโดยเฉพาะด้านหน้านั่งสบายกว่ามากมาย
ปล. บ้านผมมี ACV30 อยู่ และเคยได้เอา G7 2.4 รถจำนำของเพื่อนมาใช้ครับ
ส่วน G7 V6 3.0 เคยแต่นั่ง อัตราเร่งสุดครัช
-
เดินทางยาว เลี่ยงแคมรี่รุ่นนี้ไว้ให้ไกลเลยคับ ถ้าใช้ในเมืองแนะนำอย่างยิ่ง
ข้อเสียที่ผมรับไม่ได้เลยคือ
1.ช่วงล่างบรรลัยมากถ้าเอามาเดินทางไกลแทบจะอยากขายทิ้ง นิ่ม ย้วย ยวบยาบ
2.เสียงห้องโดยสารเก็บไม่ค่อยดี เสียงภายนอกเข้ามาค่อนข้างดังและยิ่งอายุรถเยอะแล้วยางขอบต่างๆเริ่มเสื่อม ยิ่งดัง ผมใช้ตั้งแต่ป้ายแดง ไม่พอใจเรื่องนี้มากคับ
3.เบาะ เกิน30นาทีสำหรับผมเกินพอแล้ว ปวด ก้น มากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
คันแรกผ่อนหมดขายทันที แต่มาเจอกันอีกตอนมีคนขายมือ2ให้ถูกๆเลยเอากลับมาใช้อีกรอบ จ่าย 1.6ล้านผมเสียดายตังมาก แต่พอซื้ออีกรอบ 4.5แสน คุ้มโคตร เอามาให้แม่ใช้แม่ชอบเพราะคิดถึงคันเก่า คุ้มสำหรับหลักแสนบาทที่เสียไป
พอขายไปผมไปจับ Accord G7 V6 ขับนี่คนล่ะเรื่องเลยคับ ดีกว่าหลายอย่าง เบาะดีขึ้นแต่ยังมีเมื่อยบ้าง ช่วงล่างฟ้ากับเหว ความแรงฟ้ากับเหว เสียงในห้องโดยสายผมว่า Accord ดังแต่ไม่ดังน่ารำคาญ โดยรวมผมชอบแบบ Accord มากกว่า และจับดมแก๊ส ขับทางไกล ชิวๆเลยล่ะคับ แต่จุกจิกกว่าพอสมควรคับ แร็ค ระบบไฟและเซนเซอร์เยอะกว่าแคมรี่ แต่ไม่ได้ป่วนจนเป็นปัญหาชีวิตแต่อย่างได ระวังเรื่องเกียร์หน่อยนะคับ ค่อนข้างเปราะ ซ่อม 2-3หมื่น
ว่าด้วยซ่อม แคมรี่ทั้ง2คันผมโดนมากสุดแค่เช็คระยะ8หมื่นโล กับพัดลมไฟฟ้าคู่หน้า โคตรอึดเลย :o แต่แอคคอร์ดเอาแปปเดียวเกือบ3หมื่น :'(
-
ถ้าขับเร็วจัด เห็นว่าไม่เหมาะใช้ตาเหยี่ยว เว้นจะชินกับมันแล้วขับได้ มันนิ่มมาก นิ่มย้วย 160รู้สึกว่ามันเร็วหวิวๆแล้ว ค่าซ่อมไม่จุกจิก ทางไกลขับได้ก็สบายอัตราเร่งดีสั่งเป็นมาแน่นอนเหยียบปุ๊บแซงปั๊บไม่ต้องรอเหงื่อตก
-
ถ้าไม่มานด์เรื่องช่วงล่างแข็ง ท้ายเด้ง ตามสไตล์ฮอนด้า ผมแนะ accord g7 ครับ ขับดี พวงมาลัยคมกระชับดี แต่ที่ความเร็วตำ่ๆเกียร์ค่อนข้างทื้อๆเวลาขับไหลๆอยู่แล้วอยากพุ่งเปลี่ยนเลนส์หรือออกตัวเร็วๆเกียร์ไม่ค่อยเชนจ์ลงให้ผลคือมันจะไปแบบหนักเกียร์ ข้อดีอีกอย่างที่ผมชอบคืองานประกอบและคุณภาพวัสดุค่อนข้างดีและทน
ผมใช้ 2.4 ครับ
-
Accord G7 ครับ ไม่ชอบ Camry โฉมนี้อ่ะ ;D
-
ใช้ ACV30 อยู่ ปี2006 เพิ่งครบแสนโล ไม่มีอะไรซ่อมเท่าไหร่ เพิ่งเปลี่ยโช็คปีที่แล้ว
ช่วงล่างเดิมๆย้วบๆครับ แต่พอเปลี่ยนโช็คเป็น Kayaba SR กระบอกฟ้า นุ่มหนึบครับ อาการย้วบยาบหายเลยครับ เหมือนรถคนละคันเลย
อัตราเราใช้ได้กดเป็นมา ขับในเมืองก็คล่องตัว ออกจากซอยแล้วมุดเปลี่ยนเลนได้ทันใจ แต่เบาะหน้านั่งไม่สบายคือเบาะนั่งมันสั้นมาก
ไม่เคยใช้ G7 ครับ
-
เอาเท่าที่ผมเคยขับ
ข้อดี
- อัตราเร่งดี
- พวงมาลัยที่ดูเหมือนจะลื่น แต่ก็จับถนัด
- เก็บเสียงดี
- เกียร์นุ่มนวล
- ขับง่าย
- ตัวถังแข็งแรง (รับรองคุณภาพโดยผมเอง)
- แทบจะไม่จุกจิกเลย
ข้อเสีย
- ช่วงล่างปลาร้า ขนาดเปิดใบปัดน้ำฝนรถยังส่าย
- โช้คตายคาฮอยท์ (แม้แต่ ACV40 ก็ยังเป็น)
- แอร์เหม็น
- ปลายอั้น (เกิน130ก็หมดแรงละ)
- รุ่นวิทยุเทปเสียงอัปรีย์ เสียงแข็งขนาดปาหัวหมาสลบ เบสไม่มี แหลมยิงยังกะเลเซอร์ และหัวอ่านเจ๊งง่ายมาก
- เบาะเมื่อยมาก
อนึ่ง ถ้าใจยังรักจริงๆ อย่าลืมดูฝาปิดเครื่อง เพราะมันจะบอกนิสัยของเจ้าของเก่าได้ครับ ถ้าเท้าหนักๆมันจะเหลือง
-
G7 ครับ ถ้าไม่ซิ่งมากเล่นแค่ 2.4 พอครับ 3.0 ในคลับเกียร์กลับบ้านเก่าไปหลายคันละครับ คือ3.0 หาดีๆได้มั้ยก้อพอได้ แต่มันต้องตาดีๆอะครับ
ติดแก๊ซได้สบายๆครับ หาร้านดีๆ หาไม่ได้ถามผมก้อได้ 555
-
Camry เหมาะขับในเมืองไว้รูดฝาท่อ นุ่มสบาย เก็บเสียงโอเคกว่า Honda แน่นอน แต่อย่าขึ้นฮ้อยเชียวลงมาตายสนิทไม่รู้ทำไม
Accord เก็บเสียงแย่ ตามเอกลักษ์ของเค้าอยู่แล้ว วิ่งทางแย่ๆในเมืองตึงตัง แต่ถ้าทางไกลความเร็วลอยตัวแล้ว นั่งสบายกว่า Cam ไม่เมา โคลง เท่าแน่นอน
สรุปเคสนี้ถามมาก็ขึ้นทางไกล แนะนำ V6 แน่นอน หาตัวไมเนอร์นะ แก้ปัญหาท่อ แล้ว
-
Camry เหมาะขับในเมืองไว้รูดฝาท่อ นุ่มสบาย เก็บเสียงโอเคกว่า Honda แน่นอน แต่อย่าขึ้นฮ้อยเชียวลงมาตายสนิทไม่รู้ทำไม
Accord เก็บเสียงแย่ ตามเอกลักษ์ของเค้าอยู่แล้ว วิ่งทางแย่ๆในเมืองตึงตัง แต่ถ้าทางไกลความเร็วลอยตัวแล้ว นั่งสบายกว่า Cam ไม่เมา โคลง เท่าแน่นอน
สรุปเคสนี้ถามมาก็ขึ้นทางไกล แนะนำ V6 แน่นอน หาตัวไมเนอร์นะ แก้ปัญหาท่อ แล้ว
G7 ตัวก่อนไมเนอร์ มีปัญหาเรื่องท่อ เหรอครับ? เป้นอาการอะไรครับ?
-
ชอบแคมรี่ครับ
-
Accord V6
-
Camry เหมาะขับในเมืองไว้รูดฝาท่อ นุ่มสบาย เก็บเสียงโอเคกว่า Honda แน่นอน แต่อย่าขึ้นฮ้อยเชียวลงมาตายสนิทไม่รู้ทำไม
Accord เก็บเสียงแย่ ตามเอกลักษ์ของเค้าอยู่แล้ว วิ่งทางแย่ๆในเมืองตึงตัง แต่ถ้าทางไกลความเร็วลอยตัวแล้ว นั่งสบายกว่า Cam ไม่เมา โคลง เท่าแน่นอน
สรุปเคสนี้ถามมาก็ขึ้นทางไกล แนะนำ V6 แน่นอน หาตัวไมเนอร์นะ แก้ปัญหาท่อ แล้ว
G7 ตัวก่อนไมเนอร์ มีปัญหาเรื่องท่อ เหรอครับ? เป้นอาการอะไรครับ?
ขอโทษค่า พิมไม่เคลียร์ เป็นท่อน้ำมันในห้องเครื่องค่ะ
ท่อน้ำมัน พาวเวอร์ทางฮอนด้า ได้ทำการ recall รถไปเปลี่ยนกันหลายคันเลยค่ะ ถ้ใครใช้อยู่ลองเช็คว่าเป็น lot นั้นรึเปล่านะคะ
-
แอคคอร์ดเลยครับช่วงล่างดีกว่าเครื่องแรงกว่านั่งสบายกว่า
-
ผมเลือก Camry ครับเพราะซื้อรถมือ 2 ซึ่งโตโยต้าก็ขึ้นชื่อเรื่องความทนทานอยู่แล้วครับ ส่วนการขับขี่เส้นทางจากกรุงเทพไปถึงนครศรีฯ ถ้าขับอยู่ที่ราวๆ 120 km/h ผมว่า่คงไม่เห็นความแตกต่างมากมายเท่าไหร่ครับ ส่วนเรื่องเบาะนั่งผมว่่าต้องลองเองครับอาจจะลองยืมเพื่อนหรือเช่ารถรุ่นนี้ลองขับทางไกลดูครับ ส่วนตัวผมไม่มีปัญหากับเบาะรถรุ่นนี้ครับ
แต่ถ้าเป็นคนขับรถเร็ว Accord อาจจะตอบโจทย์กว่าครับ
-
แนะนำไปทดลองขับก่อนก็ได้นะครับก่อนจะซื้อ ผมก็เคยไปลองมาแล้วแต่ตอนนั้นชอบเทียน่ามากกว่าในกลุ่มมีตัวเลือกตอนนั้น G7 ,ตาเหยี่ยว,J31 หากมีตัวเลือกให้เลือกสองอย่างแนะนำ G7 ครับ
1. ช่วงล่างดีกว่า ไม่นิ่มย้วบ แต่ก็ไม่แข็ง นุ่มแน่น ขับใกล้ไกลมั่นใจดี แคมรี่ขับแล้วท้ายมันย้วย ๆ กว่าไม่มั่นใจนัก
2. เครื่องยนต์ 2.4 จัดจ้าน อัตราดีกว่า แต่ก็จะกินน้ำมันกว่าแคมรี่เล็กน้อย ขึ้นกับเท้าหนักด้วย เพราะยิ่งรอบปลาย ๆ ยิ่งเหยียบยิ่งขึ้นเรื่อย ๆ สำหรับฮอนด้า
3. เบาะนั่งรู้สึกได้ว่ากระชับกว่าแคมรี่ที่เน้นเหมือนผู้ใหญ่นั่ง (แล้วแต่คนชอบด้วย)
4. พวงมาลัยคมกว่า มีน้ำหนักหน่วงมือดีไม่เบาเกินไป
5. รูปทรงผ่านไป 2 รุ่นถึง G9 แต่รุ่นนี้ก็ยังดูสวย ถ้าตกแต่งก็ยิ่งดูหนุ่มกว่า ดูอมตะ ซึ่งต่างจากแคมรี่ที่ดูใหญ่ ๆ เทอะทะไปหน่อย ดูมีอายุกว่า แต่ได้ภายในที่กว้างกว่าฮอนด้า
6. ภายในตกแต่งแคมรี่ดูดี โปร่งตาแต่วัสดุดูไม่ค่อยทนทานเท่าไหร่ G7 ดูสปอร์ตวัสดุทนทานแข็งแรงกว่า
7. เรื่องเสียง รถเก่า ๆ ทั้งคู่เสียงยังไงก็คงมีเข้ามาอยู่แล้ว
8. ตั้งแต่ใช้มาก็ไม่จุกจิกเปลี่ยนโช๊ค 4 ตัว ยางรองแท่นเครื่อง ใช้ครบแสน ตอนนี้นุ่มเงียบดี
-
ขอตอบในฐานะคนมีแคมรี่รุ่นนี้ไว้ในครอบครองอีกคนนะครับ
ปัญหาจุกจิกน้อยครับถ้าเทียบกะคันอื่นๆของที่บ้าน ค่าอะไหล่เอาเรื่องอยู่หน่อยถ้าเทียบกะซีวิคนะครับ เสียงรบกวนนี้จะเป็นเสียงลมซะส่วนใหญ่แต่ก็ไม่ได้น่าเกลียดอะไรครับ ใช้มา 10 ปีพอดี เปลี่ยนโช๊คไปสองที ซีลฝาวาล์ว 1 ที เปลี่ยนคอมแอร์ 1 ที ลูกหมากกันโคลง 4 ตัวหน้าหลัง 1 ครั้ง เครื่องเสียงพัง ที่จำได้มีแค่นี้จริงๆครับ รถวิ่ง 1.7 แสนครับ เครื่องยังโอเลย(ไม่ติดแก๊ส) ผมชอบพนักพิงหลังของเจ้าตัวนี้ครับ(ถึงแม้จะมีแต่คนบ่นมาทั่วฟ้าเมืองไทยก็ตาม) แต่ผมว่าปัญหามันอยู่ที่ตัวรองก้นมากกว่าครับ เหมือนเข้าอัดฟองน้ำมาบางไปเวลานั้งนานๆ แล้วปวดก้นไปจนถึงกระดูกสันหลังเลย(ไม่เคยเจอในรถคันไหนอีกเช่นกัน) อัดตราเร่งไม่น้อยหน้าใครครับ (เครื่อง 2.4 นะ) ส่วนเรื่องเครื่องเสียงนะครับ ของผม 2.4Q ผมว่ามันโอเคเลย เสียงดีใช้ได้ เหมือนจะเสียงดีกว่าเครื่องเสียงของ เทรลเบลเซอร์ซะอีกครับ(จำไม่ค่อยได้แล้ว) ทำไมผมถึงว่ามันเสียงดีเพราะเครื่องเสียงตัวนี้พังแล้วส่งซ่อมที่ศูนย์ ศูนย์ตีราคามา 2หมื่น โอ้วววว ในตอนนั้นไม่มีทางแน่เลยไปติด jvc มา เปิดฟังเสียงครั้งแรก อยากจะถอดออกมาไปโยนทิ้งครับ ตอนนี้อยากขายแต่เห็นราคาแล้ว เก็บไว้ดูเล่นดีกว่าครับ
-
ดีทั้งคู่เลย
-
VTEC V6 ครับ